Bài giảng Online Marketing - Đại học công nghiệp TP HCM

Tài liệu Bài giảng Online Marketing - Đại học công nghiệp TP HCM: 1 ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP.HCM ONLINE MARKETING 2 ONLINE MARKETING HIỆU QUẢ ? Mối quan hệ ? Kiến thức ? Kỹ năng? Uy tín SP? Marketing qua Facebook 1. Tạo Facebook cá nhân 2. Tạo trang Facebook thương hiệu kinh doanh của bạn (Fanpage). 3. Hãy kết nối bạn bè Việt Nam: hơn 20 triệu người sử dụng Facebook 3 MARKETING TRỰC TUYẾN (ONLINE) TS TRẦN PHI HOÀNG Marketing qua Facebook  Nhiều người bán hàng cứ đăng hình lên tạo sự ngán ngẫm cho người xem facebook LƯU Ý:  Không chỉ chăm chăm vào việc bán hàng, giới thiệu, rao hàng  Hãy tạo ra giá trị cho khách hàng như tư vấn sản phẩm phù hợp cho khách hàng, đưa ra những lợi ích của sản phẩm mình khi họ sử dụng, hướng dẫn sử dụng, hỏi thăm khách hàng để kiểm tra kết quả sử dụng v.v  Không nên spam vào khách hàng theo kiểu mua đi, mua đi  Hãy đặt mình vào vị trí của người lướt facebook, khách hàng 4 MARKETING TRỰC TUYẾN (ONLINE) TS TRẦN PHI HOÀNG Marketing qua Facebook ...

pdf24 trang | Chia sẻ: putihuynh11 | Lượt xem: 456 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Online Marketing - Đại học công nghiệp TP HCM, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP.HCM ONLINE MARKETING 2 ONLINE MARKETING HIỆU QUẢ ? Mối quan hệ ? Kiến thức ? Kỹ năng? Uy tín SP? Marketing qua Facebook 1. Tạo Facebook cá nhân 2. Tạo trang Facebook thương hiệu kinh doanh của bạn (Fanpage). 3. Hãy kết nối bạn bè Việt Nam: hơn 20 triệu người sử dụng Facebook 3 MARKETING TRỰC TUYẾN (ONLINE) TS TRẦN PHI HOÀNG Marketing qua Facebook  Nhiều người bán hàng cứ đăng hình lên tạo sự ngán ngẫm cho người xem facebook LƯU Ý:  Không chỉ chăm chăm vào việc bán hàng, giới thiệu, rao hàng  Hãy tạo ra giá trị cho khách hàng như tư vấn sản phẩm phù hợp cho khách hàng, đưa ra những lợi ích của sản phẩm mình khi họ sử dụng, hướng dẫn sử dụng, hỏi thăm khách hàng để kiểm tra kết quả sử dụng v.v  Không nên spam vào khách hàng theo kiểu mua đi, mua đi  Hãy đặt mình vào vị trí của người lướt facebook, khách hàng 4 MARKETING TRỰC TUYẾN (ONLINE) TS TRẦN PHI HOÀNG Marketing qua Facebook 1. Bạn có thể bị đầy bụng và ợ hơi vì thức ăn ở đây rất ngon và hợp khẩu vị 2. Bạn có thể bị cháy nắng, da của bạn của bạn có thể bị đen do bãi cát cùng khu du lịch sinh thái vô cùng hấp dẫn 3. Bạn không được ở lâu dưới nước và phải ngoi lên thở vì sinh vật biển nơi đây đẹp mê mẫn lòng người 5 Marketing qua Facebook 4. Bạn không nên mang quá ít phim vì nơi đây cảnh đẹp hữu tình không thể chụp hết. 5. Bạn không nên leo núi nhiều vì núi ở đây càng leo càng thấy đẹp. Một khi đã leo thì không muốn xuống bao giờ 6. Nơi đây dành riêng cho những người đi hưởng tuần trăng mật. Bạn có thể quên ngày về vì say đắm trong tình yêu. 6 Marketing qua Facebook 7. Bạn không nên mang mọi thứ và phải vất vả vì ở đây có tất cả, giá rẻ bất ngờ, không nơi nào rẻ hơn. 8. Chú ý không để các khách sạn sang trọng chiều chuộng quá mức khiến cho bạn hư đốn, vì ở đây nhân viên phục vụ chu đáo từ việc nhỏ đến việc lớn 7 Marketing qua Facebook 9. Bạn sẽ phải kết bạn với tất cả người dân trong vùng vì mọi người dân nơi đây rất thích tiếp xúc với du khách thập phương. 10. Chú ý hãy nhanh chóng quay về nhà vì nơi đây có đến 365 ngày đều là ngày hội. 8 Nghệ thuật ngôn từ Marketing qua Facebook  Bạn tạo tài khoản facebook bằng điện thoại hoặc laptop. Sau đó, đăng những sản phẩm cần bán để list friend của bạn thấy và đặt hàng.  Hãy tích cực trả lời nhiệt tình với khách hàng, như thế khách hàng cảm thấy mình được quan tâm và chăm sóc hơn.  Bạn có thể sử dụng các icon (biểu tượng cảm xúc trên facebook) để làm sinh động gian hàng của bạn. 9 MARKETING TRỰC TUYẾN (ONLINE)  Nên sử dụng nick mình đang sử dụng, hoặc tạo 1 tài khoản cá nhân khác ( đặt tên shop) hoặc sử dụng tên bạn đặt tên shop mình như Minh Đức Beauty Salon.  Sử dụng nick thông thường để bán hàng thì ưu điểm là chăm sóc khách hàng tốt và nhanh chóng vì bạn có thể tương tác khách hàng qua 1 chiếc martphone  Tăng độ tương tác với khách hàng  Bạn nên để khách hàng đặt chế độ theo dõi, đừng nên kết bạn quá nhiều.  Sử dụng Tiếng việt có dấu cũng là thể hiện sự đẳng cấp của shop.  Trả lời comemt của khách hàng nhanh chóng và chi tiết. 10 MARKETING QUA FACEBOOK TS TRẦN PHI HOÀNG Nghệ thuật “Ngôn từ”, sử dụng “Ngôn từ” phù hợp Nên sưu tầm các câu hài hước trí tuệ vui vẻ để trao đổi khi gặp đối tượng khách hàng phù hợp Lưu lại các câu mà khách hàng thường hỏi ra 1file (word, excel ) và trả lời thật chi tiết các câu hỏi đó. Khi có khách hàng khác lại hỏi, việc bạn cần là copy và trả lời, như vậy bạn tiết kiệm được thời gian trả lời và khách hàng hoàn toàn hài lòng. 11 TS TRẦN PHI HOÀNG MARKETING QUA FACEBOOK  Hiện nay và trong tương lai số lượng người duyệt website trên các thiết bị di động (máy tính bảng và điện thoại thông minh) đang gia tăng với mức độ chóng mặt  Zalo và Instagram là 2 mạng xã hội lớn cho người dùng trên thiết bị di động  Hãy kết bạn, trò chuyện, đăng ảnh và bán hàng online  Sử dụng Zalo để gọi điện thoại và gửi hình ảnh sản phẩm ngay cho khách hàng  Bạn cần trao đổi với nhiều khách hàng, bạn nên tải zalo phiên bản máy tính nó giúp bạn rất nhanh khi trả lời nhiều khách hàng cùng lúc. 12 TS TRẦN PHI HOÀNG MARKETING QUA ZALO Đối với fan quả táo (Apple) bạn có thể tải ngay ZALO trên Appstore Đối với Android và Window Phone thì Google Play là nơi tìm thấy ZALO. Nếu bạn không tìm thấy zalo trên appstore hay google play thì vào trang chủ của zalo nhé Tương tự twitter, instagram bạn có thể tìm thấy ở trang chủ của các hãng hoặc appstore và google play 13 TS TRẦN PHI HOÀNG MARKETING QUA ZALO o Mạng lưới bạn bè và gia đình sẽ có thể giúp bạn dễ dàng bán được hàng. o Nhưng hãy chia sẻ chút lợi ích cho họ khi họ giới thiệu hoặc bán hàng cho mình như cơ hội có thêm chút tiền hoặc được nhiều tiền và hình thức tiếp thị truyền miệng kiểu này sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều do chính mình quảng cáo về mình 14 TS TRẦN PHI HOÀNG Marketing qua “kênh” gia đình và bạn bè TRUYỀN THÔNG BẰNG CÁCH ĐÁNH GIÁ VỀ SẢN PHẨM  Nhận xét sản phẩm là phương pháp tiếp thị gián tiếp qua kênh truyền thông online.  Lợi ích của việc đánh giá sản phẩm từ các website khác giúp bạn tăng uy tín thương hiệu và sự tin cậy bằng hình thức tiếp thị truyền miệng.  Mời khách hàng của bạn đánh giá fanpage hay gửi feedback (đánh giá khách hàng) cho bạn, đó sẽ giúp bạn tăng cường được lòng tin của khách hàng.  Feedback bạn cũng cho thấy bạn đang chăm sóc khách hàng, kiểm tra độ hài lòng của khách hàng. Và bạn có thể sử dụng chúng để minh họa cho sản phẩm nếu khách hàng của bạn đồng ý. 15 TS TRẦN PHI HOÀNG MARKETING TRỰC TUYẾN (ONLINE) TRUYỀN THÔNG BẰNG CÁCH ĐÁNH GIÁ VỀ SẢN PHẨM  Nếu bạn có quá nhiều đối thủ cạnh tranh cùng bán cùng mặt hàng, thì hãy làm cho sản phẩm của mình trở nên nổi bật so với những người bán khác là một cách tiêu thụ hàng hóa tốt như giới thiệu lợi ích, công dụng, tác dụng, hiệu quả kinh tế, tập trung vào giá trị cốt lõi của sản phẩm.  Tránh nói xấu đối thủ, tạo ra diễn đàn gây tranh luận 16 TS TRẦN PHI HOÀNG MARKETING TRỰC TUYẾN (ONLINE) Hiện nay, ở Việt Nam có rất nhiều diện đàn lớn mà bạn có thể bán hàng online được như: 5giay.vn, lamchame.com, webtretho.com, nhattao.vn Bạn chỉ cần đăng ký cho mình một tài khoản rồi sau đó vào những chuyên mục phù hợp với sản phẩm, viết một bài giới thiệu về sản phẩm, giá cả, chất lượng, giao nhận hàng nếu như hàng của bạn tốt thì sẽ có người liên hệ mua hàng với bạn 17 Tham gia vào các diễn đàn để bán hàng tốt hơn TS TRẦN PHI HOÀNG Hãy cố gắng sáng tạo (chứ không phải sản xuất) ra các nội dung miễn phí và có giá trị gắn với sản phẩm của mình, bạn sẽ tạo ra niềm tin của khách hàng vào thương hiệu của mình và giúp mọi người có thông tin. Viết blog cũng giúp bạn có nội dung để chia sẻ trên mạng xã hội và có thứ hạng cao khi khách hàng tìm kiếm Một cách đơn giản để bắt đầu cho việc tạo nội dung cho công việc bán hàng của bạn là nghĩ đến việc người ta sẽ tìm kiếm gì liên quan đến sản phẩm của bạn. Bằng việc sử dụng Blog, bạn có thể đưa ra câu trả lời cho những câu hỏi của khách hàng dưới dạng các bài viết cá nhân. 18 Viết bài blog TS TRẦN PHI HOÀNG Ví dụ: bạn có thể viết 1 số bài blog như “05 cách làm đẹp với Mỹ phẩm thiên nhiên MWhite” hay “Bí quyết làm đẹp cho những cô nàng có làn da bán mật” Bạn có thể dùng blog để đưa ra những bí quyết, hướng dẫn, tài liệu liên quan đến sản phẩm của mình và phong cách sống quanh sản phẩm của mình Nếu bạn có thể tạo ra nội dung đều đặn, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy sức mạnh của tiếp thị bằng nội dung thông qua việc chia sẻ trên mạng xã hội, việc tìm kiếm trên mạng v.v 19 Viết bài blog TS TRẦN PHI HOÀNG Gửi email Bạn có thể tạo ra một danh sách email của khách hàng cũ, hiện tại và cả khách hàng tiềm năng để giới thiệu thông tin, sản phẩm, các đợt khuyến mại và cả những nội dung mà bạn đã post lên blog. Khách hàng có xu hướng dành nhiều thời gian hơn cho việc đọc email có nội dung hay hơn là lướt trên mạng xã hội. Việc cập nhật thường xuyên Facebook hay Twitter cũng có tác dụng tuy nhiên nếu khách của bạn ở khác vùng hay khác múi giờ, tin của bạn sẽ bị trôi nhanh và khách hàng sẽ bỏ qua hoặc không đọc được 20 BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN (ONLINE) TS TRẦN PHI HOÀNG Tạo sự kiện kiểu phải mang nhiều yếu tố bất thường, gây sốc, gây cười trí tuệ hoặc đặc sắc để thu hút sự chú ý của các phương tiện truyền thông Nếu làm đúng thì cửa hàng online của bạn sẽ nhận được vô khối sự chú ý của truyền thông chính thống và rất tốt cho lượng truy cập trong ngắn hạn cũng như việc tìm kiếm trên mạng về lâu dài sau này. 21 Tạo ra sự kiện PR gây sốc TS TRẦN PHI HOÀNG 1. Thử nghiệm trả tiền quảng cáo AdWords cho Google 2. Liên kết quảng cáo trên các trang khác 3. Đăng một bài báo về sản phẩm của mình 4. Để ý đến các chỉ số trên website của bạn 5. Tổ chức lấy ý kiến khách hàng 6. Tạo mạng lưới trên các diễn đàn 7. Xây dựng các mối quan hệ 8. Tổ chức một cuộc thi hay tặng miễn phí 9. Viết trên mạng Twitter 10. Kết nối với LinkedIn 11. Có mặt trên Pinterest, Instagram và Vine 12. Xây dựng đồ họa Infographic 13. Thiết kế cửa hàng online hấp dẫn và có thể nhìn thấy được 14. Mở một cửa hàng di động pop-up 22 NHỮNG CHUYÊN ĐỀ THAM KHẢO KHÁC TS TRẦN PHI HOÀNG 23 Doanh nghiệp Ý Lan- Hội nghị Apec tại TP.HCM 24 Khách hàng sẽ không quên những điều bạn làm. Những họ cũng sẽ không bao giờ quên những cảm nhận mà bạn mang đến cho họ. (Maya Angelou) Những khách hàng không hài lòng sẽ là nguồn tư liệu học hỏi tuyệt vời dành cho bạn. (Bill Gate) Hãy làm thật tốt những gì bạn làm đến mức họ muốn quay trở lại trong tương lai cùng với những bạn của họ. (Walt Disney)

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfonline_marketing_2017_9957_1993536.pdf