Thiết kế hiệu ứng photoshop: Chủ đẻề sự huyền bí của câv xanh (phần 1)

Tài liệu Thiết kế hiệu ứng photoshop: Chủ đẻề sự huyền bí của câv xanh (phần 1): Thiết Ke Hiêu ứng Photoshop: Chủ Đẻ Sư Huyền Bí của câv xanh (phần 1) Hướng dẫn này sẽ chỉ dẫn bạn cách làm thế nào sử dụng các kỹ thuật photo manipulation tiên tiến để tạo ra một khung cảnh huyền diệu Download file nguồn của hướng dẫn này và các hướng dẫn khác, nếu bạn là thành viên VIP của chúng tôi. Giới thiệu: Đối với hướng dẫn này, chúng ta sẽ thử tái tạo một vị dụ tuyệt vời về Photo Manipulation được gợi ý bởi một trong số người dùng của chúng ta. Neu bạn có một gợi ý có thể làm thành một hướng dẫn, xin vui lòng Drog cho tôi trong phần bình luận tai đây. Đầu tiên, tôi phải thừa nhận rằng đây là ví dụ nằm ngoài phạm vi chuyên môn của tôi, và do đó, tôi không biết mở đầu hướng dẫn này như thế nào. Photo manipulation rất khó, nhưng tôi hy vọng hướng dẫn này sẽ chỉ dẫn cho những người dùng Photoshop một vài kỹ thuật thật Cool để thử và thực hiện được những hiệu ứng tương tự. Cuối cùng, đây là một hướng dẫn dài và phức tạp nhất mà tôi đã từng viết. Bạn có t...

pdf63 trang | Chia sẻ: Khủng Long | Lượt xem: 837 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Thiết kế hiệu ứng photoshop: Chủ đẻề sự huyền bí của câv xanh (phần 1), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thiết Ke Hiêu ứng Photoshop: Chủ Đẻ Sư Huyền Bí của câv xanh (phần 1) Hướng dẫn này sẽ chỉ dẫn bạn cách làm thế nào sử dụng các kỹ thuật photo manipulation tiên tiến để tạo ra một khung cảnh huyền diệu Download file nguồn của hướng dẫn này và các hướng dẫn khác, nếu bạn là thành viên VIP của chúng tôi. Giới thiệu: Đối với hướng dẫn này, chúng ta sẽ thử tái tạo một vị dụ tuyệt vời về Photo Manipulation được gợi ý bởi một trong số người dùng của chúng ta. Neu bạn có một gợi ý có thể làm thành một hướng dẫn, xin vui lòng Drog cho tôi trong phần bình luận tai đây. Đầu tiên, tôi phải thừa nhận rằng đây là ví dụ nằm ngoài phạm vi chuyên môn của tôi, và do đó, tôi không biết mở đầu hướng dẫn này như thế nào. Photo manipulation rất khó, nhưng tôi hy vọng hướng dẫn này sẽ chỉ dẫn cho những người dùng Photoshop một vài kỹ thuật thật Cool để thử và thực hiện được những hiệu ứng tương tự. Cuối cùng, đây là một hướng dẫn dài và phức tạp nhất mà tôi đã từng viết. Bạn có thể thấy các trang được Load thật chậm, nhưng xin vui lòng chờ đợi, vì hy vọng rằng hướng dẫn này xứng đáng với sự kiên nhẫn của bạn. Hình ảnh của sản phẩm mà chúng ta sẽ tạo ra Dưới đây là hình ảnh của sản phẩm mà chúng ta sẽ tạo ra: Bước 1: Mở hình ảnh cây, hãy chắc là bạn đã cắt ngắn và thay đồi kích thước hình ảnh để làm cho nố phù hợp một cách độc đáo trong document của bạn. Bưởc 2: Bây giở, sao chép hình ảnh Background đề bạn có giữ lại hình ảnh của cây nguyên bản vì trong các bước tiếp theo có thể sẽ có những thay đổi ỉàm cho nó rối lên. Hãy đảm bảo rằng bạn đã an Background Photo Layer gốc. ĐÂY LÀ ĐIỀU QUAN TRỌNG! - Chúng tôi sẽ sử dụng Exừact Tool (công cụ giải nén), một công cụ rất hữu ích có thể rất mới với bạn. Trước tiên, bạn phải xem Video nàvđể hiểu các bước tiếp theo của hướng dẫn. Tôi có thể đã post một phiên bản viết ở đây, nhưng video này đã quá rõ ràng và dễ hiểu, tôi nghĩ tốt hơn bạn nên xem nó và sao chép. 3 hình ảnh dưới đây thể hiện các giai đoạn khác nhau của Video liên kết ở trên. Chiết Edge. Tôi sẽ sử dụng Highlighter Tool ừong Extract để chọn Edge cùa phần hình ảnh mà tôi muốn chiết ra. Tôi cũng làm nổi bật tất cả khu vực nhỏ của cây để hiển thị qua những phần của bầu ừời, vì vậy, tôi cũng muốn có một background mới để thể hỉện qua các khu vực này. Tôi chọn ‘fill section’ tool trong Extract để giữ lại phần hình ảnh mà tôi muốn giữ: Đây là hình ảnh mà tôi đã chiết ra, bây giờ, trên một background trong suốt. Một lần nữa, nếu bạn vẫn không hiểu các bước này, bạn có thể xem Video đã được cung cấp link khi bắt đầu bước 2. Bưởc 3: Khi tôi thử sử dụng Histoiy Brush để sửa chữa các phần của hình ảnh mà tôi đã chiết ra, tôi nhận thấy có một thông điệp Photoshop báo lỗi “không thể sử dụng Hỉstorỵ Brush vì kích thước hình ảnh hiện tại không phù hợp với tình trạng của History.” Điều này khá phiền phức, và tôi đã không timg được giải pháp nào để chỉnh sửa vấn đề này. Tuy nhiên, bạn luôn gặp phải các vấn đề trong thiết kế, và thủ thuật là tìm một giải pháp thay thể. Để đánh giá thiệt hại mà việc chiết ảnh gây ra, tôi đã tạo ra một layer mới bên dưới layer hình ảnh cây xanh mà tôi đã chiết ra và tô màu đen cho nó. Thật sự ngạc nhiên vì nố không quá tệ. Bước 4: Tuy nhiên, tôi muốn mọi thứ càng ngăn nắp càng tốt. Tôi bắt đầu chọn Eraser Tool và xóa Object trông như một cây đèn để bên ừái của thân cây. Sau đó, tôi sử dụng clone stamp tool để sao chép phạm vỉ của cây và bao phủ hầu hết các ảnh được chiết ra bên trái bằng màu trắng. Để sử dụng clone stamp tool, chỉ cần chọn nó từ Toolbar và giữ phím ‘Alt’ trong khỉ nhấp chuột vào phần thân cây của bạn, sau đó, nhấp chuột qua phần bạn muốn giữ lại. Ngoài ra, tôi sao y các phèn của cây xanh bao phủ phần background màu đen đang hiển thị, vì các Edge ở đây nhìn hơi lởm chởm. Bước 5: Bây giờ, chúng ta muốn kích thích hình ảnh của cây xanh. Tạo một layer mới bên trên layer cây xanh gọi là‘teee colors’. Chọn Brush thật lớn, mềm màu sắc 81F8FF và gắn nó tại chính giữa của hình cây. Tiếp theo. Gắn một Brash có sẵn 0697AO xung quanh phần trên cùng bên ưái của cây. Gắn 2 Brush có sẵn với màu sắc F2F460 phần cuối cùng bền phải của cây xanh. Thêm 2 Brush nữa màu sắc 925281 ở phần trên cùng bên phải. Cuối cùng là 2 Brush phần bên ưái của cây màu sắc 6C9252. Kết quả bạn nhận được giống nhu hình bên dưới: Thiết Kế Hiẽu ứng Photoshop: Chủ Đề Sư Huyền Bí của câv xanh (phần 2) Bước 6: Bây giờ, Opacity của layer Brush có sẵn xuống 70% và thiết lập Bleding Mode của layer sang ‘Screen’. Bước 7: Bây giờ, quay ừở lại Tree Image Layer và chọn xung quanh cây xanh, sử dụng Magic Wand Tool. Sau đó, quay lại các Layer Brush có sẵn và xóa vùng chọn này, chỉ để lại các Brush có sẵn qua cây xanh không phải là xung quanh nó. step 8: Các Brush có sẵn hơi căng một chút, vì vậy, tôi giảm opacity của Layer xuống 50%. Bước 9: Bây giờ, sao chép‘tree colors’ layer đang chứa các Brush có sin. Vào Layer Blending Options để sao chép layer này và thiết lập Color Overlay sang màu trắng. Bước 10: Chọn Eraser Brush lón, mem và xốa phần lớn layer cây xanh vừa sao chép trừ phần bên phải phía dưới của cây, để lại thân hoàn toàn nguyên vẹn. Sau đó, tăng opacity của layer này từ 50% lên 100% để tạo một hiệu ứng bóng xinh xắn ở phần nền. Bước 11: Tiếp theo, sử dụng pen tool để tạo ra một Curved Line xinh đẹp ngang qua hình ảnh. Tôi sẽ không hướng dẫn làm thế nào sử dụng pen tool trong hướn dẫn này, nhưng nến bạn không thông thạo công cụ này, ở đây có một vài hướng dẫn hay để bạn tìm hiểu: box/shape and pen tooLht ml http ://www.tutorial9 .ĩieưphotoshop/pen-tool-basỉcs-in-photoshop/ Bước 12: Bây giờ, với path tool đã chọn, rứiâp chuột phải trên Path và nhấp chuột vào ’sfroke path’. Hãy đảm bảo rằng brush tool đã chọn và ’simulated pressure’ không được kiểm soat. Bạn sẽ hoàn thành với một nét vẽ màu teắng xinh đẹp như hình ảnh dưới đây. Bước 13: Bây giờ, vào layer blending options và gắn Outer Glow (ánh sáng bên ngoài) với các cách cài đặt như bên dưới. Sau đó, Opacity của layer xuống 50%. Layer Style £:* es Blending O ptions: Default C Droo Shadow h n e r Shaaonv H/ 6u te r Clow Inner Clow Bevel and Embos-s L CO"COU? _ ~exture 5-atir, Co!or Overlay Gradient OvGrfay P a tte 'r Overlay 1_! Stroke Ci-jigr Clow S tru c tu re Blend M ode: ‘■Jariril O p a c ity — I) N o n « : — -a fioo \% — G? Is © D O Elements Technique: S ofter ! ' S-pread, r - A 20 Siz« - 'V - |* px r OK ( Cancel } New Style... J ^ Preview v • . ' •• *, fc • - ' • i T T 'T r - i v v * i ' • ' - Thiết Ke Hiêu ứ n g Photoshop: Chủ Đe Sư Huvền Bí của câv xanh (phần 3) Bước 14: Bây giờ, vào edit > transform>perspective và thay đổi Perspective đề hình ảnh xuất hiện tại chính giữa và gần với bạn, và sau đó, tiếp đến các Edge. Kéo Line cùa bạn rộng hơn nếu nó di chuyển từ các Edge của document. Bước 15: Bây giờ, sao chép layer này để tạo nhiều Line hon, và sau đó, di chuyển chúng xung quanh, thử với các kích thước, xouay và Outer Glow các kích thước cho đến khi bạn có một kết hợp chồng chéo nhau của các Line. Tôi đã di chuyển một số Layer Line ra đằng sau của cấy xanh để chúng xuất hiện từ đằng sau. Một số Layer Line tôi tăng Opacity của layer để làm cho chúng nối bật hơn nữa. Bây giờ, ẩn tất cả các layer trừ background layer gốc của bạn (layer co chứa hình anhrh gốc của cây và Filed, bầu trời v.v. . Vào image > adjustments > desaturate để chuyển layer này sang màu xám. Sau đó, điều chỉnh brightness/contrast và tăng contrast lên 40. Bước 16: Bước 17: Bây giờ, vào image > adjustments > color balance và áp dụng các cách cài đặt như hiên thị bên dưới. Ket quả cũng được hiên thị bên dưới, đi đến hình ảnh> điều chỉnh cân bằng màu sắc> và áp dụng các cài đặt hiển thị dưới đây: Color Balance Color Balance Color Levels: |+ 2 0 | (-+-11 ] |-4 5 Cyan --------------------------1— ^ -------------------- Red M agenta -------------------------- --------------------------- Creen Yellow ------------ A ----------1--------------------------- Blue — Tone Balance 3 Shadows ^ Midtones 0 H ighlights Preserve Lum inosity Color Balance Color Balance C olor Levels: |-5 ] |+ 3 -6 0 Cyan ■ Red M agenta --------------------------A -------------------------Creen Yellow ---------A -------------- 1--------------------------- Blue Tone Balance 3 Shadows 0 Midtones 2 H ighlights 2? Preserve Lum inosity Color Balance Color Balance Color Levels: |+ 1 1 + 8 ] | -8 Cyan ------------------------- f A ----------------------- Red M agenta ------------------------- i A — ------------------ Creen Yellow -----------------------A * -------------------------- Blue OK ( Cance| ) 5? Preview (— OK — ) ( Cancel ) Preview Tone Balance 0 Shadows ^ M idtones Q H ighlights & Preserve Lum inosity Bước 18: Làm cho tất cả các layer ân của bạn có thể nhìn thấy, và sau đó chọn ‘black background’ layer bao phủ toàn bộ hình ảnh gốc, sử dụng eraser brush lớn, mềm để xóa hình màu đen, làm theo các Path Lines và làm cho background xuất hiện bên dưới. Bước 19: Phần Bottom của cây trông hơi mờ, để làm cho nó sáng lên, tôi chọn layer này với white color overlay mà tôi đã làm từ trước và sao chép nó 4 lần. Làm như vậy, layer của chúng ta sẽ có màu trắng và làm cho toàn bộ layer sáng lên. Sau đó, tôi Merge cho đên khi tôi chỉ còn có một layer. Hình ảnh bây giờ trông rất ổn, nhung tôi không hài lòng với background đã được xóa layer màu đen. Chân trời giữa field/sky trong background không phù hợp với hình cây và các tia sáng. Tôi muốn di chuyển cây tới Bước 20: phần Bottom bên phải của hình ảnh, nhưng nên nhớ hình ảnh cuối cùng bao gồm một vài layer. Tôi muốn giữ lại một layer riêng biệt, không thể Merge, đê đơn giản, tôi chỉ tạo ra một bộ layer có chứa toàn bộ hình ảnh khác của cây và sau đó, chọn toàn bộ bộ này và di chuyển tất cả hình ảnh đến nơi nào tôi muốn. Bước 21: Tôi vẫn không thích cách mà bầu ười đang hiện qua background cùa tôi, vì vậy, tôi chọn khu vực cỏ ngay trước Horizon băng cách sử dụng lasso tool và copy / paste nó vào một layer mới. Tôi lặp lại quá trình này cho đến khi tất cả các phần của sky/horizon đã được ẩn, chỉ đế lại phần cở được hiển thị, Đây là những hình ảnh mới được hòa trộn khá tốt, nhưng loại bở các Edge một cách tinh tế giữa chúng, tôi Merge chúng thành một layer, và sau đó, smudge tool (Brush có kích thước l-õ, Opacity 25%) đê chọn trời / chân trời bị an, đê lại chỉ thấy cỏ. Những hình ảnh mới pha trộn với nhau khá tốt, nhưng để có được thoát khỏi bất kỳ cạnh tinh tế giữa chúng tôi kết hợp chúng thành một lớp chỉ, và sau đó chọn công cụ smudge (lOpx brush, opacity 25%) đê làm nhòe bất kỳ một Edge xù xì nào. Bước 22: Bây giờ, tôi muốn làm cho đám cỏ xung quanh gốc cây sáng hơn chút nữa để nó trờ thành phần sáng nhất của hình ảnh. Chỉ cần quay lại ‘black background’ layer và sử dụng eraser brush mềm trong hình oval xung quanh gốc cây. Bước 23: Tuy nhiên, tôi không muốn Line trải qua phần bên phải của cây (ít nhất không phải toàn bộ). Tôi muốn một vài Line kết thúc ở gốc cây trong phần mở rộng của ánh sáng, và một cặp Line trải tới Edge của hình ảnh. Tôi chọn một vài pen line layers và chỉ sử dụng marquee selection tool để xóa chúng từ điểm mà nó tiếp cận với cây xanh. Thiết Ke Hiêu ứ n g Photoshop: Chủ Đe Sư Huvền Bí của câv xanh (phần 4) Bước 24: Bây giờ, chọn một brush lớn, mềm màu đen, mềm và chọn‘black background’ layer. Tôi vẽ qua Edge bên phải của background đang hiển thị gần với Edge bên trái của ‘light lights’. Thủ thuật để làm cho shadowing hiện thực, tinh tế hơn là vẽ từ Edge bên trong, giảm dần dần Opacity của Brush. Để vẽ một brush sữoke xung quanh Edge của hình ảnh tại Opacity 100%, sau đó, giảm Opacity xuống 65%, giảm opacity. Ket quả cuối cùng trông Barrier ít xù xì hơn giữa light/shadow. Tôi đã áp dụng hiệu ứng này cho shadow của hầu hết hình ảnh, bạn có thề xem kết quả cuối cùng bên dưới: Bước 25: Những đòng Line trông hơi phắng và nhàm chán, vì vây, tôi đã thay đổi outer glow trên một số Line sang A2F3FD. Bước 26: Tôi thực sự muốn tìm đường của tôi rất chật chội hơn. Một lần nữa, tôi không muốn Merge tất cả các layer, vì vậy, tôi nhóm tất cả kết hợp tất cả các lớp khá chưa, vì vậy tôi nhóm tất cả các light line layers vào trong một bộ layer, và giảm Opacity của Bottom xuống 25%, hãy đảm bảo rằng bạn đã di chuyển nó lên trên một chút đề làm đầy một số không gian. Bước 27: Chọn eraser brush mềm (opacity 10%) và xóa các phần của mỗi light line. Đặc biệt chú ý tới các Cuvers để chúng cách xa hơn so với bạn. Bước 28: Tôi đã làm một tìm kiếm nhanh một ‘pattern’ và tìm thấy một hình ảnh Retro. Tôi paste hình ảnh này lên trên một layer mới đằng sau các layer của cây xanh và bên trên‘black background layer’. Sau đó, tôi desaturate hình ảnh của tôi và vào image > adjustments > color balance và gắn một sắc thái xanh lam tinh tế. Bước 29: Sau đó, chọn khoảng 1/3 pattern từ phía bên trái bằng cách sử dựng marquee selection tool và vào edit > transform > skew, và di chuyển các góc lên phía tên để tạo ra một perspective thật cool. Tôi lặp lại kỹ thuật này với 1/3 phía bên phải của hình ảnh. Kết quả cuối cùng là một hiệu ứng 3D xinh đẹp giàng cho pattern của. £ r . . Bước 30: Sau đó, tăng contrast lên hơn 50, giảm Opacity của layer xuống 14%, giảm saturation xuống -50 và sử dụng một eraser brush lớn, mềm để xóa từ các Edge và hòa trộn một cách cẩn thận phần Bottom của hình ảnh mẫu vaogf trong background cỏ. Bước 31: Bây giờ, bạn có thể đã có ấn tượng. Bạn thấy tôi đã làm cho xung quanh trở nên tối hơn và làm trên kha vực này một chút và sau này sẽ quay lại. Điều quan trọng là điều này, không phải là vấn đề quá nhiều photo manipulation. Chỉ cần làm cho vùng này cho đến khi bạn cảm thấy chán, và sau đó cảm thấy thoải mái đề trở lại với hình ảnh của bạ, chỉ cần cải thiện hình ảnh. Để không mất nhiều công sức... tôi sẽ bắt đầu làm cho các ‘light lines’ trông tốt hơn một chút nữa. Vào các Brush của tôi và chọn bộ stars brush, áp dụng các cách cài đặt như hiển thị bên dưới: Brushes ► Too Presets Layer Comps Brush Presets Brush Tip Shaoe M Shape Dynanrics Scattering £j' !_) Texture (g !_ Dual Brush _ Color Dynamics fa' Other Dynamics {g |_J Noise We: Edges ¿¡f !_ 'Airbrush U Smoothing J Protect Texture fa' 1 SS 70 \ c # * * * ' * ’> * , 1 1 . ■ \ i ì* * * * » ' 0 t m m ế * 95 1 10? ▲ T Master Diameter |s Q X A Bước 32: Tôi vẽ trong một số ngôi sao cìms các bộ phận khác nhau của các Line, và sau đó, gắn một outer glow vào stars layer với các cách cài đặt hiển thị bên dưới. Cuối cùng, tôi giảm Opacity của layer xuống 60% và sử dụng một eraser brush nhỏ để giảm số ngôi sao đang hiển thị xuống, để làm cho chúng nổi bật hon. Layer Style Styles Blending Options: Default 1 Drop Shadow !_! Inner Shacov. ^ O u te r C lo w |_! Inner Clow ' Bevel and Emooss t_J Contour Texture U Satin 1 Coior Overlay '_ ! Gradient Over'.ay Pattern Overlay D Stroke 8lenc Mode M orta l Opacity • T) So sc A - -£> :cc - [o © □ o c IF Technique: Softer Spread: _D l* jp* Q u a lity Anti-a‘ ased C j l D Cancel C N ew S ty le ... ) Prev ew Bước 33: Bây giờ, sử dụng path techniques đã được chứng minh từ trước, tạo ra các một số Line nhỏ ngẫu nhiên xung quanh gôc cây. Gắn outer glow theo các cách cài đặt bên dưới: Layer Style Styles Blending Optons: Default _ D'op Shadow I'ner Shacow M! Outer Clow Inner Clow !_ Bevel and Emboss •_! Contour Texture Satin Color Overlay Cradient Over ay Pattern Overlay Stroke Outer Clow Structure Blerc Mode: Normal Opacity: ID -CC \o se: IÍV- |o 1* 1* Elements Technique: Softer Spread: «—¿V — Size. «¿V- 1* px Quality Contour: ■ □ Anti-al asec Range: Jitter: ¿V- iso r 1* IX »----- OK-------» ( Caneel ) ( New Style... ) M Preview Thiết Kế Hiẽu ứng Photoshop: Chủ Đề Sư Huyền Bí của câv xanh (phần 5) Bước 34: Bây giờ, sao chép layer mới đang chứa các line sáng nhỏ này. Vào layer gốc bên dưới layer vừa sao chép và giảm opacity của layer xuống 25%. Sau đó, sử dụng smudge brush (65% strength) đề làm mờ các light lines bên trên gốc cây. Thay đổi outer glow color của layer đã bị làm mờ sang B4FDFD. Cuối cùng, sao chép layer đang chứa các ngôi sao mà bạn thức hiện lúc trước . Di chuyển layer mới này lên trên các layer có chưa các light lines ở gốc cây và tăng Opacity lên 100%. xỏa các ngôi sao thừa cho đến khỉ bạn hài lòng. Bước 35: Tiếp theo, trở lại ‘ừee’ layer ban đầu (layer có chứa hình ảnh cây hiện tại, một hình bên dưới các layer có hiệu ứng color overlay). Chọn một Brush màu trắng, mềm với các cài đặt hiển thị bên dưới và Brush xung quanh Bottom của lá cây, đặc biệt phải chú ý tới phạm vi xung quanh phân ánh sáng mở rộng mà chứng ta đã tạo ra xung quanh thân cây. yjf T Brush: í Ị Ị ' T' Mode; Co or Dodge ĩ ' Opacity; 5Ữ& ►' ______ J I I 73 ] I ’----------— ------ Flow: Maste" D ảiTiăter 73 px © 2% H ' tret Bước 36: Bây giờ, tạo một layer mới gọi là light oval’. Tạo ra một hình dạng Oval bằng cách sử dụng circular selection tool và làm đầy nó bằng một radỉaỉ gradient xếp theo thứ lự màu trắng 100% tại chính giữa, 0% màu xanh tại Edge. Tôi đã định vị kết quả cuối cùng qua background màu đen đề bạn cố thể nhìn thấy nó dễ dăng hơn. Bước 37: Bây giờ, vào edit > transform>perspective và làm cong hình ảnh để nó có một perspective cỏ tương tự như trong background chính của bạn. Sau đóm chỉ cần chuyển đổi hình ảnh bằng cách stretching/resizing nó cho đến khi bạn có một hình ảnh tương tự như hình ảnh bên dưới: Bước 38: Bây giờ, di chuyển layer này dưới ‘tree’ layer và định vị nó để nó ừở thành phần sáng nhất của light ovaỉ trực tiếp từ đằng sau light explosion tại gốc cây. Sau đó, chi cần giảm opacity của layer xuống 70% và sử dụng một eraser brush mềm để loại bỏ các Edge xù xì của hình Oval. Kết quả cuối cùng là đám cỏ trong hình background xuất hiện như đang được thắp sáng bở ánh sáng của ‘light lines’. Thiết Ke Hiêu ứ n g Photoshop: Chủ Đầ Sư Huvền Bí của câv xanh (phần 6) Step 39: Bây giờ, tôi muốn thêm một số bông hoa và các Object thật đẹp vào trong cành của cây. Tôi paste một vài bông hoa vào trong một bức ttanh mà tôi thích: Step 40: Tôi sử dụng lasso tool để cắt mồi cành hoa, và sau đó, thay đổi kích thước của hoa và làm cho chúng phù hợp thật đẹp với toàn bộ cây xanh. Cuối cùng, tôi vào image>adjustments>hue/saturation và sau đó, tạo use -180 mang đến cho hoa một sắc màu tía dễ thương. B ư ớ c 41: Sau đó, tôi chọn một eraser brush mềm (kích thước 15px, opacity 50%) và xóa nhẹ nhàng các phần của bông hoa để chúng xuất hiện như đang nở ra từ cây. Sau đó, tôi giảm opacity của layer này xuống 78% để chúng hòa lẫn tốt hơn. Bây giờ, lặp lại kỳ thuật này chính xác với các bông hoa khác mà bạn thêm vào cây của bạn, chỉ cần sử dụng với opacities, erasing, và hue. Bước 42: B ư ớ c 43: Tôi muốn tạo ra một background tuyệt vời, vì vậy tôi paste vào trong hình ảnh lý tưởng này một vài bông pháo hoa. B ư ớ c 44: Bây giờ, rõ ràng là chúng ta không muon background bao phủ toàn bộ hình ảnh, vì vậy, hình background bên dưới các Layer cây xanh và pattern layer Retro, nhưng bên trên ‘black background’ layer. Sau đó, tôi giảm layer opacity xuổnạ 40%. Đừng bận tâm về hình ảnh vẫn còn quá lạm dụng, sẽ được sắp xếp trong thời gian ngắn. B ư ớ c 45: Tôi vào layer>add layer mask>reveal và drag lên cùng với hình ánh bằng cách sử đụng một gradient trong suốt, màu đen. Gradient này được che khuất dưới Bottom của hình pháo hoa, chỉ để nó trên phần trên cùng của nó. Bước 46: Tôi không muốn có một linear fade nhàm chán trên hình background, vì vậy, chọn eraser brush lớn, mềm với Opacity 10% và bắt đầu xóa các phần của background xung quanh câỵ xanh, tạo ra một radial fade xinh xắn trong background của tôi, lôi cuốn sự chú ý nhiều hơn vào hình ảnh của cây. B ư ớ c 47: Tôi muốn thêm một số ánh sáng cho hình ảnh, để chọn một hình ảnh xinh Tôi sử dụng lasso tool để cắt vùng trung tâm của ánh sáng, và sau đó, xoay nó để nó hướng thẳng vào trong chính giữa của cây. Bước 48: B ư ớ c 49: Sau đó, gắn outer glow theo các cách cài đặt được hiển thị bên dưới để đạt được kết quả như sau: r- Layer Style Styles Blendi"g Oot ons: Default D'oo Shadow _ ! Inner Shadow HZ'Outer Clow Inner C ow Bevel and Emooss |_) Contour Texture Satin Colof Overlay C'ad ent Overlay •_ Pattern Overlay Stroke Outer Clow — Structure Blend Mode: Normal © □ O Elements Size: </V- w P* Quality Contour: Range: Anti-al asec Jitter: ¿ V [so- F I« 1* fZ i n 1T 1 B ư ớ c 50: Sau đó, để hoàn tất, tôi giảm chiều rộng của tia sáng đế làm cho nó hiện thực hon một chút. Tôi sử dụng một eraser brush mềm để làm cho nó hòa trộn một cách độc đáo với phần trên cùng của cây. Sau đó, tôi copy phần nửa Bottom của ánh sáng và đinh vị nó ở phần giữa của cây. Theo cách này hình ảnh của cây sẽ tạo ra một ánh sáng rộng lớn ở phần gốc cây. Tôi xóa phần lớn mô hình ánh sáng thứ hai để làm cho nó trông như đang ở phần giữa của cây, không phải là phần trước. Và chúng ta đã hoàn thành! Đề hoàn tất hình ảnh, tôi tăng độ tương phản của hình ảnh background ánh sáng lên 10 và xóa phần lớn ánh sáng lan tỏa của pháo hoa vì chúng Tôi thực sự hy vọng rằng bạn rất thích bài hướng dẫn này, và nếu bạn có thắc mắc xin vui lòng cho tôi biết trong phần bình luận bạn nhé!

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdffull_do_hoa_54_715.pdf
Tài liệu liên quan