Tài liệu Bài giảng Thiết kế mời chào khách hàng: Thiết kế những mời chào cho khách hàng 
 Giá trị Chi phí 
Sự mời chào thể hiện một tập hợp gồm: 
1. Lợi ích được cung cấp để thỏa mãn các giá trị của khách hàng 
2. Cái giá (tiền bạc, điều khoản tín dụng, thời gian mua sắm) mà khách hàng phải từ bỏ để đảm bảo 
những lợi ích này. 
Sự cân bằng tương đối giữa những lợi ích và giá trị của khách hàng quyết định mức độ mà chúng ta mua, 
nắm giữ hay bán (mất đi) thị phần. 
Giá cả 
Thời gian 
Nỗ lực 
Rủi ro 
Sản phẩm
Dịch vụ Giao hàng
Đổi mới công 
nghệ 
Quan hệ bán 
hàng 
Vốn tên hiệu
Đối thủ cạnh tranh: Định nghĩa 
Bất kỳ tổ chức nào có sản phẩm và dịch vụ có thể làm thỏa mãn những nhu cầu và ước muốn 
của khách hàng của bạn 
Ý nghĩa: 
 Cần định nghĩa cạnh tranh một cách bao quát hơn 
 Cần dự trù tương lai 
 Cần xét đến 
 Các đối thủ cạnh tranh thực tế (trong thị trường hiện tại ) 
 Các đối thủ cạnh tranh tiềm năng (có thể gia nhập thị trường) 
 Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp (chào mời bằng những sản phẩm hay dị...
                
              
                                            
                                
            
 
            
                
7 trang | 
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1374 | Lượt tải: 0
              
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Thiết kế mời chào khách hàng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thiết kế những mời chào cho khách hàng 
 Giá trị Chi phí 
Sự mời chào thể hiện một tập hợp gồm: 
1. Lợi ích được cung cấp để thỏa mãn các giá trị của khách hàng 
2. Cái giá (tiền bạc, điều khoản tín dụng, thời gian mua sắm) mà khách hàng phải từ bỏ để đảm bảo 
những lợi ích này. 
Sự cân bằng tương đối giữa những lợi ích và giá trị của khách hàng quyết định mức độ mà chúng ta mua, 
nắm giữ hay bán (mất đi) thị phần. 
Giá cả 
Thời gian 
Nỗ lực 
Rủi ro 
Sản phẩm
Dịch vụ Giao hàng
Đổi mới công 
nghệ 
Quan hệ bán 
hàng 
Vốn tên hiệu
Đối thủ cạnh tranh: Định nghĩa 
Bất kỳ tổ chức nào có sản phẩm và dịch vụ có thể làm thỏa mãn những nhu cầu và ước muốn 
của khách hàng của bạn 
Ý nghĩa: 
 Cần định nghĩa cạnh tranh một cách bao quát hơn 
 Cần dự trù tương lai 
 Cần xét đến 
 Các đối thủ cạnh tranh thực tế (trong thị trường hiện tại ) 
 Các đối thủ cạnh tranh tiềm năng (có thể gia nhập thị trường) 
 Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp (chào mời bằng những sản phẩm hay dịch vụ tương tự) 
 Các đối thủ cạnh tranh gián tiếp (các sản phẩm hay dịch vụ thay thế khác) các đơn vị kinh 
 doanh trong cùng doanh nghiệp 
Bên cạnh sự cạnh tranh thị trường/sản phẩm, cần xem xét cả sự cạnh tranh doanh nghiệp. 
Bài tập về mức độ cạnh tranh 
Ngân sách
Cạnh tranh 
tương lai
Cạnh tranh 
gần
Cạnh tranh 
trực tiếp
Lợi thế khác biệt: Thay đổi theo thời gian 
Lợi thế khác biệt được duy trì bằng việc tập trung vào các giá trị chức năng hay tâm lý, có 
xu hướng xói mòn theo thời gian 
Sự cạnh tranh đẩy những chào mời từ chuyên biệt đến …thông thường. 
Tâm lý 
Chức năng 
Kinh tế 
Lợi thế khác biệt 
Lợi thế xói mòn 
Lợi thế 
khác biệt 
 Thời gian 
 Suy nghĩ theo kiểu mơ ước 
 Kỳ vọng mức trung bình 
Cạnh tranh gay gắt
Lợi thế khác biệt 
Mục tiêu của doanh nghiệp 
 Tạo ra và tiếp tục mời chào với khách hàng những giá trị độc đáo 
Vai trò của sự đổi mới 
 Đối trọng với lực đẩy xuống vị trí thông thường 
Vai trò của marketing 
 Theo dõi những lý do và tốc độ xói mòn 
 Xác định những cơ hội làm mới 
 Đảm bảo sự liên đới và hỗ trợ của các phòng chức năng khác để tạo ra lợi thế khác 
 biệt 
Các bước trong phân khúc thị trường, xác định mục tiêu và định vị 
Phân khúc thị trường Định mục tiêu thị trường Định vị trên thị trường 
Các phương pháp phân khúc thị trường 
• Địa lý 
o Cụ thể và trừu tượng 
• Nhân khẩu học 
• Biểu đồ tâm lý 
• Hành vi 
1. Xác định cơ sở phân 
khúc thị trường 
2. Phát triển danh mục 
các phân khúc kết quả 
3. Phát triển thước đo sự 
hấp dẫn của phân khúc 
4. Chọn phân khúc mục 
tiêu 
5. Phát triển cách định vị cho 
từng phân khúc mục tiêu 
6. Phát triển hỗn hợp 
marketing cho mỗi phân 
khúc mục tiêu 
            Các file đính kèm theo tài liệu này:
18 Moichaokhachhang.pdf