Thiết kê hiêu ứng ánh sáng trong photoshop

Tài liệu Thiết kê hiêu ứng ánh sáng trong photoshop: Thiết Kê Hiêu ứng Ánh Sáng trong Photoshop Hiệu ứng ánh sáng có thể truyền đạt chiều sâu và cám xúc cúa tác phẩm và kết hợp chặt chẽ với tất cả yếu tố của tác phẩm tạo nên một kết quả hoàn hảo nhất Hiệu ứng ánh sáng có thể làm cho tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật tăng thêm vẻ đẹp hơn nữa hoặc cũng có thể phá hủy nó. Khi hiệu ứng ánh sáng được thực hiện một cách hợp lý, ánh sáng có thể tác động lên tầm nhìn, thu hút sự chú ý của độc giả, truyền đạt được chiều sâu và cảm xúc của tác phẩm, và kết hợp chặt chẽ với tất cả các yếu tố của tác phẩm để tạo ra một kết quả hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, để tạo nên một ánh sáng sống động không phải là một điều dễ dàng và đơn giản, đặc biệt đối với các nghệ sĩ kỹ thuật số mới bước chân vào nghề. Sự tương phản hoàn hảo, màu sắc đa dạng, tính sắc nét và chiều sâu sẽ làm cho tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số của bạn thêm phần hấp dẫn hơn. Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu quá trình cơ bản của việc thực hiện các hiệu ứng ánh sáng sống...

pdf28 trang | Chia sẻ: Khủng Long | Lượt xem: 844 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Thiết kê hiêu ứng ánh sáng trong photoshop, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thiết Kê Hiêu ứng Ánh Sáng trong Photoshop Hiệu ứng ánh sáng có thể truyền đạt chiều sâu và cám xúc cúa tác phẩm và kết hợp chặt chẽ với tất cả yếu tố của tác phẩm tạo nên một kết quả hoàn hảo nhất Hiệu ứng ánh sáng có thể làm cho tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật tăng thêm vẻ đẹp hơn nữa hoặc cũng có thể phá hủy nó. Khi hiệu ứng ánh sáng được thực hiện một cách hợp lý, ánh sáng có thể tác động lên tầm nhìn, thu hút sự chú ý của độc giả, truyền đạt được chiều sâu và cảm xúc của tác phẩm, và kết hợp chặt chẽ với tất cả các yếu tố của tác phẩm để tạo ra một kết quả hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, để tạo nên một ánh sáng sống động không phải là một điều dễ dàng và đơn giản, đặc biệt đối với các nghệ sĩ kỹ thuật số mới bước chân vào nghề. Sự tương phản hoàn hảo, màu sắc đa dạng, tính sắc nét và chiều sâu sẽ làm cho tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số của bạn thêm phần hấp dẫn hơn. Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu quá trình cơ bản của việc thực hiện các hiệu ứng ánh sáng sống động trong Photoshop. Sử dụng các brush, blend mode mặc định và một số hình ảnh sẵn có, bạn sẽ học hỏi các kỹ thuật khác nhau theo từng bước để bạn có thể sử dụng nó trong các tác phẩm riêng của bạn và tạo ra những tác phẩm chuyên nghiệp. Đây là hướng dẫn sử dụng rất nhiều thủ thuật, phím tắt và kỹ thuật, và mỗi chi tiết được giải thích cặn kẽ cho phép người mới học có thể theo dõi dễ dàng. Nhưng ngay cả nếu bạn là một người dùng có trình độ cao, bạn cũng sẽ thấy rằng hướng dẫn này thực sự hữu ích vì nó sẽ mang lại cho bạn những ý tướng mới lạ trong tác phẩm của riêng mình. Chúng ta cùng bắt đầu nhé! Bước 1 - Background: Chúng ta bắt đầu bằng việc tạo một khung hình mới, có kích thước 1970 X 1320 pixel. Sau đó, chọn một background tùy chỉnh mà tôi đã làm (nhấp chuột vào Tiếp theo, chúng ta sẽ kết hợp background khác, vì vậy, nhấp chuột vào hình ảnh bên dưới hoặc truy cập vào link sau và download background này: Tiếp theo, giám ‘Fill’ option cúa background thứ hai xuống 79% (xem hình bên Bước 2 - Foreground: Bây giờ, chúng ta cần hình ảnh cận cảnh của đối tượng. Chúng ta sẽ sử dụng hình ảnh cậu bé này. Bạn có thể sử dụng hình ảnh mà tôi đã sử dụng sau đây: hoặc bạn có thể sử dụng bất kỳ hình ảnh nào bạn thích. Điều bạn cần phải chú ý với hình ảnh này là mái tóc, vì nó sẽ có một chút khó khăn khi phải chiết nó ra. Phần mềm có thể dễ dàng để chiết các hình ảnh này, đó là Vertus Fluid Mask, nhưng đối với hướng dẫn này, tôi sẽ chiết mái tóc bằng tay bằng cách sử dụng Pen Tool và tôi sẽ áp dụng thêm một số kỹ thuật cắt. Sử dụng Pen Tool, phác thảo xung quanh chủ thể, sau đó, vào “Paths” tab và nhấp chuột phải lên Path mà bạn đã tạo ra, tạo một vùng chọn, sau đó bạn có Foreground cúa chú thể. Nếu bạn không thành thạo các kỹ thuật chiết ánh, hãy đọc bài viết:Các kiều chiét hình ảnh trong Photoshop này. Chú ý vẫn còn Edge màu trắng bên trái của mái tóc, vì vậy, bạn có thể sử dụng Pen Tool một lần nữa để cắt chúng ra. Bạn cũng có thể dùng tay để loại bỏ chỉ mình phần màu trắng, nhưng tôi thấy rằng Pen Tool là cách nhanh và hiệu quả hơn để cắt phần tóc của cậu bé. Và để hoàn thành, tôi sử dụng một Brush Eraser mềm và Layer>Matting>Defringe (width 1) và thay đổi kích thước của nó cho phù hợp với Document. 3 ) ỉ J r or- Bây giờ, chúng ta sẽ tạo một shadow cho cậu bé, để tạo chiều sâu cho hình ảnh của chúng ta. Đối với shadow, tôi đã sử dụng một Brush mềm, có kích thước 200px, sử dụng màu đen để Brush Perspective của shadow (hãy xem hình ảnh bên dưới hoặc sử dụng sự phán đoán của bạn). Sau đó, vào Fỉlter>Gaussian Blur>30px để làm cho nó trông tự nhiên hơn. Giảm opacity nếu cần thiết, xóa một số phần màu đen lan ra phía ngoài bởi Gausian Blur, và bạn sẽ có kết quả tương tự như của tôi: Bây giờ, chúng ta cần phải làm cho cậu bé có vẻ không giống như “bị paste” và background. Để thực hiện điều này, chúng ta sẽ Brurn - làm mờ các Edge của cậu bé đi một chút, bằng cách sứ dụng Burn Tool với các thiết lập 100px, Range: Midtones, Exposure: 50 và sau đó, vào Layer>Adjustments>Brightness/Contrast. Chọn sử dụng layer clipping mask và áp dụng các thiết lập sau:n I I None V Normal V Opacity: 100 ► Thêm một sốvết rạn nứt lên bức tường đẻ có thêm nhiều chi tiết và bỏ sung tác động lên tính trực quan. Bạn có thể sử dụng một hình ảnh có sẵn, hoặc Brush sau đây: Download._______________________ New Layer Name: Brightness/Contrast 2 BUse Previous Layer to Create Clipping Mask Cancel Bước 3 - Thêm các yêu tô trừu tượng: Tôi đã sử dụng rendered C4d. Các gói C4D renders đều có trên Internet, Thay đổi kích thước của nó và sử dụng Desaturate (CTRL-SHIFT-U) để tạo cho nó một màu xám tinh khiết. Tiếp theo, di chuyển nó tới vị trí bạn muốn, đối với hình ảnh này, tôi muốn làm cho nó giống như là đôi cánh của cậu bé. Tiếp theo, xóa một số phần bạn không thích trong bức ảnh của bạn. Làm cho nó phù hợp với Foreground của chủ thể và shadow mà chúng ta đã tạo ra, để cho phép Perspective tiếp tục duy trì. Bạn có thể sử dụng vùng chọn của foreground để loại bỏ những phần đó và làm cho nó giống như được bao bọc xung quanh chủ thể. Sao chép C4d layer, sau đó, di chuyển layer đã sao chép xuống phía dưới layer cậu bé. Để thực hiện điều này, bạn có thể thêm một backup của những phần bạn không muốn, và bạn có thể làm cho Render chắc chắn hơn. 4 :— Tiếp theo, chúng ta sứ dụng C4D render tương tự, Desature nó và thay đổi kích thước. Chúng ta có thể thêm dần dần thêm nhiều yếu tố hơn nữa, đa dạng hóa kích thước để đạt được hiệu ứng như mong đợi. Xóa những phần không mong muốn, thử thiết lập render xung quanh cậu bé. Bước 4: Stroke Path. Create vector mask Delete Path Define Custom Shape Make Selection... Fifl Path... Clipping Path... Free Transform Points Trong việc tạo ra các hiệu ứng ánh sáng, tôi chỉ sử dụng các công cụ mặc định trong Photoshop. Sử dụng Pen Tool đối với lllustration, bạn có thể vẽ một số Path và Stroke chúng. Tạo một layer mới, sau đó, thiết lập một Brush màu trắng, mềm, có kích thước 7px (Hardness 0%). Tiếp theo, vẽ một số Path dọc theo chủ thể, nơi bạn muốn ánh sáng xuất hiện. Trong khi đang kích hoạt Pen Tool, nhấp chuột phải lẽn bề mặt, chọn stroke Path, và chọn ‘simúlate pressure’ option. Stroke Path Mở Blend Mode Options, áp dụng các thiết lập sau cho layer của bạn. Drop Shadow OK Cancel I New Style... 0 Preview 0 Layer Knocks Out Drop shadow Inner Shadow Structure Blend Mode Multiply Opacity Angle■o75 3— \K J% 0 0 U s e Global Light Distance: Choke! _)— Size; J - px % px Quality Contour.' Noise; I I Anti-aliased % OK 1 Cancel I New Style.., 0 Preview Outer Glow Structure Blend Mode: Opacity; Linear Dodge (Add) J [ 100 Noise; j ®a o] A % % Elements Technique: Softer Spread: _ Size: j - I % px OK [ Cancel 1 I New Style... | 0 Preview Inner Glow Structure Blend Mode: Opacity: Color Dodge Noise: ® ■ O % % Elements Technique: Softer Source: Q Center (*)Edge Choke: _)— Size: J - % P* Q u a l i t y Contour: Range: I I Anti-aliased 50 Jitter: J - % % OK I Cancel ] I New Style... [ 0 Preview Inner Glow Structure Blend Mode: Opacity: Color Dodge % Noise: — m o % Elements Technique: Softer Source: O C e n te r © E d g e Choke: Size: J - % px Quality Contour: : Range: Jitter: I I Anti-aliased -Û— 50 % % OK Cancel [ New Style... | 0 Preview Sao chép Line Layer 2 lần, sau đó, Blur layer đã sao chép. Filter->Blur- >Gaussian Blur với kích thước 10px. Sao chép nó một lần nữa, và tạo một nhóm mới, sau đó thiết lập Blend Mode sang Linear Dodge (xem hình ảnh bên dưới). Linear Dodge là một trong những layer mode mạnh nhất để tạo nên các hiệu ứng ánh sáng chất lượng Tiếp theo, tạo một layer mới và sau đó, tô màu nó bằng màu đen và thiết lập Blend mode sang Linear Dodge. Chọn Brush Tool, và Brush một chút màu đỏ trên vai cậu bé và sử dụng lệnh CTRL+F 3 lần (để Blur nó một lần nữa). Điều này sẽ lảm tăng hiệu ừng hào nhoáng cho ánh sáng. Ị I * J br* /í * I □ É r . l * . u » , i f t • Lặp lại quá tringh này và thử tạo một số brush adjustments, làm cho nó lớn hơn hoặc nhỏ hơn. Thử tạo với kích thước 10px; 5px; 3px, bất cứ kích thước nào bạn muốn. Thử đặt một số brush adjustments ở phần dưới cùng của layer cậu Bước 5 - Các hiệu ứng bổ sung: Thêm một số hạt nhỏ, giống như đang bắn tung tóe ra từ cậu bé. Trong bước này, tôi đã sử dụng hình ảnh Nebula- sự kéo mây. Có rất nhiều hình ảnh có sẵn trẽn hoăc bé. Chúng ta quan sát hình ánh sau khi sứ dụng các minh họa và lặp lại quá trình của các layer đã được nhóm trước. Chỉ cần thử nghiệm sử dụng Eraser mềm để làm mờ một số phần không muốn một cách độc đáo. Tôi đã sử dụng Motion Blur để thực hiện một số chuyển động trong tác phẩm. Một cách tổng quan, tôi đã có 7 nhóm đổỉ với các hiệu ừng ảnh sáng. r v % 4 * J ** A 1 1 õàí 71 fmtm ẳ tm 1 ■ u*« U49> 1 K «.•»• 1*» * m u*w • r~ Ị M - • . □ ----- *• * 0 €. -» ềi • 949421 #Stock: Đặt nó trên khung hình và thay đổi Blend Mode sang Linear Dodge, sau đó Desaturate nó và làm cho nó có màu đen & trắng. Đây là cách để thêm một số sự tương phản phụ cho hình ảnh của chúng ta, ngoài màu đỏ. Bây giờ, nó đã được Desaturate, bạn có thể sao chép và định vị nó ở bất cứ đâu bạn muốn, có thể thử xung quanh cho đến khi bạn có được kết quả tốt nhất. Tôi đề nghị chúng ta nên để một vài hạt đằng sau cậu bé, để tạo ảo giác dễ thương và tăng thêm chiều sâu cho tác phẩm. Xóa những phần không mong muốn bằng cách sử dụng một Eraser mềm. Bước 6 - Khói: Tôi đã bổ sung một chút khói, đối với tác phẩm gốc, tôi đã sử dụng một hình ảnh khói có sẵn. Thật không may, tôi không thể tìm thấy hình ảnh tương tự mà tôi đã sử dụng, nhưng tôi vẫn thể hiện để bạn xem những phần khói đã bị xóa. Có rất nhiều hình ảnh khói miễn phí (tìm trên chẳng hạn) và xem chúng có thể giúp gì cho bạn. Nếu bạn muốn sử dụng hình ảnh tương tự như tôi đã sử dụng, nó có sẵn bên dưới: Chí cần paste hình ánh làn khói này vào trong document, di chuyển nó lên trên cậu bé và thiết lập Blend Mode sang ‘Screen’ hoặc ‘Linear Dodge’ tùy thuộc vào kết quả bạn muốn đạt được. Bạn có thể chỉnh sửa layer của bạn để làm cho làn khói xuất hiện trước và sau hiệu ứng ánh sáng._______________ • A iI Bước 7 - Thêm các hiệu ứng: Tiếp theo, chúng ta có thể thêm các hiệu ứng ánh sáng tuyệt vời để làm tăng đáng kể tác động trực quan của tác phẩm. Đầu tiên, tạo một layer mới (CTRL- SHIFT-N). Tô màu nó bằng màu đen và thay đổi Blending Option sang ‘Linear hơn. Dodge’. Chọn Rectangular Marquee Tool, và sứ dụng Gradient Tool (từ màu trắng sang trong suốt), sau đó, xỏa một chút các bề mặt đế làm cho nó mềm mại Bước 8 - Sự điều chỉnh ánh sáng cuối cùng: Chúng ta gần như đã hoàn thành tác phẩm. Bây giờ, chúng ta sẽ thêm một số ánh sáng đỏ để kết hợp với màu sắc bổ sung trong tác phẩm. Chúng ta sẽ có một Brush mềm, thùng sơn và Blend Mode ở đây. Tạo một layer mới, tô màu nó bằng màu đen, thay đổi Blend mode sang ‘Linear Dodge’. Sử dụng Brush, và sau đó, nhìn vào màn hình bên dưới để tham khảo: m ơ w i p u t t i n t t o k M tv U yw . t h o t r v t h e J I N I p u t s a m e r a d I g h t s . về cơ bản chúng ta đã hoàn thành, nhưng chúng ta nên làm thêm một số điều chỉnh để tạo nên chiều sâu và sự sắc nét tốt hơn nữa cho tác phẩm của chúng ta. Tạo một layer mới, và ‘Apply Image’ (CTRL-ALT-SHIFT-E). Tiếp theo, vào Filter->Sharpen->Sharpen. Sau đó, gắn một Curve layer bằng cách vào Layer- >New Adjustment Layer->Curves. Gắn thiết lập như sau: Curves Output: 20 RGB Input: 42 / / / □ Show Clipping Curve Display Options CustomPreset: Channel: 0 / I Cancel 1 [ Smooth I Auto 1 I Options,,, I 0 Preview Sau khi gắn Curves, thêm một layer mask (Layer->New Layer Mask) và xóa một số curves layer (đặc biệt là xung quanh đầu của cậu bé). Giảm opacity xuống 42% và sau đó, bạn có thể thêm gradient maps và các điều chỉnh của riêng bạn nếu bạn muốn chọn. Đây là kết quả mà tôi có được sau khi điều chỉnh: Kết luận Bạn có thể thêm bất kỳ hiệu ứng nào bạn muốn, nhưng tôi nghĩ tôi đã hài lòng với kết quả mà tôi tạo ra, và hi vọng bạn cũng vậy. Nên nhớ hãy thực nghiệm, những thay đổi nhỏ có thể mang lại các kết rất khác nhau và bạn sẽ không bao giờ biết hết những tiềm ẩn ngạc nhiên khác. Hy vọng bạn sẽ học được những điều bổ ích từ hướng dẫn này, và cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfhieuunganhsang1_4051.pdf