Marketing căn bản - Chương 3: Môi trường Marketing - Cao Minh Toàn

Tài liệu Marketing căn bản - Chương 3: Môi trường Marketing - Cao Minh Toàn: Môi trường Marketing 3 Nội dung chương này Môi trường vi mô Môi trường vĩ mô Ma trận SWOT Môi trường vi mô Người cung ứng Đối thủ cạnh tranh Công ty Trung gian Khách hàng Công chúng: nhà nước, pháp luật, thuế, tiền tệ, tín dụng Môi trường vĩ mô Nhân khẩu Tự nhiên Chính trị, pháp luật Công nghệ Kinh tế Văn hoá Công ty Phân tích ma trận SWOT SWOT Điểm mạnh - Strengths (Để sinh lời) Điểm Yếu - Weaknesses (Để loại bỏ) Bên trong (kiểm soát được) Phân tích: Các yếu tố tổ chức, quản lý và nhân sự Các yếu tố tiếp thị Các yếu tố kỹ thuật Các yếu tố tài chánh Bên ngoài (Vượt kiểm soát) Phân tích: Môi trường chính trị, pháp luật Môi trường kinh tế Môi trường văn hoá xã hội Môi trường kỹ thuật Môi trường nhân khẩu học Cơ hội - Opportunities (Để tìm ưu thế) Đe doạ - Threats (Để khắc phục) Kỹ thuật phân tích Sơ đồ quyết định Cơ hội Đe doạ Mặt mạnh Mặt mạnh / Cơ hội Mặt mạnh / Đe doạ Mặt yếu Mặt yếu / Cơ hội M...

pdf7 trang | Chia sẻ: putihuynh11 | Lượt xem: 514 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Marketing căn bản - Chương 3: Môi trường Marketing - Cao Minh Toàn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môi trường Marketing 3 Nội dung chương này Môi trường vi mô Môi trường vĩ mô Ma trận SWOT Môi trường vi mô Người cung ứng Đối thủ cạnh tranh Công ty Trung gian Khách hàng Công chúng: nhà nước, pháp luật, thuế, tiền tệ, tín dụng Môi trường vĩ mô Nhân khẩu Tự nhiên Chính trị, pháp luật Công nghệ Kinh tế Văn hoá Công ty Phân tích ma trận SWOT SWOT Điểm mạnh - Strengths (Để sinh lời) Điểm Yếu - Weaknesses (Để loại bỏ) Bên trong (kiểm soát được) Phân tích: Các yếu tố tổ chức, quản lý và nhân sự Các yếu tố tiếp thị Các yếu tố kỹ thuật Các yếu tố tài chánh Bên ngoài (Vượt kiểm soát) Phân tích: Môi trường chính trị, pháp luật Môi trường kinh tế Môi trường văn hoá xã hội Môi trường kỹ thuật Môi trường nhân khẩu học Cơ hội - Opportunities (Để tìm ưu thế) Đe doạ - Threats (Để khắc phục) Kỹ thuật phân tích Sơ đồ quyết định Cơ hội Đe doạ Mặt mạnh Mặt mạnh / Cơ hội Mặt mạnh / Đe doạ Mặt yếu Mặt yếu / Cơ hội Mặt yếu / Đe doạ S (các điểm mạnh) O (các cơ hội) T (các nguy cơ) W (các điểm yếu) Ma trận SWOT Cơ Hội (O) 1. Có nhiều hồ nước trong vùng 2. Dân chúng chi tiền nhiều hơn cho việc vui chơi giải trí Nguy cơ (T) 1. Đối thủ cạnh tranh mạnh 2. Khách hàng mong muốn thuyền có kiểu dáng khác Mặt mạnh (S) 1. Chất lượng sản phẩm 2. Nhân sự 3. Sự hỗ trợ của chính phủ Phối hợp S/O 1. S - Chất lượng sản phẩm O - Dân chúng chi tiền nhiều hơn cho việc vui chơi giải trí Phối hợp S/T 1. S - Chất lượng sản phẩm T - Đối thủ cạnh tranh mạnh Mặt Yếu (W) 1. Không có nhiều sản phẩm mới 2. Trình độ Marketing yếu kém 3. Khả năng tài chính yếu kém Phối hợp W/O 1. W - Không có nhiều sản phẩm mới O - Dân chúng chi tiền nhiều hơn cho việc vui chơi giải trí Phối hợp W/T 1. W - Không có nhiều sản phẩm mới T - Khách hàng mong muốn thuyền có kiểu dáng khác ví dụ: công ty du lịch H

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfmarketing_can_ban_cao_minh_toan_c3_moi_truong_marketing_1103_1993490.pdf
Tài liệu liên quan