Marketing căn bản - Chương 1: Nhập môn Marketing - Cao Minh Toàn

Tài liệu Marketing căn bản - Chương 1: Nhập môn Marketing - Cao Minh Toàn: Marketing căn bản Giảng viên: Cao Minh Toàn Email: cmtoan@me.com Nội dung môn học Chương 1: Nhập môn marketing Chương 2: Nghiên cứu marketing Chương 3: Môi trường marketing Chương 4: Thị trường và hành vi khách hàng Chương 5: Chiến lược marketing mục tiêu Chương 6: Sản phẩm và thương hiệu Chương 7: Định giá sản phẩm Chương 8: Phân phối sản phẩm Chương 9: Các công cụ truyền thông và quảng bá Giáo trình Cao Minh Toàn (2009), Marketing căn bản, Tài liệu lưu hành nội bộ Tài liệu tham khảo Hình thức đánh giá Điểm thường xuyên: 50% • 15%-kiểm tra • 10%-bài tập • 25%-phát biểu, tham gia hoạt động Điểm thi kết thúc học phần: 50% Chương 1 Nhập Môn Marketing Nội dung chương này sự ra đời marketing các khái niệm, phân loại marketing quản trị marketing vai trò, chức năng marketing marketing hỗn hợp mục tiêu marketing 1. Sự ra đời và phát triển của Marketing Marketing xã hội Mua bán giản đơn và Sản Xuất Bán hàng Marketing bộ phận Marketing ...

pdf19 trang | Chia sẻ: putihuynh11 | Lượt xem: 537 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Marketing căn bản - Chương 1: Nhập môn Marketing - Cao Minh Toàn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Marketing căn bản Giảng viên: Cao Minh Toàn Email: cmtoan@me.com Nội dung môn học Chương 1: Nhập môn marketing Chương 2: Nghiên cứu marketing Chương 3: Môi trường marketing Chương 4: Thị trường và hành vi khách hàng Chương 5: Chiến lược marketing mục tiêu Chương 6: Sản phẩm và thương hiệu Chương 7: Định giá sản phẩm Chương 8: Phân phối sản phẩm Chương 9: Các công cụ truyền thông và quảng bá Giáo trình Cao Minh Toàn (2009), Marketing căn bản, Tài liệu lưu hành nội bộ Tài liệu tham khảo Hình thức đánh giá Điểm thường xuyên: 50% • 15%-kiểm tra • 10%-bài tập • 25%-phát biểu, tham gia hoạt động Điểm thi kết thúc học phần: 50% Chương 1 Nhập Môn Marketing Nội dung chương này sự ra đời marketing các khái niệm, phân loại marketing quản trị marketing vai trò, chức năng marketing marketing hỗn hợp mục tiêu marketing 1. Sự ra đời và phát triển của Marketing Marketing xã hội Mua bán giản đơn và Sản Xuất Bán hàng Marketing bộ phận Marketing công ty Marketing quan hệ 1840 - 1920´s 1920´s - 1940´s 1940´s - 1960´s 1960´s - 1990´s 1990´s - 2010 2010 - nay quan hệ mâu thuẫn Mua & Bán Bán & Bán Marketing 2. các khái niệm Marketing quan niệm hiện đại quan niệm truyền thống Sản phẩm Nghệ thuật bán hàng Lợi nhuận thông qua k.lượng Thoả mãn nc khách háng vận dụng các chiến lược marketing Lợi nhuận thông qua sự thoả mãn Nhu cầu (needs) Mong muốn (wants) Yêu cầu (demand) Sản phẩm (Product) Giá trị (value) Chi phí (cost) Sản phẩm A Sản phẩm B Nhu cầu X Sản phẩm C Nhu cầu X Nhu cầu X Sự thoả mãn (satisfaction) Trao đổi (exchange) * Tối thiểu phải có hai bên. * Mỗi bên phải có một vật gì có giá trị đối với bên kia. * Mỗi bên có khả năng liên lạc thông tin và phân phối hàng hoá. * Mỗi bên có quyền tự do chấp nhận hoặc khước từ hàng hoá của bên kia. * Mỗi bên đều phải nhận thấy là nên hay muốn giao dịch với bên kia. Giao dịch (transactions) Marketing - Có ít nhất hai vật có giá trị. - Có sự thoả thuận về các điều kiện giao dịch. - Thời gian thực hiện đã được thoả thuận. - Địa điểm thực hiện đã được thoả thuận. Thị trường (market) phân loại marketing Marketing kinh doanh (Business Marketing) • - Marketing công nghiệp (Industrial Marketing) • - Marketing thương mại (Trade Marketing) • - Marketing trong nước (Domestic Marketing) • - Marketing quốc tế (International Marketing) • - Marketing xuất khẩu (Export Marketing) • - Marketing nhập khẩu (Import Marketing) • - Marketing tư liệu sản xuất (Mean of Production Marketing) • - Marketing dịch vụ (Service Marketing) • - Marketing hàng tiêu dùng (Consumer Goods Marketing) Marketing phi kinh doanh (Non business Marketing) 3. Vai trò, chức năng marketing Vai trò 1. Đối với nhà sản xuất 2. Đối với thị trường 3. Đối với kế hoạch Chức năng 1. Tiêu thụ sản phẩm 2. Nghiên cứu thị trường 3. Tổ chức quản lý 4. Hiệu quả kinh tế 4. Mục tiêu Marketing Tối đa hoá sự tiêu thụ1 Tối đa hoá sự hài lòng2 Tối đa hoá sự lựa chọn3 Tối đa hoá chất lượng cuộc sống4 5. Marketing hỗn hợp Marketing mix Thị trường mục tiêu Sản phẩm Phân phối Chiêu thị Giá cả Chủng loại Chất lượng Mẫu mã Tính năng Tên nhãn Bao bì Kích cỡ Dịch vụ Bảo hành Trả lại Kênh Phạm vi Danh mục hàng hoá Địa điểm Dự trữ Vận chuyển Giá quy định Chiết khấu Bớt giá Kỳ hạn thanh toán Điều kiện trả chậm Kích thích tiêu thụ Quảng cáo Lực lượng bán hàng Quan hệ công chúng Bán hàng trực tiếp 6. quản trị marketing là phân tích, lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và kiểm tra việc thi hành những biện pháp nhằm thiết lập, củng cố và duy trì những cuộc trao đổi có lợi với những người mua đã được lựa chọn để đạt được những nhiệm vụ xác định của doanh nghiệp như thu lợi nhuận, tăng khối lượng hàng tiêu thụ, mở rộng thị trường (Philip Kotler) Các quan điểm quản trị marketing Trọng sản xuất Khách hàng thích những SP sẵn có và không đắt tiền Trọng sản phẩm Khách hàng ủng hộ những SP chất lượng, hoàn hảo, và sáng tạo Trọng bán hàng Khách hàng mua SP khi cty quảng bá và thúc đẩy mua hàng Trọng khách hàng Tập trung vào nhu cầu/mong muốn của TT mục tiêu và phân phối giá trị tốt hơn đối thủ Marketing đạo đức xã hội Mang lại sự sung túc cho xã hội ngoài việc đảm bảo nhu cầu và lợi ích khách hàng quá trình quản trị marketing Phân tích khả năng của thị trường Lựa chọn thị trường mục tiêu Marketing mix Thực hiện • Hệ thống nghiên cứu và thông tin marketing • Môi trường marketing • Thị trường người tiêu dùng • Thị trường DN • Đo lường mức cầu của thị trường • Phân khúc TT • Lựa chọn TT mục tiêu • Định vị SP trên TT • Nghiên cứu, thiết kế và sx SP • Xác định giá • Phương thức phân phối • Khuyến khích tiêu thụ • Hoạch định • Tổ chức thực hiện • Kiểm tra • Lãnh đạo

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfmarketing_can_ban_cao_minh_toan_c1_nhap_mon_marketing_4789_1993488.pdf