Giáo trình Lập trình Java 3 (Phần 3) - Trường Cao đẳng FPT

Tài liệu Giáo trình Lập trình Java 3 (Phần 3) - Trường Cao đẳng FPT: SOF203 – Lập trình Java 3 Lab 3 Bài 1: Xây dựng giao diện trò chơi xếp ô số như sau Hướng dẫn thực hiện:  Thiết kế giao diện với 16 nút  Đặt layout cho cửa sổ là BorderLayout  Kéo 3 Jpanel vào và đặt ở các vị trí: First, Center, Last sau đó đặt layout cho các JPanel này như sau:  FlowLayout.CENTER cho 2 Panel First và Last  GridLayout(4x4) cho Panel Center  Kéo Jlabel vào JPanel vị trí First, 16 nút vào JPanel Center, 1 nút vào JPanel Last thiết kế các nhãn phù hợp   FlowLayout(CENTER) FlowLayout(CENTER) GridLayout(4x4) SOF203 – Lập trình Java 3 Lab 3 Bài 2: Xây dựng trò chơi với qui tắc  Khi nhấp chuột nút số cạnh nút trống thì sẽ đổi số đó cho ô trống.  Trò chơi kết thúc khi thứ tự các ô số được sắp xếp theo chiều tăng dần Hướng dẫn:  [Bắt đầu]: Mở hộp thoại InputDialog yêu cầu nhập họ và tên người chơi và hiển thị trên tiêu đề của của sổ sau đó Enable tất cả các nút số o Sử dụng JoptionPane.showInputDialog() để là họ và tên từ n...

pdf2 trang | Chia sẻ: quangot475 | Lượt xem: 999 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo trình Lập trình Java 3 (Phần 3) - Trường Cao đẳng FPT, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SOF203 – Lập trình Java 3 Lab 3 Bài 1: Xây dựng giao diện trò chơi xếp ô số như sau Hướng dẫn thực hiện:  Thiết kế giao diện với 16 nút  Đặt layout cho cửa sổ là BorderLayout  Kéo 3 Jpanel vào và đặt ở các vị trí: First, Center, Last sau đó đặt layout cho các JPanel này như sau:  FlowLayout.CENTER cho 2 Panel First và Last  GridLayout(4x4) cho Panel Center  Kéo Jlabel vào JPanel vị trí First, 16 nút vào JPanel Center, 1 nút vào JPanel Last thiết kế các nhãn phù hợp   FlowLayout(CENTER) FlowLayout(CENTER) GridLayout(4x4) SOF203 – Lập trình Java 3 Lab 3 Bài 2: Xây dựng trò chơi với qui tắc  Khi nhấp chuột nút số cạnh nút trống thì sẽ đổi số đó cho ô trống.  Trò chơi kết thúc khi thứ tự các ô số được sắp xếp theo chiều tăng dần Hướng dẫn:  [Bắt đầu]: Mở hộp thoại InputDialog yêu cầu nhập họ và tên người chơi và hiển thị trên tiêu đề của của sổ sau đó Enable tất cả các nút số o Sử dụng JoptionPane.showInputDialog() để là họ và tên từ người dùng o Sử dụng this.setTitle() để thiết lập tiêu đề o Sử dụng btn.setEnabled() để Enable/Disable các nút  [Nhấp nút số]: nếu nút số cạnh nút trống thì chuyển số sang nút trống o Sử dụng btn.getText() và btn.setText() để thay đổi nhãn của nút  Xác nhận có chơi tiếp hay không khi trò chơi kết thúc? Nếu chọn yes thì đánh lại các ô số ngược lại thì đóng cửa sổ o Sau mỗi thao tác đổi duyệt xem các nhãn đã được xếp tăng dẫn hay chưa để đưa ra thông báo Game over và xác nhận chới tiếp. o Sử dụng JoptionPane.showConfirmDialog() để yêu cầu xác nhận có tiếp không? Sử dụng System.exit(0) để kết thúc ứng dụng

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfsof203_lab_3_8429_2154476.pdf
Tài liệu liên quan