Bài giảng Chính phủ điện tử - Chương 5: Chiến lược và dự án Chính phủ điện tử - Nguyễn Văn Minh

Tài liệu Bài giảng Chính phủ điện tử - Chương 5: Chiến lược và dự án Chính phủ điện tử - Nguyễn Văn Minh: Chương 5 5.1 Chiến lược CPĐT 5.2 Tài sản cốt lõi và năng lực cốt lõi với chiến lược CPĐT 5.4 Các nguyên tắc triển khai một dự án CPĐT 5.4 Marketing CPĐT CHIẾN LƯỢC VÀ DỰ ÁN CHÍNH PHỦ ĐIỆN TỬ NỘI DUNGDHTM_TMU 5.1 CHIẾN LƯỢC CPĐT 5.1.1 Xây dựng kế hoạch mục tiêu CPĐT • Tầm nhìn • Sứ mệnh • Mục tiêu 5.1.2 Quy trình xây dựng chiến lược phát triển CPĐT 5.1.3 Giám sát, đánh giá thực hiện CPĐT DHTM_TMU 5.1 CHIẾN LƯỢC CPĐT 5.1.2 Phân tích tình huống CPĐT Các yếu tố của phân tích tình huống chính phủ điện tử Phân tích bên ngoài Phân tích bên trong Phân tích môi trường Phân tích nhu cầu Phân tích nhà cung ứng Phân tích năng lực/nguồn lực • Môi trường chính trị và pháp luật • Môi trường kinh tế • Môi trường xã hội • Môi trường công nghệ • Cơ cấu cầu • Hành vi cầu • Nhu cầu các bên liên quan • Các hoạt động của các nhà cung cấp dịch vụ điện tử tương tự • Hành vi của các nhà cung cấp dịch vụ điện tử tương tự • Tài nguyên • N...

pdf12 trang | Chia sẻ: putihuynh11 | Lượt xem: 899 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chính phủ điện tử - Chương 5: Chiến lược và dự án Chính phủ điện tử - Nguyễn Văn Minh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chương 5 5.1 Chiến lược CPĐT 5.2 Tài sản cốt lõi và năng lực cốt lõi với chiến lược CPĐT 5.4 Các nguyên tắc triển khai một dự án CPĐT 5.4 Marketing CPĐT CHIẾN LƯỢC VÀ DỰ ÁN CHÍNH PHỦ ĐIỆN TỬ NỘI DUNGDHTM_TMU 5.1 CHIẾN LƯỢC CPĐT 5.1.1 Xây dựng kế hoạch mục tiêu CPĐT • Tầm nhìn • Sứ mệnh • Mục tiêu 5.1.2 Quy trình xây dựng chiến lược phát triển CPĐT 5.1.3 Giám sát, đánh giá thực hiện CPĐT DHTM_TMU 5.1 CHIẾN LƯỢC CPĐT 5.1.2 Phân tích tình huống CPĐT Các yếu tố của phân tích tình huống chính phủ điện tử Phân tích bên ngoài Phân tích bên trong Phân tích môi trường Phân tích nhu cầu Phân tích nhà cung ứng Phân tích năng lực/nguồn lực • Môi trường chính trị và pháp luật • Môi trường kinh tế • Môi trường xã hội • Môi trường công nghệ • Cơ cấu cầu • Hành vi cầu • Nhu cầu các bên liên quan • Các hoạt động của các nhà cung cấp dịch vụ điện tử tương tự • Hành vi của các nhà cung cấp dịch vụ điện tử tương tự • Tài nguyên • Năng lực cốt lõi • Quy trình Phân tích cơ hội – rủi ro Phân tích thế mạnh – điểm yếu • Xác định sự phát triển các nguồn cung và nhu cầu • Điều chỉnh đối với hồ sơ thế mạnh và điểm yếu • So sánh với các nhà cung cấp dịch vụ điện tử khác • Xác định các lợi thế và bất lợi thế so với các nhà cung cấp dịch vụ điện tử chủ yếu khác Tình huống CPĐT DHTM_TMU 5.1 CHIẾN LƯỢC CPĐT 5.1.3 Xây dựng chiến lược CPĐT  Chiến lược cầu, chiến lược cung  Các chiến lược CPĐT tổng quát DHTM_TMU 5.1 CHIẾN LƯỢC CPĐT 5.1.4 Triển khai, kiểm soát chiến lược CPĐT  Triển khai CPĐTDHTM_TMU 5.1 CHIẾN LƯỢC CPĐT 5.1.4 Triển khai, kiểm soát chiến lược CPĐT  Kế hoạch triển khai CPĐTDHTM_TMU 5.1 CHIẾN LƯỢC CPĐT 5.1.4 Triển khai, kiểm soát chiến lược CPĐT  Thẻ điểm chiến lược CPĐTDHTM_TMU 5.2 TÀI SẢN CỐT LÕI VÀ NĂNG LỰC CỐT LÕI VỚI CHIẾN LƯỢC CPĐT 5.2.1 Tài sản cốt lõi và năng lực cốt lõi  Tài sản cốt lõi  Năng lực cốt lõi 5.2.2 Xác định tài sản và năng lực cốt lõi liên quan đến CPĐT DHTM_TMU 5.2 TÀI SẢN CỐT LÕI VÀ NĂNG LỰC CỐT LÕI VỚI CHIẾN LƯỢC CPĐT 5.2.3 Phát triển năng lực cốt lõi và tài sản cốt lõi cho CPĐT  Phát triển năng lực cốt lõi và tài sản cốt lõiDHTM_TMU 5.2 TÀI SẢN CỐT LÕI VÀ NĂNG LỰC CỐT LÕI VỚI CHIẾN LƯỢC CPĐT 5.2.3 Phát triển năng lực cốt lõi và tài sản cốt lõi cho CPĐT  Phân tích và quản lý tài sản cốt lõi và năng lực cốt lõiDHTM_TMU 5.3 CÁC NGUYÊN TẮC TRIỂN KHAI MỘT DỰ ÁN CPĐT 5.3.1 NP 1: Tập trung nhiều hơn vào “Chính phủ”, ít hơn vào “Điện tử” 5.3.2 NP 2: Tập trung vào nhiều hơn vào công dân, ít hơn vào thiết bị 5.3.3 NP 3: Tập trung vào cải cách quy trình, không tập trung vào “phiên dịch” quy trình 5.3.4 NP 4: Tập trung nhiều hơn vào phần mềm, ít hơn vào phần cứng 5.3.5 NP 5: Làm dự án thí điểm trước khi triển khai diện rộng 5.3.6 NP6: Tập trung nhiều hơn vào con người, ít hơn vào các hệ thống DHTM_TMU 5.4 MARKETING CPĐT 5.4.1 Marketing ra công chúng bên ngoài  Sự cần thiết  Các chiến lược marketing được sử dụng - Marketing theo cách truyền thống - Khuyến khích - Dịch vụ cá biệt hóa và giá trị gia tăng - Tiếp cận đa kênh - Sử dụng trung gian 5.4.2 Marketing bên trong- Nói theo ngôn ngữ của “khách hàng - Kết thêm bạn, cô lập kẻ thù - Phát triển các dự án để thúc đẩy khả năng ra quyết định: - Phân tích tốt hơn giữa chi phí và lợi ích - Nhấn mạnh sự liên kêt với các dịch vụ công DHTM_TMU

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfUnlock-bai_giang_chinh_phu_dien_tu_pgs_ts_nguyen_van_minh_5_536_1982103.pdf