Tài liệu Giáo trình Lập trình Java 3 (Phần 3) - Trường Cao đẳng FPT:  SOF203 – Lập trình Java 3 Lab 3 
Bài 1: Xây dựng giao diện trò chơi xếp ô số như sau 
Hướng dẫn thực hiện: 
 Thiết kế giao diện với 16 nút 
 Đặt layout cho cửa sổ là BorderLayout 
 Kéo 3 Jpanel vào và đặt ở các vị trí: First, Center, Last sau đó đặt layout cho các JPanel này như sau: 
 FlowLayout.CENTER cho 2 Panel First và Last 
 GridLayout(4x4) cho Panel Center 
 Kéo Jlabel vào JPanel vị trí First, 16 nút vào JPanel Center, 1 nút vào JPanel Last thiết kế các nhãn phù hợp 
 
 
FlowLayout(CENTER) 
FlowLayout(CENTER) 
GridLayout(4x4) 
 SOF203 – Lập trình Java 3 Lab 3 
Bài 2: Xây dựng trò chơi với qui tắc 
 Khi nhấp chuột nút số cạnh nút trống thì sẽ đổi số đó cho ô trống. 
 Trò chơi kết thúc khi thứ tự các ô số được sắp xếp theo chiều tăng dần 
Hướng dẫn: 
 [Bắt đầu]: Mở hộp thoại InputDialog yêu cầu nhập họ và tên người chơi và hiển thị trên tiêu đề của của sổ sau 
đó Enable tất cả các nút số 
o Sử dụng JoptionPane.showInputDialog() để là họ và tên từ n...
                
              
                                            
                                
            
 
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: quangot475 | Lượt xem: 1448 | Lượt tải: 0 
              
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo trình Lập trình Java 3 (Phần 3) - Trường Cao đẳng FPT, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 SOF203 – Lập trình Java 3 Lab 3 
Bài 1: Xây dựng giao diện trò chơi xếp ô số như sau 
Hướng dẫn thực hiện: 
 Thiết kế giao diện với 16 nút 
 Đặt layout cho cửa sổ là BorderLayout 
 Kéo 3 Jpanel vào và đặt ở các vị trí: First, Center, Last sau đó đặt layout cho các JPanel này như sau: 
 FlowLayout.CENTER cho 2 Panel First và Last 
 GridLayout(4x4) cho Panel Center 
 Kéo Jlabel vào JPanel vị trí First, 16 nút vào JPanel Center, 1 nút vào JPanel Last thiết kế các nhãn phù hợp 
 
 
FlowLayout(CENTER) 
FlowLayout(CENTER) 
GridLayout(4x4) 
 SOF203 – Lập trình Java 3 Lab 3 
Bài 2: Xây dựng trò chơi với qui tắc 
 Khi nhấp chuột nút số cạnh nút trống thì sẽ đổi số đó cho ô trống. 
 Trò chơi kết thúc khi thứ tự các ô số được sắp xếp theo chiều tăng dần 
Hướng dẫn: 
 [Bắt đầu]: Mở hộp thoại InputDialog yêu cầu nhập họ và tên người chơi và hiển thị trên tiêu đề của của sổ sau 
đó Enable tất cả các nút số 
o Sử dụng JoptionPane.showInputDialog() để là họ và tên từ người dùng 
o Sử dụng this.setTitle() để thiết lập tiêu đề 
o Sử dụng btn.setEnabled() để Enable/Disable các nút 
 [Nhấp nút số]: nếu nút số cạnh nút trống thì chuyển số sang nút trống 
o Sử dụng btn.getText() và btn.setText() để thay đổi nhãn của nút 
 Xác nhận có chơi tiếp hay không khi trò chơi kết thúc? Nếu chọn yes thì đánh lại các ô số ngược lại thì đóng cửa 
sổ 
o Sau mỗi thao tác đổi duyệt xem các nhãn đã được xếp tăng dẫn hay chưa để đưa ra thông báo Game 
over và xác nhận chới tiếp. 
o Sử dụng JoptionPane.showConfirmDialog() để yêu cầu xác nhận có tiếp không? 
Sử dụng System.exit(0) để kết thúc ứng dụng 
            Các file đính kèm theo tài liệu này:
 sof203_lab_3_8429_2154476.pdf sof203_lab_3_8429_2154476.pdf