Đề tài Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh sản phẩm mới trường hợp sản phẩm thiết bị điện

Tài liệu Đề tài Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh sản phẩm mới trường hợp sản phẩm thiết bị điện: TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA Tp.HCM KHOA QUẢN LÝ CÔNG NGHIỆP LUẬN VĂN THẠC SĨ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ KINH DOANH SẢN PHẨM MỚI TRƯỜNG HỢP SẢN PHẨM THIẾT BỊ ĐIỆN GVHD : TS VÕ VĂN HUY HVTH : TRƯƠNG THÀNH CHUNG NỘI DUNG TRÌNH BÀY I. GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI II. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU III. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU IV. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU V. KẾT LUẬN I. GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI Lý do hình thành đề tài Mục tiêu nghiên cứu Phạm vi nghiên cứu Ý nghĩa của đề tài Nội dung trình bày I. GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI I. GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI II. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU Lý thuyết về sản phẩm mới Lý thuyết về thương hiệu sản phẩm Lý thuyết về sự hỗ trợ của nhà quản lý Lý thuyết về hệ thống lương thưởng Mô hình nghiên cứu Nội dung trình bày Lý thuyết về sản phẩm mới Định nghĩa về sản phẩm mới Sản phẩm mới đối với thế giới Loại sản phẩm mới Bổ sung loại sản phẩm hiện có Cải tiến sản phẩm hiện có Sản phẩm được định vị lại Sản phẩm giảm chi phí II. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU II. CƠ SỞ LÝ THUY...

ppt33 trang | Chia sẻ: hunglv | Lượt xem: 1375 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Đề tài Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh sản phẩm mới trường hợp sản phẩm thiết bị điện, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA Tp.HCM KHOA QUẢN LÝ CÔNG NGHIỆP LUẬN VĂN THẠC SĨ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ KINH DOANH SẢN PHẨM MỚI TRƯỜNG HỢP SẢN PHẨM THIẾT BỊ ĐIỆN GVHD : TS VÕ VĂN HUY HVTH : TRƯƠNG THÀNH CHUNG NỘI DUNG TRÌNH BÀY I. GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI II. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU III. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU IV. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU V. KẾT LUẬN I. GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI Lý do hình thành đề tài Mục tiêu nghiên cứu Phạm vi nghiên cứu Ý nghĩa của đề tài Nội dung trình bày I. GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI I. GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI II. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU Lý thuyết về sản phẩm mới Lý thuyết về thương hiệu sản phẩm Lý thuyết về sự hỗ trợ của nhà quản lý Lý thuyết về hệ thống lương thưởng Mô hình nghiên cứu Nội dung trình bày Lý thuyết về sản phẩm mới Định nghĩa về sản phẩm mới Sản phẩm mới đối với thế giới Loại sản phẩm mới Bổ sung loại sản phẩm hiện có Cải tiến sản phẩm hiện có Sản phẩm được định vị lại Sản phẩm giảm chi phí II. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU II. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU Phát sinh ý tưởng Chọn lọc cơ bản Điều tra sơ bộ Phát triển qui cách sản phẩm Phát triển sản phẩm Kiểm tra thực nghiệm Thương mại hóa Tiến trình phát triển sản phẩm mới II. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU Lý thuyết về thương hiệu sản phẩm Thương hiệu được xem là lời hứa của người bán trao cho người mua, các tính năng, lợi ích và dịch vụ đi kèm. Theo Kapferer (1992), thương hiệu bao gồm 6 mức ý nghĩa: Thuộc tính Lợi ích Giá trị Văn hóa Nhân cách Người dùng II. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU Lý thuyết về sự hỗ trợ của nhà quản lý Marketing nội bộ sản phẩm mới Phản hồi cho nhân viên kinh doanh Huấn luyện II. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU Lý thuyết về hệ thống lương thưởng Theo Milkovich and Newman (1996), các hệ thống lương thưởng được thiết kế để đạt một số mục tiêu như: Nâng cao năng suất và sự hài lòng khách hàng Kiểm soát các chi phí Đối xử công bằng với các công nhân viên Tuân thủ pháp luật Nâng cao thành tích cá nhân, tổ, đội II. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU Mô hình nghiên cứu III. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU Thiết kế nghiên cứu Qui trình nghiên cứu Triển khai nghiên cứu Nội dung trình bày III. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU Thiết kế nghiên cứu III. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU Qui trình nghiên cứu III. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU Triển khai nghiên cứu IV. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU Mô tả mẫu Đánh giá độ tin cậy thang đo Phân tích nhân tố Điều chỉnh mô hình Hồi qui Kiểm định các giả thuyết So sánh kết quả nghiên cứu trước Một số kiến nghị Nội dung trình bày IV. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU Danh sách công ty được gởi bảng câu hỏi có được thông qua các đồng nghiệp, bạn bè và các trang web www.vn-ebay.com, www.yp.com.vn, niên giám điện thoại: những trang vàng và những trang trắng. Mô tả mẫu Đánh giá độ tin cậy thang đo IV. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU Tiêu chí đánh giá thang đo: Hệ số Cronbach Alpha: >= 0.6 Hệ số tương quan biến tổng: >= 0.3 Kết quả đánh giá thang đo Có 18 biến ban đầu bị loại bao gồm tất cả biến thuộc yếu tố thương hiệu sản phẩm, độ phức tạp của sản phẩm, độ mới của sản phẩm và một số biến thuộc yếu tố nguồn lực công ty, hỗ trợ của nhà quản lý, hệ thống lương thưởng IV. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU Phân tích nhân tố Tiêu chí đánh giá : Hệ số KMO: >= 0.5 Hệ số tải: >= 0.5 Phương pháp rút trích: Varimax IV. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU Phân tích nhân tố Kinh nghiệm người bán hàng Khả năng hỗ trợ khách hàng của nhân viên bán hàng Nguồn lực công ty_Hỗ trợ nhân lực Nguồn lực công ty_Hỗ trợ tài chính Sự hỗ trợ của nhà quản lý_Marketing nội bộ Sự hỗ trợ của nhà quản lý_phản hồi Sự hỗ trợ của nhà quản lý_Huấn luyện sản phẩm mới Hệ thống lương thưởng Trải qua 3 lần phân tích nhân tố, có 8 nhân tố được rút trích dựa trên tiêu chí hệ số KMO> 0.5 và hệ số tải (factor loading)>0.5. IV. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU Mô hình điều chỉnh IV. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU Các giả thuyết Outcomes = 1.155 +0.135* SPS + 0.132* Res_sup02 +0.099*SPS_InterMar + + 0.133* SPS_training + 0.151* Rew_system IV. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU Phương trình hồi qui Trong đó: SPS: Khả năng hỗ trợ khách hàng của nhân viên bán hàng Res_sup02: Nguồn lực công ty_Hỗ trợ tài chính SPS_InterMar: Sự hỗ trợ của nhà quản lý_Marketing nội bộ SPS_training: Sự hỗ trợ của nhà quản lý_Huấn luyện sản phẩm mới Rew_system: Hệ thống lương thưởng Outcomes: Kết quả kinh doanh IV. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU Phương trình hồi qui IV. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU Kiểm định các giả thuyết IV. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU So sánh kết quả nghiên cứu trước IV. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU Kết luận Nghiên cứu cho thấy, kết quả kinh doanh sản phẩm mới chịu tác động của các yếu tố Hệ thống lương thưởng Khả năng hỗ trợ khách hàng của nhân viên bán hàng. Nguồn lực tài chính của công ty Sự hỗ trợ của nhà quản lý Kết quả nghiên cứu thực nghiệm của đề tài về sản phẩm thiết bị điện cho thấy kết quả kinh doanh sản phẩm mới không phụ thuộc vào các yếu tố liên quan đến sản phẩm như: thương hiệu sản phẩm, mức độ phức tạp của sản phẩm và độ mới của sản phẩm đối với doanh nghiệp mà chỉ phụ thuộc vào cơ cấu nội tại của doanh nghiệp IV. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU Một số kiến nghị Để có được kết quả kinh doanh sản phẩm mới tốt, doanh nghiệp cần tập trung vào các vấn đề sau: (Theo thứ tự ưu tiên) Xây dựng hệ thống lương thưởng phù hợp với sản phẩm mới Huấn luyện cho nhân viên kinh doanh về sản phẩm mới Hỗ trợ tài chính cho sản phẩm mới Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho thấy nhà quản lý có vai trò quan trọng đối với kết quả kinh doanh sản phẩm mới của doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải chính sách bồi dưỡng, động viên nhà quản lý, giúp nhà quản lý có sự cam kết với công ty về sản phẩm mới V. KẾT LUẬN Đóng góp của đề tài Hạn chế của đề tài Kiến nghị cho nghiên cứu sau Nội dung trình bày V. KẾT LUẬN V. KẾT LUẬN Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh sản phẩm mới nên được mở rộng trên phạm vi địa lý rộng hơn và nhiều sản phẩm hơn. Thực hiện nghiên cứu theo phương pháp lấy mẫu khác để có kết quả chính xác hơn Kiến nghị cho nghiên cứu sau CHÂN THÀNH CẢM ƠN

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptLuan van tot nghiep.ppt