Đề tài Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Hotel Continental Saigon

Tài liệu Đề tài Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Hotel Continental Saigon: 1. Tổng quan về Hotel Continental Saigon. Click here 2. Tình hình kinh doanh của Khách sạn 2.1. Tình hình khách. 18,518 14,648 Cơ cấu khách Nhận xét: Khách Châu Âu và Châu Á chiếm tỉ lệ cao. Nhật Bản và Hàn Quốc chiếm 23,4% , do nhà nước có chính sách miễn visa cho 2 nước này. Anh, Pháp và các nước Châu Âu: Do lối kiến trúc Pháp với 130 năm lịch sử và có uy tín trong lòng khách nước ngoài. 2.2. Kết quả kinh doanh. 43,247 33,571 31,264 28,585 26,719 30,356 5,728 6,936 6,049 Doanh thu phòng Doanh thu ẩm thực Doanh thu dịch vụ khác Doanh thu từ phí phục vụ khác 3,389 3,829 3,438 ĐV: Triệu VNĐ Doanh thu Tháng 7/2010 Nhận xét: Tổng doanh thu 7/2010 đạt 6,456 triệu đồng. Phòng: 2,675,758 Ăn uống: 2.847,503 Dịch vụ khách: 933,477 Nguyên nhân: Trong mùa thấp điểm hạ giá sản phẩm phòng nhằm tăng công suất, bên cạnh đó tăng giá dịch vụ ăn uống. 3. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Hotel Continental Saigon. 3.1. Hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật. Nâng cấp, đầu tư...

ppt16 trang | Chia sẻ: hunglv | Lượt xem: 1151 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Hotel Continental Saigon, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1. Tổng quan về Hotel Continental Saigon. Click here 2. Tình hình kinh doanh của Khách sạn 2.1. Tình hình khách. 18,518 14,648 Cơ cấu khách Nhận xét: Khách Châu Âu và Châu Á chiếm tỉ lệ cao. Nhật Bản và Hàn Quốc chiếm 23,4% , do nhà nước có chính sách miễn visa cho 2 nước này. Anh, Pháp và các nước Châu Âu: Do lối kiến trúc Pháp với 130 năm lịch sử và có uy tín trong lòng khách nước ngoài. 2.2. Kết quả kinh doanh. 43,247 33,571 31,264 28,585 26,719 30,356 5,728 6,936 6,049 Doanh thu phòng Doanh thu ẩm thực Doanh thu dịch vụ khác Doanh thu từ phí phục vụ khác 3,389 3,829 3,438 ĐV: Triệu VNĐ Doanh thu Tháng 7/2010 Nhận xét: Tổng doanh thu 7/2010 đạt 6,456 triệu đồng. Phòng: 2,675,758 Ăn uống: 2.847,503 Dịch vụ khách: 933,477 Nguyên nhân: Trong mùa thấp điểm hạ giá sản phẩm phòng nhằm tăng công suất, bên cạnh đó tăng giá dịch vụ ăn uống. 3. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Hotel Continental Saigon. 3.1. Hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật. Nâng cấp, đầu tư những thiết bị mới đạt chuẩn 5 sao của Saigon Tourist. nâng cao chất lượng dịch vụ để có thể phục vụ cho mảng thị trường khách Mice. Hoàn thiện hệ thống thông tin 3.2. Đa dạng hóa sản phẩm. Đối với buồng phòng: Thường xuyên thay đổi cách trang trí trong phòng tạo nên sự mới lạ, bớt nhàm chán cho khách Về phong cách kiến trúc phải chọn lọc những tinh túy để bảo lưu giữ gìn và phát triển đồng thời để tạo bản chất riêng. Treo thêm một số bức tranh về hình ảnh đất nước và con người Việt Nam Đối với dịch vụ ăn uống: cần xây dựng thực đơn phong phú để khách hàng lựa chọn. Có chiến lược riêng hướng vào dân cư trong khu vực, các tầng lớp trung lưu, các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ ăn uống của khách sạn. Trang trí theo từng thời điểm. Ngoài những dịch vụ chính yếu, cần quan tâm đến việc giới thiệu, phát triển những dịch vụ bổ trợ. 3.3. Các chính sách giá Áp dụng chiến lược giá trọn gói: giảm 20% cho khách hàng sử dụng trọn gói sản phẩm của khách sạn. Chiến lược giá áp dụng cho khách đoàn đoàn khách đặt phòng từ 6 phòng trở lên giảm giá từ 20% đến 25% so với giá công bố tuỳ từng thời điểm. Có thể áp dụng mức giá ưu đãi này cho khách đoàn với đơn đặt phòng từ 5 phòng và có thời gian lưu trú tại khách sạn từ 4 ngày trở lên. 3.4. Sử dụng hiệu quả kênh phân phối Khách sạn nên tiếp tục duy trì và phát triển hệ thống kênh phân phối như hiện tại, đồng thời phát triển thêm kênh mới. Nên chú trọng nhiều hơn nữa đến công tác bán phòng qua mạng. 3.5. Đẩy mạnh công tác quảng cáo, tiếp thị, PR Quảng cáo Khuyến mãi Chào hàng cá nhân Quan hệ quần chúng Web Truyền hình Báo, tạp chí Giá ưu đãi Quà tặng kèm Thăm khách hàng thân thiết PR trên báo, TV Hội chợ du lịch quốc tế Tham gia tài trợ Củng cố tăng cường đội ngũ Sale Nắm bắt thông tin khách hàng. 3.6. Nâng cao chất lượng đội ngũ lao động. Tổ chức các lớp đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn. Tổ chức các khóa đào tạo Anh ngữ cho nhân viên, theo từng bộ phận, từng cấp bậc (cho nhân viên, cho quản lý). Khuyến khích các nhân viên không ngừng nâng kiến thức. Hoàn thiện công tác quản lý. Có cơ chế đãi ngộ hợp lý cho nhân viên . Thông tin cho mọi nhân viên của khách sạn về mục tiêu, sứ mạng và chiến lược kinh doanh của Khách sạn. 3.7. Hoàn thiện, nâng cấp chất lượng phục vụ Các quá trình làm thủ thục nên được tiến hành nhanh hơn, tránh để khách phải chờ đợi lâu. Nên có các dịch vụ chăm sóc, các dịch vụ kèm theo tại phòng để làm sản phẩm thêm đa dạng hơn.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptMT_S_G~1.PPT
Tài liệu liên quan