Tiểu luận Vấn đề quản trị chất lượng

Tài liệu Tiểu luận Vấn đề quản trị chất lượng: 1. TẦM NHÌN VÀ CHIẾN LƯỢC Process Objectives Xác định lợi thế cạnh tranh của công ty: tập trung vào những lĩnh vực công ty có lợi thế,kết hợp những thế mạnh bên trong với các cơ hội bên ngoài.Từ đó đưa ra những định hướng lãnh đạo nhằm khai thác được lợi thế cạnh tranh của bia Halida và khắc phục những khó khăn gặp phải trên thị trường. Định hướng cho tương lai những khát vọng,mong muốn mà bia Halida muốn đạt tới Giúp công ty vượt qua những cái bẫy tiềm ẩn của thành công.Chẳng hạn như khi một sản phẩm đang tiến triển thuận lợi trên thị trường,hoặc một công nghệ mang lại thành công cho dây chuyền sản xuất,do vậy công ty không muốn thay đổi.Nhưng khi có chiến lược kinh doanh cụ thể, những định hướng cho tương lai xác định thì công ty sẽ vượt qua dễ dàng hơn để cạnh tranh với các sản phẩm bia khác trên thị trường Inputs Xu hướng kinh tế trong hiện tại và tương lai Sự đổi mới của công nghệ Đặc điểm, văn hóa của công ty bia halida Vị trí tài chính, năng lực cốt lõi của bia Hal...

doc41 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1289 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Tiểu luận Vấn đề quản trị chất lượng, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1. TẦM NHÌN VÀ CHIẾN LƯỢC Process Objectives Xác định lợi thế cạnh tranh của công ty: tập trung vào những lĩnh vực công ty có lợi thế,kết hợp những thế mạnh bên trong với các cơ hội bên ngoài.Từ đó đưa ra những định hướng lãnh đạo nhằm khai thác được lợi thế cạnh tranh của bia Halida và khắc phục những khó khăn gặp phải trên thị trường. Định hướng cho tương lai những khát vọng,mong muốn mà bia Halida muốn đạt tới Giúp công ty vượt qua những cái bẫy tiềm ẩn của thành công.Chẳng hạn như khi một sản phẩm đang tiến triển thuận lợi trên thị trường,hoặc một công nghệ mang lại thành công cho dây chuyền sản xuất,do vậy công ty không muốn thay đổi.Nhưng khi có chiến lược kinh doanh cụ thể, những định hướng cho tương lai xác định thì công ty sẽ vượt qua dễ dàng hơn để cạnh tranh với các sản phẩm bia khác trên thị trường Inputs Xu hướng kinh tế trong hiện tại và tương lai Sự đổi mới của công nghệ Đặc điểm, văn hóa của công ty bia halida Vị trí tài chính, năng lực cốt lõi của bia Halida Các vấn đề có liên quan trong việc sản xuất bia như pháp luật, văn hóa xã hội Nhu cầu của khách hàng trên thị trường Activities Outputs Chiến lược mang hình ảnh “Niềm tự hào bia Việt Nam” Công ty bia Halida theo đuổi chiến lược nâng cao chất lượng sản phẩm,phục vụ tốt hơn nhu cầu đa dạng của khách hang và thúc đẩy lợi nhuận cho các điếm tiêu thụ Systems Thiết kế tổ chức Quản lí chiến lược Hệ thống pháp luật,văn hóa xã hội Hệ thống điều hành Các kênh thông tin Risks that threaten objectives Quyết định, thực hiện không đúng hoặc do không thích nghi kịp với sự thay đổi của ngành làm ảnh hưởng tới lợi nhuận, hoạt động của công ty. Xác định chiến lược hoạt động của công ty không phù hợp với nhu cầu,thị hiếu của khách hàng dẫn đến công ty hoạt động không hiệu quả,hàng hóa dư thừa,dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng Chiến lược hoạt động không phù hợp với nguồn lực hiện tại của công ty dẫn đến công ty không thể đạt được các kết quả như mong đợi,như mục tiêu chiến lược đã đề ra Việc tương thích giữa mục tiêu hoạt động của doanh nghiệp và chiến lược đề ra để đạt được mục tiêu này dựa trên các nguồn lực của doanh nghiệp, bao gồm cả nguồn lực hữu hình lẫn vô hình: các kênh thông tin, hệ thống điều hành doanh nghiệp, mạng lưới phân phối và quy mô quản lý. Controls linked to Risks Halida phải đánh giá được khả năng tác động của nền kinh tế, sự cạnh tranh, sự phát triển khoa học kỹ thuật, sự điều chỉnh của luật pháp có liên quan cũng như môi trường kinh doanh thay đổi. 2. XÂY DỰNG VÀ QUẢN LÝ SẢN PHẨM Process Objectives Xây dựng, sáng tạo và phát triển thương hiệu bia Halida Đa dạng hóa sản phẩm, mẫu mã Đưa các dây chuyền sản xuất mới, công nghệ hiện đại vào trong sản xuất để tạo ra sản phẩm bia có chất lượng trên thị trường hiện nay Hoàn thiện hơn thương hiệu bia Halida trên thị trường Tạo ra được nhận thức, niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm Inputs Yêu cầu phát triển sản phẩm Những tiềm năng phát triển của sản phẩm bia Halida mới Cải tiến các sản phẩm hiện tại về mẫu mã,chất lượng,… Cơ hội thị trường mang lại,chẳng hạn như sự kiện chào mừng 1000 năm Thăng Long-Hà Nội Vòng đời của sản phẩm Công nghệ mới draught Master cua carlsberg quốc tế Activities Outputs Bia chai Halida 330ml Dung tích: 330ml Độ cồn: 4.5% thể tích Đóng gói: 24 chai/ két Thành phần Nước, mạch nha, hoa bia Sản xuất Nhà máy bia Đông Nam Á Uống lạnh ở nhiệt độ 8 -10 C Được các nhà hàng, các bar Tây và Karaoke rất ưa chuộng bởi thiết kế nhỏ gọn, sang trọng. Bia chai Halida 330ml xuất khẩu Dung tích: 330ml Độ cồn: 5% thể tích Đóng gói: 24 chai/ két Thành phần Nước, mạch nha, hoa bia Sản xuất: Nhà máy bia Đông Nam Á Uống lạnh ở nhiệt độ 8 -10 C Hiện đang có mặt tại một số quốc gia Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ bia Halida đã dần từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường bia quốc tế. Bia Halida Thăng Long Dung tích: 330ml Độ cồn: 4.5% thể tích Đóng gói: 20chai / két Thành phần: Nước, mạch nha, hoa bia Sản xuất Nhà máy bia Đông Nam Á Uống lạnh ở nhiệt độ 8 -10 C Ra mắt từ tháng 6/ 2009 bia Halida Thăng Long là một sản phẩm được các chuyên gia của nhà máy Bia Đông Nam Á nghiên cứu và cho ra đời nhằm chào mừng 1000 Thăng Long Hà nội. Với hương vị thơm ngon, dễ uống, kiểu dáng bắt mắt, giá cả hợp lý bia Halida Thăng Long xứng đáng là một quà tặng để người dân Hà nội uống mừng đại lễ Bia chai Halida 450ml Dung tích: 450ml Độ cồn: 4.5% thể tích Đóng gói: 20 chai/ két Thành phần Nước, mạch nha, hoa bia Sản xuất: Nhà máy bia Đông Nam Á Uống lạnh ở nhiệt độ 8 -10 C Bia chai 450ml luôn được các nhà hàng bình dân lựa chọn khi giới thiệu cho người sử dụng bởi tính tiết kiệm và giá thành hợp lý phù hợp với đối tượng khách hàng của họ. Đặc biệt các khách hàng ở thị trường miền Trung, Thanh Hóa và các tỉnh phía Bắc rất ưa chuộng sản phẩm này cũng như nhãn hiệu Halida Bia lon Halida 330ml Dung tích: 330ml Độ cồn: 4.5% thể tích Đóng gói: 24 lon/ thùng carton Thành phần Nước, mạch nha, hoa bia Sản xuất: Nhà máy bia Đông Nam Á Uống lạnh ở nhiệt độ 8 -10 C Với thiết kế tích hợp cho việc sử dụng một lần, bia lon Halida thích hợp cho các dịp lễ Tết và làm quà tặng. Hằng năm vào mỗi dịp Tết nguyên Đán bia lon Halida luôn là lựa chọn số một cho người tiêu dùng. Bia lon Halida 500ml Dung tích: 500ml Độ cồn: 4.5% thể tích Đóng gói: 24 lon/ thùng carton Thành phần: Nước, mạch nha, hoa bia Sản xuất: Nhà máy bia Đông Nam Á Uống lạnh ở nhiệt độ 8 -10 C Với thiết kế kiểu dáng hiện đại, màu sắc bắt mắt cùng chất lượng nổi trội Halida 500ml là một sản phẩm mới mang phong cách thời thượng, hiện đại và sành điệu. Bia chai Carlsberg Dung tích: 330ml Độ cồn: 5% thể tích Đóng gói: 24chai / két Thành phần Nước, mạch nha, hoa bia Sản xuất Nhà máy bia Đông Nam Á Uống lạnh ở nhiệt độ 8 -10 C. Có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1993 bia Carlsberg có trụ sở chính tại Copenhagen – Đan Mạch, một thương hiệu bia quốc tế đã và đang là sản phẩm cao cấp được người sành bia Việt Nam ưa chuộng. Liên tục đổi mới và nâng cao chất lượng là mục tiêu sống còn của bia Carlsberg vì vậy năm 2006 Carlberg đã cho ra mắt kiểu dáng chai nổi mới tại thị trường Việt Nam. Kiểu dáng mới được đánh giá là một kiểu dáng sang trọng, thích hợp cho giới trẻ cũng như những người luôn muốn chứng tỏ bản thân và luôn có xu thế tiếp cận với những điều mới lạ. Bia lon Carlsberg 330ml Dung tích: 330ml Độ cồn: 5% thể tích Đóng gói: 24chai /thùng carton Thành phần Nước, mạch nha, hoa bia Sản xuất Nhà máy bia Đông Nam Á Uống lạnh ở nhiệt độ 8 -10 C Với thương hiệu cao cấp quốc bia lon Carlberg là lựa chọn số một cho người tiêu dùng làm quà tặng, quà biếu. Đặc biệt với ưu điểm không phải trả lại vỏ sau khi sử dụng và dễ vận chuyển bia lon Carlsberg cũng là lựa chọn cho người tiêu dùng trong mỗi dịp du lịch, ăn uống hoặc trong các bữa tiệc Bia lon Carlsberg 500ml Dung tích: 500ml Độ cồn: 5% thể tích Đóng gói: 24 lon/ thùng carton Thành phần Nước, mạch nha, hoa bia Sản xuất Nhà máy bia Carlsberg tại Copenhagen – Đan Mạch Uống lạnh ở nhiệt độ 8 -10 C Từ giữa tháng 05/ 2008 Nhà máy bia Đông Nam Á tiến hành nhập khẩu bia lon 500 ml về tiêu thụ tại thị trường Việt Nam giúp giới sành bia tiếp cận được với chất lượng tuyệt hảo của công nghệ nấu bia quốc tế. Bia tươi Carlberg Dung tích 22,5l/ keg Độ cồn 5% thể tích Đóng gói Keg inox Thành phần Nước, mạch nha, hoa bia Sản xuất Nhà máy bia Đông Nam Á Uống lạnh ở nhiệt độ 7 -10 C Bia tươi Halida Draught Master Dung tích 20l/ keg Độ cồn: 4.5% thể tích Đóng gói: 01keg/ carton Thành phần Nước, mạch nha, hoa bia Sản xuất: Nhà máy bia Carlsberg tại Copenhagen – Đan Mạch Uống lạnh ở nhiệt độ 7 -10 C. Với những ưu điểm nổi bật về công nghệ như không phải sử dụng hệ thống CO2 hỗ trợ, thiết kế nhỏ gọn dễ lắp đặt và di chuyển, bia được đóng trong bom nhựa PET cao cấp chỉ sử dụng một lần đảm bảo tính VSATTP Halida Draught Master mang lại cho người tiêu dùng hương vị tươi mát như vừa được chiết xuất tại nhà máy. Systems Nhà máy bia Carlsberg tại Copenhagen – Đan Mạch Nhà máy bia Đông Nam Á Công nghệ mới Draught Master của Carlsberg quốc tế Trạm xử lý nước thải tại Nhà máy bia Đông Nam Á Nguyên vật liệu Đội ngũ cán bộ công nhân viên trong quá trình sản xuất Máy móc thiết bị Risks that threaten objectives Sản xuất là luôn biến đổi,do vậy những rủi ro trong quá trình sản xuất là không tránh khỏi. Tung ra các sản phẩm mới không phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng Công nghệ công ty nhập về tuy hiện đại so với trong nước song có thể lạc hậu đối với nước ngoài. Việc này dẫn đến sản phẩm bia Halida tạo ra không có sức cạnh tranh trên thị trường ngoài nước, nguồn thu từ xuất khẩu giảm sút Controls linked to Risks Vấn đề quan trọng là nhà quản lý phải có phương pháp để kiểm soát sự biến đổi liên tục của các nguồn lực trong sản xuất và đảm bảo chắc chắn rằng quy trình sản xuất luôn ở trạng thái ổn định vững chắc. Nghiên cứu thị trường, chắc chắn những gì sản phẩm công ty tung ra đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng 3. THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM Process Objectives Đa dạng hóa sản phẩm nhằm phục vụ tiêu dùng không những trong nước mà còn ngoài nước Đáp ứng được nhiều phân khúc trên thị trường Inputs Thông tin thị trường và khánh hang Thương hiệu bia Halida trên thị trường hiện nay Cơ hội thị trường mang lại Chiến lược tiếp thị Chiến lược bán hàng Các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh hiện có trên thị trường Activities Outputs Tạo nên nhiều phân khúc thị trường để phục vụ khách hàng tôt hơn Xuất khẩu và phân phối tại thị trường nước ngoài như Hoa kỳ,Anh,Úc,Pháp,Singapo,Đài Loan….. Systems Các chiến lược xúc tiến sản phẩm bia Halida: quảng cáo, tiếp thị, khuyến mãi,…. Chiến lược bán hàng Phương tiện truyền thông Quản lý chiến lược kênh Risks that threaten objectives Các hoạt động xúc tiến không phù hợp với văn hóa xã hội dẫn đến hoạt động xúc tiến không những không thành công trên thị trường mà còn gây ảnh hưởng không tốt về sản phẩm trong tâm trí khách hàng Chính sách giá không phù hợp Controls linked to Risks Tìm hiểu, nghiên cứu văn hóa xã hội của nước đang tiến hành hoạt động xúc tiến một cách kĩ càng để có thể đưa ra những chiến lược hành động hợp lí, thành công cho Halida. Đưa ra các mức giá phù hợp cho từng phân khúc thị trường mà sản phẩm đang đánh vào. 4. CUNG CẤP SẢN PHẨM Process Objectives Sản xuất bia đạt công suất 3000 lon bia/giờ Bia đạt chất lượng công ty đã đề ra Inputs Nước: Bơm từ giếng lên; qua xử lý ( loại tạp chất, khử muối, diệt vi khuẩn ) Mạch nha: được ủ từ lúa mạch; nhập khẩu từ châu Âu Gạo: nguyên liệu phụ, bổ trợ cho hương vị Hoa bia: nhập khẩu từ châu Âu, châu Úc, châu Mỹ Men: là nấm đơn bào, Kích thước đường kính mỗi tế bào men chỉ vào quãng 1/100 mi-li-mét. Có nhiều dòng men khác nhau. Mỗi dòng men có các đặc tính đặc thù riêng biệt của chúng. Activities Nấu bia: Thủy phân tinh bột tạo dịch hèm Tách bã, đun sôi, làm lạnh Xay nguyên liệu Dùng máy xay Xay dập hạt - Làm thành “bột” Đun sôi hèm Đun sôi hèm nhằm mục tiêu: Tiệt trùng Tách để lấy chất đắng trong hoa bia. Khử protein Dùng nồi xoáy lốc để tách protein (cặn). Hạ nhiệt làm lạnh: Hạ nhiệt từ 100 độ C xuống 13 - 16 độ C Dùng nước lạnh để thu hồi nhiệt Xông khí hèm để cho men phát triển Đóng chai: rửa chai, dán nhãn, đóng gói Lọc:  tách các tế bào men còn lại và protein. Tách bã Lọc hỗn hống để tách bã mạch nha ra khỏi dịch đường (hèm). Bã hèm có thể sử dụng là nguồn thức ăn cho chăn nuôi các loại gia súc như bò, lợn. Thủy phân dịch bột tạo hèm Trộn bột với nước tạo thành hỗn hống Dùng nhiệt đun sôi Trong hỗn hống tinh bột được chuyển hóa thành các loại đường (chất chiết) cho lên men Đóng lon: rửa lon, chiết lon, in hạn sử dụng, đóng gói. Đóng ket: Rửa két, thanh trùng nhanh bia, đóng vào ket Thanh trùng: Phun nước nóng khoảng 65 độ lên bia thành phẩm Giữ 10 – 15 phút trong môi trường 65 độ Lọc:  tách các tế bào men còn lại và protein. Đóng chai: rửa chai, dán nhãn, đóng gói Ủ lên men: Rót men vào hèm lạnh trong thùng lên men Lên men phụ: Ở cuối giai đoạn lên men bia được làm lạnh dần xuống tới -1độ C. Outputs Bia có hàm lượng như sau Tỉ trọng % cồn chất khô cồn - % cồn theo thể tích mầu - 0EBC độ đắng – BU pH CO2 Độ đục hương vị chất lượng đóng gói Hương vị có vai trò vô cùng quan trọng Hương trái cây, mùi este, mùi dung môi. Mùi sulfua. Vị cũ, vị bị ô-xi hóa, vị nấu, vị nhạt. Ngọt, đắng mạnh đậm Systems Hệ thống quản lí nguồn nhân lực, đào tạo tay nghề cho nhân viên Hệ thống bảo trì và sửa chữa, kiểm tra máy móc thường xuyên Hệ thống bảo quản kho ( ánh sáng, nhiệt độ, bẩn bụi ) Hệ thống thẩm định sản phẩm trước khi tung ra thị trường ( độ trong, độ bọt, màu sắc, hương vị ) Hệ thống đóng gói Risks that threaten objectives Nguyên liệu không đạt chất lượng Nhân công không đủ tay nghề và làm việc không có tinh thần trách nhiệm Máy móc gặp trục trặc kĩ thuật Kho bảo quản không đảm bảo Controls linked to Risks Xây dựng hệ thống kiểm tra nguyên liệu trước khi nhập kho và bảo quản trong quá trình sử dụng Liên hệ với bộ phận đào tạo nhân lực để tuyển dụng nhân viên một cách tốt nhất Thường xuyên theo dõi và bảo trì máy móc Xậy dựng một đội ngũ bảo vệ và vệ sinh, kiểm tra kho 5. QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG Process Objectives Tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả Quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc, tạo đầu ra cho sản phẩm Hình thành danh sách khách hàng tiềm năng và lâu năm để đề ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý, xử lý các vấn đề vướng mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả Inputs Các thông tin về khách hàng Các chính sách chăm sóc khách hàng Activities Các thông tin về khách hàng, địa chỉ Phần mềm quản lí khách hàng ( CRM ) Bộ phận quản lí thông tin khách hàng Triển khai thực hiện các biện pháp ưu đãi đối với khách hàng Danh sách khách hàng thân thuộc Kiểm tra, giám sát quá trình Outputs Sự gia tăng lên về số lượng khách hàng sử dụng sản phẩm của công ty Danh mục khách hàng Hà Nội TÊN NHÀ HÀNG ĐỊA CHỈ Nhà hàng Bánh Tôm Hồ Tây Nhà hàng Làng Ngói Nhà hàng Bí Đỏ Nhà Hàng  Hot Rock Nhà Hàng  Hoàng Đạt Nhà hàng  Quán Xanh Nhà hàng Cơm Làng tôi Nhà Hàng Bia tươi Nhà Hàng Phố Biển Nhà Hàng Nhớ Biển Nhà hàng Ngọc Hiếu 1 Nhà hàng Ngọc Hiếu 2 Khách sạn MELIA Khách sạn Sheraton Khách sạn Intercontinental Karaoke X Man Karaoke Ocean Karaoke Jarguar Sóng Xanh Club Solade Club Đường Thanh Niên - Tây Hồ - Hà Nội 27 Ngọc  Khánh - Ba Đình - Hà Nội K1 - Ngọc Khánh - Ba Đình - Hà Nội Giảng Võ - Ba Đình - Hà Nội 124 Hai Bà Trưng - Hà Nội 67 Trần Nhân Tông - Hai Bà Trưng - Hà Nội 87 Lý Thường  Kiệt - Hai Bà Trưng - Hà Nội 5 Ngọc Hà - Ba Đình - Hà Nội 14 Tràng Thi - Hoàn Kiếm - Hà Nội 57, 59 Lý Thường  Kiệt - Hoàn Kiếm - Hà Nội 22 Hòa Mã - Hai Bà Trưng - Hà Nội 394 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội 44  Lý Thường Kiệt - Hoàn Kiếm - Hà Nội 1B Nghi Tàm - Tây Hồ - Hà Nội 1A Nghi Tàm - Tây Hồ - Hà Nội 380 Đê La Thành - Đống  Đa - Hà Nội 1E - Trường  Chinh - Đống  Đa - Hà Nội 9 Hàng Chuối - Hoàn kiếm - Hà Nội 06 Chùa Bộc - Đống  Đa - Hà Nội 42 Chương Dương - Long Biên - Hà Nội Nghệ An: TÊN NHÀ HÀNG ĐỊA CHỈ SỐ ĐIỆN THOẠI Nhà hàng tiêu biểu với sản phẩm Halida NH Dê núi NH Minh Sự NH Thuỷ Linh NH Minh Hoàn NH Thuỷ Hiếu Karaoke Hùng Lương Karaoke 108 Cơm gà Thượng Hải Cơm Tấm Tân Lộc - Hưng Dũng - Tp.Vinh Số 110 Hồng Bàng - Tp.Vinh Số 144 Lê Hồng Phong - Tp Vinh Đường Nguyễn Du - Tp Vinh Đường Bình Minh - Tx Cửa Lò 17 Nguyễn Văn Cừ - Tp.Vinh 108 Phan Đình Phùng - Tp.Vinh Nguyễn TháI Học, TP Vinh Lê Hồng Phong, TP Vinh 0383.3597766 0383.3566535 0383.3838989 0383.3855405 0983616792 0383.84167 0383.585282 0383.841072 Nhà hàng tiêu biểu với sản phẩm Carlsberg NH Thuỷ Linh Karaoke Hùng Lương Karaoke 108 Karaoke 105 Số 144 Lê Hồng Phong - Tp Vinh 17 Nguyễn Văn Cừ - Tp.Vinh 108 Phan Đình Phùng - Tp.Vinh 105 Lê Lợi - Tp.Vinh 0383.3838989 0383.84167 0383.585282 0912131444 Thanh Hóa TÊN NHÀ HÀNG ĐỊA CHỈ SỐ ĐIỆN THOẠI Nhà hàng tiêu biểu với sản phẩm Halida NH Hoàng Nhị Lan NH Hoàng Lan NH Dạ Lan NH Bà Bang NH lợi Linh NH ánh Dương NH Dũng lan NH Khánh Huyền NH Sơn Đạt Bia Hương Thập 213 nguyễn TrãI - TP Thanh Hoá 69 Đào Duy Từ- TP Thanh Hoá 01 Phan Chu Trinh,TP Thanh Hoá 31 Trần Phú -TP Thanh Hoá 37 Hàm Rồng,TP Thanh Hoá 74 Nguyễn Chí Thanh 22 Hàng Thanh, TP Thanh Hoá Quảng Ninh,Quảng Xương,Thanh Hoá Quảng Ninh,Quảng Xương,Thanh Hoá 70 Hải Thượng Lãn Ông - Tp Thanh Hóa 0373 725828 0373 752860 0373 852004 0373 758819 0373 866251 0373 854 734 0373 858903 0373 731359 0373 731896 Nhà hàng tiêu biểu với sản phẩm HalidaThăng Long NH Hoàng Lan NH Dạ Lan 69 Đào Duy Từ- TP Thanh Hoá 01 Phan Chu Trinh,TP T anh Hoá 0373 752860 0373 852004 Nhà Hàng tiêu biểu với sản phẩm Carlsberg NH Hoàng Lan NH Dạ Lan Bia Hương Thập 69 Đào Duy Từ- TP Thanh Hoá 01 Phan Chu Trinh,TP Thanh Hoá 70 Hải Thượng Lãn Ông - Tp Thanh Hóa 0373 752860 0373 852004 Và còn nhiều nơi như Quảng Ninh, Hải Phòng v.v Systems Hệ thống quản lí nguồn nhân lực, đào tạo cho nhân viên sử dụng phần mềm CRM Hệ thống thu thập thông tin khách hàng Hệ thống phục vụ, ưu đãi khách hàng Hệ thống kiểm tra quá trình thực hiện Risks that threaten objectives Nhân viên sử dụng phần mềm không hiệu quả Phần mềm gặp trục trặc khi sử dụng Mất dữ liệu khách hàng Controls linked to Risks Liên kết với phòng nhân sự để tuyển dụng nhân viên, tránh tình trạng tuyển nhân viên không biết làm Thường xuyên kiểm tra phần mềm và update thông tin khách hàng Lưu trữ thông tin khách hàng nhiều nơi đề phòng mất dữ liệu 6. PHÁT TRIỂN VÀ QUẢN LÝ NGUỒN NHÂN LỰC Process Objectives Tìm kiếm, phát triển và duy trì đội ngũ nhân sự trong hoạt động SXKD một cách có chất lượng, đảm bảo sự thành công trong các mục đích kinh doanh của doanh nghiệp. Inputs Kế hoạch, chiến lược kinh doanh của công ty Kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực ứng với các vị trí trong công ty Nguồn nhân lực chưa qua đào tạo chuyên môn. Yêu cầu: Đối với nhân viên các phòng ban, đội ngũ quản lí: trình độ Đại học trở lên. Đối với nhân viên bán hàng: Trình độ Cao đẳng trở lên Đối với công nhân nhà máy: Đủ độ tuổi lao động, tốt nghiệp THCS trở lên. Các thông tin cá nhân về người lao động Các thông tin về lao động trên thị thường Các chính sách về thuế, hợp đồng lao động… Activities Outputs Đội ngũ nhân lực có trình độ chuyên môn giỏi, đáp ứng yêu cầu công việc. Chương trình đào tạo ngày càng hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực cho công ty. Hệ thống các chính sách, thủ tục, hợp đồng, chế độ khen thưởng phù hợp. Systems Hệ thống quản lí nguồn nhân lực Hệ thống các quy định, văn hóa công ty Hệ thống thuế, bảo hiểm nhân viên Risks that threaten objectives Những cản trở từ hệ thống thuế khóa, bảo hiểm, luật lao động. Bất mãn của nhân viên do các chính sách lương, thưởng, môt trường làm việc. Chính sách thu hút nhân tài của đối thủ cạnh tranh. Controls linked to Risks Xây dựng hệ thống chính sách, chế độ lương thưởng hợp lí. Tạo môi trưởng làm việc thân thiện, mở rộng cơ hội cho nhân viên công ty được thể hiện năng lực cá nhân. Xây dựng văn hóa đẹp trong công ty, tạo mối gắn kết chặt chẽ trong nội bộ. 7. QUẢN LÝ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN Process Objectives Quản trị tài chính trong doanh nghiệp phải tiến hành phân tích và đưa ra một cơ cấu nguồn vốn huy động tối ưu cho doanh nghiệp trong từng thời kỳ. Quản trị tài chính phải thiết lập một chính sách phân chia lợi nhuận một cách hợp lý đối với doanh nghiệp. xác định phần lợi nhuận để lại từ sự phân phối này là nguồn quan trọng cho phép doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh hoặc đầu tư vào những lĩnh vực kinh doanh mới, sản phẩm mới, tạo điều kiện cho doanh nghiệp có mức độ tăng trưởng cao và bền vững. Quản trị tài chính trong doanh nghiệp còn có nhiệm vụ kiểm soát việc sử dụng cả các tài sản trong doanh nghiệp, tránh tình trạng sử dụng lãng phí, sai mục đích. Inputs Kế hoạch, chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Thông tin kế toán của doanh nghiệp Các quy định,chính sách về thuế... Ngân sách của doanh nghiệp. Thông tin về thị trường tài chính bên ngoài…. Activities Thực hiện quy hoạch và quản lí kế toán từ các thông tin về kế toán thu thập được. Thực hiện kế toán doanh thu Kế toán tài sản cố định Thực hiện biên chế thời gian làm việc và lương cho nhân viên Quản lí ngân quỹ hoạt động Quản lí thuế Quản lí tài chính nội bộ Quản lí các nguồn quỹ bên ngoài Outputs Kế hoạch tài chính rõ ràng, hợp lý, đáp ứng nhu cầu phát triển của Doanh nghiệp. Cơ cấu thiết lập, sử dụng và xoay vòng vốn hợp lí. Phân phối lợi nhuận hợp lí, đảm bảo sự tồn tại và phát triển bền vững của doanh nghiệp. Systems Hệ thống thông tin quản trị kế toán Hệ thống quản lí ngân sách doanh nghiệp Hệ thống thuế Hệ thống các nguồn quỹ nội bộ và quỹ bên ngoài Risks that threaten objectives Thông tin đầu vào từ quá trình Quản trị kế toán bị sai lệch. Rủi ro phát sinh từ thị trường tài chính biến động không ngừng như: Lãi suất, tỷ giá…. Rủi ro từ thời tiết, khí hậu dẫn đến cầu sp bia giảm Rủi ro từ nội bộ: Do biến đổi về nhân sự, cư cấu tổ chức… Controls linked to Risks Xây dựng hệ thống quản lí tài chính chặt chẽ,ngjhieem ngặt Hoạch định tài chính rõ ràng trong từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Có các biện pháp dự báo, đo lường và xử lí các biến dộng từ thị trường tài chính bên ngoài. 8. QUẢN LÝ TÀI CHÍNH Process Objectives Xây dựng, phát triển và duy trì hệ thống công nghệ thông tin trong doanh nghiệp, hỗ trợ đắc lực cho công tác quản lí. Lưu trữ, bảo mật các nguồn số liệu, thông tin về quá trình quản lí, sản xuất của doanh nghiệp một cách an toàn, hiệu quả. Cập nhật các thông tin từ thị trường một cách nhanh chóng và chính xác. Inputs Thông tin về cơ cấu tổ chức doanh nghiệp Kế hoạch, chiến lược kinh doanh của công ty Các thông tin từ nội bộ doanh nghiệp, thông tin từ thị trường bên ngoài Thông tin về khách hàng, đối thủ cạnh tranh,nhà cung ứng…. Activities Outputs Hệ thống công nghệ thông tin doanh nghiệp hoàn chỉnh Quy trình xử lý thông tin của doanh nghiệp Systems Hệ thống nhân viên IT Hệ thống các quy định, thủ tục về quy trình xử lí thông tin của doanh nghiệp. Risks that threaten objectives Thông tin bị sai lệch trong quá trình truyền dữ liệu Thông tin thiếu nhạy cảm, cập nhật chậm trễ. Rủi ro trong quá trình bảo mật… Controls linked to Risks Thu hút đội ngũ nhân viên trình độ cao, có chính sách đãi ngộ hợp lí. Xây dựng chính sách bảo mật chặt chẽ Thiết lập quy trình quản lí thông tin gọn, hợp lí, hạn chế sai sót khi truyền thông tin qua các bộ phận. 9. XÂY DỰNG VÀ QUẢN LÝ BẤT ĐỘNG SẢN Process Objectives Bảo trì tài sản cố định của công ty. Thay đổi dây chuyền công nghệ lỗi thời, lạc hậu, nhanh chóng bắt kịp với sự đổi mới Phòng ngừa sự rủi ro, hạn chế sự thiếu hụt, thất thoát tài sản trong việc quản lý. Inputs Phần mềm quản lý tài sản cố định Chiến lược tài sản và tầm nhìn dài hạn của công ty bia Halida Kế hoạch cơ sở trong việc quản lý bất động sản Quản lý bảo mật bất động sản trong hệ thống nội bộ một cách an toàn nhất Quản lý chặt chẽ các cơ sở hoạt động của công ty bia Halida Activities Thiết kế xây dựng / mua lại các tài sản cố định và vật tư thiết bị Phân tích ngân sách và thực hiện các quyết định Đánh giá môi trường bên ngoài Phát triển, xây dựng, sửa đổi các trang web sao cho phù hợp với việc quản lý Phân tích và lựa chọn bất động sản. Tiền hành duy trì tài sản. Outputs Kế hoạch quản lý cụ thể nhằm phục vụ cho việc sản xuất đạt được hiệu quả tối ưu. Hệ thống quản lý bất động sản và vật tư thiết bị được duy trì và vận hành một cách tốt nhất( Cung cấp không gian làm việc phù hợp với nhu cầu của nhân viên). Phân tích các tài sản và dự báo bảo trì yêu cầu Chiến lược quản lý tài sản được thực hiện theo như kê hoạch đã định sẵn và thay đổi linh hoạt khi không còn phù hợp vời điều kiện môi trường Systems Hệ thống quản lý bất động sản Hệ thống tiếp nhận thông tin thị trường Hệ thống sửa chữa trang thiết bị,máy móc … Risks that threaten objectives Rủi ro tiếp nhận thông tin từ môi trường chậm chạp, kém hiệu quả dẫn đến sự lỗi thời, lạc hậu của bất động sản Rủi ro trong việc đưa ra chiến lược, dự án và tiến hành thực hiện không kịp thời, đúng lúc Rủi ro trong việc quản lý tài sản: bị thất thoát, thiết hụt, hư tổn … -> rủi ro tài chính Controls linked to Risks Thực hiện chiến lược và tiến hành thực hiện theo đúng tiến độ, không trì trệ Phần mềm quản lý bất động sản cần được bảo vệ nghiêm ngặt Bộ phận thông tin phải cung cấp dữ liệu chính xác và nhanh nhất cho công ty, hạn chế tối đa sự sai lầm và thiếu sót 10. QUẢN LÝ SỨC KHỎE VÀ AN TOÀN MÔI TRƯỜNG Process Objectives Phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý và kiểm soát có hiệu quả ô nhiểm môi trường sống Bảo vệ các khu bảo tồn thiên nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn công ty Khắc phục suy thoái và cải thiện chất lượng môi trường Inputs Rác thải trong quá trình chưa qua xử lí Activities Trạm xử lí nước thải SEAB Nước thải sẽ được thu gom vào hầm bơm và đưa vào bộ phận xử lý. Quá trình xử lý nước thải bao gồm nhiều quá trình từ trung hòa, điều chỉnh độ pH, xử lý kỵ khí, hiếu khí, ép bùn, tràn và thoát. Hệ thống điều chỉnh độ pH được lắp trên đường ống kèm theo bơm điều chỉnh tự động HCl và NaOH. Hệ thống có khả năng tự điều hòa nước trong bể để giữ cho độ pH luôn trong khoảng từ 4,5 đến 8,5. Nước thải sau đó tiếp tục chảy từ bể điều hòa vào buồng phản ứng Metan kỵ khí kiểu UASB. Buồng này được trang bị một máy đặc biệt tách ba pha được bố trí tại nóc buồng. Sau khi dâng lên qua tầng bùn trải rộng của lớp bùn sinh khối hoạt hóa kỵ khí (gọi là sàn bùn), hỗn hợp nước - bùn thải đi qua một máy phân tách ba pha phía trong đặt tại đỉnh của buồng phản ứng. Kết quả của quá trình tách hỗn hợp nước - bùn là tạo ra được nước trong khí biogas và bùn. Lượng bùn rời khỏi buồng phản ứng UASB đi sang bể xử lý hiếu khí. Bùn được đưa vào máy ép cơ khí kiểu máy ép lọc dây đai. Còn khí biogas được thông liên tục bằng một quạt gió tới nhà nồi hơi để tái sử dụng như nguồn nhiên liệu cho một trong các nồi hơi dùng trong nhà máy. Toàn bộ quy trình xử lý nước thải nêu trên đều có thể theo dõi trực tiếp trên màn hình máy tính thông qua phần mềm PM FVH. Outputs Rác đã xử lí Đơn vị Trước xử lí (TB) Sau xử lí Lưu lượng BOD5 Mg/lít 2000 50 Lượng COD Mg/lít 2857 100 Lượng chất rắn không tan lơ lửng – TTS Mg/lít 714 100 Tổng lượng photpho Mg/lít 60 6 Systems Hệ thống nhân viên điều khiển máy móc Hệ thống xử lí nước thải SEAB Hệ thống điều khiển độ pH Hệ thống buồng phản ứng Metan kỵ khí kiểu UASB Risks that threaten objectives Nhân viên chưa có kinh nghiệm và hiểu biết trong việc điều khiển thiết bị Máy móc cồng kềnh khó bảo quản, có thể bị hư hỏng Các quy trình thực hiện không đồng bộ Controls linked to Risks Liên kết với phòng nhân sự để tuyển dụng nhân viên, tránh tình trạng tuyển nhân viên không biết làm Thường xuyên kiểm tra thiết bị, máy móc Đào tạo nhân viên để thực hiện quy trình hiệu quả nhất 11. QUẢN LÝ MỐI QUAN HỆ BÊN NGOÀI Process Objectives Xây dựng rộng rãi mối quan hệ với các nhà đầu tư, quản lý quan hệ với ban giám đốc than thiết hơn Giữ mối quan hệ thân thiết với Chính phủ Quản lý chương trình quan hệ công chúng, quan hệ cộng đồng, tư vấn khách hàng hiệu quả hơn Các vấn đề pháp lý và đạo đức được quản lý chặt chẽ Giải quyết tranh chấp, khiếu kiện cho khách hàng một cách thỏa đáng và công bằng nhất Bảo vệ sở hữu trí tuệ một cách nghiêm ngặt Inputs Kế hoạch, chiến lược thực hiện quản lý mối quan hệ bên ngoài Các công cụ, động lực để hợp tác với đối tác thành công Đội ngũ nhân viên được đào tạo trong việc quản lý, và chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp hơn Activities Lên kế hoạch, xây dựng, và quản lý quan hệ với các nhà phân tích. Giao tiếp với cổ đông trong công ty Làm việc với ban giám đốc để có kết quả báo cáo chính xác và có thể cho bộ phận kiểm toán kịp thời sửa chữa nếu có sai sót. Đảm bảo tuân thủ hệ thống pháp luật và phòng ngừa Quản lý bản quyền và bằng sáng chế Đàm phán và thỏa thuận / hợp đồng tài liệu Cung cấp tư vấn pháp lý / tư vấn Outputs Mối quan hệ với Chính phủ, nhà đầu tư … tốt hơn -> công việc kinh doanh của công ty sẽ thuận lợi và ngày càng phát triển Quản lý bản quyền và bằng sáng chế được thực hiện một cách nghiêm ngặt và đạt hiệu quả như mong đợi Mối quan hệ với khách hàng than thiết hơn nhờ đội ngũ chăm sóc khách hàng làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả Systems Bộ phận nhân viên chăm sóc và quản lý khách hàng Hệ thống các quy định và luật pháp bảo vệ bản quyền sang chế của công ty. Risks that threaten objectives Đội ngũ nhân viên làm việc không hiệu quả, khách hàng không vừa long Hệ thống quy định và pháp luật lỏng lẻo, có nguy cơ bị xâm nhập về bản quyền Mối quan hệ không rộng rãi với các nhà đầu tư, chính phủ… Controls linked to Risks Mở lớp training cho nhân viên chưa có kinh nghiệm Nhờ đến luật sư có uy tín để bảo vệ cho công ty Mở rộng mối quan hệ giao lưu với nhiều bên hợp tác với công ty mình-> giữ mối quan hệ tốt đẹp 12. QUẢN LÝ KIẾN THỨC, CẢI TIẾN VÀ THAY ĐỔI Process Objectives Thiết kế kế hoạch cho sự thay đổi khả thi nhất Quản lý chiến lược tổ chức với hiệu suất tối ưu Thiết lập hiệu suất mục tiêu : chi phí hiệu quả, nhân viên hiệu quả Phát triển kiến thức quản lý toàn doanh nghiệp hoàn thiện Xây dựng, quản lý sự thay đổi vời chat lượng tốt nhất Inputs Kiến thức để cải tiến, quản lý Hệ thống đo lường Kĩ năng để phát triển mô hình làm việc nhóm, mô hình chiến lược và mô hình quản trị Nguồn nhân lực Activities Đo lường hiệu suất và thiết lập tần số theo dõi hiệu suất Biên dịch và danh sách cập nhật các quy trình và tổ chức để chuẩn Thiết lập điểm chuẩn và đo lường hiệu suất so với tiêu chuẩn Phát triển kiến ​​thức quản lý toàn doanh nghiệp Xác định vai trò và trách nhiệm của các nhóm nòng cốt so với đơn vị hoạt động Phát triển thay đổi phương thức quản lý Phát triển các biện pháp chiến lược và các chỉ số Đánh giá khả năng quản lý tri thức Đánh giá kiến ​​thức quản lý hiện tại Thực hiện quản lý kiến ​​thức mới Xây dựng kế hoạch quản lý thay đổi Quản lý vòng đời dự án Thiết kế quy trình để chia sẻ tri thức nắm bắt và sử dụng Outputs Biện pháp quản lý sự thay đổi đạt được hiệu suất cao Chất lượng nguồn nhân lực được cải thiện Mô hình làm việc, xây dựng chiến lược của doanh nghiệp đạt được tần suất cao Chi phí hiệu quả, chất lượng nâng cao Quá trình phân tích, thiết lập dự án đạt tiêu chuẩn Năng lực tổ chức của doanh nghiệp được cải thiện Systems Hệ thống nhân sự quản lý doanh nghiệp Hệ thống tổ chức Hệ thống phầm mềm đo lường tiêu chuẩn doanh nghiệp Risks that threaten objectives Sự cải thiện không được tiến hành triệt để Quản lý dự án không thành công Ngân sách thiếu hụt Các biện pháp thay đổi không mang tính khả thi Đội ngũ nhân viên làm việc không hết mình Các hệ thống phần mềm bị lỗi Mô hình chiến lược, quản lý không được triền khai cụ thể, rõ ràng Controls linked to Risks Cần đưa ra các biện pháp thực tế, hiệu quả nhất Áp dụng những phương thức quản lý nhân viên sao cho học có thể làm việc và cống hiến sức lực cho công ty bằng kả năng mà họ có được. Sự cải thiện phải đem lại lợi ích thực sự cho công ty, không phải chỉ là hình thức Tổ chức tiến hành đánh giá chính xác và đúng thời hạn

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTiểu luận quản trị chất lượng.doc