Tài liệu Góc giáo dục sức khỏe

Tài liệu Tài liệu Góc giáo dục sức khỏe: GÓC GIÁO DỤC SỨC KHỎE Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe 1. Đại cương Góc GDSK - GDSK gián tiếp -Sắp xếp và trình bày các bài viết, hình ảnh, bích chương, mô hình, vật thật, tivi, video - Cung cấp thông tin về sức khỏe cho người xem. 2. Ưu-Khuyết điểm • Ưu điểm: ít tốn kém, không cần người có mặt • Khuyết điểm: Truyền thông gián tiếp, có thể hiểu sai Ích lợi • Thực hiện ít tốn kém, có thể tận dụng các phương tiện sẵn có (bảng có sẵn, giấy thủ công, hình ảnh từ sách báo, các tài liệu có sẵn) • Thông tin giáo dục sức khỏe cho người dân trong lúc chờ đợi. • Không cần người hướng dẫn. • Giao lưu, nhận góp ý của người dân Ích lợi • Rèn luyện kỹ năng viết bài ngắn GDSK. • Trả lời thắc mắc như một hình thức tham vấn • Tổ chức cuộc thi nhỏ như ra câu đố, tình huống xử trí sức khỏe với quà tặng phù hợp. Khó khăn • Nhân viên y tế không có thời gian thực hiện • Không gian chật hẹp • Thiếu tài liệu tham khảo • Thiếu kỹ năng thẩm mỹ, viết bài • Không q...

pdf23 trang | Chia sẻ: Đình Chiến | Ngày: 28/06/2023 | Lượt xem: 216 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Tài liệu Góc giáo dục sức khỏe, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GÓC GIÁO DỤC SỨC KHỎE Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe 1. Đại cương Góc GDSK - GDSK gián tiếp -Sắp xếp và trình bày các bài viết, hình ảnh, bích chương, mô hình, vật thật, tivi, video - Cung cấp thông tin về sức khỏe cho người xem. 2. Ưu-Khuyết điểm • Ưu điểm: ít tốn kém, không cần người có mặt • Khuyết điểm: Truyền thông gián tiếp, có thể hiểu sai Ích lợi • Thực hiện ít tốn kém, có thể tận dụng các phương tiện sẵn có (bảng có sẵn, giấy thủ công, hình ảnh từ sách báo, các tài liệu có sẵn) • Thông tin giáo dục sức khỏe cho người dân trong lúc chờ đợi. • Không cần người hướng dẫn. • Giao lưu, nhận góp ý của người dân Ích lợi • Rèn luyện kỹ năng viết bài ngắn GDSK. • Trả lời thắc mắc như một hình thức tham vấn • Tổ chức cuộc thi nhỏ như ra câu đố, tình huống xử trí sức khỏe với quà tặng phù hợp. Khó khăn • Nhân viên y tế không có thời gian thực hiện • Không gian chật hẹp • Thiếu tài liệu tham khảo • Thiếu kỹ năng thẩm mỹ, viết bài • Không quan tâm đến giá trị của góc GDSK 3. Thực hiện • Chọn khoảng trống: góc phòng, mảng tường, góc sân • Chọn vật liệu phù hợp: • Nếu là khoảng không: dùng bàn, giá đỡ • Nếu là mảng tường: dùng bảng gỗ, các tông 3. Thực hiện • Sắp xếp và trình bày thông tin thành từng đề mục nhất định: (4T)Thông tin, Thông báo, Thư giãn, Thư tín • Nếu có bướm, để thêm một hộc nhỏ đính lên bảng. Tivi và video nếu có có thể đặt trong tủ kính hoặc đặt trên cao. 4. Một số điểm lưu ý • Đặt ở nơi nhiều người lui tới và có thể dừng lại xem • Trình bày lôi cuốn sự chú ý của người xem • Thông tin đơn giản, dễ hiểu • Tạo sự tham gia của người xem (câu đố, hộp thư) • Thay đổi hình ảnh, tin bài thường xuyên • Vận động sự tham gia của nhiều người Tỉ lệ các chuyên mục • Thông tin: “Vấn đề sức khỏe”, “Xem nhanh hiểu nhiều” 60% • Thông báo: “Bạn cần biết”, “Tin nóng”.. 10% • Thư tín: “Bác sĩ ơi”, “Hỏi đáp” 10% • Thư giãn: “Vui vui”, “Cười chút chơi” 10% Chân thành cám ơn

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdftai_lieu_goc_giao_duc_suc_khoe.pdf
Tài liệu liên quan