Bài giảng môn Quản trị kinh doanh - Phân tích môi trường Marketing

Tài liệu Bài giảng môn Quản trị kinh doanh - Phân tích môi trường Marketing: Phân tích môi trường MarketingSẢN PHẨM ĐiỆN THOẠI Q-MOBILEwww.qmobile.vnNHỮNG YẾU TỐ CƠ BẢN ẢNH HƯỞNGMôi trường nhân khẩu1Môi trường kinh tế2Môi trường công nghệ34 Môi trường nhân khẩuQuy mô dân số:Theo kết quả điều tra, vào thời điểm 0h ngày 1/4/2009 dân số Việt Nam là 85.846.977 người.Việt Nam là nước đông dân thứ 3 ở ASEAN và thứ 13 trên thế giới.Tỷ lệ tăng dân số bình quân năm trong giai đoạn 1999 - 2009 là 1,2%/nămwww.qmobile.vnMôi trường nhân khẩu2. Cơ cấu tuổi của dân số:www.themegallery.comDân số trẻ với 58% dân số dưới 30 tuổiMôi trường nhân khẩuKết luận: Với số lượng dân số lớn và tăng nhanh, Việt Nam là một thị trường hấp dẫn đối với sản phẩm điện thoại di động.Việt Nam có cơ cấu dân số trẻ, do đó đây là một thị trường tiềm năng dành cho các sản phẩm công nghệ cao như điện thoại di động.www.themegallery.comMôi trường kinh tếwww.themegallery.comThu nhập trên 1000 USD/ người. Tỷ lệ tăng trưởng GDP của Việt Nam khá nhanh, tuy nhiên vẫn chưa ổn định Lạm phát những năm gần đây t...

ppt10 trang | Chia sẻ: ntt139 | Lượt xem: 902 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Quản trị kinh doanh - Phân tích môi trường Marketing, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phân tích môi trường MarketingSẢN PHẨM ĐiỆN THOẠI Q-MOBILEwww.qmobile.vnNHỮNG YẾU TỐ CƠ BẢN ẢNH HƯỞNGMôi trường nhân khẩu1Môi trường kinh tế2Môi trường công nghệ34 Môi trường nhân khẩuQuy mô dân số:Theo kết quả điều tra, vào thời điểm 0h ngày 1/4/2009 dân số Việt Nam là 85.846.977 người.Việt Nam là nước đông dân thứ 3 ở ASEAN và thứ 13 trên thế giới.Tỷ lệ tăng dân số bình quân năm trong giai đoạn 1999 - 2009 là 1,2%/nămwww.qmobile.vnMôi trường nhân khẩu2. Cơ cấu tuổi của dân số:www.themegallery.comDân số trẻ với 58% dân số dưới 30 tuổiMôi trường nhân khẩuKết luận: Với số lượng dân số lớn và tăng nhanh, Việt Nam là một thị trường hấp dẫn đối với sản phẩm điện thoại di động.Việt Nam có cơ cấu dân số trẻ, do đó đây là một thị trường tiềm năng dành cho các sản phẩm công nghệ cao như điện thoại di động.www.themegallery.comMôi trường kinh tếwww.themegallery.comThu nhập trên 1000 USD/ người. Tỷ lệ tăng trưởng GDP của Việt Nam khá nhanh, tuy nhiên vẫn chưa ổn định Lạm phát những năm gần đây tăng cao năm 2006-2010: CPI là 11,4% và 7,2%Môi trường kinh tếKết luận:www.themegallery.com Việt nam vẫn là một nước nghèo Tỉ lệ lạm phát tăng cao cản trở tiêu dùngQ-mobile là điện thoại thương hiệu Việt giá rẻ nên đây là một điều kiện một cơ hội tốt để Q -mobile xâm nhập thị trườngMôi trường công nghệ Tốc độ phát triển điện thoại di động tăng rất nhanh. Công nghệ sản xuất điện thoại di động của Việt Nam nói chung và Q-mobile nói riêng vẫn còn chậm và đi sau thế giới.Linh kiện để sản xuất điện thoại Q-mobile chủ yếu được sản xuất tại Trung quốcwww.themegallery.comKết luận: Giá thành sản phẩm thấp Chưa tạo được thương hiệu đối với người tiêu dùng ViệtTổng hợp phân tích môi trườngwww.themegallery.comMôi trường kinh tếMôi trường công nghệMôi trường nhân khẩuViệt Nam là 1 thị trường hấp dẫn và đầy tiềm năngwww.themegallery.comThank You !

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • ppttailieu.ppt
Tài liệu liên quan