Adobe Flash - Hiệu úng tuyết rơi

Tài liệu Adobe Flash - Hiệu úng tuyết rơi: Adobe Flash - Hiệu ỳng tuyết roi Hỡnh như ừong website đó cú một bài viết về hiệu ứng tuyết rơi rất hay của bỏc Judaz và hụm naỵ em cũng muốn giới thiệu tới cỏc bỏc hiệu ứng tương tự nhưng code đơn giản hơn... Bước 1: Tạo một file mới, chọn cỏc thụng số như bờn dưới: Title: Description; Dimensions: 400 px| (width) 'X 300 px (height) Match: 0 Printer âContents oD e fau lt Background color; * # F F E A F 4 Frame rate: 35 fps Ruler units: Pixels V Make Default OK Cancel r ? - Chọn tiờp một bức ảnh đờ làm hiệu ứng: Bước 2: Cỏc bỏc hóy vào menu File > Import > Import to Library... đờ đưa bức hỡnh trờn vào bờn trong thư viện: r Properties Filters Para Bitmap 400.0 X: 0,0 300.0 V: 0.0 - Kộo thả bức hỡnh từ bờn trong thư viện ra ngoài khung trỡnh chiếu, sau đú mở bảng Align bằng cỏch ấn phớm tắt Ctrl + K để điều chỉnh sao cho bức hỡnh khớp vỏi khung trinh chiếu. Align n . Align; (õ)=l ếđ(g)fla bute:Distri ~a~ -o- I---1 -i H 11 -I Match size: Space: ...

pdf5 trang | Chia sẻ: Khủng Long | Lượt xem: 1028 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Adobe Flash - Hiệu úng tuyết rơi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Adobe Flash - Hiệu úng tuyết roi Hình như ừong website đã có một bài viết về hiệu ứng tuyết rơi rất hay của bác Judaz và hôm naỵ em cũng muốn giới thiệu tới các bác hiệu ứng tương tự nhưng code đơn giản hơn... Bước 1: Tạo một file mới, chọn các thông số như bên dưới: Title: Description; Dimensions: 400 px| (width) 'X 300 px (height) Match: 0 Printer ©Contents oD e fau lt Background color; * # F F E A F 4 Frame rate: 35 fps Ruler units: Pixels V Make Default OK Cancel r ? - Chọn tiêp một bức ảnh đê làm hiệu ứng: Bước 2: Các bác hãy vào menu File > Import > Import to Library... đê đưa bức hình trên vào bên trong thư viện: r Properties Filters Para Bitmap 400.0 X: 0,0 300.0 V: 0.0 - Kéo thả bức hình từ bên trong thư viện ra ngoài khung trình chiếu, sau đó mở bảng Align bằng cách ấn phím tắt Ctrl + K để điều chỉnh sao cho bức hình khớp vái khung trinh chiếu. Align n . Align; (â)=l Õ®(g)fla bute:Distri ~a~ -o- I---1 -i H 11 -I Match size: Space: _n _ -cu □ b To stage: Ml Bước 3: Bây giờ chúng ta sẽ tiến hành tạo hiệu ứng tuyết, các bác hãy ấn Ctrl + F8 hay vào Insert > New Symbol... Đặt tên symbol này là "snow” Marne; snow Type: ©Movie clip o Button o Graphic OK Cancel Basic Linkage Identifier: A5 2,0 dass: Linkage: 0 Export For ActionScript n Export for runtime sharing 0 Export in first frame ’ Import for run t i mer sharing URL: - Chọn Movie Clip "snow" bằng cách click 2 lần vào nó. Giờ hãy chọn Oval tool (O) và chọn thông số như hình dưới: Colors p .tậ & , B 0 ss Properties Filters Parc Drawing object Bước 4: Trờ lại "Scene 1". Kéo thả movie clip "snow” từ trong thư viện ra phía ngoài khung trình chiếu, và ữong bảng Properties (Ctrl + F3) các bác hãy đổi điền vào ô Instance Name là "snow" Properties Filters Pari Movie Clip V I U 1 - Ok bây giờ mở bảng Action bằng cách ấn phím F9 hay vào menu Windows > Actions và dán đoạn mã sau vào: onClipEvent (load) { if (this._name == “snow”) { _parent.i = 0; } this._alpha = _parentrandRange(80,100); ứiis._width = _p arent.randRange(5,10); this._height = this._width; this._x = _parent.randRange(-100, _parent.mw+100); ứiis._y = _parent.randRange(0, -50); speed = _parent.randRange(2, 5); onClipEvent (enterFrame) { this._y += speed; this._x += _parent.interval-3 ; if (this._y>_parent.mh+20) { this.removeMovieClipO ; } Bước 5: Tiếp tục nhé, các bác hãy ấn Ctrl + F8 để tạo thêm một movie clip tên là "snow_bit". Kéo thả "snow_bit" ra ngoài "Scene 1". Đặt Instance Name (trong bảng Properties giống như bước trên) của movie clip này là "snow_bit". Chọn frame đầu tiên của "Scene 1" và dán đoạn mã sau vào: speed 1 = .9; mw = 400; mh = 300; snowdrop = 50; function randRange(min, max) { var randomNum = Math.round(Math.random()*(max-min))+min; return randomNum; } setInterval(CursorMovement, 40); function CursorMovementO { snow_bit._x = speed l*(snow_bit._x-_xmouse)+_xmouse; interval = (snow_bit._x/mw*6); } function snowfall() { i++; duplicateMovieClip(snow, [“snow”+i], i); } setInterval(snowfall, snowdrop); Ok, bây giờ các bác có thể ấn Ctrl + Enter để xem kết quả.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfdo_hoa_92_5604.pdf
Tài liệu liên quan