Bài giảng Quản trị trang thiết bị khách sạn - Chương 3: Lập kế hoạch mua sắm trang thiết bị khách sạn

Tài liệu Bài giảng Quản trị trang thiết bị khách sạn - Chương 3: Lập kế hoạch mua sắm trang thiết bị khách sạn: 1 CHƯƠNG 3: LẬP KẾ HOẠCH MUA SẮM TRANG THIẾT BỊ KHÁCH SẠN 3.1. Căn cứ lập kế hoạch mua sắm trang thiết bị khách sạn 3.2. Xác định số lượng, cơ cấu và tổng trị giá trang thiết bị khách sạn cần mua 3.3. Hoạch định nguồn hàng 3.4. Xác định chính sách mua DHTM_TMU 3.1. Căn cứ lập kế hoạch mua sắm trang thiết bị khách sạn Du khách tạo ra sự phục vụ thoải mái Khả năng tài chính Cơ sở lắp đặt đạt tiêu chuẩn quy định Đội ngũ cán bộ đã được đào tạo Nhu cầu sử dụng của khách sạn Nhà cung cấp thiết bị DHTM_TMU 3 3.2. Xác định số lượng, cơ cấu và tổng trị giá trang thiết bị khách sạn cần mua Công thức: M = Q + D Trong đó: M: Lượng trang thiết bị khách sạn cần mua Q: Lượng trang thiết bị cần thiết phục vụ quá trình sản xuất kinh doanh. D: Dự trữ cần thiết DHTM_TMU 4 3.3. Hoạch định nguồn hàng DHTM_TMU Theo thành phần kinh tế và đặc trưng sở hữu Nguồn hàng quốc doanh, nguồn hàng tư nhân, nguồn hàn...

pdf11 trang | Chia sẻ: putihuynh11 | Lượt xem: 399 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Quản trị trang thiết bị khách sạn - Chương 3: Lập kế hoạch mua sắm trang thiết bị khách sạn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 CHƯƠNG 3: LẬP KẾ HOẠCH MUA SẮM TRANG THIẾT BỊ KHÁCH SẠN 3.1. Căn cứ lập kế hoạch mua sắm trang thiết bị khách sạn 3.2. Xác định số lượng, cơ cấu và tổng trị giá trang thiết bị khách sạn cần mua 3.3. Hoạch định nguồn hàng 3.4. Xác định chính sách mua DHTM_TMU 3.1. Căn cứ lập kế hoạch mua sắm trang thiết bị khách sạn Du khách tạo ra sự phục vụ thoải mái Khả năng tài chính Cơ sở lắp đặt đạt tiêu chuẩn quy định Đội ngũ cán bộ đã được đào tạo Nhu cầu sử dụng của khách sạn Nhà cung cấp thiết bị DHTM_TMU 3 3.2. Xác định số lượng, cơ cấu và tổng trị giá trang thiết bị khách sạn cần mua Công thức: M = Q + D Trong đó: M: Lượng trang thiết bị khách sạn cần mua Q: Lượng trang thiết bị cần thiết phục vụ quá trình sản xuất kinh doanh. D: Dự trữ cần thiết DHTM_TMU 4 3.3. Hoạch định nguồn hàng DHTM_TMU Theo thành phần kinh tế và đặc trưng sở hữu Nguồn hàng quốc doanh, nguồn hàng tư nhân, nguồn hàng thuộc các công ty trách nhiệm hữu hạn, cổ phần, các công ty liên doanh hoặc hoàn toàn vốn nước ngoài. Theo vị trí trong hệ thống kênh phân phối Nguồn hàng là các doanh nghiệp sản xuất; các doanh nghiệp thương mại bán buôn. Theo qui mô và phạm vi hoạt động Nguồn hàng trong nước, ngoài nước; Nguồn hàng địa phương, khu vực, và nguồn hàng có qui mô thị trường toàn quốc. 3.3.1. Tập hợp và phân loại nguồn hàng DHTM_TMU Tiêu chuẩn sức mạnh marketing: Thế lực, uy tín, các chiến lược marketing có sức thuyết phục trên thị trường: sản phẩm, giá cả,. .. Tiêu chuẩn sức mạnh tài chính: khả năng vốn để sản xuất kinh doanh của nguồn hàng. Tiêu chuẩn dịch vụ bổ sung Tiêu chuẩn sức mạnh hậu cần: Khả năng cung ứng trang thiết bị khách sạn thoả mãn yêu cầu của khách sạn về số lượng, cơ cấu, chất lượng, thời gian, và địa điểm. 3.3.2. Đánh giá nguồn hàng DHTM_TMU 7 3.3.2. Đánh giá nguồn hàng DHTM_TMU 3.3.3. Xếp loại và lựa chọn nguồn hàng Trên cơ sở điểm đánh giá nguồn hàng, tiến hành xếp loại theo thứ tự ưu tiên Kết hợp với các điều kiện ràng buộc lựa chọn nguồn hàng khác để thiết lập các mối quan hệ mua bán DHTM_TMU 3.4. Xác định chính sách mua 3.1.4.1. Chính sách thời điểm mua 3.1.4.2. Xác định chính sách qui mô lô hàng DHTM_TMU 10 3.4.1. Chính sách thời điểm mua DHTM_TMU Phải được tính toán để đảm bảo tổng chi phí mua và dự trữ nhỏ nhất Xác định qui mô lô hàng hợp lý. DHTM_TMU

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfUnlock-bai_giang_quan_tri_trang_thiet_bi_khach_san_dh_thuong_mai_3_9763_1983022.pdf
Tài liệu liên quan