Hướng dần photoshop: Giới han của sư tưởng tượng

Tài liệu Hướng dần photoshop: Giới han của sư tưởng tượng: Hướng Dần Photoshop: Giới Han Của Sư Tưởng Tưorag (phần 1) Ý tưởng đằng sau của minh họa siêu thực này, đó là làm cho chúng ta có cảm giác đang đứng trong bức tranh và bức tranh trên tường như đang trong thế giới thực, thế giới nơi mà con kên kên của chúng ta đang cố gắng để trốn thoát. Đây là một ảnh minh họa khác mà tôi đã làm với Toma Alin Gabriel. Tác phẩm này được làm với rất nhiều hình ảnh. Ngoài ra, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn các nhà nhiếp ảnh đã cho phép tôi sử dụng các tác phẩm của họ. Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ hướng dẫn bạn trong suốt quá trình tạo ra một cảnh tượng Fantasy, tạo ra một dòng nước đang đổ trên một bức tranh, tạo ra một số kiểu cách của hiệu ứng hấp thụ và hoàn thành tác phẩm với một màu sắc trông thật xinh đẹp. Ý tưởng đằng sau của minh họa siêu thực này, đó là làm cho chúng ta có cảm giác đang đứng trong bức tranh và bức tranh trên tường như đang toong thế giới thực, thế giới nơi mà con kên kên của chúng ta đang cố gắng để t...

pdf49 trang | Chia sẻ: Khủng Long | Lượt xem: 955 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Hướng dần photoshop: Giới han của sư tưởng tượng, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hướng Dần Photoshop: Giới Han Của Sư Tưởng Tưorag (phần 1) Ý tưởng đằng sau của minh họa siêu thực này, đó là làm cho chúng ta có cảm giác đang đứng trong bức tranh và bức tranh trên tường như đang trong thế giới thực, thế giới nơi mà con kên kên của chúng ta đang cố gắng để trốn thoát. Đây là một ảnh minh họa khác mà tôi đã làm với Toma Alin Gabriel. Tác phẩm này được làm với rất nhiều hình ảnh. Ngoài ra, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn các nhà nhiếp ảnh đã cho phép tôi sử dụng các tác phẩm của họ. Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ hướng dẫn bạn trong suốt quá trình tạo ra một cảnh tượng Fantasy, tạo ra một dòng nước đang đổ trên một bức tranh, tạo ra một số kiểu cách của hiệu ứng hấp thụ và hoàn thành tác phẩm với một màu sắc trông thật xinh đẹp. Ý tưởng đằng sau của minh họa siêu thực này, đó là làm cho chúng ta có cảm giác đang đứng trong bức tranh và bức tranh trên tường như đang toong thế giới thực, thế giới nơi mà con kên kên của chúng ta đang cố gắng để trốn thoát. Bước 1 Mở hình ảnh Old Dark Room được cung cấp bởi Anne. Căn phòng này trông khá kỳ cục, nhưng bạn muốn nó có nhiều vết nứt. Đe thực hiện điều này, nhập Grunge Texture và thay đổi kích thước bằng cách sử dụng Ctrl + T. Thiết lập texture layer sang Multiply và xóa Edge bằng cách sử dụng Eraser Tool (E) để nó Blend với nhau. Ngoài ra, bạn sẽ cần sử dụng Bum Tool (O) trên hình ảnh để làm cho nó đậm thêm một chút, và Desaturate hình ảnh để có được một kết quả tốt hơn. Texture sẽ Blend một cách hoàn hảo. ERASE THE EDGES OF THE TEXTURE Birâc 2 Nhâp Frame vào trong cânh này và càt nô ra khôi backgroimd cùa nô bâng câch sir dung Pen Tool (P). Chon mot sô phân cûa Frame và su dung (Ctrl + J), sao cho chung. Tiép theo, mô rông Frame. Sau dô, ban định vị mỗi layer vào trong Place, Merge chúng lại với nhau. Bằng cách sử dụng Clone Stamp Tool (S), làm sạch các Frame đề mỗi phần bạn tạo ra sẽ Đlend với những cái khác. t WITH THE PEN TOOL SELECT THE EXTERIOR AND INTERIOR ị y - - r. - - - - ¿v.l — DUPLICATE THESE PIECES AND MAKE THE FRAME LARGER I : : Bước 3 Bây giờ, bạn đã có Frame, chúng ta cần thêm một số hiệu ứng màu sắc. Thay đổi Hue/Saturation : Saturation Huế -25, -60 và Lightness 0; Levels 17,1.00,255, Vibrance đến -26 và Saturation -53. Xem hình ảnh như bên dưới để tham khảo. AI>JSJSTM£NTS H u e/S aU ira tiu n Custom M i i l e i * - B" Lnghtrwsi: / X Jf Color IM AD JU STM ENTS Levels Custom ~w H * a O u(pul L tw A : I 0 ' 2££ V ib r a n t e A W U S 1H EN T S «brui«! S jiu ra t io n : -----3" Jtm m GEU Bước 4 Bây giờ, chúng ta thiết lập màu sắc của Frame, chúng ta cần tạo ra một vài vết nứt nghiêm ừọng trên đó. Để thực hiện điều này, bạn sẽ phải sử dụng texture bị nứt mà bạn có thể tìm trên cgtextures.Thiết lập texture qua Frame và thiết lập nó qua Overlayer và opacity 50%. Cat texture layer để nó chỉ nằm ừên Frame hoặc đơn giản tạo ra một vùng chọn của Frame và che texture. Sao chép layer này 2 lần. Cuối cùng, Merge vết nứt với Frame và thêm một số điều chỉnh cuối cùng: Brightness / Contrast 0, - 40 và Exposure -0,80,0,0000 Offset, Gamma 1.00. Hướng Dẩn Photoshop: Giới Han Của Sư Tướng Tương (phần 2) Bước 5 Tiếp theo, bạn cần thêm một bức tranh trong Frame và tạo ra một bức tranh. Đe thực hiện, bạn cần sử dụnẹ hình ảnh được tạo bởi painting by night-fate-stock. Định vị hình ảnh đăng sau Frame và xoay nó một chút.Gắn một số Vibrance Adjustments cho bức tranh: Vibrance 26 và Saturation -30. Merge bức tranh và Frame. Bây giờ, hãy sử dụng Transform Tool (Ctrl + T), sau đó, chọn Distort để lôi các góc của Frame để tạo ra một cái gì đó giống như hình ảnh bên dưới (bạn cần tạo ấn tượng mạnh như đang hấp thụ từ đó). Thiết lập Exposure -1,00 và đối với Bước 6 Nhập hình ảnh couch by Tattoomaus78 Tiếp theo, hãy sử dụng Pen Tool (P) để cắt nó và loại bỏ background của nó. Tiếp theo, bạn cần thêm một số điều chỉnh màu sắc để chiếc ghế sẽ Blend với phần còn lại của bố cục. Đối với Levels, hãy sử dụng 17, 1.00 và 255; đối với Vibrance, sử dụng Vibrance 21 và Saturation - 16; đối với Exposure -0.50, Offset 0.0000, Gamma 1.0; đối với Hue/Saturation, chỉ thay đối Saturation lên -60. Sau khi, bạn định vị xong chiếc ghế, Ctrl - nhấp chuột lên layer “chiếc ghế” đe tạo vùng chọn xung quanh nó, sau đó, tạo một layer mới bên trên nó. Bây giờ, hãy sử dụng một Brush đen, mềm để Draw trên các góc và Edge của chiếc ghế. Sau đó, thiết lập Opacity của layer lên 80%. ỉtt ị / Ẩ Ẩ I AYtPS CHANNELS Lo*: LJ >■ + í» «ytr "V — •A iR V 4« «Ịé «V e s a . =□ 1I - k . 'TÀ Bước 7 Bây giờ, bạn cần thêm một số Shadow cho chiếc ghế. Đầu tiên, tạo một layer mới và đặt nó bên dưới layer của chiếc ghế. Tiếp theo, với cùng Brush Tool màu đen ta thêm một số điểm đằng sau chiếc ghế, vfa cuối cùng thiết lập Opacity của layer lên 50%.Tạo một vùng chọn khác của chiếc ghế và tạo một layer mới. Sử dụng kỹ thuật tương tự như trước đó để thêm một số điểm màu đen trên chiếc ghế. Ngoài ra, hãy sử dụng Bum Tool (O) tại một số vị trí, cuối cùng, thiết lập layer thành Soft Light và Opacity là 90%. Việc cuối cùng chúng ta cần làm là Merge các layer này. Tiếp theo, sử dụng Transform Tool để thay đổi hình dạng của chiếc ghế một chút, chi cần kéo góc phải đê làm cho nó giống như một lỗ đen đang hút tất cả mọi thứ vào Path của nó. lAVf KS I CHANNELS I Soft Light » ị< Lock: J J + a » ; • *: » Uy«f . #. 1 i r X li»*t • « 1 *- m vB Bước 8: Bước này sẽ thú vị hơn. Vì vậy, để thực hiện, bạn cần nhập nước vào trong document của bạn. Sử dụng hình ảnh Waterfall by xPhate image.Sử dụng Lasso Tool (L) để tạo một số vùn£ chọn của nước, định vị chúng vào trong bố cục bức ảnh. Trong một sổ trường hợp, bạn sẽ cũng sẽ cần sử dụng Transform Tool (Ctrl + T) và làm biến dạng các phần bạn nhập vào để chúng kết hợp và pha trộn một cách độc đáo. Sau khi bạn đặt từng cái vào vị trí bên phải, Desaturate từng phần của nước, sau đó, thiết lập chúng thành Lighten và Opacity 80%, hoặc chỉ thử nghiệm và chọn các cách cài đặt mà bạn nghĩ bạn có thế làm việc tốt nhất với chúng. Hơn nữa, trong một số trường hợp, bạn sẽ cần sử dụng Eraser Tool (E) và làm mềm nước. Hãy nhớ sử dụng các phần nhỏ của nước giống như trong hình ảnh cuối cùng trong bước này. Định vị những mẫu này tại các vị trí như chiếc ghế và nền nhà, bức tranh, phần cuối cùng của bức tranh, và phần còn lại của Edge đề làm cho nó trông kỳ lạ một chút và cần có nhiều nước hơn. Hiện tại, bạn đang tái tạo lại một thác nước trong bước này, và có thể mất hơi nhiều thời gian cho đến khi bạn hài lòng. Hướng Dần Photoshop: Giới Han Của Sư Tưởng Tưorag (phần 3) Bước 9 Bây giờ, bạn cần làm việc với hình ảnh water khác. Hình ảnh này sẽ được sử dụng trên nền nhà. Đặt hình ảnh trong bố cục bằng cách sử dụng Transform Tool, sau đó, bạn cần kéo các góc xuống một chút để nó có một vài cảnh không nhìn thấy được và Desaturate layer. Cuối cùng, thiết lập layer này sang Screen và Opacity lên 60%. Cuối cùng, sử dụng Brush mềm để đối với Eraser Tool, và xóa bên dưới tay trái một chút và các phần bên phía phải để Blend nó. Một công cụ tuyệt vời khác để sử dụng ở đây là Bum Tool (O); hãy sử dụng công cụ này để làm tối một số phần của nước. Ngoài ra, bạn có thể thử một chút với Saturation (-40) và Exposure (-0.40). Layer ¡8 M«t*r »■ Ncemd LÀYÉKS j £HANHfcL& I Æ S e r t î t * r Op-sciPy UMJt! u y f i F i> ! « # Liÿér 11 ABJUSTMEPVTS H u e / S j lu r i l io i t Custoro « Hues Ëipüfiiriiï OfFîii: AI>JU *TM EN TS | Exposure C jS tem Lif*r L(I Laper Jl Uy**1 10 I. A VERS C K A S N E t.5 OpJC*y: Bước 10 Đây là lúc thêm Object khác vào cảnh tượng này trong đó cóVintage Mandolin. Sau khi bạn cat Mandolin ra khỏi Background gốc của nó, nhập hình ảnh vào trong bố cục tác phẩm của bạn và định vị nó bên trên chiếc ghế. Hãy chắc rằng bạn đã đặt nó giống như nó đang nổi trên chiếc ghế. Sao chép layer “Mandolin” và nhấp 2 lần chuột lên nó và nhập Blending Options. Ở đây, chọn Color Overlay và thiết lập màu đen cho nó. Tiếp theo, di chuyển layer “mandolin màu đen” xuống bên dưới layer gốc. Vào Edit> Transform Warp. Bạn cần phải thay đổi hình dạng của shadow một chút để nó trông giống như đang biến hình theo hình dạng của chiếc ghế. Cuối cùng, vào Filter> Blur> Gaussian Blur và chọn một bán kính có kích thước 3px. Bây giờ, thiết lập layer sang Overlay và Opacity đến 60%. Cuối cùng, làm cho Mandolin trông cũ như phần còn lại của các Object trong bố cục bức tranh. Đe thực hiện, thay đổi độ sáng -26 và độ tương phản đến -8; Saturation -44; Vibrance +26 26 và Vibrance Saturation xuống - ABJUSTMENTS 1 » -= ADJUSTMEN1S 1 >► -S ADJUSTMEK1S 1 » *ĩ. Brĩạhtmess/ữontrait H m /Siluration Cudocm w Vibtante BhohlMB! -ỈÉ s Mwt*r » vitarme»; ♦2fc ] à 5 CorrtrAỉt: t± J Hm i 0 5attjrs(ian: \+ 1 ¿I & Saiuritioin: -44 ------s---------------- □ I I« 1*9« , L t f * » « ừ ứ _ / JỆ J? Colo»Í2e Bước 11 Hãỵ thềm một đối tượng khác, là bệ đõ. cắt nó ra bằng cách sử dụng Pen Tool (P) và đặt nó trong bố cục tranh của bạn, đằng sau layer chiếc ghế. Sử dụng Bum Tool (O) để thiết lập Opacity xuống thấp, và vẽ một vòng trên bệ đỡ làm cho nó tối hơn. Một kỹ thuật lý tưởng khác nữa để làm cho các Object tối hơn là sao chép chúng, desaturate chứng, và sau đó, thiết lập layer copy sang Multiply. Bây giờ, bạn đã làm cho bệ đỡ tối han, bạn cần tạo ra một số vết nứt ừên nó và làm cho nó trông cũ kỹ. Bây giờ, tạo một layer mới và đặt nó bên dưới bệ đỡ. Trong layer này, vẽ bằng cách sử dụng một Brash màu đen và tạo ra một cái gì đó ừông như là shadow của object này .Gắn một Blur mềm vào shadow. Sau đó, thiết lập layer này sang Multiply, và thiết lập Opacity lên 70%. Một việc cuối cùng bạn cần làm cho bệ đỡ này là thêm một số vết nứt. Sử dụng cùng một Texture và cùng một kỹ thuật như bạn đã sử dụng đối với bức tường. Ngoài ra, sử Liïw a« dụng Bum Tool nếu bạn thấ} một số điểm quá USE THE BURN TOOL TQ DARKEN THIS AREA bạxiurũ WJ á caçff L*rw 38 u f >t 12 Hướng Dần Photoshop: Giới Han Của Sư Tưởng Tưorag (phần 4) Bước 12 Cắt bệ đỡ thứ hai bằng cách sử dụng Pen Tool và sau đó, nhập nó vào toong document của bạn. Thay đổi kích thước, xoay nó và định vị nó bên toái của màn hình, nhẹ nhàng đi ra ngoài document. Sử dụng màu sắc tương tự như bước đầu tiên. Thay đổi các cách cài đặt Vibrance lên + 17 Saturation -35; Hue 0, Saturation -8, Lightness 0; Brightness -8, và Contrast -17. Giống như bạn đã làm với bệ đỡ thứ nhất, bạn cần thêm shadow và một số vết nứt. Đối với shadow, lặp lại tương tự các bước như đã làm với shadow của Mandolin. Đe tạo ra các vết nứt, sử dụng Texture và kỹ thuật tương tự như đã áp dụng cho bức tường và bệ đỡ đầu tiên. TEXTURE CREATES A NICE CRH ¿ S ON THE PEDESTAL MAKING IT I ^ UKE A BIG CHUNK BROKE OFF YOU CAN USE THE BURN TOOL TO INTENSIFY THE EFFECT SHADOW. Bước 13 Đây là lúc Insert một hình ảnh khác vào trong bố cục. Lần này, chúng ta sẽ thêm Bird Cage và sau đố, bạn sẽ thêm một chú chim đã thoát ra khỏi lồng và bay thẳng vào bức ữanh cố gắng thoát khỏi thế giới thựcSau khi bạn đã hoàn thành việc cắt bỏ cái lồng ra khỏi Background củã nó, nhập nó vào trong document của bạn và chuyển đổi, xoay và định ví nó phía trên bên phải của hình ảnh. Sao chép layer và nhấp chuột đôi vào layer mới để nhập Blending Options. Bây giờ, vào Color Overlay và thiết lập nó thành màu đen. Cuối cùng, thiết lập layer vừa mới sao chép lên 50% và layer lồng chim ban đầu là 85%. Bước 14 Tiếp theo, bạn cần thêm một số Adjustments cho lồng chim. Thiết lập Vibrance +26, Saturation -8; Levels 8,1.00,255; Hue 0, Saturation -30, và Lightness 0. Vỉệc cuối cùng bạn cần thực hiện là tạo ra một cánh cửa của lồng chỉm. Sừ dụng Pen Tool, hãy tạo vùng chọn như bên dưới. Copy nó vào trong một layer mới, sau đó, sử dụng Transform Tool để làm nó trông như một phần của lồng chim. ADJUSTMENTS Vibrance Vibrance: S-alur-aMori! +26 ADJUSTMENTS Levels Cus,om ~ w lJtO Output Uv«ls: q Aui* 2S5 255 & ADJUSTMENTS [_ H ue/S a tu ra tion ^ usj Master Hwi SaHur-afciorii Lightness: M 3 M [ f t Bước 15 Sau khi cắt golíball ra, nhập nó vào ữong bố cục tranh. Bây giờ, thay đổi kích thước và định vị nó giống như nó những quả bóng golf, nhập nó vào thành phần của bạn. Bây giờ thay đổi kích cỡ nó và đặt nó ở trên bệ đầu tiên. Nó sẽ giống như đang bay ừên bệ đỡ, thử xung quanh vói các cách Hưởng Dần Photoshop: Giới Han Của Sư Tưởng Tương (phần 5) Bước 16 Đây là lúc thêm Object cuối cùng vào và đó là chú chim, cắt nó ra bằng cách sử dụng Pen Tool, đặt nó trong document ở giữa bức tranh và lồng chim để tạo ấn tượng như chúng ta đang tìm kiếm, trong đó, chú chim vừa được thoát ra khỏi lồng và bay thẳng về phía bức tranh. Ngoài ra, bạn cần sao chép chú chim và di chuyển đến nơi nào đó bên trên chiếc ghế. Tô màu nó bằng màu đen, gắn một so Blur, sau đó giảm Opacity xuống khoảng 70% và hoặc thấp hơn. Hãy thực hiện các sáng tạo nay voi shadow cua chu chim. Tiếp theo, thêm một số Adjustment cuối cùng với chú chim. Thiết lập Levels lên 20,1.00,255; Hue/Saturatìon to 0, -40,0; Vibrance to +20, - 30; Brightness/Contrast to 0, -30. A D -H IV 1M IM 1. L »> “ ã | m i K T M H I . il n ■ W ) UH -1 MI «i r .t ị, » I I - S A U -JU M M I'i li- Ịj Bước 17 ( f ' d l Curlon 'intcrr, m Ị ^ M I IF»tỊt.1«nuí CMrtrm * Q jp t l LtMhl t a s / / J Cotarta Bước 18 Đây là lúc bắt đầu tạo ra hiệu ứng đột phá. Để thực hiện điều này, sử dụng Lasso Tool (L) và chọn các phần nhỏ của bức tranh. Vào thời điểm này, Drag chứng xuống một chút (không quá xa). Lặp lại bước này cho đến khỉ có cáỉ gì đó giống như ừong hình ảnh bên dưới. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một Brush Slash để tạo hiệu ứng mạnh mẽ hơn. Đạn có thể tìm thấy một số Brush thực sự lý tưởng tại cgtexturestrong splatter section. Bước 19 Tiếp tục tạo ra những đột phá cho tất cả các yếu tố. Hãy nhìn vào bức tranh bên dưới để tham khảo. Ngoài ra, sử dụng splatter brush để có hiệu ứng tốt hơn. Hướng Dan Photoshop: Giới Han Của Sư Tưởng Tương (phần 6) Bước 20 vậy sẽSử dụng Topaz Adjust với hiệu ứng Portrait Drama. Làm như mang lại nhiều chi tiết han cho hình ảnh. __ Tor 13 t'P ïW f« IWart* *n-í |5I ụ. ỂnaHr y&tiiteb on MCỈI ttA Orinal IrvttỷC / Pan ladet StHle. fceinuw MứOa Manatí m E3 • |ifwJ [ BMfcb H«M> A M D««.r iptìxi Hsrd"0ỏT0ií Aj«dfccpwừ4Í effort. l>.-8 p» »ĩe* »<: D*W B8jG on& aa Cricp Crarrstí m w i r e s K SflruÄJJWÄ r S "* -4*-- 3 Bước 21 Tiếp theo, sử dụng Adobe Lightroom và áp dụng các cài đặt từ hình ảnh. Bước 22 Tiếp theo, bạn cần lưu hình ảnh ở dạng JPG và mở nó trong Photoshop. Sao chép layer và vào Filter> Blur> Radial Blur, thiết lập nó lên 5px và phóng to. Bước cuối cùng là tạo ra một layer mask, sử dụng một Brush màu đen, mềm để che một số phần quan trọng hơn, như vùng trung tâm của hình ảnh và Obiect. Nếu bạn muốn, bạn có thể dừng lại ở thời điểm này, nhưng chúng tồi sẽ hưởng dẫn bạn quá trình thêm một hiệu ứng màu sắc thật tuyệt. Mở JPG Bước 23 Bước 24 Chọn Green Channel và nhấn (Ctrl+ A) sau đó vào Edit> Copy. Chọn Blue Channel và vào Edit> Paste và sau đó chọn RGB Channel. Bước 25 Và bước cuối cùng là tạo ra một Adjustment Layer mới, thiết lập Curves và nhìn vào hình ảnh bên dưới để tham khảo. Curves Preset: Custom Channel: RCB JỊ: Ị 3?.! f OK ( C artel Inpu t: _____________ / / Show C lippin g * 1 Curve Display Options Shew A m ount of: 0 Light <0- 255 } f r q l m OPigmen^ lnkX Show I^ C hannel O verlays M Baseline H ijtQ gram R l Intgrs-gctior« tin « Smooth ' •" Auto ( Options... ) IV! Prèvi£w ■’.í--«:» I Pa:« ! norm al LotV: □ Ị I BuJM I , = BSjOp^V-laow M sfiif.Jawa. M B Bi íikạraurđ HA. ¿1 €>. -J Jj Tt Kết luận Hy vọng bạn đã học một số kỹ thuật mới và có nhiều niềm vui ừong khi làm việc. Đạn có thể xem hình ảnh cuối cùng bên dưới hoặc hình ảnh phiên bản lỏn hon tai đâv.. Đăng ký vào Psdtuts+ RSS Feed đê có được các hướng dẫn Photoshop các bài viết tốt nhất trên web này. và

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdffull_do_hoa_11_8529.pdf