Bài giảng Xây dựng văn hóa Dona House Land - Bùi Quang Xuân

Tài liệu Bài giảng Xây dựng văn hóa Dona House Land - Bùi Quang Xuân: DONA HOUSE LANDTS. BÙI QUANG XUÂNXÂY DỰNG VĂN HÓA DONA HOUSE LANDDONA HOUSE LAND(E. Heriot)Cái gì còn lại khi tất cả những thứ khác bị quên đi – Cái đó chính là văn hoá.VĂN HÓA BUIQUANGXUAN 0913183168文化VĂN HÓACULTUS(gieo trồng)AGRICULTURE(Nông nghiệp)CULTURE(Văn hóa)Vì lợi ích mười năm: Trồng cây!Vì lợi ích trăm năm: Trồng người!文化“VĂN TRỊ GIÁO HÓA”THEO CÁI ĐẸPVĂN HÓACULTUS - Trồng trọt, vun xới cây cối, thảo mộc  xanh tươi, tươi tốt.Trồng trọt, vun xới tinh thần (tâm hồn): Giáo dục, đào tạo con người hay một cộng đồng người để họ trở nên tốt đẹp hơn, sống với nhau tử tế, tôn trọng, thương yêu, không làm tổn thương và không xúc phạm. VĂN HOÁ  TỐT, ĐẸP trong 2 mối quan hệ: Con người và thiên nhiên, con người và con người  CHÂN, THIỆN, MỸ.VĂN HOÁ Một dân tộc sống, nếu văn hoá của dân tộc đó sống.(Dòng chữ tại bảo tàng Kabul, Afganistan) Cân thơ trong đêm “Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi”Chính là khẳng định vai trò của văn hóa và cán bộ văn hóa.Làm thầy thuốc mà lầm, thì giết mộ...

pptx217 trang | Chia sẻ: quangot475 | Lượt xem: 362 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Xây dựng văn hóa Dona House Land - Bùi Quang Xuân, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
DONA HOUSE LANDTS. BÙI QUANG XUÂNXÂY DỰNG VĂN HÓA DONA HOUSE LANDDONA HOUSE LAND(E. Heriot)Cái gì còn lại khi tất cả những thứ khác bị quên đi – Cái đó chính là văn hoá.VĂN HÓA BUIQUANGXUAN 0913183168文化VĂN HÓACULTUS(gieo trồng)AGRICULTURE(Nông nghiệp)CULTURE(Văn hóa)Vì lợi ích mười năm: Trồng cây!Vì lợi ích trăm năm: Trồng người!文化“VĂN TRỊ GIÁO HÓA”THEO CÁI ĐẸPVĂN HÓACULTUS - Trồng trọt, vun xới cây cối, thảo mộc  xanh tươi, tươi tốt.Trồng trọt, vun xới tinh thần (tâm hồn): Giáo dục, đào tạo con người hay một cộng đồng người để họ trở nên tốt đẹp hơn, sống với nhau tử tế, tôn trọng, thương yêu, không làm tổn thương và không xúc phạm. VĂN HOÁ  TỐT, ĐẸP trong 2 mối quan hệ: Con người và thiên nhiên, con người và con người  CHÂN, THIỆN, MỸ.VĂN HOÁ Một dân tộc sống, nếu văn hoá của dân tộc đó sống.(Dòng chữ tại bảo tàng Kabul, Afganistan) Cân thơ trong đêm “Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi”Chính là khẳng định vai trò của văn hóa và cán bộ văn hóa.Làm thầy thuốc mà lầm, thì giết một người.Làm thầy địa lý mà lầm, thì giết một họ.Làm chính trị mà lầm, thì giết một nước.Làm văn hoá mà lầm, thì giết cả một thế hệ.(Lão Tử – Khoảng 369 – 286 trước Công nguyên, thời Xuân Thu - Chiến Quốc) MỘT DÂN TỘC SỐNG, NẾU VĂN HOÁ CỦA DÂN TỘC ĐÓ SỐNG.(Dòng chữ tại bảo tàng Kabul, Afganistan)VĂN HOÁ Nếu con người là thước đo của vạn vận, thi văn hóa là thước đo nhân tính của thế giới. (Exupery)Cái gì còn lại khi tất cả những thứ khác bị quên đi – Cái đó chính là văn hoá.(E. Heriot)Văn hóa là mộtcủa giá trị & do qua quá trình thực tiễn, trong sự tương tác với. tự nhiên và xã hội. Văn Hóa là gì ?tinh thần con ngườihoạt độngmôi trườngVật chấthệ thống hữu cơsáng tạo và tích lũy a, Khái niệm văn hóa: - Nghĩa rộng: Bao gồm toàn bộ những giá trị vật chất và tinh thần do con người sáng tạo ra. - Nghĩa hẹp: chỉ bao gồm các giá trị trong lĩnh vực tinh thần.BẠN HIỂU THẾ NÀO VỀ VĂN HÓACHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH VỀ VĂN HÓA "Vì lẽ sinh tồn _mục đích của cuộc sống, Sáng tạo và phát minh.Toàn bộ _ đó tức là văn hóa. Là sự tổng hợp của mọi phương thức sinh hoạt cùng với biểu hiện của nónhằm thích ứng những nhu cầu đời sống và đòi hỏi của sự sinh tồn”.   Nhìn lại phía sau & Có kinh nghiệm!    Nhìn lên phía trước & Thấy hy vọng!    Nhìn ra xung quanh & Tìm được thực tại!    Nhìn vào bên trong & Tìm thấy chính mình!Bốn ý tưởng hay cho cuộc sống:DONA HOUSE LANDTS. BÙI QUANG XUÂNXÂY DỰNG VĂN HÓA DONA HOUSE LANDVĂN HÓA DONA HOUSE LAND LÀ GÌ?Toàn bộ các giá trị văn hoá được gây dựng nên trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của công ty, Trở thành các quan niệm và tập quán, truyền thống ăn sâu vào hoạt động của công ty và chi phối tình cảm, nếp suy nghĩ và hành vi của mọi thành viên trong công ty Theo đuổi và thực hiện các mục đích của công ty VĂN HÓA DONA HOUSE LAND LÀ GÌ?VHDN là một hệ thống nhữngÝ nghĩa, Giá trị, Niềm tin chủ đạo, Nhận thức Phương pháp tư duy Được mọi thành viên của tổ chức cùng chia sẻ và có ảnh hưởng ở phạm vi rộng đến cách thức hành động của các thành viênThấm nhuần trong từng hành động, từng lời nói, từng mục tiêu công việc, đó chính là những giá trị văn hóa mà DONA HOUSE LAND mong muốn mang đến cho bạn.VĂN HÓA CỦA DONA HOUSE LAND LÀ GÌ ?CHẤT LƯỢNGỨNG XỬ THEO: NHÂN, TRÍ, TÍN, LỄ, NGHĨACHIA SẺ VÀ ĐOÀN KẾTDỊCH VỤ KHÁCH HÀNGVĂN HÓA CỦA DONA HOUSE LANDCHUYÊN NGHIỆP Đề cao tính nhân văn, Tôn trọng, Tin cậy và tinh thần đoàn kếtThể hiện được bản sắc văn hóa và giá trị cốt lõi mà Dona House Land đã và đang hướng đến. VĂN HÓA CỦA DONA HOUSE LANDTập hợp các phương pháp, quy trình, kỹ năng, bí quyết, công cụ, phương tiện của kinh doanh truyền thống và kinh doanh hệ thống 4.0HẠNH PHÚC CỦA MỌI NHÀTrách nhiệm. Chính trực. Hướng kết quả. Sáng tạo và Chủ động. Yêu thương hỗ trợ đồng đội và "máu lửa" trong công việcTÂM - ĐỨC - NHẪNCẤU TRÚC VĂN HÓA CỦA DONA HOUSE LANDTôn trọng pháp luật, kinh doanh đúng luật, đồng hành cùng khách hàng hai bên cùng có lợi.CẤU TRÚC VĂN HÓA CỦA DONA HOUSE LANDHành viẤn phẩm Biểu tượng, kiến trúcGIÁ TRỊ, TRIẾT LÝ, NIỀM TIN Nghi lễ, tập tụcNgôn ngữ Giai thoạiTruyền thống, lịch sửDONA HOUSE LANDTS. BÙI QUANG XUÂNXÂY DỰNG VĂN HÓA DONA HOUSE LANDVHDN là một hệ thống nhữngÝ nghĩa, Giá trị, Niềm tin chủ đạo, Nhận thức Phương pháp tư duy Được mọi thành viên của tổ chức cùng chia sẻ và có ảnh hưởng ở phạm vi rộng đến cách thức hành động của các thành viênVĂN HÓA CỦA DONA HOUSE LAND LÀ GÌ ?VĂN HÓA CỦA DONA HOUSE LANDToàn bộ các giá trị văn hóa được gây dựng nên trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của một doanh nghiệpTrở thành các giá trị, các quan niệm, các niềm tin chủ đạo, các quy tắc, thói quen, các tập quán, truyền thống Ăn sâu vào hoạt động của doanh nghiệp ấy và chi phối tình cảm, nếp suy nghĩ và hành vi của mọi thành viên của doang nghiệp Trong việc theo đuổi và thực hiện các mục đích; và hệ quả của nó là: Là tất cả những gì làm cho doanh nghiệp này khác với một doanh nghiệp khác.NIỀM TIN CHỦ ĐẠOTin vào chính bản thânTin vào lãnh đạo.Tin vào sự phát triển của doanh nhiệp.Toàn bộ các giá trị văn hoá được gây dựng nên trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của công ty, Trở thành các quan niệm và tập quán, truyền thống ăn sâu vào hoạt động của công ty và chi phối tình cảm, nếp suy nghĩ và hành vi của mọi thành viên trong công ty Theo đuổi và thực hiện các mục đích của công ty VĂN HÓA CỦA DONA HOUSE LAND LÀ GÌ ?Thấm nhuần trong từng hành động, từng lời nói, từng mục tiêu công việc, đó chính là những giá trị văn hóa mà DONA HOUSE LAND mong muốn mang đến cho bạn.VĂN HÓA CỦA DONA HOUSE LAND LÀ GÌ ?ĐẶC ĐIỂM CỦA VHDNVăn hóa doanh nghiệp liên quan đến nhận thứcĐẶC ĐIỂMVăn hóa doanh nghiệp có tính thực chứngCHẤT LƯỢNGỨNG XỬ THEO: NHÂN, TRÍ, TÍN, LỄ, NGHĨACHIA SẺ VÀ ĐOÀN KẾTDỊCH VỤ KHÁCH HÀNGVĂN HÓA CỦA DONA HOUSE LANDCHUYÊN NGHIỆP Đề cao tính nhân văn, Tôn trọng, Tin cậy và tinh thần đoàn kếtThể hiện được bản sắc văn hóa và giá trị cốt lõi mà Dona House Land đã và đang hướng đến. VĂN HÓA CỦA DONA HOUSE LAND LÀ GÌ ?Tập hợp các phương pháp, quy trình, kỹ năng, bí quyết, công cụ, phương tiện của kinh doanh truyền thống và kinh doanh hệ thống 4.0HẠNH PHÚC CỦA MỌI NHÀTrách nhiệm. Chính trực. Hướng kết quả. Sáng tạo và Chủ động. Yêu thương hỗ trợ đồng đội và "máu lửa" trong công việcTÂM - ĐỨC - NHẪNCẤU TRÚC VĂN HÓA CỦA DONA HOUSE LANDTôn trọng pháp luật, kinh doanh đúng luật, đồng hành cùng khách hàng hai bên cùng có lợi.CẤU TRÚC VĂN HÓA CỦA DONA HOUSE LANDHành viẤn phẩm Biểu tượng, kiến trúcGIÁ TRỊ, TRIẾT LÝ, NIỀM TIN Nghi lễ, tập tụcNgôn ngữ Giai thoạiTruyền thống, lịch sửTạo dưng niềm tinGắn kết con ngườiThu phục nhân tâmXây dựng tổ chứcCam kết hợp tácTÔN TRỌNGTIN CẬYVĂN HÓA LÃNH ĐẠO DONA HOUSE LANDsứ mệnh, giá trị cốt lõi và nguyên tắcNHÂNNGHĨALỄTRÍTÍNĐẶC TRƯNG VĂN HÓA CỦA DONA HOUSE LANDXÂY DỰNG VHDNTHIẾT LẬP CHUẨN MỰCTẠO THÓI QUEN+=Khi con người ta tìm đến nhau với chung một mục đích, khi đó văn hóa được hình thànhVĂN HÓA CỦA DONA HOUSE LANDĐẶC ĐIỂM CỦA VH DONAHUSELAND12345NHỮNG KHÍA CẠNH VỀ VH DONAHUSELANDCHÚ TRỌNG CHI TIẾTĐỊNH HƯỚNG KẾT QUẢSÁNG TẠO VÀ SẴN SÀNG MẠO HIỂMĐỊNH HƯỚNG TẬP THỂ (NHÓM)ĐỊNH HƯỚNG VÀO CON NGƯỜI6 YẾU TỐ TẠO NÊN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP1. TẦM NHÌN“Tầm nhìn là bức tranh trong tương lai mà bạn muốn tạo ra”2. GIÁ TRỊCốt lõi của văn hóa chính là giá trị của doanh nghiệp3. THỰC TIỄNcác giá trị sẽ trở nên ít quan trọng trừ khi chúng được tôn trọng trong thực tiễn của một doanh nghiệp. 4. CON NGƯỜINhân tố quan trọng để góp phần xây dựng nền văn hóa mạch lạc trong doanh nghiệp đó chính là con người.5. SỨC MẠNH CỦA CÂU CHUYỆNBất kỳ tổ chức nào cũng đều có một lịch sử riêng biệt và một câu chuyện độc đáo.6. MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC “MỞ”Xây dựng môi trường làm việc hiệu quả chính là xây dựng một nền văn hóa doanh nghiệp thành côngTầm nhìn (Vision)Sứ mệnh (Mission)Đích/Mục tiêu(Goal/objective)Đo lường thực thi(Performance indicator)YẾU TỐ THÀNH CÔNGTầm nhìn (What)Muốn tổ chức trờ thành tổ chức như thế nào (10, 20 năm)?Sứ mệnh (How)Tổ chức cần làm gì/làm như thế nào để thực hiện tuyên bố tầm nhìn ?Mục tiêu chiến lượcOutput/Outcome cần phải đạt được ?Mục tiêu hàng nămOutput/Outcome cần đạt được hàng năm ?NHỮNG BIỂU HIỆNTrang phục: quy định chung nhân viên đến Công ty mặc áo màu trắng Hệ thống biểu hiện ấy trở thành sức mạnh, nội lực của doanh nghiệp.45Ba phẩm chất quan trọng của nhà lãnh đạo là: tôn trọng, quan tâm và chăm sóc. Hãy tôn trọng tất cả mọi người46Sự tôn trọng là tố chất quyết định của một nhà lãnh đạo giỏi. Bạn tôn trọng mọi người bao nhiêu, hiệu suất làm việc của họ càng cao bấy nhiêu.NHÂN, NGHĨA, LỄ, TRÍ, TÍN. Đó là những quy tắc hành xử, là nền tảng đạo đức tạo nên phẩm chất của mỗi con người và của cả Hệ thống IMC. Đó cũng là công cụ mà nếu mỗi cá nhân tự nguyện sống theo đúng theo những giá trị văn hóa ấy, cá nhân đó sẽ có được hạnh phúc. NÉT ĐẶC TRƯNG VĂN HÓA CỦA DONA HOUSE LANDNHÂN, NGHĨA, LỄ, TRÍ, TÍN. Nếu tất cả cán bộ nhân viên sống theo những giá trị văn hóa ấy sẽ tạo ra nguồn năng lượng mạnh mẽ nuôi dưỡng những yếu tố văn hóa khác tạo nên nền tảng văn hóa doanh nghiệp vững chắc tại Hệ thống DONA HOUSE LAND.NÉT ĐẶC TRƯNG VĂN HÓA CỦA DONA HOUSE LANDNÉT ĐẶC TRƯNG VĂN HÓA CỦA DONA HOUSE LAND12345VỀ VH DONAHUSELANDNGHĨA LỄ NHÂNTÍN NGƯỜITRÍCON GÀ TRỐNG: NGŨ ĐỨC VĂN – VÕ – DŨNG – NHÂN – TÍNNgười có lối sống văn hóa ?Một xã hội có văn hóa ?THẾ NÀO LÀGiáo hóa, giáo dục làm người, thành người và nên người. giáo hóa, giáo dục làm người, thành người và nên người.Người có lối sống văn hóa ?Một Cty có văn hóa ?HóaVănNgười có lối sống văn hóa _biết sống cho mình & biết hướng tới ngườiMột ctycó văn hóa _ tất cả mọi người được sống trong sự tôn trọng_yêu thương. Người , đẹp, hay, tốtBIỂU HIỆNĐược sống giữa những con người có văn hoá bao giờ cũng là một cuộc sống dễ chịu, hạnh phúc và đáng mơ ước. (Sống có văn hoá. Báo Phụ nữ Thế Giới)Có người học vấn cao nhưng chưa chắc đã có văn hoá, ngược lại, có người tuy học ít nhưng sống có văn hoá.54Sống có văn hoá. Báo Phụ nữ Thế Giới    Hãy kính trọng người già khi bạn còn trẻ. Hãy giúp đỡ kẻ yếu khi bạn còn khỏe. Hãy thừa nhận khi bạn phạm sai lầm. Bởi sẽ có một ngày trong đời, bạn sẽ già nua, yếu đuối và sai lầm.Nầy bạn !Sống đẹp là sống có mục đích, có ước mơ, lí tưởng. Nhẫn một chút sóng yên gió lặng Lùi một bước biển rộng trời cao“Một vành trăng khuyết, ba sao trời”. 4 đức tính, 4 giá trị cốt lõi: “Tâm – Tài – Trí - Tín” CHỮ TÂM KIA MỚI BẰNG BA CHỮ TÀICông bằngcái nên làmĐúng đắn Hợp lý Đạo đức ?Tốt Hợp phápĐừng đánh mất gì của quá khứ, vì với quá khứ người ta xây dựng tương lai. Anatole FranceHát Ca trùSự cởi mở, chân thành, yêu thương, kính trọng, sẻ chia, tương trợ, chính là những “nguyên liệu” tinh túy để dựng xây một nền văn hóa doanh nghiệp bền vững.XÂY DỰNG VĂN HÓAXÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP PHẢI VÌ LỢI ÍCH TẬP THỂMôi trường làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo, có văn hóa là mơ ước chính đáng của người lao động, cũng là định hướng của rất nhiều doanh nghiệp.Muốn vậy, Phải biết sống khỏe, sống đẹp, biết chia sẻ, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Người lãnh đạo phải nắm được tổng thể về mặt bằng tri thức, văn hóa, nhân cách của cấp dưới, để linh hoạt trong vấn đề quản lý. Việc tìm hiểu hoàn cảnh, kịp thời động viên, chia sẻ khi nhân viên gặp khó khăn, hoạn nạn chính là cách nhà lãnh đạo “ghi điểm” tốt nhất với cấp dưới, khiến họ “tâm phục khẩu phục” để tận tâm lao động vì doanh nghiệp.BIỂU HIỆN CỦA VĂN HOÁ ỨNG XỬVH ỨNG XỬ TRONG NỘI BỘ Vai trò của văn hoá ứng xửVH ứng xử giúp củng cố và phát triển địa vị của mỗi cá nhân trong nội bộ dnVH ứng xử giúp doanh nghiệp dễ dàng thành công hơnVH ứng xử tạo điều kiện phát huy dân chủ cho mọi thành viênVH ứng xử làm đẹp thêm hình tượng của công tyVH ỨNG XỬ CỦA CẤP TRÊN ĐỐI VỚI CẤP DƯỚI ( VD 6.1 )VH ỨNG XỬ CỦA CẤP DƯỚI VỚI CẤP TRÊNVH ỨNG XỬ VỚI CÔNG VIỆC (VD6.3)VH ỨNG XỬ GIỮA CÁC ĐỒNG NGHIỆP (VD6.2)1243TÁC ĐỘNG CỦA VĂN HOÁ ỨNG XỬĐảm bảo điều kiện để nhân viên làm việc một cách an tâm ( vd6.4).Sử dụng thái độ và lời nói có thể làm cho nhân viên làm việc tích cực hơnKết hợp giữa việc sử dụngkích thích vật chất và tinh thần một cách kịp thời và hợp lýĐòi hỏi mọi thành viên trong dn phải có thái độ tích cực và chung một chí hướng thì mới giải quyết đượcXây dựng nét đặc thù trong dn, làm cho nhân viên đều có thể cảm nhận đượcXây dựng thái độ an tâm công tácMang lại hiệu quả công việc caoTạo hứng khởi làm việc trong toàn dnXây dựng và củng cố tinh thần hợp tácXây dựng VHDN có bản sắc riêng (vd6.5)VĂN HOÁ TRONG ĐỊNH HƯỚNG TỚI KHÁCH HÀNGPHONG TỤC TẬPQUÁN VÀ CHUẨNMỰC XÃ HỘISỰ KHÁC BIỆTVÀ SỰ GIAO THOA VĂN HOÁVĂN HOÁ CỦANGƯỜI TIẾP THỊVÀ BÁN HÀNGTHỊ HIẾU VÀ NHU CẦU NIỀM TIN, THÁI ĐỘ VÀ GIÁ TRỊ CỦA KHÁCH HÀNGẢNH HƯỞNG CỦA VĂN HOÁ TỚI QUYẾT ĐỊNH MUA HÀNG CỦA KHÁCH HÀNG Hướng dẫn và định hướng tiêu dùng cho khách hàngXÂY DỰNG PHONG CÁCHVHDN ĐỊNH HƯỚNGVÀO KHÁCH HÀNGTạo lập phong cách văn hoá lấy khách hàng làm trọng tâmVĂN HOÁ TRONG ĐỊNH HƯỚNG TỚI KHÁCH HÀNGPHÁT TRIỂN MÔI TRƯỜNG VĂN HOÁ ĐẶT KHÁCH HÀNG LÊN TRÊN HẾTXÂY DỰNG LÒNGTRUNG THÀNH CỦA KHCHĂM SÓCKHLẮNG NGHE KHVĂN HOÁ ỨNG XỬQUY TẮC TRONG VĂN HOÁ DONAHUSELAND1245NGAY NGẮNCHUYÊN CHÚÂN CẦNĐỒNG CẢMĐĨNH ĐẠC7396 ÔN HOÀNHIỆT TÌNHNHẤT QUÁN8KHIÊM NHƯỜNG2. NGAY NGẮNTrang phục hợp cách, không tuỳ tiện, luộm thuộm; tác phong không tỏ ra trễ nải, dặt dẹo; 76QUY TẮC TRONG VĂN HOÁ GIAO TIẾP DONAHUSELAND77RÈN LUYỆN KHẢ NĂNG TỰ KIỀM CHẾRÈN LUYỆN KHẢ NĂNG TỰ KIỀM CHẾThứ nhất: Trong bất cứ trường hợp nào cũng phải duy trì trạng thái bản ngã thành niên (chú ý và bình tĩnh);Thứ hai: Biết bao dung và độ lượng;  Thứ ba: Luôn luôn phải trả lời vui vẻ các câu hỏi. 1. Suy nghĩTích cực2. Cảm nhận Say mê3. Hành độngKiên trìThành công sẽ đếnNGUYÊN TẮC ĐỂ THÀNH CÔNG THANH CONGVĂN HÓA ỨNG XỬBiết cám ơn, xin lôĩTrung thựcKhôn khéoỨng xử chân thành, lịch sự, tôn trọngBiết lắng ngheĐỂ GIAO TIẾP HIỆU QUẢ+ Tôn trọng địa vị + Duy trì khoảng cách + Chủ động+ Chuẩn bị kỹ + Nội dung đề đạt + Thường xuyên báo cáo NỤ CƯỜI CỦA NHÂN VIÊNGIÁ TRỊ NỤ CƯỜIMột trong những giá trị chung nhất của nhân loại ở mọi nơi trên thế giới có lẽ là nụ cườiGIÁ TRỊ NỤ CƯỜINụ cười không tốn kém mà đem lại rất nhiều thứKhông chỉ làm giàu người nhận mà cả người choNụ cười xuất hiện trong nháy mắt, nhưng có thể để lại dấu ấn suốt đờiGIÁ TRỊ NỤ CƯỜIGIÁ TRỊ NỤ CƯỜIKhông ai giầu có mà thiếu nụ cười, người nghèo khó sẽ trở nên giàu có hơn nhờ nụ cườiGIÁ TRỊ NỤ CƯỜINụ cười không thể mua, xin, vay, mượn hay cướp đoạt. Bởi vì nó chỉ có giá trị khi con người chân thành trao tặng cho nhauBIỂU HIỆNTrước tiên chúng ta nhìn khách hàng một cách thân thiện và nở một nụ cười nhẹ nhàng không gượng gạo làm cho khách hàng thấy thoải mái chịu nhất khi nhìn thấy nụ cười của mìnhXÂY DỰNG QUY TẮCHiểu và lắng nghe người đang nói, để hiểu họ muốn gì. Chú ý vào nội dung câu chuyệnXÂY DỰNG QUY TẮCHành xử tôn trọng người nói. Biết nghe rồi mới đánh giá\Không tiếc lời khen ngợiBIỂU HIỆNDùng nụ cười và giọng nói hiệu quả. Vì “một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”Có thái độ quan tâm, lo lắng thật lòngNỤ CƯỜI LÀ GIÁ TRỊ CỐT LÕI Nụ cười là giá trị cốt lõi của một nhân viên với khách hàng, là chìa khóa vàng giúp ta thành công trong công việc, nắm bắt nhiều cơ hội mới. Mở rộng được quan hệ xã hội. LẮNG NGHEVĂN HÓA TÁC NGHIỆPHợp tác, cởi mở, trao đổi trực tiếpNăng động sáng tạoCá nhân cầm lái, trí tuệ tập thểLàm việc tuân theo quy trình, quy điịnhTự giác, tự tinVĂN HÓA ỨNG XỬ VỚI KHÁCH HÀNGTiêp đón khách với ánh mắt, nụ cười, cử chỉ thân thiệnĐúng mực – cảm thông – tận tụy để khách hàng GẦNCông minh – chân thành – chuyên tâm để khách hàng TINGọn gàng – sạch sẻ - chỉn chu để khách hàng TRỌNGGiữ được khách hàng mới là THÀNH CÔNGVĂN HÓA DOANH NGHIÊPTạo động lực, hành viNhận thứcPP Ra quyết địnhGiá trịTriết lýQUÁ TRÌNH NHẬN THỨCLỐI SÓNGHÀNH VIGIÁ TRỊNIÊM TINCống hiến, nhiệt huyếtHành độngTự nguyệnHành độngThiêu tự tinThụ độngThiếu cảm xúcPHONG CÁCHNỀ NẾPHÀNH VICác chương trình VHDNCác biểu tượngTruyền thốngNghi thưcTrang tríBiểu tượngTấ, gươngKhảu hiệuẤn phảmTiêu chuẩnGiao ướcChuẩn mựcHành viVận dụng ntn ?Bằng cái gìThể hiện ntn?Hình ảnh ntn ?NỘI DUNGBẢN CHẤTHỆ QUẢBIỂU HIỆNGIỜ GIẤC LÀM VIỆC Khi chúng ta đi làm, đi họp, đi hội thảo ĐÚNG GIỜ, gặp khách đúng hẹn... nghĩa là chúng ta đang TÔN TRỌNG tổ chức, tôn trọng mọi người và NÂNG CAO giá trị của bản thân mình.TRÁCH NHIỆM VỚI CÔNG VIỆC Bất kể bạn là ai, bạn đang ở vị trí nào thì bạn cũng đang đóng góp một phần công sức rất quan trọng của mình cho doanh nghiệp, góp phần tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp đó. Doanh nghiệp lớn mạnh thành công đồng nghĩa cá nhân bạn cũng được thành công lớn mạnh. TRÁCH NHIỆM VỚI CÔNG VIỆC Phải có trách nhiệm với công việc mà mình đang phụ trách. Hãy để tâm, hãy tập trung vào nó tự khắc bạn sẽ tìm được lời giải đáp cho câu hỏi “tôi cần phải làm gì!”, Hãy làm đúng, làm đủ và làm đều, chắc chắn bạn sẽ trở thành chuyên gia!100Muốn như thế chúng ta phải tôn trọng kĩ luật cơ quan, phải chú ý đến danh dự của cơ quan trong cư xử với một người, đoàn kết và hợp tác trên những nguyên tắc chung, chống lại bệnh quan liêu, hách dịch, cơ hội.XÂY DỰNG VĂN HÓA CỦA DONA HOUSE LAND1. Văn hoá công ty là ăn mặc đẹp, gọn gàng, lịch sự;2. Văn hoá công ty là văn hoá ứng xử;XÂY DỰNG VĂN HÓA CỦA DONA HOUSE LAND4. Văn hoá công ty là phong cách làm việc; 5. Văn hoá công ty là bảo vệ thương hiệu của đơn vị mình. vị mình.VĂN HOÁ CÔNG TY LÀ SỰ TIẾT KIỆM(Tiết kiệm trong công việc, có ý thức tái sử dụng giấy in, phôto một mặt để tiết kiệm văn phòng phẩm. Tiết kiệm những tài nguyên vô hình cũng thể hiện nét đẹp của văn hoá công sở).XÂY DỰNG VĂN HÓA CỦA DONA HOUSE LANDSự thành thực (thể hiện là nói thật, không gian dối, cam kết thực hiện những gì mình hứa hẹn và đảm bảo đúng những gì mình sẽ thực hiện) XÂY DỰNG VĂN HÓA CỦA DONA HOUSE LANDSự tự giác (thể hiện ở mức độ sẵn sàng với công việc, không ngại khó khăn, làm việc hết mình vì lợi ích của tổ chức))XÂY DỰNG VĂN HÓA CỦA DONA HOUSE LANDPhải nhận thức được hành động của mình là đúng hay sai , mang lại lợi ích hay thiệt hại cho công ty và mọi ngườiXÂY DỰNG VĂN HÓA CỦA DONA HOUSE LANDTrong công việc cần phải khôn khéo Phải có sự tự tin và sáng tạo Cần phải biết giữ gìn tài sản chungGIẢI PHÁP XÂY DỰNG VĂN HÓA CÔNG SỞHOÀ ĐỒNG, NHIỆT TÌNH GIÚP ĐỠ MỌI NGƯỜIHãy hoà đồng, nhiệt tình giúp đỡ mọi người trong công việc cũng như sẵn sàng tiếp nhận góp ý xây dựng của đồng nghiệp để bản thân ngày càng hoàn thiện hơn.LẤY CÔNG VIỆC LÀM TRỌNGLuôn giữ vững nguyên tắc “lấy công việc làm trọng”, không để những việc vặt vãnh cá nhân ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.1. TẠO SỰ HOÀ ĐỒNGMÔI TRƯỜNG LÀM VIỆCHãy xem môi trường làm việc như một ngôi trường lớn để học hỏi, rèn luyện kỹ năng, gom góp kinh nghiệm cũng như hoàn thiện nhân cách bản thân.TIẾP ĐÓN KHÁCH HÀNG VỚI THÁI ĐỘ THÂN THIỆNCHIA SẺ THÔNG TIN VỚI KHÁCH HÀNGLUÔN LÀM CHO KHÁCH HÀNG HÀI LÒNG GIAO TIẾP VỚI KHÁCH HÀNG BẰNG SỰ CHÂN THÀNHQUAN HỆ ỨNG XỬĐối với cấp trên phải thực hiện tốt công việc , nhiệm vụ được giao . Tôn trọng lãnh đạo: Tôn trọng và tin tưởng quyết định của lãnh đạo, tuân thủ sự phân công và các ý kiến, chỉ đạo của cấp trên.QUAN HỆ ỨNG XỬĐối với cùng cấp cần hợp tác tốt , cùng nhau trao đổi đưa ra những định hướng tốt hơnCÁC NGUYÊN TẮC LÀM VIỆC VỚI ĐỐI TÁC & ĐỒNG CẤP• Am hiểu, thực hành và hoàn thành chu trình lãnh đạo • Hoàn thiện lãnh đạo đồng cấp trước khi cạnh tranh với họ • Hãy là một người bạn • Tránh đấu đá chính trị • Mở rộng vòng tròn quan hệ • Sẵn sàng công nhận ý tưởng xuất sắc nhất • Đừng tỏ vẻ hoàn hảoQUAN HỆ ỨNG XỬĐối với cấp dưới cần triển khai kế hoạch cụ thể , phân bổ nhiệm vụ rõ ràng , quan tâm và hỗ trợ đội nhóm tốt hơn.CÁC NGUYÊN TẮC LÀM VIỆC VỚI CẤP DƯỚI• Truyền tải tầm nhìn • Khen thưởng thành tích đúng thời điểm • Làm gương, phong cách lãnh đạo phù hợp • Dành nhiều thời gian cho nhân viên • Coi mỗi nhân viên là một điểm 10 • Phát triển từng nhân viên với tư cách một người • Sử dụng nhân viên đúng sở trường của họ • Chấp nhận ý kiến trái chiều của cấp dưới • Khéo léo giải quyết xung đột và mâu thuẫn với cấp dưới122Được sống giữa những con người có văn hoá bao giờ cũng là một cuộc sống dễ chịu, hạnh phúc và đáng mơ ước.Có người học vấn cao nhưng chưa chắc đã có văn hoá, ngược lại, có người tuy học ít nhưng sống có văn hoá.(Sống có văn hoá. Báo Phụ nữ Thế Giới)KHÁCH HÀNGTÂM LÝ KHÁCH HÀNGNắm bắt được tâm lý khách hàng là chìa khóa vàng để thành công. Việc thấu hiểu khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng để thuyết phục người muaKHÁCH HÀNG QUAN TÂM ĐẾN CHI TIẾTCác khách hàng đã nghiên cứu rất nhiều thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Vì thế, đôi khi họ muốn biết thêm nhiều thông tin hữu ích thay vì tiếp nhận các câu hỏi từ bạn.KHÁCH HÀNG QUAN TÂM ĐẾN CHĂM SÓCĐiều nay cho thấy họ rất quan tâm đến chế độ hậu mãi, dịch vụ chăm sóc khách hàng. Tâm lý khách hàng thường rất coi trọng chất lượng dịch vụ.Hãy làm nổi bật các ưu điểm dịch vụ, chăm sóc khách hàng KHÁCH HÀNG DỄ MẤT KIÊN NHẪNNếu bạn mất quá nhiều thời gian để hoàn thành hợp đồng thì tâm lý khách hàng sẽ cho rằng bạn thiếu tự tin, chuyên nghiệp dẫn đến lãng phí thời gian của họ.Hãy sớm hoàn thành giao dịchKHÁCH HÀNG KHÔNG BIẾT MÌNH CẦN GÌNgoài việc tập trung vào một sản phẩm cụ thể, bạn cần phải chú trọng đến việc tư vấn và phát triển dịch vụ khách hàng.Hãy đóng vai trò người tư vấn.KHÁCH HÀNG CHÚ TRỌNG VÀO MỐI QUAN HỆKhách hàng này chú trọng đến cách thức thể hiện sự quan tâm. Hãy gặp trực tiếp khách hàng và tìm hiểu về những nhu cầu của họHãy nhanh chóng thiết lập mối quan hệ cá nhân với họ KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP1. Tố chất bán hàng2. Thái độ3. Kỹ năng lắng nghe4. Phong cách trình bày5. Xây dựng lòng tin6. Kể chuyện7. Trau dồi kỹ năng viết KHÁCH HÀNG NỘI BỘNhân viên đã vào môi trường Cty cũng phải tuân thủ tất cả nội quy để phát huy hết khả năng của mình đó cũng chính là thể hiện mộtKHÁCH HÀNG BÊN NGOÀIKhách hàng luôn luôn đúng Nếu khách hàng sai quay lại điều thứ nhất Nếu nhân viên mà chưa hiểu rõ hết về sản phẩm cũng như kỹ năng mà gặp gỡ khách hàng lúc đó cũng một phần làm ảnh hưởng đến VHDN của công ty.VĂN HÓA CHÀO HỎIVăn hóa chào hỏi không những thể hiện tình cảm, sự gần gũi mà còn thể hiện mối đoàn kết trong Công ty và mỗi cá nhân. Để văn hóa chào hỏi trở thành một thói quen, ta hãy bắt đầu một ngày làm việc mới với lời chào hỏi cùng nụ cười thân thiện và cùng nhau xây dựng “văn hóa chào hỏi” trở thành một nép văn hóaCÁCH CHÀO HỎI CHUYÊN NGHIỆPĐứng với tư thế đĩnh đạc nhất, hướng mắt nhìn người đối diện để thể hiện sự tôn trọng.CÁCH CHÀO HỎI CHUYÊN NGHIỆPGiữ thế lưng thẳng, gật đầu chào.CÁCH CHÀO HỎI CHUYÊN NGHIỆPMỉm cười thể hiện sự thân thiện.Ánh mắt thân thiện bày tỏ thiện chí sau khi chào hỏi.CÁCH CHÀO HỎI CHUYÊN NGHIỆPKhi người bạn đang muốn chào đang bận giao tiếp với người khác, bạn có thể chỉ cần cười hoặc gật đầu thể hiện sự nhận biết đối tượng.CÁCH CHÀO HỎIĐứng với tư thế đĩnh đạc, hướng mắt nhìn người đối diện thể hiện sự tôn trọngGiữ tư thế lưng thẳng, gật đầu chàoMỉm cười thể hiện sự thân thiệnCÁCH CHÀO HỎIÁnh mắt cười thân thiện bày tỏ thiện chí sau khi chào hỏiKhi người được chào đang bận giao tiếp với người khác, có thể chỉ cần cười hoặc gật đầu thể hiện sự nhận biết đối tượngCách thức chàoĐối tượngThời điểm chàoKhách hàng /Đối tácCấp dưới chào Cấp trênĐồng nghiệpXin chào Ông/BàXin chào Anh/ChịBắt tay, Cười và ChàoChào Anh/ChịChào Anh/ChịXin chàoChào Anh/Chị/EmKhi khách hàng đếnKhi khách hàng vềKhi mới gặp gỡ trong ngàyKhi mới gặp gỡ trong ngàyTHỨ TỰ CHÀOThứ tự ưu tiên chào: Nhân viên chào cấp trên trước, khi được chào, cấp trên chào lại; Đồng nghiệp cùng cấp: Người ít tuổi chào người nhiều tuổi trướcThứ tự ưu tiên chào: Nhân viên chào cấp trên trước, khi được chào thì cấp trên chào lại; Thứ tự ưu tiên chào: Đối với đồng nghiệp cùng cấp thì người ít tuổi chào người nhiều tuổi trướcCÁCH THỨC BẮT TAY“Có những bàn tay tôi từng tiếp xúc có cảm giác như khoảng cách hai người như cách xa vạn dặm, nhưng cũng có cái bắt tay tràn đầy năng lượng ánh sáng, lưu lại cho bạn cảm giác cực kì ấm áp”. Nhà văn Mỹ Helen Keller CÁCH THỨC BẮT TAYDùng một tay và thường dùng tay phải để bắt.Khi bắt tay, hãy nhìn thẳng vào mắt người đó (tránh nhìn vào mắt người đối diện nếu đó là Chủ tịch nước hoặc người đứng đầu cộng đồng tôn giáo).CÁCH THỨC BẮT TAYBắt tay trong tư thế bình đẳng, đứng thẳng người (phụ nữ có thể ngồi) với tình hữu nghị và tôn trọng lẫn nhau. Chỉ nên siết nhẹ để biểu hiện sự nồng ấm thân thiết.CÁCH THỨC BẮT TAYBắt tay lần lượt từng người theo thứ tự những người đến trước, đến sau, người cao tuổi hơn và người có chức vụ cao hơn. Khi ở vị trí xã hội thấp hơn, cần phải chờ đối tác chìa tay trước.CÁCH THỨC BẮT TAYKhông cúi lưng hoặc cầm lấy cả hai tay của người đối diện khi bắt tay.Không tỏ ra thái độ khúm núm, cong gập người quá độ dù là đối tượng quan trọng đến mức nào.CÁCH THỨC BẮT TAYKhông bắt tay quá lâu, lắc mạnh, lắc lia lịa, lắc nhiều lần, không nên bắt tay kèm theo cười nói oang oang, toe toét, huênh hoang, giơ cả hai tay. • Không buông thõng hay thả lỏng tay hoặc biểu hiện sự hời hợt khi bắt tay.152KỸ NĂNG NÓI"Lời nói không là dao, Mà cắt lòng đau nhóiLời nói không là khói, Mà khoé mắt cay cayLời nói không là mây, Mà đưa ta xa mãiSao không ngồi nghĩ lại, Nói với nhau nhẹ nhàng"​KỸ NĂNG NÓIKỹ năng nói bao gồm: đàm thoại, nói chuyện, giới thiệu khách, báo cáo, diễn thuyết( quan sát đối tượng, chuẩn bị rất chu đáo bài diễn thuyết- tránh một số sai sót không đáng có)KỸ NĂNG NÓINói kết hợp giao tiếp bằng ngôn ngữ và giao tiếp phi ngôn ngữ (giọng nói, cử chỉ, điệu bộ...)“Khi chưa nói, ta là chủ của lời nóiKhi nói rồi, lời nói là chủ của ta”!156BIẾT CÁCH ĐỌC VỊ ĐƯỢC MỘT NGƯỜI THÔNG QUA CÁI BẮT TAY.Người bắt tay quá nhẹ, điều này nghĩa là họ là kiểu người nhút nhát, thiếu tự tin, không đáng tin cậy, hay khép mình và thường xuyên có bí mật. BIẾT CÁCH ĐỌC VỊ ĐƯỢC MỘT NGƯỜI THÔNG QUA CÁI BẮT TAY.Cái bắt tay hời hợt còn cho thấy người đó thiếu hứng thú với đối phương và cũng là người không tập trung chi tiết, hời hợt với cả công việc. BIẾT CÁCH ĐỌC VỊ ĐƯỢC MỘT NGƯỜI THÔNG QUA CÁI BẮT TAY.Bắt tay quá mạnh lại thể hiện đây là người bảo thủ, thích chiếm thế thượng phong và luôn muốn lợi phần mình, thích thể hiện mình là nhà lãnh đạo, rất khó để làm việc cùng.BIẾT BẠN LÀ AI QUA CÁI BẮT TAYMột cái bắt tay với lực vừa đủ sẽ khiến người đối diện biết được bạn là người tự tin, có khả năng, không dễ dãi nhưng cũng không quá bảo thủ, đồng thời thể hiện mong muốn hợp tác của bạn. BIẾT BẠN LÀ AI QUA CÁI BẮT TAYĐể bắt tay đúng cách, bạn nên đứng cách người đối diện một khoảng cách vừa đủ, hơi nghiêng về phía họ. Sau đó, bạn đưa tay phải ra đề nghị được bắt (luôn bắt tay bằng tay phải), các ngón tay thoải mái, không gồm và khép lại với nhau, nắm lấy tay đối phương và dùng một lực vừa đủ để bắt, không quá nhẹ cũng không quá chặtBIẾT BẠN LÀ AI QUA CÁI BẮT TAYKhi bắt tay nên nhìn vào mắt người đối diện và nở nụ cười để phá tan bầu không khí ảm đạm, điều này là cần thiết cho những câu mở lời sau này giữa hai người Nhìn thẳng vào mắt đối phương còn thể hiện bạn là người chân thành, cởi mở, chín trực. Nếu bạn bắt tay mà chỉ nhìn xuống đất, tự giác đối phương sẽ cảm thấy bạn có điều gì tội lỗi muốn che giấu và có sự e dè nhất định.THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP ĐỂ BẮT TAYKhông có một công thức cụ thể nào để nhận biết thời gian nào bắt tay là hợp lý, nhưng thông thường người ta sẽ bắt tay nhau trong lần đầu gặp gỡ và sau khi kết thúc cuộc bàn bạc, họp mặt. Những lúc này, cái bắt tay sẽ có tác dụng như lời mở đầu cho câu chuyện và lời tạm biệt để kết thúc chuyến thăm.BẮT TAY THEO THỨ TỰ ƯU TIÊNBắt tay thể hiện rất nhiều điều về một người, một người tinh ý, thông minh sẽ bắt tay theo thứ tự ưu tiên Về tuổi: người nhiều tuổi hơn thường nên đề nghị bắt tay trước để người nhỏ tuổi đáp lại. Về địa vị, cấp bậc: cấp trên nên đưa tay bắt trước và cấp dưới sẽ đáp lại.NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI BẮT TAYNHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI BẮT TAYCái bắt tay là cử chỉ thể hiện lịch sự, sự tôn trọng với đối phương vì thế cần được thực hiện một cách nghiêm túc, không nên đùa giỡnVĂN HÓA ỨNG XỬBiết cám ơn, xin lôĩTrung thựcKhôn khéoỨng xử chân thành, lịch sự, tôn trọngBiết lắng ngheYÊU CẦU VĂN HÓA ỨNG XỬ CỦA DONAHOUSELAND+ Tôn trọng địa vị + Duy trì khoảng cách + Chủ động+ Chuẩn bị kỹ + Nội dung đề đạt + Thường xuyên báo cáo LẮNG NGHEVĂN HÓA ỨNG XỬ VỚI KHÁCH HÀNGTiêp đón khách với ánh mắt, nụ cười, cử chỉ thân thiệnĐúng mực – cảm thông – tận tụy để khách hàng GẦNCông minh – chân thành – chuyên tâm để khách hàng TINGọn gàng – sạch sẻ - chỉn chu để khách hàng TRỌNGGiữ được khách hàng mới là THÀNH CÔNGTẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆCVĂN HÓA DONAHOUSELAND1. Suy nghĩTích cực2. Cảm nhận Say mê3. Hành độngKiên trìThành công sẽ đếnNGUYÊN TẮC ĐỂ THÀNH CÔNG THANH CONGVĂN HÓA TÁC NGHIỆPHợp tác, cởi mở, trao đổi trực tiếpNăng động sáng tạoCá nhân cầm lái, trí tuệ tập thểLàm việc tuân theo quy trình, quy điịnhTự giác, tự tinSự cởi mở, chân thành, yêu thương, kính trọng, sẻ chia, tương trợ, chính là những “nguyên liệu” tinh túy để dựng xây một nền văn hóa doanh nghiệp bền vững.XÂY DỰNG VĂN HÓASỰ CỞI MỞ, CHÂN THÀNH, YÊU THƯƠNG, KÍNH TRỌNG, SẺ CHIA, TƯƠNG TRỢ, NỞ NỤ CƯỜIXÂY DỰNG VĂN HÓATạo dưng niềm tinGắn kết con ngườiThu phục nhân tâmXây dựng tổ chứcCam kết hợp tácTÔN TRỌNGTIN CẬYVĂN HÓA LÃNH ĐẠO DONA HOUSE LAND178Ba phẩm chất quan trọng của nhà lãnh đạo là: tôn trọng, quan tâm và chăm sóc. Hãy tôn trọng tất cả mọi người179Sự tôn trọng là tố chất quyết định của một nhà lãnh đạo giỏi. Bạn tôn trọng mọi người bao nhiêu, hiệu suất làm việc của họ càng cao bấy nhiêu.1. Suy nghĩTích cực2. Cảm nhận Say mê3. Hành độngKiên trìThành công sẽ đếnNGUYÊN TẮC ĐỂ THÀNH CÔNG THANH CONG181VĂN HÓA ỨNG XỬ CỦA DONA HOUSE LANDVĂN HÓA ỨNG XỬBiết cám ơn, xin lôĩTrung thựcKhôn khéoỨng xử chân thành, lịch sự, tôn trọngBiết lắng ngheNỤ CƯỜI CỦA NHÂN VIÊNGIÁ TRỊ NỤ CƯỜIMột trong những giá trị chung nhất của nhân loại ở mọi nơi trên thế giới có lẽ là nụ cườiGIÁ TRỊ NỤ CƯỜIXÂY DỰNG QUY TẮCBIỂU HIỆNNỤ CƯỜI CỦA NHÂN VIÊNGIÁ TRỊ NỤ CƯỜINụ cười không tốn kém mà đem lại rất nhiều thứKhông chỉ làm giàu người nhận mà cả người choNụ cười xuất hiện trong nháy mắt, nhưng có thể để lại dấu ấn suốt đờiGIÁ TRỊ NỤ CƯỜIGIÁ TRỊ NỤ CƯỜIKhông ai giầu có mà thiếu nụ cười, người nghèo khó sẽ trở nên giàu có hơn nhờ nụ cườiGIÁ TRỊ NỤ CƯỜINụ cười không thể mua, xin, vay, mượn hay cướp đoạt. Bởi vì nó chỉ có giá trị khi con người chân thành trao tặng cho nhauBIỂU HIỆNTrước tiên chúng ta nhìn khách hàng một cách thân thiện và nở một nụ cười nhẹ nhàng không gượng gạo làm cho khách hàng thấy thoải mái chịu nhất khi nhìn thấy nụ cười của mìnhXÂY DỰNG QUY TẮCHiểu và lắng nghe người đang nói, để hiểu họ muốn gì. Chú ý vào nội dung câu chuyệnXÂY DỰNG QUY TẮCHành xử tôn trọng người nói. Biết nghe rồi mới đánh giá\Không tiếc lời khen ngợiBIỂU HIỆNDùng nụ cười và giọng nói hiệu quả. Vì “một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”Có thái độ quan tâm, lo lắng thật lòngNỤ CƯỜI LÀ GIÁ TRỊ CỐT LÕI Nụ cười là giá trị cốt lõi của một nhân viên với khách hàng, là chìa khóa vàng giúp ta thành công trong công việc, nắm bắt nhiều cơ hội mới. Mở rộng được quan hệ xã hội. LẮNG NGHESỰ IM LẶNGSự im lặng đích thực là sự im lặng từ trong nội tâm chứ không phải là sự im lặng bền ngoàiLÀM GÌ ĐỂ LẮNG NGHE HIỆU QUẢ ?LẮNG NGHE HIỆU QUẢCHÚ Ý CÁCH ỨNG XỬTẬP TRUNG VÀO NGƯỜI HỎIPHẢN HỒI ĐIỀU NGHE ĐƯỢCKHUYẾN KHÍCH NGƯỜI NÓI?198BIẾT LẮNG NGHELắng nghe ý kiến của người khác, điều này giúp chúng ta cải thiện dịch vụ của chúng ta trong tương lai.Mọi người thường có ấn tượng không tốt với những ai chỉ biết giải quyết các lời phàn nàn mà không thực sự lắng nghe những gì họ nói.BIẾT LẮNG NGHEKhi bạn thực sự lắng nghe khách hàng, một cảm giác thoải mái, dễ chịu sẽ xuất hiện trong lòng mỗi khách hàng - bởi vì sự lắng nghe chân thành là khá hiếm hoi, thậm chí ngay cả khi bạn ở nhà và ở giữa những người thân.BIẾT LẮNG NGHELắng nghe tạo cho khách thấy bạn tôn trọng, đánh giá cao họ và quan tâm đến ho.Xin nhắc lại tên của ông/bà và đề nghị cho biết vấn đề. Câu nói này cho thấy, bạn không lắng nghe, đồng thời chọc tức thêm người vốn đã có chuyện không hài lòng.VỀ VĂN HÓA LÀM VIỆC, ỨNG XỬNhiệt huyết, tận tâm với công việc Phong cách làm việc chuyên nghiệp, VỀ VĂN HÓA LÀM VIỆC, ỨNG XỬThân thiện, cởi mở, lịch sự và tôn trọng mọi khách hàng, đưa sự hài lòng của khách hàng làm yếu tố hàng đầu khi cung cấp sản phẩm, dịch vụVĂN HÓA ƯNG XỬ+ Tôn trọng địa vị + Duy trì khoảng cách + Chủ động+ Chuẩn bị kỹ + Nội dung đề đạt + Thường xuyên báo cáo VĂN HÓA TÁC NGHIỆPHợp tác, cởi mở, trao đổi trực tiếpNăng động sáng tạoCá nhân cầm lái, trí tuệ tập thểLàm việc tuân theo quy trình, quy điịnhTự giác, tự tinVỀ VĂN HÓA LÀM VIỆC, ỨNG XỬSẵn sàng sẻ chia kiến thức, kinh nghiệm với đối tác, khách hàng để cùng nhau phát triển, đi lên. VỀ VĂN HÓA ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆPLuôn có trách nhiệm với khách hàng về các sản phẩm & dịch vụ của mình cung cấpVỀ VĂN HÓA ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆPLuôn có trách nhiệm với môi trường sống, cộng đồng dân cư và xã hội Tuân thủ quy định của pháp luật và đơn vị Không ngừng hoàn thiện và nâng cao năng lực của đơn vị VĂN HÓA ỨNG XỬ VỚI KHÁCH HÀNGTiêp đón khách với ánh mắt, nụ cười, cử chỉ thân thiệnĐúng mực – cảm thông – tận tụy để khách hàng GẦNCông minh – chân thành – chuyên tâm để khách hàng TINGọn gàng – sạch sẻ - chỉn chu để khách hàng TRỌNGGiữ được khách hàng mới là THÀNH CÔNGVĂN HÓA CỦA DONA HOUSE LAND NÉT ĐẸP CHO LỢI ÍCH KHÁCH HÀNGBằng những nét văn hóa riêng biệt đó, DONA HOUSE LAND đang ngày một lớn mạnh và được rất nhiều khách hàng lựa chọnVĂN HÓA CỦA DONA HOUSE LAND NÉT ĐẸP CHO LỢI ÍCH KHÁCH HÀNGKhách hàng tin tưởng chúng ta không chỉ bởi chất lượng dịch vụ mà trên hết còn bởi sự tận tình, chu đáo trong quy cách phục vụ. ĐỒNG PHỤC CỦA DOANH NGHIỆPĐỒNG PHỤC CỦA VĂN HÓA DONAHOUSELANDĐồng phục là bộ mặt của văn hóa DonahouselandĐỒNG PHỤC DONAHOUSELANDTrang phục cty là một tiêu chí quan trọng góp phần xây dựng “Văn hóa Donahouseland” đúng nghĩa, tạo ra một diện mạo mới thân thiện, chuyên nghiệp hơn cho cty.ĐỒNG PHỤC CỦA VĂN HÓA DONAHOUSELANDTrang phục văn hóa Donahouseland là một tiêu chí quan trọng góp phần xây dựng “văn hóa Donahouseland” đúng nghĩa, tạo ra một diện mạo mới thân thiện, chuyên nghiệp hơn cho các cơ quan, công sở.CHÚC THÀNH CÔNG & HẠNH PHÚC BUIQUANGXUAN 0913183168 buiquangxuandn@gmail.com

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptxvh_nhanvien_4039_2170449.pptx
Tài liệu liên quan