Vẽ thiết kế 2d (interactive drafting )

Tài liệu Vẽ thiết kế 2d (interactive drafting ): ch•ơng iv : vẽ thiết kế 2d (interactive drafting ) I / giới thiệu về interactive drafting và interactive drafting Workbench : 1/ Giới thiệu Interactive Drafting là mӝt sҧn phҭn cao cҩp, cho phộp thiӃt kӃ bҧn vӁ 2D mӝt cỏch trӵc quan, Gӵa theo cỏc tiờu chuҭn cӫa mӝt bҧn vӁ CAD 2D. Trong bài hӑc này chỳng ta sӁÿѭӧc hӑc cỏch ÿӇ tҥo Pӝt bҧn vӁ 2D theo nhiӅu cỏch phӭc tҥp khỏc nhau. 2/ Interactive Drafting Workbench Trờn menu chӑn File > New. Hoһc Click vào New trờn thanh cụng cө Standard. +ӝp thoҥi New xuҩt hiӋn. Trong hӝp thoҥi New chӑn Drawing, Click OK. +ӝp thoҥi New Drawing xuҩt hiӋn. Trong hӝp thoҥi New Drawing ta cú thӇÿһt cỏc thụng sӕ cho bҧn vӁ: Tiờu chuҭn (Standard), ÿӏnh dҥng (Format), hѭӟng (Orientation), tӹ lӋ (Scale). Click OK ÿӇ vào Interactive Drafting Workbench. ii / Chức năng của thanh công cụ tools : &NJng giӕng nhѭ thanh cụng cө Sketch Tools, thanh cụng cө Tools ÿѭӧc sӱ dөng ÿӇ kớch hoҥt cỏc tớnh Qăng cӫa cỏc cụng cө khỏc và nhұp cỏc thụng sӕ ...

pdf21 trang | Chia sẻ: hunglv | Lượt xem: 1194 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Vẽ thiết kế 2d (interactive drafting ), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ch•¬ng iv : vÏ thiÕt kÕ 2d (interactive drafting ) I / giíi thiÖu vÒ interactive drafting vµ interactive drafting Workbench : 1/ Giíi thiÖu Interactive Drafting là mӝt sҧn phҭn cao cҩp, cho phép thiӃt kӃ bҧn vӁ 2D mӝt cách trӵc quan, Gӵa theo các tiêu chuҭn cӫa mӝt bҧn vӁ CAD 2D. Trong bài hӑc này chúng ta sӁÿѭӧc hӑc cách ÿӇ tҥo Pӝt bҧn vӁ 2D theo nhiӅu cách phӭc tҥp khác nhau. 2/ Interactive Drafting Workbench Trên menu chӑn File > New. Hoһc Click vào New trên thanh công cө Standard. +ӝp thoҥi New xuҩt hiӋn. Trong hӝp thoҥi New chӑn Drawing, Click OK. +ӝp thoҥi New Drawing xuҩt hiӋn. Trong hӝp thoҥi New Drawing ta có thӇÿһt các thông sӕ cho bҧn vӁ: Tiêu chuҭn (Standard), ÿӏnh dҥng (Format), hѭӟng (Orientation), tӹ lӋ (Scale). Click OK ÿӇ vào Interactive Drafting Workbench. ii / Chøc n¨ng cña thanh c«ng cô tools : &NJng giӕng nhѭ thanh công cө Sketch Tools, thanh công cө Tools ÿѭӧc sӱ dөng ÿӇ kích hoҥt các tính Qăng cӫa các công cө khác và nhұp các thông sӕ khi tҥo ÿӕi tѭӧng. 6ӱ dөng các chӭc năng cӫa thanh công cө Tools. 1. Grid: Bұt chӃÿӝ hiӇn thӏ lѭӟi. 2. Snap to Point: Bұt tҳt chӃÿӝ nhҧy con trӓ. 3. Analysis Display Mode: Bұt chӃÿӝ cho phép thӇ hiӋn các loҥi ÿѭӡng kích thѭӟc khác nhau dѭӟi các màu khác nhau. Chú ý: ĈӇÿһt các màu khác nhau cho các loҥi Dimension, trên menu chӑn Tools > Options > Mechanical Design > Drafting (Dimension tab). 4. Show Constraints: Ĉһt chӃÿӝ hiӇn thӏ các Constraints. 5. Create Detected Constraints: Ĉһt chӃÿӝ cho phép tҥo các Constraints. 6. Filter Generated Elements: Ĉһt chӃÿӝ lӑc các ÿӕi tѭӧng ÿѭӧc tҥo tӯ các hình 3D. 7. Projected Dimension: Ĉһt chӃÿӝ ghi kích thѭӟc chiӃu lên các phѭѫng tùy thuӝc vào vӏ trí cӫa con trӓ (trong Option phҧi ÿӇӣ chӃÿӝ: Dimension following the mouse). 8. Force Dimension on Element: Ĉһt chӃÿӝ ghi kích thѭӟc song song vӟi chiӅu dài ÿӕi tѭӧng. 9. Force to Horizontal Position: Ĉһt chӃÿӝ ghi kích thѭӟc chiӃu lên phѭѫng ngang. 10. Force to Vertical Position: Ĉһt chӃÿӝ ghi kích thѭӟc chiӃu lên phѭѫng thҷng ÿӭng. 11. True Length Dimensions: Lҩy chiӅu dài thӵc cӫa ÿӕi tѭӧng. Projected Dimension (according to the cursor position) Force Dimension on Element Force to Horizontal Position Force to Vertical Position True Length Dimensions iii / c¸c c«ng cô t¹o b¶n vÏ 2d 1/ Sheet ( T¹o kh«ng gian míi cho b¶n vÏ ) Công cө Sheet dùng ÿӇ tҥo mӝt vùng không gian mӟi cho bҧn vӁ. a. Tӑa mӟi mӝt Sheet. Click vào New Sheet trên thanh công cө (Drawing). Mӝt Sheet mӟi sӁ xuҩt hiӋn trên bҧn vӁ. Sau khi tҥo Sheet: b. 6ӱa lҥi mӝt Sheet có sҹn: Trên menu chӑn File > Page Setup. Hӝp thoҥi Page Setup xuҩt hiӋn. Trong hӝp thoҥi Page Setup ta có thӇÿӏnh dҥng lҥi Sheet vӯa tҥo. c. Xóa mӝt Sheet: Click chuӝt phҧi lên Sheet tҥo thành trên Specification Tree, chӑn Delete. 2/ Frame ( ChÌn khung tªn vµo b¶n vÏ ) Trên menu chӑn Edit > Background. Click vào Frame Creation trên thanh công cө Drawing. +ӝp thoҥi Insert Frame and Title Block xuҩt hiӋn. Chӑn Creation, Click OK ÿӇ tҥo khung tên. Trong khung tên tҥo thành chúng ta có thӇ vӁ hoһc ghi các thông tin tùy ý. Trên menu chӑn Edit > Working views ÿӇ trӣ lҥi môi trѭӡng thiӃt kӃ ban ÿҫu. 3/ Views ( T¹o khung nh×n ) a. Tҥo mӝt khung nhìn mӟi: - Click vào New View trên thanh công cө Drawing. - Di chuӝt ÿӃn ÿLӇm cҫn tҥo View, Click vào vӏ trí cҫn tҥo trên không gian bҧn vӁ. - TiӃp tөc Click vào New View ÿӇ tҥo các khung nhìn khác. Tӯ khung nhìn ÿang ÿѭӧc kích hoҥt là Front View ta có thӇ tҥo các khung nhìn: Top View, Botton View, Left View, Right View, Isometric View. - ĈӇ kích hoat mӝt khung nhìn ta Double Click vào khung nhìn ÿó. Khung nhìn ÿѭӧc kích hoҥt sӁ có khung màu ÿӓ trên màn hình. 4/ Views Plane ( MÆt ph¼ng nh×n ) - Kích hoҥt khung nhìn cҫn thay ÿәi mһt phҷng nhìn bҵng cách Double Click lên khung nhìn ÿó. - Click vào View Plane Definition trên thanh công cө Multi View - Hӝp thoҥi View Plane Definition xuҩt hiӋn. - Trong hӝp thoҥi View Plane Definition ta nhұp các thông sӕ cho hai véc tѫ chӍ phѭѫng cӫa mһt phҷng nhìn. - Click OK ÿӇÿóng hӝp thoҥi. 5/ Folding Line ( T¹o c¸c ®•êng dãng ) (Mӣ file: IntDrafting_Views_FoldingLines.CATDrawing) - Trѭӟc khi tҥo các ÿѭӡng dóng cҫn kích hoҥt khung nhìn ÿang chuҭn bӏ dùng ÿӇ vӁ. - Click chuӝt phҧi lên khung nhìn mà ta cҫn tҥo các ÿѭӡng dóng tӯ nó, chӑn object ->Show folding Lines. 6/ Multiple View Projection ( T¹o c¸c h×nh chiÕu phô dùa vµo h×nh chiÕu ®øng) (Mӣ file: Combivu_views01.CATDrawing) ĈӇ hiӇu rõ lӋnh này chúng ta sӁ tìm hiӇu hai ví dө sau: VD1. Tҥo ÿѭӡng tròn trên hình chiӃu cҥnh Right View. - Kích hoҥt Right View. - Click vào Multiple View Projection trên thanh công cө Multi View. - Click vào cung tròn trên hình chiӃu ÿӭng (Front View) ÿӇ xác ÿӏnh mһt phҷng chiӃu. - Click vào ÿѭӡng tròn trên hình chiӃu bҵng (Top View) ÿӇ xác ÿӏnh ÿӕi tѭӧng chiӃu. VD2: Tҥo hình chiӃu trөc ÿo (Isometric View). - Kích hoҥt Isometric View. - Chӑn toàn bӝ các ÿӕi tѭӧng nét liӅn trên hình chiӃu ÿӭng (Front View) làm ÿӕi tѭӧng chiӃu. - Click vào Multi View Projection . - Chӑn cҥnh dѭӟi cӫa hình chiӃu bҵng (Top View) ÿӇ xác ÿӏnh mһt phҷng chiӃu. - Làm tѭѫng tӵ vӟi các cҥnh còn lҥi. 7/ 2D component ( C¸c bé phËn t¹o thµnh b¶n vÏ 2D ) Khi thay cҫn thӇ hiӋn mӝt phҫn cӫa ÿӕi tѭӧng trong bҧn vӁ ta chӍ cҫn thay ÿәi ÿѭӡng bao ngoài cӫa View. - Click chuӝt phҧi vào View, chӑn Properties. - Trong tab View, chӑn Visual Clipping. - Click OK. - Trên view bây giӡ xuҩt hiӋn mӝt ÿѭӡng bao mӟi. - Click chuӝt lên ô vuông ӣ góc ÿѭӡng bao và di chuӝt ÿӇ thay ÿәi khung nhìn. 7. 2D Component. 2D Component là các ÿӕi tѭӧng 2D có thӇÿѭӧc sӱ dөng nhiӅu lҫn ÿӇ tҥo các ÿӕi tѭӧng trong bҧn vӁ. 0ӛi Component ÿѭӧc ÿѭӧc ÿһt trong mӝt Sheet và có thӇ thay ÿәi ÿѭӧc. a.Tҥo 2D Component. - Click vào New Detail Sheet trên thanh công cө Drawing, mӝt Sheet (Detail) ÿѭӧc tҥo thành và Pӝt View cNJng ÿѭӧc tҥo thành cùng. - Trong View vӯa tҥo ta có thӇ tҥo các ÿӕi tѭӧng 2D ÿӇ làm 2D Component. Ví dө tҥo mӝt ÿӕi tѭӧng là hai ÿѭӡng tròn lӗng vào nhau nhѭ hình vӁ dѭӟi ÿây. b. Sӱ dөng 2D Component vӯa tҥo. - Kích hoҥt Sheet.1(Double Click vào Sheet.1 trên Specification Tree, hoһc Click vào Sheet.1 ӣ góc trên bên trái màn hình). - Click vào Instantiate 2D Component trên thanh công cө. - Click vào 2D Component.1 trên Specification Tree, hoһc Click vào Sheet.2(Detail) ӣ góc trên bên trái màn hình rӗi Click vào hai hình tròn vӯa tҥo. - Di chuyӇn con trӓÿӇÿһt hai hình tròn vào vӏ trí thích hӧp. Chú ý: ĈӇ tҥo nhiӅu ÿӕi tѭӧng cùng mӝt lúc ta Double Click vào Instantiate 2D Component . c. Thay ÿәi lҥi 2D Component. - Kích hoҥt Sheet.2(Detail). - Thay ÿәi lҥi các ÿӕi tѭӧng trong 2D Component, các ÿӕi tѭӧng tѭѫng ӭng cӫa nó trong Sheet.1 sӁ thay ÿәi theo. d. Tҥo thêm 2D Component trong cùng mӝt Sheet. - Kích hoҥt Sheet.2(Detail). - Click vào New View trên thanh công cө, di chuyӇn con trӓ tӟi vӏ trí thích hӧp, Click chuӝt lên màn hình ÿӇ tҥo View. - Trên Specification Tree xuҩt hiӋn thêm 2D Component.2. - Bây giӡ ta có thӇ vӁ các ÿӕi tѭӧng cho 2D Component.2. e. Replace 2D Component. - Kích hoҥt Sheet.1 (Detail). - Click chuӝt phҧi vào mӝt ÿӕi tѭӧng chӑn 2D Component Object > Replace Reference. - Chӑn 2D Component khác thay thӃ cho 2D Component ban ÿҫu. f. Ĉһt lҥi vӏ trí cho 2D Component. - Kích hoҥt Sheet.1. - Click vào Instantiate 2D Component rӗi chӑn 2D Component cҫn tҥo. - Chѭѫng trình tӵÿӝng xuҩt hiӋn thanh công cө Position. - Thanh công cө Position cho phép ta: + Thay ÿәi lҥi ÿLӇm gӕc cӫa ÿӕi tѭӧng . + Xoay ÿӕi tѭӧng . + Ĉҧo chiӅu ÿӕi tѭӧng , . 8/ 2D component catolog ( Th• viÖn c¸c component ) Component Catalog là mӝt file có chӭa các ÿӕi tѭӧng là các 2D Component. Sӱ dөng Component Catalog có thӇ quҧn lý toàn bӝ các 2D Component, ngoài ra còn có thӇ chèn trӵc tiӃp các ÿӕi tѭӧng tӯ Component Catalog. a. Tҥo mӝt Component Catalog (Mӣ file: BoldSample. CATDrawing). - Trên menu chӑn File > Save As. - Trong hӝp thoҥi Save As chӑn File Type là catalog. - OK. b. Sӱ dөng Catalog vӯa tҥo. - Click vào Catalog Browser trên thanh công cө Catalog . - Hӝp thoҥi Catalog xuҩt hiӋn. - Click vào Browse another catalog . - Chӑn ÿѭӡng dүn ÿӃn Catalog vӯa tҥo. - Double Click vào Bolds trong hӝp thoҥi. - Click vào biӇu tѭӧng cӫa các chi tiӃt có trong Bolds, kéo và thҧ nó vào bҧn vӁ. - Click vào Close ÿӇÿóng hӝp thoҥi. d. Exploding a 2D Component (phá vӥ liên kӃt cӫa 2D Component). - Click chuӝt phҧi vào 2D Component, chӑn *Object > Explode 2D Component. Dimensions . Interactive Drafting Workbench cung cҩp các công cө ghi kích thѭӟc mӝt cách dӉ dàng bҵng cách sӱ Gөng thanh công cө Dimensions . 9/ Dimensions ( KÝch th•ít ) (Mӣ file: Brackets_views02.CATDrawing). - Click vào Dimensions trên thanh công cө. - Click vào ÿӕi tѭӧng thӭ nhҩt có trong View.(ví dөÿѭӡng tròn). - NӃu cҫn, có thӇ Click vào ÿӕi tѭӧng thӭ hai, chѭѫng trình sӁ tӵÿӝng tҥo kích thѭӟc giӳa hai ÿӕi tѭӧng. .2. Thay ÿәi kiӇu Dimensions . - Click vào Dimensions trên thanh công cө. - Click vào ÿѭӡng tròn trong View. - Click chuӝt phҧi chӑn Radius Center ÿӇ chuyӇn kiӇu kích thѭӟc tӯ Diameter Center sang Radius Center. Ngoài ra ta còn có mӝt sӕ lӵa chӑn khác nhѭ: - 1 Symbol: HiӇn thӏÿѭӡng kéo dài cӫa kích thѭӟc ӣ mӝt bên. - Dimension Representation: Thay ÿәi kiӇu hiӇn thӏ kích thѭӟc. - Value Orientation: Chӑn hѭӟng hiӇn thӏ giá trӏ kích thѭӟc. - Restore Value Position: Trҧ lҥi vӏ trí hiӇn thӏ trѭӟc cӫa kích thѭӟc. - Add funer: Tҥo ÿѭӡng kéo dài hình phӉu. - Half Dimensions : Lҩy mӝt nӱa kích thѭӟc. .4. Driving Dimensions. Công cө Driving Dimensions dùng ÿӇÿLӅu chӍnh kích thѭӟc ÿӕi tѭӧng thông qua viӋc thay ÿәi giá trӏ Fӫa Dimensions . - Double Click vào kích thѭӟc, hӝp thoҥi Dimensions Value xuҩt hiӋn. - Tích vào ô Drive geometry. - Nhұp giá trӏ mӟi vào hӝp thoҥi, kích thѭӟc cӫa ÿӕi tѭӧng sӁ thay ÿәi theo giá trӏ kích thѭӟc nhұp vào. .5.Coordinate Dimensions (Ghi tӑa ÿӝÿLӇm). (Mӣ file: PointSketch.CATDrawing) - Click vào Coordinate Dimensions trên thanh công cө. - Trên thanh Tools ta có thӇ chӑn kiӇu ghi kích thѭӟc là 2D (X,Y) hay 3D (X,Y,Z). - Click vào ÿLӇm cҫn ghi kích thѭӟc. - Click vào vùng trӕng trên màn hình ÿӇ tҥo Coordinate Dimensions. .6. Cumulated Dimensions (kích thѭӟc tích lNJy). (Mӣ file: Brackets_views03.CATDrawing) - Click Cumulated Dimensions trên thanh công cө. - Click vào ÿӕi tѭӧng thӭ nhҩt. - Click vào ÿӕi tѭӧng thӭ 2. - Click vào ÿLӇm thӭ 3. - Click vào vùng trӕng trên màn hình ÿӇÿһt kích thѭӟc. .7. Stacked Dimensions (chuӛi kích thѭӟc). - Click vào Stacked Dimensions trên thanh công cө. - Click vào ÿӕi tѭӧng thӭ nhҩt. - Click vào ÿӕi tѭӧng thӭ 2. - Click vào ÿӕi tѭӧng thӭ 3. - Click lên vùng trӕng trên màn hình ÿӇÿһt kích thѭӟc. .8.Holes Dimensions Table (Bҧng ghi kích thѭӟc lӛ). (Mӣ file: alesage.CATDrawing) - Chӑn mӝt hoһc nhiӅu lӛ trên màn hình. - Click vào Hole Dimension Table trên thanh công cө. Hӝp thoҥi Axis system and table parameters xuҩt hiӋn. - Sӱ dөng hӝp thoҥi: + Axis System: Xác ÿӏnh gӕc tӑa ÿӝÿӇÿo tӑa ÿӝ các lӛ. Ta có thӇ chӑn các ÿѭӡng thҷng ÿӇ xác ÿӏnh hӋ Wӑa ÿӝ mӟi. + Click vào Flip horizontally hay Flip vertically ÿӇÿҧo chiӅu các trөc tӑa ÿӝ. + Tích vào Create representation nӃu muӕn hiӇn thӏ hӋ trөc tӑa ÿӝ lên màn hình. + Title: Nhұp nhan ÿӅ cho bҧng. + Tích vào X,Y, Diameter nӃu muӕn thӇ hiӋn các thông sӕ này trong bҧng. + Table Format: Chӑn ÿӏnh dҥng cho bҧng: Transpose table(ÿҧo hàng và cӝt), Sort table content (sҳp xӃp Gӳ liӋu trong bҧng). + Click OK ÿӇ tҥo bҧng. .9. Points Coordinates Table (bҧng tӑa ÿӝ các ÿLӇm). (Mӣ file: PointSketch.CATDrawing) 6ӱ dөng tѭѫng tӵ nhѭ Holes Dimensions Table. .10. Chamfer Dimensions (ghi kích thѭӟc cho cҥnh chamfer). - Click Chamfer Dimension trên thanh công cө. - Click vào cҥnh chamfer. - Chӑn ÿѭӡng thҷng thӭ nhҩt cӫa chamfer. - Chӑn cҧÿӕi tѭӧng thӭ hai hoһc Click lên khoҧng trӕng trên màn hình ÿӇÿһt kích thѭӟc. - Trên thanh Tools ta có thӇ chӑn kiӇu ghi kích thѭӟc. .11.Thread Dimensions (Ghi kích thѭӟc cho ren). (Mӣ file: intthread.CATDrawing) - Click vào Thread Dimension trên thanh công cө . - Click vào ren cҫn ghi kích thѭӟc, hoһc Click vào hai ÿѭӡng thҷng song song. .12. Mӝt sӕ kiӇu ghi kích thѭӟc khác: - length/distance dimension - angle dimension - radius dimension - diameter dimension .13.Lining up Dimensions (sҳp xӃp các ÿѭӡng kích thѭӟc). (Mӣ file: LineUp_Dimensions01.CATDrawing) - Chӑn các Dimentions cҫn sҳp xӃp. - Click chuӝt phҧi, chӑn Line-Up . - Chӑn ÿӕi tѭӧng gӕc. Hӝp thoҥi Line Up xuҩt hiӋn. - Sӱ dөng hӝp thoҥi: + Offset to reference: Khoҧng cách ÿӃn ÿLӇm gӕc. + Offset between dimensions: Khoҧng cách giӳa các kích thѭӟc. + Align stacked dimensions values: Gióng giá trӏ cӫa các stacked dimensions. + Align cumulated dimensions values: Gióng giá trӏ cӫa các cumulated dimensions. + Automatically add a funnel: Tӵÿӝng tҥo các ÿѭӡng gióng hình phӉu. + Only organize dimensions into systems: Chѭѫng trình chӍ nhұn các ÿѭӡng kích thѭӟc làm ÿӕi tѭӧng. Khi lӵa chӑn tùy chӑn này thì giá trӏ trong ô Offset from dimensions không có tác dөng. .14. Datum Feature . .15. Tolerance (dung sai). (Mӣ file: Brackets_views03.CATDrawing) - Click Geometric Tolerance trên thanh công cө Dimensioning (Tolerancing subtoolbar). - Chӑn mӝt ÿӕi tѭӧng cҫn ghi dung sai. - Di chuӝt ÿӃn vӏ trí thích hӧp rӗi Click ÿӇ xác ÿӏnh vӏ trí dung sai, hӝp thoҥi Geometric Tolerancing Parameters xuҩt hiӋn. - Click vào hai nút trong ô Symbol ÿӇ chӑn kiӇu biӇu tѭӧng dung sai. - Nhұp các giá trӏ cӫa dung sai vào Tolerance Value và Datum Elements. - Filter Symbols: NӃu ÿһt ӣ trҥng thái Yes, chѭѫng trình sӁ lӑc các biӇu tѭӧng tѭѫng ӭng vӟi các phҫn tӱ mà ta lӵa chӑn. NӃu ÿһt ӣ trҥng thái No, chѭѫng trình sӁ hiӇn thӏ tҩt cҧ các biӇu tѭӧng. - Click OK ÿӇÿóng hӝp thoҥi. - Muӕn sӱa lҥi các thông sӕ trong hӝp thoҥi ta Double Click vào biӇu tѭӧng cӫa dung sai trên màn hình. 10/ Dress-up element .1.Center Line (No Reference)(VӁÿѭӡng tâm) - Click vào Center Line trên thanh công cө Dressup. - Chӑn mӝt ÿѭӡng tròn hoһc chӑn mӝt ellipse, ÿѭӡng tâm ÿѭӧc tҥo ra. - Có thӇ thay ÿәi kích thѭӟc ÿѭӡng tâm bҵng cách Click vào ÿѭӡng tâm, rӗi Click vào ÿLӇm ӣÿҫu mút Fӫa ÿѭӡng tâm rӗi di chuӝt ÿӃn vӏ trí thích hӧp. .2. Center Lines (Reference). - Click vào Center Line with Reference trên thanh công cө Dressup. - Click vào ÿѭӡng tròn cҫn vӁÿѭӡng tâm. - Click vào ÿӕi tѭӧng Reference (Reference có thӇ là mӝt ÿѭӡng thҷng hoһc là mӝt ÿѭӡng cong). Chú ý: công cө này không thӵc hiӋn ÿѭӧc vѫi Ellipse. .3.Threads (No Reference) (VӁ ren). - Click Thread trên thanh công cө Dressup. - Click vào ÿѭӡng tròn cҫn tҥo ren. Chú ý: khi tҥo ren thì ÿѭӡng tâm cNJng tӵÿӝng ÿѭӧc tҥo. .4. Threads (Reference). - Click vào Thread with Reference trên thanh công cө. - Click vào ÿѭӡng tròn cҫn tҥo ren. - Click vào ÿӕi tѭӧng Reference. .5. Axis Lines (tҥo ÿѭӡng trөc). - Click Axis Line trên thanh công cө Dressup. - Click hai ÿѭӡng thҷng, ÿѭӡng tâm ÿѭӧc tҥo ra. .6.Axis Lines and Center Lines (tҥo ÿѭӡng trөc và ÿѭӡng tâm) - Click Axis Line and Center Line trên thanh công cө Dressup. - Chӑn hai ÿѭӡng tròn, ÿѭӡng trөc và ÿѭӡng tâm ÿѭӧc tҥo ra. .7. Area Fill (gҥch vұt liӋu cho mӝt vùng kín). - Trên thanh công cө Graphic Properties Click vào Pattern ÿӇ chӑn loҥi vұt liӋu cҫn gҥch. - Click vào Area Fill trên thanh công cө Dress Up. Hӝp thoҥi Area dectection xuҩt hiӋn. - NӃu chӑn Automatic, ta chӍ viӋc Click vào phía trong cӫa mӝt miӅn kín, mһt cҳt tӵÿӝng xuҩt hiӋn. - NӃu chӑn With profile selection, ta chӑn các ÿӕi tѭӧng liên tiӃp xung quanh mӝt miӅn kín. .8. Arrows (VӁ mNJi tên). - Trên menu chӑn Insert->Dressup->Arrow . - Click vào ÿLӇm hoһc ÿӕi tѭӧng ÿӇ xác ÿӏnh ÿLӇm bҳt ÿҫu cӫa Arrow. - Click vào mӝt ÿLӇm khác trên màn hình ÿӇ xác ÿӏnh ÿLӇm cuӕi cӫa Arrow. - Click chuӝt phҧi vào ÿҫu mút cӫaArrow vӯa tҥo, chӑn Add a Break point ÿӇ bҿ gãy Arrow. - Click chuӝt phҧi vào ÿҫu mút cӫa Arrow chӑn Add an Interruption ÿӇ phá cҳt bӟi mӝt ÿRҥn cӫa Arrow. - Click chuӝt phҧi vào ÿҫu mút cӫa Arrow chӑn Symbol shape ÿӇ chӑn kiӇu Arrow.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfchuong_4.pdf