Thiết kế lỉnh vật trong photoshop

Tài liệu Thiết kế lỉnh vật trong photoshop: Thiết Kế Lỉnh Vẳt trong Photoshop (phần 1) Khi tôi bắt đầu thiết kế các linh vật, như là người mới tập chơi, tôi đã bắt đầu thiết kế mà không có bất kỳ ý tưởng nào về những gì tôi muốn diễn tả. Bước 1 - Khái nỉệm cơ bản Khi tôi bắt đầu thiết kế các linh vật, như là người mới tập chơi, tôi đã bắt đầu thiết kế mà không có bất kỳ ý tưởng nào về những gì tôi muốn diễn tả. Trong khoảng thời gian đó, tôi hiểu được rằng việc lên kế hoạch là sự khác biệt giữa một nhà thiết kế chuyên nghiệp và những người khác. Vì lý do này và bởi vì tồi đã phải trả giá cho mỗi từ mà tôi thiết kế, tôi sẽ buộc bạn nhớ một chút lý thuyết Thái đệ Nhân cách là chìa khóa đối với một linh vật được thiết kế tốt. Tất cả các yếu tố thiết kế (biểu hiện ừên khuôn mặt, biểu liiện của cơ thể, các biểu tượng và trang phuc v.v...) phải khuyến khích thái độ của nhân vật, và những cái đó nó phụ thuộc vào các tiêu chuẩn đạo đức doanh nghiệp. Chúng ta cùng xem một số ví dụ bên dưới. i*i Goofy took af f...

pdf32 trang | Chia sẻ: Khủng Long | Lượt xem: 1116 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Thiết kế lỉnh vật trong photoshop, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thiết Kế Lỉnh Vẳt trong Photoshop (phần 1) Khi tôi bắt đầu thiết kế các linh vật, như là người mới tập chơi, tôi đã bắt đầu thiết kế mà không có bất kỳ ý tưởng nào về những gì tôi muốn diễn tả. Bước 1 - Khái nỉệm cơ bản Khi tôi bắt đầu thiết kế các linh vật, như là người mới tập chơi, tôi đã bắt đầu thiết kế mà không có bất kỳ ý tưởng nào về những gì tôi muốn diễn tả. Trong khoảng thời gian đó, tôi hiểu được rằng việc lên kế hoạch là sự khác biệt giữa một nhà thiết kế chuyên nghiệp và những người khác. Vì lý do này và bởi vì tồi đã phải trả giá cho mỗi từ mà tôi thiết kế, tôi sẽ buộc bạn nhớ một chút lý thuyết Thái đệ Nhân cách là chìa khóa đối với một linh vật được thiết kế tốt. Tất cả các yếu tố thiết kế (biểu hiện ừên khuôn mặt, biểu liiện của cơ thể, các biểu tượng và trang phuc v.v...) phải khuyến khích thái độ của nhân vật, và những cái đó nó phụ thuộc vào các tiêu chuẩn đạo đức doanh nghiệp. Chúng ta cùng xem một số ví dụ bên dưới. i*i Goofy took af fnaf Bully The «umber o«e Iwj a her° 1. Nhan vat cho cua hang thit heo quay, Hai huac, than thi$n, ngo ngan. 2. Nam nhan vat phan dien. Mau sac the hien sir nguy hiem (mau vang va mau den), dieu bo tieu cuc (2 canh tay bat cheo len nguc), cai nhin cham chi m nhur dang san sang gay tai hoa. 3. Mot nhan vat mau lanh. Cii nhin cong kich, gio mot ngon cai ISn, hit cao nguc, mau sic manh me. 4. Anh hung. Than thien, nang dong, manh me, dang tin cay, mau sic mem mai. Difu b§ Chung ta muon truyen tai thai do chung ta muon chi trong mot cir chi, di$u bp dang nho, ro rang, dl nho, va dS dang nhan ra. Vi ly do do, chung ta phai lam cho dudng tac dung va hinh bong do phu hop. Mpt 16i rat pho bien khi chung ta thiet ke cho mot trang web do la dat linh vat ma khong xem xet pham vi no se ducrc stjr dyng. B6 dam bao nhan vat trong Ion nhit co th£, chung ta phai lam cho tu thl cua nhan vat phu hgp voi pham vi cua no, hay xem cac vi dy ben duoi. Action Lỉne -Đường tác dụng Actíon Line xác định ý định chuyển động của nhân vật, theo hưóng các nguồn năng lượng của nó chuyển tới. Bạn có thể xem một số ví dụ bên dưới Action Lines The Silhouette - Hinh bông Chuyên gia thiét ké linh vât Raûl Garcia giài thich tât cà hoàn hào trong vi du này, no là mot bài tâp mà trong dô chung ta sê tim thây nhân vât thé hiên rât tôt dac diém câu chuyên: “Làm âày tâch trà. ” 1. Su cô gâng d u tien là mo hô và không xâc dinh duorc hành dông chinh xâc. Không cô ducmg tac dung mô ta “viêc rôt trà” chuyên dông hoac bât ky mot su câng thàng nào cô thé thé hiên duçrc trong lugng hay su cân bâng. Hïnh bông cüa bue vë này là vô dinh và không cô bât ky su thü vi nào. 2. Bôi ved viêc tîm mot hînh bông r5 rang dô, ông thù tâch cânh tay giü âm trà tù co thé. 3. Bây giờ, ly và ấm trà được chia cách rõ ràng từ cở thể, nhưng hình bống vẫn còn chưa chính xác. 4. Hình bóng của 2 cánh tay đã rõ ràng hơn nhiều. Ấm trà nghiêng xuống thể hiện hành động “đang rót trà”. 5. Tư thế của cánh tay, trong khi giữ tách, nó đã được sửa đổi để làm cho nó trông tự nhiên hơn. cổ của nhân vật được nhấn mạnh để toàn bộ hình bóng ưông tốt han. 6. Hình bống hiệu quả hom bằng cách thêm một tấm kim ỉoạỉ bên dưới tách trà và sẽ có một tư thế tốt hơn cho bàn tay. 7. Uốn cánh tay giữ ấm trà và kéo các ngón tay của nó, chúng ta sẽ làm cho hình bống trông hấp dẫn hơn. 8. Uốn cong cái đầu, chúng ta sẽ làm cho hình bóng hiệu quả hơn, chúng ta tạo ra một không gian im lặng để thu hút sự chú ý của người xem vào vòi của ấm ừà. i © © Chứ ý hình bống số 4 được mồ tả đầy đủ, chúng ta không cần thề hiện bất cứ điều gì nữa mà vẫn có thể hiểu được hành động này. Khi chúng ta thiết kế linh vật cho các doanh nghiệp, chúng ta thương không đạt được một hình bóng hoàn hảo. Mặc dù vậy, đó cũng là một ý tưởng. Thiết Ke Linh Vât trong Photoshop (phần 2) Bước 2 - Hướng dẫn và tìm kiếm tài liệu tham khảo. Trong trường hợp này, PSDTUTS đã cho phép tôi hoàn toàn thoải mái sáng tạo, vì yậy, tôi sẽ để sự khéo léo tự nhiên của tôi hướng dẫn tôi và chúng ta sẽ bỏ qua phần hưởng dẫn. Sau khi biết được khách hàng, điều tốt nhất chúng ta phải làm đó là tìm kiếm nguồn tài liệu, vì các ý tưởng ban đầu có không xuất hiện ngay. Tìm kiếm các nguồn tài liệu có thể giúp chúng ta loại bỏ những ý tưởng hiển nhiên và xem xét một số những ý tưởng có thể thay thế. Bây giờ, hãy xem xét một số ý tưởng mới này: • Nguồn tài liệu gây cảm hứng tốt nhất khi nó khái niệm hóa một chủ đề như là các trang web “ kho ảnh dự trữ” vì các hình ảnh được nhóm lại theo chủ đề, không giống như Google. • Chúng ta cũng có thể tìm các hình ảnh trên Google, mặc dù các kết quả mang tính ngẫu nhiên hơn. • Chúng tôi có thể tìm kiếm trên các trang cộng đồng nghệ thuật, như Deviantart. • Neu bạn cần phải thực hiện giải phẫu hoặc may trang phục, bạn có thể sử dụng tạp chí thể hình hoặc thời trang, mọi thứ đều có thể được. • Bạn cũng có thể tạo thư viện hình ảnh riêng trong ổ cứng của bạn, mặc dù cần phải nhóm chúng lại một cách họp lý. Ví dụ: 1. Chúng ta cần phải trình bày khái niệm “tội lỗi” trong một minh họa ảnh. 2. WChúng ta vào Matton và tìm kiếm từ tội lỗi sin. 3. Chúng ta có được những bức ảnh để hỗ trợ chúng ta khái niệm hóa chủ đề tội lỗi. 4. Quan sát các kết quả: o táo và con rắn (tội lỗi cơ bản) o Người đàn ông với tiền (tham lam) o Bánh cưới (ngoại tình) o Bàn tay trong tư thế cầu nguyện (ăn năn) o Người con gái đang bị trừng phạt ( nói tục tỉu) o Bánh ngọt (ham mê ăn uống) Chú ý 1 : Hãy dùng cảm xúc sáng tạo của chính mình, không ăn cắp. Chu ý 2: Một số nghệ sĩ và các trang web cung cấp các nguồn tài nguyên miễn phí. Đạn sẽ nhận được sự đánh giá cao bằng cách nói rõ noi bạn tìm thấy tác phảm nghệ thuật đó và bạn có thể nhận được món quà trị giá ít nhất là 1 USD. Bước 3- Trước khi bắt đầu vẽ Pen tablet hay chuột? Nếu bạn còn chưa sở hữu một Tablet Pen riêng, tôi khuyên ban nên mua môt Wacom, có một sô Pen tablet giá cả rất phải chăng, nhưng tôi khuyên bạn nên vào Wacom. Nếu bạn không có cái nào, đầu tiên, bạn có thể vẽ phác thảo bằng bút chì truyền thống và giấy, sau đó, sử dụng chuột và các công cụ vẽ kỹ thuật số Photoshop để bôi mực vào, do vậy, quá trình này làm mất nhiều thời gian của bạn hơn. Trong trường hợp cần màu sắc mạnh mẽ, hãy sử dụng Tablet. Hãy xem video bên dưới nó trình chiếu quá trình này. Khi tôi mua Wacom Cintiq 21UX được ưa chuộng (màn hình bên phải), tôi đã thay đổi phương pháp của tôi. Bây giờ, tôi thực hiện toàn bộ quá trình này bằng kỹ thuật số, từ bản phác thảo cho đên các chi tiết cuối cùng. Tôi đã vẽ các đường nét bằng tay vì tôi tìm thấy nó dễ dàng và nhanh chóng hơn so với sử dụng các công cụ vẽ vector. Photoshop hay Illustrator? Đó là sự lựa chọn của riêng bạn, cá nhân tôi thấy công cụ vẽ véc tơ Illusừator dễ làm tôi bực mình. Tôi thích sử dụng Photoshop hơn, vẽ các đường nét bằng tay và tôi chỉ sử dụng các công cụ vẽ đối với những đường nét khó. Tôi làm việc ở độ phân giải cao, để sau này, việc vector hóa dễ dàng hơn. Vì lý do đó, tôi sử dụng Musừation plugin có tên gọi là Silhouette. Bước 4 - Từ những phác thảo đầu tiên đến Lĩneart cuối cùng Điều quan ừọng là làm việc với độ phân giải cao, tôi đã sử dụng kích thước khung hình là A3 với 300px/ inch. Quá trình làm việc tương tự với kích thước này và có rất nhiều ưu điểm: • Các sai sốt sẽ ít bị chú ý, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng thiết kế của bạn ở quy mồ nhỏ. • Nố thoải mải han vì bạn có thể phống to và chỉnh sửa các đường nét. • Nếu bạn cần vector hóa nó, kết quả sẽ rỗ ràng hơn. Name: Untitled-1 OK Preset: International Paper Size: Width: Height: Resolution: Color Mode: Background Contents: * Advanced White A3 3 Save Presst... 297 mm V f Delete Preset,. f 1 420 nirn V Ị 1 Device Central.., 300 pixels/ỉnch 3 RGB Color V 8 bit Color Profile: Working RGB: sRGB IEC61966-2.1 Pixel Aspect Ratio: Square Pixels Cancel Image Size: 49,8m Tại đây bạn có thể thấy một số lời chú thích của nhân vật trong các bước khác nhau, từ phác thảo đến Lỉneart cuối cùng. Thật không may, không cố thủ thuật nào, chỉ thực hành và thực hành thật nhiều: 1. Người nộm 2d: Phác thảo các hình nộm, giúp chúng ta định ra tư thế nhân vật và đo lường các tỷ lệ. 2. Người nôm 3d: Chúng ta cung cấp Volume cho nhân vật. Tôi sử dụng các con số hình học đơn giản. 3. Chứng ta thềm trang phục: Tôi thêm một số trang phục cho nhân vật và đánh bóng các chi tiết. 4. Chúng ta thêm các phụ kiện và đánh Line thêm một chút nữa. Tôi làm cho các Line dày hơn. 5. Lineart gọn gàng và rõ ràng: Tôi làm cho toàn bộ phác thảo rõ ràng và gọn gàng một cách hết sức kiên nhẫn. Chú ý rằng Line dàỵ nhất (Line Weight) là dễ biến đồi, đây là một ừong những phân nặng nê nhât. Nguyên tắc chung: các Line dày dành cho các phần bên ngoài, Line mỏng hơn dành cho các phần bên trong. Theo cách này, người xem có thể phân biệt được các hình dạng tốt hơn. Điều này đặc biệt hữu ích đối với các minh họa ảnh phức tạp trong đó chúng ta có thể thử độ dày của Line để tạo ra sự sâu sắc ữong hình minh họa. Thiết Ke Linh Vât trong Photoshop (phần 3) Bước 5 - Trích xuất các Line Khi chúng ta đã hoàn thành xong bản vẽ và chỉ trong một layer, chúng ta có thể chiết các Line này từ background, hoặc đặt layer trong Multiply Mode và thêm màu sắc cho các layer mới bên dưới nó. Tôi thích chiết chúng ra hơn, đế về sau, tôi có thể pha màu chúng một cách dễ dàng. Chú ý tôi sẽ vẽ người nộm và nhân vật một cách riêng biệt, để khi chúng ta hoàn thành, chúng ta sẽ có 2 phiên bản: một cái có và một cái không có hình nộm. 1 Layers > snnels paths ctions . = Nom nài Opacity: 100% > Lock; J j / f fl IVV tit • 9 ■ 1 Linean s> Background * ü l €>. —1 3 J Tl Để chiết Line, chúng ta làm như sau: • Kiểm tra Lineart nằm trong một layer. • Kiểm fra bạn có chế độ màu RBG (Image> Mode> RBG Color). • Vào Channels panel và click vào Blue Channel. • Chọn Selection Tool và kích chuột phải vào trong khung hình, sau đó chọn Select Inverse. • Copy (Ctrl + C) và paste (Ctrl+ V). • Bạn sẽ có các Line trong một layer khác, nhưng chú ý các Line bên ngoài có uiột số pixel màu trắng. Nliấn Ctrl + u và đặt Lightness - 100, theo cách này, các Line sẽ chuyền hoàn toàn sang màu đen. • Làm tương tự với “Background” layer, nhưng lần này, đặt Lightness +100, đế Background chuyên hoàn toàn thành màu trắng. Nếu bạn lười biếng một chút, bạn có thể download Photoshop action để chiết Line của bức vẽ. Theo cách này, bạn không phải thực hiện bằng tay. Bước 6 - Màu sắc Tôi đã viết các bài hướng dẫn khác nhau về làm thế nào để chỉnh sửa màu sắc trong Photoshop. Tôi không muốn làm bạn buồn chán, vì vậy, tôi sẽ thử một cái gì đó khác lạ: 1. Trước tiên, chúng ta tô các màu trơn: Chúng rất hữu ích để tạo các vùng chọn nhanh chóng tại các phạm vi khác nhau. 2. Sau đó, shadovv, các tông màu trung tính, các tông màu sánẹ và sự phản chiêu, trong các layer khác nhau, sử dụng chỉ 3 màu sắc. 3. Chúng ta làm tất cả các màu sắc thay đoi, đó là điều cần thiết trong mỗi layer để nhân vật có một màu sắc hoàn chỉnh. 4. Chúng tôi thêm các hiệu ứng bằng cách thử các Mode layer. Đây là ba màu sắc mà tôi đã chọn để tô màu nhân vật. Như tôi đã nói, về sau, chúng ta sẽ điều chinh màu sắc nhân vật với các lệnh Photoshop, vì vậy, việc chọn lựa màu sắc không phải là quá quan trọng. Chỉ cân nhớ, bạn cần một màu tối cho các shadow, màu trung tính cho ánh sáng chùng và màu sáng cho các Line bên ngoài và cho những tia sáng cường độ mạnh hơn. Tầm quan trọng của History Brush History Brush là một công cụ rất hiệu quả mà tôi thường sử dụng, vì chúng ta có thể tạo khối các phần của thiết kế đã hoàn thành này và tiếp tục làm phần còn lại mà không làm hư hỏng chúng. Tôi sẽ đưa ra một ví dụ cơ bản, bạn có thể xem bên dưới. HISTORY BRUSH TOOL J History x | Swatches | Info .= S’I I Snapshot 1 By Default History Brush is set on the first snapshot History • | Swatches | Info I I Snapshot t | History > I Swatches | Info 1 . = »irn Snapshot 1 Bạn sẽ nhận thấy các khả năng vô hạn của công cụ này với một chút thực hành. Như bạn đã thấy trong ví dụ này, chúng ta có thế sử dụng nó như một công cụ tẩy xóa (không sợ xóa các phần đã hoàn thành); chúng ta có thể thực hiện tương tự để vẽ thay vì xóa; nếu chúng ta chụp những bức ảnh khác nhau của cùng một thiết kế, chúng ta có thể nhận được các phiên bản trung gian; chúng ta có thể hạ thấp Opacity của Brush và Merge các phiên bản khác nhau của cùng một thiết kế; chúng ta thậm chí có thể thử với các sắc điệu khác nhau.. .Đừng ngại thử nghiệm. Chú ý: History brush hoạt động theo các layer, layer mà chúng ta muốn thay đổi phải tồn tại trong cả 2 vấn đề của History brush. Nếu chúng ta Merge hay Delete layer trong một vấn đề, History brush sẽ không hoạt động. Bạn cần truy vập vào video hưởng dẫn này để biết làm thế nào chinh sữa màu sắc với Photoshop để xem History brush hoạt động. Các màu sắc trơn Bên dưới Lineart layer, chúng ta tạo ra một layer mới có tên gọi là “Fiat Colors”, và sau đó, chúng ta tô màu bản vẽ vói các màu sắc khá đủ đê phân biệt từng cái để sau này tạo vùng chọn dề dàng hơn. Bạn có thể thực hiện nó với bất kỳ công cụ nào bạn muốn, hãy chú ý không để lại khoảng trống nào. Chúng ta chỉ sẽ sử dụng layer này để tạo các vùng chọn, chẳng hạn: Nếu chúng ta muốn vẽ mái tóc của nhân vật, chúng ta chọn Magic Wand tool và nhấp chuột lên mái tóc. Theo cách này, chúng ta sẽ được một vùng chọn chính xác và nhanh chóng. _ X 1 11 Layers X ặnnels paths jetions „= 1 1 r V 1 Opacity: ị 100% > 11 1 Lock: ( J j i ' f j ..... . 9 Lineart 1 F lat colors 1 S» Background 1 l _ A . J2I © . -1 Màu cơ bản Chúng tôi vô hiệu hóa “Flat Colors” layer và chúng tôi đặt nó bất cứ nơi nào nó không làm phiền chúng ta. Chúng ta có thể có tìm một vùng chọn để hoàn tất phác thảo nhân vật bằng cách Ctrl + nhấp chuột lên icon layer. Sau đó, chúng ta tạo một layer mới, chúng ta gọi nó là”Color Base” và tô màu nó bằng một màu trơn. Trong trường hợp này, tôi chọn màu # e37750, vì đối với tôi, nó là một màu dề chịu và trung tính. J Layers X '1' uI! Normal V Opacity: 1 100% > Lock: □ Q F i l l1 100% > r Flat colors 9 Linear* • E » ■ Background •«> f*. J i l 0. J i l * Shadows Chúng tôi tạo một layer mới bên trên “Color Base”, và gọi tên nó là “Shadows.” Trong layer này, chúng ta sẽ vẽ các Shadows với màu sắc cơ bản tương tự, nhưng chúng ta sẽ thiết lập layer này tạm thời trong Multiply mode. Ị — X J Layers X jmels paths (:tions i .'= E E H J M M H B I v °p**y> 1 100* > 1 Lock: □ *í* Q Fill: 100% > r * Flat colors 1* Unewt » Shadow 9 Color base ! * Background **> yx. iil €>. -I al i Tôi đã chọn một nguồn sáng đến từ phía trên bên trái. Việc biết cách làm thế nào đê kết hợp Lighting Point Volume là một phần khó nhất, và không có thủ thuật nào khác ngoài việc thực hành...bạn có thể sử dụng một đồ chơi có khớp nối trong một phòng tối với một điểm sáng mạnh mẽ và sử dụng nó như một tài liệu tham khảo. Chú ý các shadow không phải choán hết toàn bộ bản vẽ, chúng ta phải để khoảng trống dành cho ánh sáng. Tôi sử dụng một số lời chú giải để bạn có thể xem cách tôi thường vẽ shadow. 1. Hình ảnh với màu sắc cơ bản. 2. Tôi cô lập các volume lớn nhất. 3. Sử dụng History brush với một brush lớn có edge mềm, tôi xóa phần nơi ánh sáng chiếu vào. 4. Tôi làm cho các shadow nổi thêm với một brush nhỏ và các edge thô cứng. 5. Tôi thực hiện phần còn lại của Volume. Tôi sử dụng History Brush tool, như trình bày từ trước trong hướng dần này. 6. Khi tất cả Volume đã được làm mờ, tôi thực hiện các Reflection của các nét ngoài bằng cách sử dụng Eraser tool. Nhừng Reflection này được làm nổi lên trên các nét ngoài, chúng ta tạo được sự sắc nét, cái đó rất quan trọng nếu chúng ta sử dụng bản vẽ trong một quy mô cực kỳ nhỏ. Ánh sáng mềm mại Khi chúng ta đã vẽ xong các shadow, chúng ta tạo một layer mới bên dưới, và chúng ta gọi nó là “Soft Light.” Layers ìnriels paths .Etions .= Normal V Opacity: 100% > Lock! □ jf -f- û fil: 100% > ri & Flat colors 9 Lin«art I » Shadow p □ S) A Color base 9 Background • • y». J2I 0 . J -ij î Chúng ta sử dụng Gradient tool để tạo ra một ánh sáng mềm mại đó là nền tảng cho phần ánh sáng sau này. 1. Chúng ta đã vẽ xong shadow. 2. Với Gradient tool (từ màu sắc # feeaa9 màu đến sự trong suốt và trong Mode hình cầu). Tôi đã ném các Gradient vào tro na các phạm vi ánh sáng mạnh mè hơn. 3. Tôi đặt “Shadows” layer trong Normal mode. Kết quả là ánh sáng bao trùm và mềm mại, đó là nền tảng đề vẽ các ánh sáng thô cứng hơn. Tại đây, bạn có thể xem cấu hình tôi sử dụng để tạo các gradient: F*e Ed* Imôọe layer Seiect H ter View Window Heỉp _* - 1 1*1 J U k J Z U Mo*' V Opacky i 100% > DR*ver» 0 Tr*wpa«ncy u r n . N- - . t ị s . / . y . 1 . y . ' ■ 1 ế — ' V - . • T S . / A ■ Ánh sáng thô cứng Chúng ta tạo ra một layer mới ngay bên dưới “Lines” và chúng ta gọi tên nó là “Hard Light.” Tiến trình này về cơ bản là tương tự với tiến trình chúng ta đã sử dụng cho phần shadow, nhưng đã bị đảo ngược lại. Thay vì vẽ những vùng có chiều sâu, chúng ta vẽ những vùng lồi ra. Tôi đã sử dụng màu # ffeeae. _______________________________ X I Layers X k o n e te paths .ctions __ . = f*. I I €>. -J a 9 các nét ngoài Tôi tạo ra một layer mới bên dưới các shadow và tôi gọi nó là “Reflections.” Tôi thích nhấn mạnh Volume bằng cách thêmReflection cho các nét ngoài, các nét ngoài và volume rõ ràng hơn nhiều nhờ vào phương pháp này. Nên nhớ chúng ta đã xóa các nét ngoài trong bước tạo shadow, bây giờ, chúng ta chỉ phải thiết lập một layer bên dưới shadow và vẽ một cách cẩn thận. í" X 1 Layers X jnnels paths jetions 1 Normal V Opacity: 100% ►E 1 Lock: □ J . f â FMI: 100% ► r 1*11 Flat colors Linear* 9 Hard light » Shadow 9 R e flec tio n s » Soft light 9 Color base 9 Background s ® f*. Q e . J i l Ỉ À Thiết Ke Linh Vât trong Photoshop (phần 4) Bước 7 - Điều chỉnh màu sắc Đây là phần thú vị. Chúng ta đã hoàn thành xong phần ánh sáng, tất cá các volume đã được xác định và chúng ta có các Level ánh sáng khác nhau (shadow, tông màu trung tính và tông màu sáng) một cách riêng biệt. Bây giờ, hãy thử Ctrl + u trong Photoshop, chúng ta sẽ điều chỉnh màu sắc nhân vật một cách nhanh chóng. 1. Chúng ta chọn mái tóc, nên nhớ chúng ta có “Flat colors” layer cho việc này. 2. Chúng ta vô hiệu hóa tất cả các layer màu sắc ngoại trừ “Color Base,” và chúng ta giữ lại layer này. Nhấn Ctrl + u đế thay đối các thông số màu sắc, tôi chọn màu nâu trung tính 3. Chúng ta kích hoạt “Shadows” layer, và Ctrl + u , tôi chọn màu sắc tối hơn. 4. Chúng ta kích hoạt “Shadows” layer, và Ctrl + Ư, tôi chọn màu sắc sáng hơn. 5. Bây giờ, vào “Hard Light” layer và chúng tôi thay đổi màu sắc. 6. Cuối cùng, đối với “Reflections” layer, tôi chọn màu sắc bão hòa hơn để làm cho nó tách biệt. Chú ý rằng, các màu sắc, tôi đã chọn tất cả có cùng một loại, nhưng độ sáng khác nhau, do đó, chúng ta có một dãy màu rộng hơn. Chúng ta có thế tiến xa hơn và sử dụng các màu sắc khác nhau, thậm chí trong cùng một layer. Ở đây, tôi hơi phóng đại một chút để bạn có thề xem các khả năng có thể. Bên dưới, bạn có thể xem cách tôi đã chỉnh sửa màu sắc cho tưng phần của nhân vật. Hãy thừ sự kết hợp màu sắc của riêng bạn cho đến khi bạn hài lòng. Bước 8- Các hiệu ứng Chúng ta đã hoàn thành màu sắc cơ bản, bây giờ, chúng ta sẽ thử các layer trong các Mode tong hợp khác nhau (Layers palette, thanh menu đưa lên bên tó i) đế mang lại chiều sâu hon cho màu sắc. Tất cả layer phải nằm trên”Lineart” layer. Khi chúng ta hoàn thành, chúng ta có thế Merge tất cả các layer (tạo một bản copy an toàn trước đó), thêm nhiều hiệu ứng hon. Chúng ta có thề sử dụng Dodge tool để làm sáng một số vùng hoặc Bum tool để làm tối chúng. Chúng ta có thể thử Color Balance (Ctrl + B) hoặc vói tấy cả Levels (Ctrl + L). Với một chút tưởng tượng, bạn có thể có được các kết quả nôi bật. Như tôi đã nói từ lúc bắt đầu, tôi sẽ vẽ hình nộm riêng biệt, để chúng ta có 2 phiên bản. Tôi đã sử dụng kỹ thuật tương tự như tôi đã làm với nhân vật. Thiết kế nhân vật cuối cùng ở bên dưới. Và chúng ta đã hoàn toàn kết thúc. Nó trông rất tốt, bạn có nghĩ vậy không? Bước 9 - Bước trình bày cuối cùng Vì chúng ta là những nhà chuyên nghiệp tài ba, chúng ta phải chú ý đến cách trình bày. Với một vài Logotype, một số hình ảnh lấy từ những ngườu bạn tại Gomedia và thêm một chút tường tượng. Chúng ta có thể tạo ra một bài trình bày giống như bên dưới. Bạn có thể chọn phiên bản có kích thước wallpaper ở đây. PSDTUTS w w w .so s fa c to ry .com Hãy nhìn đi! Thật là một ý tường tuyệt vời khi tạo ra một hình nộm riêng biệt, bây giờ, chúng ta có 2 phiên bản khác nhau với sự cố gắng gần như nhau. Bạn có thể chọn wallpaper ở đây. PSDTUTS Đây là phiên bản hạn chế màu sắc, nhưng chúng ta có thể thử với các Line (may mắn, tôi đã làm cho chúng trở nên khá dày). Bạn có thê chọn phiên bản có kích thước wallpaper ở đây. PSDTUTS www.sosfactory.com Đừng ngại, tôi sẽ không giải thích làm cachs nào để tạo các wallpaper này. Chúng ta đã đề cập tới khá nhiều kiến thức trong hướng dẫn này, bây giờ, tôi có thể tạm biệt bằng niềm vui và hạnh phúc. Bước 10 - Kết thúc Những người bạn thân mến cùa tôi, chỉ còn một điều duy nhất mà chúng ta phải làm. Tôi muốn thực hiện một yêu cầu ... tới các công ty xuất bản “lớn”, những người có được tài liệu của của họ nhờ vào sự khám phá, những người đã làm đầy túi tiền của mình mà không phải chia sẻ một đồng xu nào (họ đê lại TIÊNG TĂM cho những người nghệ sĩ của chúng ta); họ luôn làm theo mô hình của PSD TUTS, luôn luôn rộng lượng và quan tâm tới cà độc giả và nhà thiết kể, chứng minh rằng lợi nhuận của doanh nghiệp không phụ thuộc vào các tài liệu nguồn có giá thấp, nhưng phụ thuộc vào chất lượng và tài tháo vát khi bán nó. Cảm ơn Eden vì tạo ra một nguồn tài liệu tuyệt vời như PSDTUTS, đặc biệt nhờ vào Sean vì sự linh động của anh ta. Cảm ơn người bạn của tôi Anita, vì giúp đỡ tôi một cách vô tư, và dịch giúp tôi bài viết này (chúng ta có một phiên bản ban đầu bằng tiếng Tây Ban Nha mà bạn cũng có thể download). Và cuối cùng cảm ơn độc giả PSDTUTS, tôi hi vọng bạn đã đọc hướng dẫn này từ đầu đến cuối, và bạn có thể học được nhiều điều mới lạ hoặc ít nhất bạn có thể có được nhiều niềm vui từ hướng dẫn này.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdffull_do_hoa_38_1621.pdf
Tài liệu liên quan