Câu hỏi thảo luận môn marketing quốc tế

Tài liệu Câu hỏi thảo luận môn marketing quốc tế: CÂU HỎI THẢO LUẬN MÔN: MARKETING QUỐC TẾ LỚP: NGOẠI THƯƠNG, MARKETING NHỮNG CÂU HỎI MÀ CÁC MARKETERS LUÔN TỰ ĐẶT RA CHO MÌNH Làm thế nào để chọn đúng phân khúc thị trường phục vụ? Làm thế nào cung ứng sản phẩm khác với đối thủ cạnh tranh? Làm thế nào thoả mãn nhu cầu khách hàng-họ đòi hỏi giá thấp hơn? Làm thế nào để cạnh tranh với đối thủ có chi phí thấp hơn, giá thấp hơn? Cung ứng sản phẩm theo yêu cầu khách hàng đến mức độ nào? NHỮNG CÂU HỎI MÀ CÁC MARKETERS LUÔN TỰ ĐẶT RA CHO MÌNH 6. Bằng giải pháp chính yếu nào để làm cho kinh doanh phát triển? 7. Làm thế nào để xây dựng thương hiệu mạnh hơn? 8. Làm thế nào để giữ lòng trung thành lâu dài của khách hàng? 9. Khách hàng nào là quan trọng hơn 10. Làm thế nào để đo lường quảng cáo, khuyến mại hiệu quả? Câu hỏi chương 1 Sự khác nhau và giống nhau giữa marketing trong nước và marketing quốc tế Cơ hộ...

ppt10 trang | Chia sẻ: hunglv | Lượt xem: 2705 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Câu hỏi thảo luận môn marketing quốc tế, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CÂU HỎI THẢO LUẬN MÔN: MARKETING QUỐC TẾ LỚP: NGOẠI THƯƠNG, MARKETING NHỮNG CÂU HỎI MÀ CÁC MARKETERS LUÔN TỰ ĐẶT RA CHO MÌNH Làm thế nào để chọn đúng phân khúc thị trường phục vụ? Làm thế nào cung ứng sản phẩm khác với đối thủ cạnh tranh? Làm thế nào thoả mãn nhu cầu khách hàng-họ đòi hỏi giá thấp hơn? Làm thế nào để cạnh tranh với đối thủ có chi phí thấp hơn, giá thấp hơn? Cung ứng sản phẩm theo yêu cầu khách hàng đến mức độ nào? NHỮNG CÂU HỎI MÀ CÁC MARKETERS LUÔN TỰ ĐẶT RA CHO MÌNH 6. Bằng giải pháp chính yếu nào để làm cho kinh doanh phát triển? 7. Làm thế nào để xây dựng thương hiệu mạnh hơn? 8. Làm thế nào để giữ lòng trung thành lâu dài của khách hàng? 9. Khách hàng nào là quan trọng hơn 10. Làm thế nào để đo lường quảng cáo, khuyến mại hiệu quả? Câu hỏi chương 1 Sự khác nhau và giống nhau giữa marketing trong nước và marketing quốc tế Cơ hội và thử thách trong hoạt động marketing QT Marketing QT chỉ áp dụng cho cty đa quốc gia? Marketing chỉ là công việc của phòng marketing. Đúng hay sai? Tại sao? Câu hỏi chương môi trường và nghiên cứu thị trường thế giới 1. Hãy nêu những thí dụ về hoạt động marketing của một cty vi phạm môi trường văn hoá? 2. Ý nghĩa nghiên cứu các hình thức hội nhập quốc tế 3. Marketers phải nghiên cứu môi trường pháp luật của nước nhà và nước chủ nhà? 4.Sự giống nhau và khác nhau giữa nghiên cứu marketing trong nước và nghiên cứu marketing QT 5. Cty nhập khẩu hàng có phải nghiên cứu TTTG? Tại sao? 6. Chọn một sản phẩm và một thị trường lập ma trận sức thu hút quốc gia và sức mạnh cạnh tranh của cty. 7. Thực hành nghiên cứu quy trình nghiên cứu marketing QT (làm theo nhóm) 8.Thu thập thơng tin trên mạng Câu hỏi chương chiến lược thâm nhập thị trường thế giới 1. Xác định nội dung và sự cần thiết của hoạch định chiến lược TNTTTG? 2. Các SME của VN có thể mắc những sai lầm gì khi mới XK trực tiếp? 3. Các DN VN có thể sử dụng những phương thức thâm nhập thị trường TG nào? Tại sao? 4. Tại sao nói phương thức thâm nhập TTTG không cố định mà có thể thay đổi theo thời gian? 5. Các DNVN cần phải làm gì để đưa SP thâm nhập vững chắc ở TTTG 6. Trình bày nội dung phương thức licensing và franchising CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM QUỐC TẾ Tiêu chuẩn hoá và thích nghi hoá sản phẩm. Cho TD minh hoạ. Định vị sản phẩm. Lấy 3 thương hiệu bất kỳ và cho biết định vị của nó. Làm thế nào để đưa thương hiệu sản phẩm VN thâm nhập vững chắc thị trường thế giới. Cho biết sản phẩm nào của công ty phải thay đổi, sản phẩm nào giữ nguyên, sản phẩm mới khi thâm nhập thị trường thế giới. Tại sao? CHIẾN LƯỢC GIÁ SẢN PHẨM QT Phân tích những nhân tố ảnh hưởng đến giá sản phẩm QT. Các chiến lược giá QT căn bản. Thiết lập chính sách giá QT. Vấn đề báo giá XK. Định giá chuyển giao. Bài tập CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI SẢN PHẨM QT 1. Kênh phân phối sản phẩm ở nước ngoài. 2. Quản trị kênh phân phối ở nước ngoài. 3. Thâm nhập vào kênh phân phối ở nước ngoài. CHƯƠNG XÚC TIẾN Những rào cản trong xúc tiến quốc tế. Tiêu chuẩn hố và thích nghi hố trong quảng cáo quốc tế. Hỗn hợp xúc tiến. Phân tích mối quan hệ giữa thương hiệu, sáng tạo và quảng cáo. Anh chị hãy chọn một bài quảng cáo của một cty nước ngồi cĩ vi phạm mơi trường marketing VN? Tại sao? 6. Marketing trực tiếp.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptcau hoi thao luan mon MQT.ppt
Tài liệu liên quan