Marketing căn bản - Chương 7: Định giá sản phẩm - Cao Minh Toàn

Tài liệu Marketing căn bản - Chương 7: Định giá sản phẩm - Cao Minh Toàn: Định giá sản phẩm 7 Nội dung chương này giá cả là gì phương pháp định giá nhân tố ảnh hưởng tới giá chiến lược định giá qui trình định giá 1. Giá cả sản phẩm “giá cả là số tiền hay sản phẩm mà ta yêu cầu đưa ra để đổi lấy cái gì khác (quyền sở hữu, quyền sử dụng)” 2. Nhân tố ảnh hưởng tới giá Yếu tố bên trong Yếu tố bên ngoài Quyết định giá •Mục tiêu Marketing •Chiến lược Marketing hỗn hợp •Chi phí •Các yếu tố khác •Bản chất của thị trường và nhu cầu •Cạnh tranh •Các yếu tố khác (nền kinh tế , chính phủ, vv) 3. Phương pháp định giá 1. định giá dựa vào chi phí 2. định giá cạnh tranh 3. định giá theo giá trị khách hàng Phương pháp định giá 1. định giá dựa vào chi phí • định giá cộng chi phí G = Z + m G: giá Z: chi phí một đơn vị dự kiến m: mức lãi dự kiến Phương pháp định giá 1. định giá dựa vào chi phí • định giá theo mục tiêu lợi nhuận Chi phí, Doanh thu Sản lượng Định phí Tổng doanh thu Tổng chi phí Lợi nhuận ...

pdf12 trang | Chia sẻ: putihuynh11 | Lượt xem: 770 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Marketing căn bản - Chương 7: Định giá sản phẩm - Cao Minh Toàn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Định giá sản phẩm 7 Nội dung chương này giá cả là gì phương pháp định giá nhân tố ảnh hưởng tới giá chiến lược định giá qui trình định giá 1. Giá cả sản phẩm “giá cả là số tiền hay sản phẩm mà ta yêu cầu đưa ra để đổi lấy cái gì khác (quyền sở hữu, quyền sử dụng)” 2. Nhân tố ảnh hưởng tới giá Yếu tố bên trong Yếu tố bên ngoài Quyết định giá •Mục tiêu Marketing •Chiến lược Marketing hỗn hợp •Chi phí •Các yếu tố khác •Bản chất của thị trường và nhu cầu •Cạnh tranh •Các yếu tố khác (nền kinh tế , chính phủ, vv) 3. Phương pháp định giá 1. định giá dựa vào chi phí 2. định giá cạnh tranh 3. định giá theo giá trị khách hàng Phương pháp định giá 1. định giá dựa vào chi phí • định giá cộng chi phí G = Z + m G: giá Z: chi phí một đơn vị dự kiến m: mức lãi dự kiến Phương pháp định giá 1. định giá dựa vào chi phí • định giá theo mục tiêu lợi nhuận Chi phí, Doanh thu Sản lượng Định phí Tổng doanh thu Tổng chi phí Lợi nhuận mục tiêu Lỗ Sản lượng hoà vốn Sản lượng đạt lợi nhuận mục tiêu Biến phí Doanh thu hoà vốn Doanh thu đạt lợi nhuận mục tiêu lãi Phương pháp định giá 2. định giá dựa vào cạnh tranh 1. định giá theo cạnh tranh hiện hành 2. định giá đấu thầu kín bằng đối thủ thấp hơn đối thủ cao hơn đối thủ Phương pháp định giá 3. định giá theo giá trị cảm nhận của khách hàng 4. Chiến lược định giá 1. Giá hớt váng 2. Giá thâm nhập 3. Giá trung hoà tài liệu trang 111 - 112 5. qui trình định giá Nhận dạng cạnh tranh Nhận dạng khách hàng Tính toán chi phí Phân tích cạnh tranh Phân tích phân khúc Phân tích tài chính Quyết định chiến luợc Thu thập thông tin Phân tích chiến lược Thiết kế chiến lược

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfmarketing_can_ban_cao_minh_toan_c7_dinh_gia_san_pham_2041_1993494.pdf