Bài giảng môn Quản trị kinh doanh - Chương 2: Việc nghiên cứu thị trường

Tài liệu Bài giảng môn Quản trị kinh doanh - Chương 2: Việc nghiên cứu thị trường: CHƯƠNG 2. NGHIấN cứu THỊ TRƯỜNG 2. Nội dung nghiờn cứu thị trường 2.2. Nghiờn cứu hàng húa a. Chất lượng hàng húa b. Năng lực cạnh tranh của hàng húa c. Phạm vi sử dụng của hàng húa đÃềềõấ;JỈSềOSfà peMMữứỹggr Imaginariumrom N IH tS C Il Ị o m m i ằ A i r S T O K J j u ^ v n ằ L tằ ằ S !K ô AND D ISC eVEằY TằV5 Nguyan lý Marketing ThS. Nguyụn V' n Thoan - ĐH Ngo1 i th— ing - 2003 CHƯƠNG 2. NGHIấN cứu THỊ TRƯỜNG 2. Nội dung nghiờn cứu thị trường 2.3. Xỏc định quy mụ đặc tớnh thị trường a. Xỏc định quy mụ của thị trường b. Đặc điểm của thị trường Tiờu dựng & Doanh nghiệp đÃềềõấ;JỈSềOSfà peMMữứỹggr Imaginariumrom N IH tS C Il Ị o m m i ằ A i r S T O K J j u ^ v n ằ L tằ ằ S !K ô AND D ISC eVEằY TằV5 Nguyan lý Marketing ThS. Nguyụn V' n Thoan - ĐH Ngo1 i th— ing - 2003 Chương 2. Mghiờn cứu tổng hợp về thị trường 3. Phương phỏp nghiờn cứu thị trường 3.1. Xỏc định võ'n đề nghiờn cứu 3.2. Thu thập thụng tin thứcõp 3.3. Thu thập thụng tin sơ cấp 3.4. Phõn tớch thụng tin ...

pdf11 trang | Chia sẻ: ntt139 | Lượt xem: 1149 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Quản trị kinh doanh - Chương 2: Việc nghiên cứu thị trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHƯƠNG 2. NGHIÊN cứu THỊ TRƯỜNG 2. Nội dung nghiên cứu thị trường 2.2. Nghiên cứu hàng hóa a. Chất lượng hàng hóa b. Năng lực cạnh tranh của hàng hóa c. Phạm vi sử dụng của hàng hóa ®ÃềềâÊ;JỈSềOSfà peMMữứỹggr Imaginariumrom N IH tS C Il Ị o m m i » A i r S T O K J j u ^ v n » L t» » S !K « AND D ISC eVE»Y T»V5 Nguyan lý Marketing ThS. Nguyôn V' n Thoan - §H Ngo1 i th— ing - 2003 CHƯƠNG 2. NGHIÊN cứu THỊ TRƯỜNG 2. Nội dung nghiên cứu thị trường 2.3. Xác định quy mô đặc tính thị trường a. Xác định quy mô của thị trường b. Đặc điểm của thị trường Tiêu dùng & Doanh nghiệp ®ÃềềâÊ;JỈSềOSfà peMMữứỹggr Imaginariumrom N IH tS C Il Ị o m m i » A i r S T O K J j u ^ v n » L t» » S !K « AND D ISC eVE»Y T»V5 Nguyan lý Marketing ThS. Nguyôn V' n Thoan - §H Ngo1 i th— ing - 2003 Chương 2. Mghiên cứu tổng hợp về thị trường 3. Phương pháp nghiên cứu thị trường 3.1. Xác định vâ'n đề nghiên cứu 3.2. Thu thập thông tin thứcâp 3.3. Thu thập thông tin sơ cấp 3.4. Phân tích thông tin 3.5. Giới thiệu các kết quả nghiên cứu 3.6. sử dụng các kết quả nghiên cứu CHƯƠNG 2. NGHIÊN cứu THỊ TRƯỜNG 3. Phương pháp nghiên cứu thị trường 3.1. Xác định vâ'n để nghiên cứu . Quyết định thông tin cần thu thập . Định hướng nghiên cứu . Tránh sai lầm . Đạt được mục tiêu nghiên cứu■ ■ ■ w ®ÃềềâÊ;JỈSềOSfà peMMữứỹggr ImaginariumromNIHtSCIl Ị ommi »AirSTOK J j u ^ v n » L t» » S ! K « AND D IS C eV E »Y T»V 5 Nguyan lý Marketing ThS. Nguyôn V" n Thoan - §H Ngo1 i th— ing - 2003 CHƯƠNG 2. NGHIÊN cứu THỊ TRƯỜNG 3. Phương pháp nghiên cứu thị trường 3.2. Thu thập thông tin thứ cấp . Ưu điểm của thông tin thứ câp . Nhược điểm của thông tin thứ câp . Nguồn thông tin thứ cấp . Trong doanh nghiệp . Ngoài doanh nghiệp . Yêu cầu của thu thập thông tin thứ câp ML/UBEK ì ONLiNĨ ữAĨYSTOHC ề pHH II IIX J ImaginariurĩLcom LEA&N1KG A.ND D1SCOVE1V TOYS Nguyan lý Marketing ThS. Nguyôn V' n Thoan - §H Ngo1 i th— 1 ng - 2003 CHƯƠNG 2. NGHIÊN cứu THỊ TRƯỜNG 3. Phương pháp nghiên cứu thị trường 3.3. Thu thập thông tin sơ cấp . Ưu điểm của thông tin sơ câp . Nhược điểm của thông tin sơ câp . Kế hoạch nghiên cứu tại hiện trường 4 phương pháp . Điểu tra, phỏng vấn sâu. focus group . Phương pháp quan sát . Phương pháp trắc nghiệm ^■'ơng pháp mô phỏng Th& Nguyôn V' n Thoan - §H Ngo1 i th— 1 ng - 2003Nguyan lý Marketing CHƯƠNG 2. NGHIÊN cứu THỊ TRƯỜNG 3. Phương pháp nghiên cứu thị trường 3.4. Phân tích thông tin . Tổng quan . Tổng quan quá trình xử lý thông tin . Tại sao cần xử lý thông tin . Kỹ thuật xử lý thông tin . Giới thiệu các kỹ thuật . Thực hành chuyên sâu với phần mềm SPSS w G Ỉ ^ [maginarium£om LCAXNIKG A.ND D1SCOVERY TOYS ) Nguyan lý Marketing ThS. Nguyôn V' n Thoan - §H Ngo1 i th— 1 ng - 2003 ..-»ir. ■ I» !■ M sm m B ệm Ể m m Ê & ểũé**- ■ = 11 1 3.5. Giới thiệu kết quả nghiên cứu . Báo cáo kết quả nghiên cứu . Ngôn ngữ, thuật ngữ cần diễn đạt để người đọc hiểu được CHƯƠNG 2. NGHIÊN cứu THỊ TRƯỜNG 3. Phương pháp nghiên cứu thị trường ®ÃềềâÊ;JỈSềOSfà peMMữứỹggr ImaginariumromNIHtSCIl Ị ommi »AirSTOK J j u ^ v n » L t» » S ! K « AND D IS C eV E »Y T»V 5 Nguyan lý Marketing ThS. Nguyôn V' n Thoan - §H Ngo1 i th— ing - 2003 I .—3.6. Sứ dụng kết quả nghiên cứu . Đưa ra các quyết định . Xây dựng các chính sách kinh doanh . Dự đoán vể thị trường CHƯƠNG 2. NGHIÊN cứu THỊ TRƯỜNG 3. Phương pháp nghiên cứu thị trường ®ÃềềâÊ;JỈSềOSfà P e ^ M & a ' Imaginariumrom NIHtSCIl Ị OHUHE »AirSTOK J j u ^ v n » Lt»»S!K« AND DISCeVE»Y T»V5 Nguyan lý Marketing ThS. Nguyôn V' n Thoan - §H Ngo1 i th— ing - 2003 Chương 2. Nghỉênxứu tông_hợp về thị trường 4. Phân đoạn thị trường 4.1. Khái niệm và mục đích 4.2. Các tiêu thức để phân đoạn 4.3. Yêu cầu đôi với việc phân đoạn

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfmarketing_ngien_cuu_thi_truong_slide_02_0718.pdf
Tài liệu liên quan