Kinh tế quản lý - Chương 6: Quảng cáo

Tài liệu Kinh tế quản lý - Chương 6: Quảng cáo: Chương 6: QUẢNG CÁO Tài liệu chương học • Tài liệu bắt buộc: Business Economics and Managerial Decision Making – Chapter 11 • Tài liệu đọc thêm: Advertising tml#abouttheauthor Vai trò của Quảng cáo • Cung cấp thông tin về sản phẩm cho khách hàng • Thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp Quảng cáo và Sở thích tiêu dùng • 𝑀𝑅𝑆𝐴𝐵 = 𝑃𝐴 𝑃𝐵 = 𝑀𝑈𝐵 𝑀𝑈𝐴 • Quảng cáo hiệu quả làm tăng MRS giữa A và B Quảng cáo và Sở thích tiêu dùng Quảng cáo, Giá cả và Cầu • Quảng cáo kích thích cầu, làm thay đổi đường cầu: – Ít co dãn hơn – Dịch chuyển sang phải • AED: – 𝐴𝐸𝐷 = %∆𝑄 %∆𝐴 Quảng cáo, Giá cả và Cầu Quảng cáo và Chi phí • Cung cấp nhiều sản phẩm hơn cho thị trường, nhờ đó làm giảm chi phí sản xuất trung bình • Tăng doanh thu đáng kể làm mở rộng sản xuất và giảm chi phí sản xuất trung bình Quảng cáo và Chi phí Quảng cáo và Doanh thu bán hàng • Tỷ lệ cận biên giữa chi tiêu quảng cáo và doanh thu bán hàng: ∆�...

pdf21 trang | Chia sẻ: putihuynh11 | Lượt xem: 619 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kinh tế quản lý - Chương 6: Quảng cáo, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chương 6: QUẢNG CÁO Tài liệu chương học • Tài liệu bắt buộc: Business Economics and Managerial Decision Making – Chapter 11 • Tài liệu đọc thêm: Advertising tml#abouttheauthor Vai trò của Quảng cáo • Cung cấp thông tin về sản phẩm cho khách hàng • Thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp Quảng cáo và Sở thích tiêu dùng • 𝑀𝑅𝑆𝐴𝐵 = 𝑃𝐴 𝑃𝐵 = 𝑀𝑈𝐵 𝑀𝑈𝐴 • Quảng cáo hiệu quả làm tăng MRS giữa A và B Quảng cáo và Sở thích tiêu dùng Quảng cáo, Giá cả và Cầu • Quảng cáo kích thích cầu, làm thay đổi đường cầu: – Ít co dãn hơn – Dịch chuyển sang phải • AED: – 𝐴𝐸𝐷 = %∆𝑄 %∆𝐴 Quảng cáo, Giá cả và Cầu Quảng cáo và Chi phí • Cung cấp nhiều sản phẩm hơn cho thị trường, nhờ đó làm giảm chi phí sản xuất trung bình • Tăng doanh thu đáng kể làm mở rộng sản xuất và giảm chi phí sản xuất trung bình Quảng cáo và Chi phí Quảng cáo và Doanh thu bán hàng • Tỷ lệ cận biên giữa chi tiêu quảng cáo và doanh thu bán hàng: ∆𝑆 ∆𝐴 • Quảng cáo không thành công khi: – ∆𝑆 ∆𝐴 < 1: Doanh thu bán hàng tăng ít hơn so với chi tiêu quảng cáo – ∆𝑆 ∆𝐴 < 0: Doanh thu bán hàng giảm khi tăng chi tiêu quảng cáo Quảng cáo và Doanh thu bán hàng • Nguyên nhân thất bại của hoạt động quảng cáo – Chu kỳ sản phẩm – Cạnh tranh Quảng cáo và Doanh thu bán hàng • Nguyên nhân thất bại của hoạt động quảng cáo – Chu kỳ sản phẩm Quảng cáo và Doanh thu bán hàng Mức quảng cáo tối ưu Mức quảng cáo tối ưu Mức quảng cáo tối ưu • Cạnh tranh trong thị trường cạnh tranh không hoàn hảo: Mức quảng cáo tối ưu • Mức quảng cáo tối ưu: – Tỷ lệ quảng cáo/ doanh thu nhằm tối đa hóa lợi nhuận: • 𝐴 𝑅 = 𝐸𝑄,𝐴 −𝐸𝑄,𝑃 = 𝐴𝑑𝑣𝑒𝑟𝑡𝑖𝑠𝑖𝑛𝑔 𝑒𝑙𝑎𝑠𝑡𝑖𝑐𝑖𝑡𝑦 𝑜𝑓 𝑑𝑒𝑚𝑎𝑛𝑑 𝑃𝑟𝑖𝑐𝑒 𝑒𝑙𝑎𝑠𝑡𝑖𝑐𝑖𝑡𝑦 𝑜𝑓 𝑑𝑒𝑚𝑎𝑛𝑑 Các sản phẩm và Quảng cáo • Các sản phẩm và hoạt động quảng cáo: – Hàng hóa công nghiệp vs. Dịch vụ – Hàng hóa lâu bền vs. Hàng hóa không lâu bền – Hàng hóa dựa vào tìm kiếm vs. Hàng hóa dựa vào kinh nghiệm – Hàng hóa thông thường vs. Hàng hóa đặc trưng Các cấu trúc thị trường và Quảng cáo Kết quả thực tiễn • Gasmi, Laffont and Vuong’s (1992) Kết quả thực tiễn • Kadiyali (1996)

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfkinh_te_quan_ly_chapter_6vsv_s2_1314_quang_cao_754_1994301.pdf
Tài liệu liên quan