Mô tả công việc vị trí nhân viên kinh doanh

Tài liệu Mô tả công việc vị trí nhân viên kinh doanh: MÔ TẢ CÔNG VIỆC VỊ TRÍ NHÂN VIÊN KINH DOANH I. Thông tin chung: Vị trí: Nhân viên kinh doanh Bộ phận: Kinh doanh Người quản lý trực tiếp:.. II. Mục tiêu công việc: Trực tiếp thực hiện hoạt động bán hàng dự án trực tiếp của công ty. III. Nhiệm vụ cụ thể: 1. Duy trì những quan hệ kinh doanh hiện có, nhận đơn đặt hàng; thiết lập những những mối quan hệ kinh doanh mới bằng việc lập kế hoạch và tổ chức lịch công tác hàng ngày đối với những quan hệ kinh doanh hiện có hay những quan hệ kinh doanh tiềm năng khác. 2. Lập kế hoạch công tác tuần, tháng trình Trưởng kênh bán hàng duyệt. Thực hiện theo kế hoạch được duyệt. 3. Hiểu rõ và thuộc tính năng, bao bì, giá, ưu nhược điểm của sản phẩm, sản phẩm tương tự, sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. 4. Nắm được quy trình tiếp xúc khách hàng, quy trình xử lý khiếu nại thông tin, quy trình nhận và giải quyết thông tin khách hàng, ghi nhận đầy đủ theo các biểu mâu của các quy trình này. 5. Tiếp xúc khách hàng và ghi nhận toàn bộ các thông tin c...

doc12 trang | Chia sẻ: tranhong10 | Ngày: 13/01/2016 | Lượt xem: 606 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Mô tả công việc vị trí nhân viên kinh doanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MƠ TẢ CƠNG VIỆC VỊ TRÍ NHÂN VIÊN KINH DOANH I. Thơng tin chung: Vị trí: Nhân viên kinh doanh Bộ phận: Kinh doanh Người quản lý trực tiếp:.. II. Mục tiêu cơng việc: Trực tiếp thực hiện hoạt động bán hàng dự án trực tiếp của cơng ty. III. Nhiệm vụ cụ thể: 1. Duy trì những quan hệ kinh doanh hiện cĩ, nhận đơn đặt hàng; thiết lập những những mối quan hệ kinh doanh mới bằng việc lập kế hoạch và tổ chức lịch cơng tác hàng ngày đối với những quan hệ kinh doanh hiện cĩ hay những quan hệ kinh doanh tiềm năng khác. 2. Lập kế hoạch cơng tác tuần, tháng trình Trưởng kênh bán hàng duyệt. Thực hiện theo kế hoạch được duyệt. 3. Hiểu rõ và thuộc tính năng, bao bì, giá, ưu nhược điểm của sản phẩm, sản phẩm tương tự, sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. 4. Nắm được quy trình tiếp xúc khách hàng, quy trình xử lý khiếu nại thơng tin, quy trình nhận và giải quyết thơng tin khách hàng, ghi nhận đầy đủ theo các biểu mâu của các quy trình này. 5. Tiếp xúc khách hàng và ghi nhận tồn bộ các thơng tin của khách hàng trong báo cáo tiếp xúc khách hàng. Báo cáo nội dung tiếp xúc khách hàng trong ngày cho Trưởng nhĩm kinh doanh. 6. Lên dự thảo hợp đồng sau khi khách hàng đã đồng ý cơ bản, chuyển cho Trưởng nhĩm bán hàng xin ý kiến về các điều khoản hợp đồng. Lập thủ tục ký kết hợp đồng, lưu bản copy hợp đồng, chuyển bản chính cho Trướng nhĩm giữ, một bản chính cho phịng kế tốn giữ. 7. Trực tiếp thực hiện, đốc thúc thực hiện hợp đồng, bao gồm các thủ tục giao hàng, xuất hố đơn, cùng khách hàng kiểm tra chất lượng sản phẩm giao. 8. Nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng. 9. Theo dõi quá trình thanh lý hợp đồng, hỗ trợ phịng kế tốn đốc thúc cơng nợ, chỉ xong trách nhiệm khi khách hàng đã thanh tốn xong. 10. Giao dịch, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng. 11. Cập nhật kiến thức cơng việc qua việc, đọc các sách báo về kinh doanh và tiếp thị; duy trì các mối quan hệ khách hàng. 12. Phát triển việc kinh doanh ở địa bàn được giao phĩ. 13. Chăm sĩc khách hàng và bán hàng theo lịch trình đã định. IV. Tiêu chuẩn: 1. Trình độ Cao đẳng trở lên chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Kinh tế thương mại, Marketting. 2. Sử dụng thành thạo vi tính văn phịng, các phần mềm liên quan đến cơng việc, làm việc độc lập. 3. Nhiệt tình, năng động, độc lập, nhạy bén. 4. Thúc đẩy kinh doanh, kỹ năng giao tiếp. 5. Kinh nghiệm kinh doanh ít nhất 1 năm trở lên. MƠ TẢ CƠNG VIỆC VỊ TRÍ NHÂN VIÊN MARKETNG I. Thơng tin chung: Ví trí: NV Marketing Bộ phận: Kinh doanh Người quản lý trực tiếp: Giám Đốc Kinh doanh II. Mục tiêu cơng việc: Thực hiện các chương trình marketing đã được duyệt. Quảng bá đưa danh tiếng Cty và sản phẩm được nhiều người biết đến. III. Nhiệm vụ cụ thể: 1. Nghiên cứu sản phẩm của cơng ty và các đối thủ cạnh tranh khác. 2. Nghiên cứu nhu cầu người tiêu dùng về các dịng sản phẩm. 3. Phát triển thị trường cho các sản phẩm mới theo kế hoạch được giao. 4. Tham gia huấn luyện các tính năng sản phẩm cho đại diện bán hàng, nhân viên bán hàng, tham gia các hoạt động marketing khác 5. Hỗ trợ các hoạt động Marketing bằng cách soạn thảo, định dạng, và báo cáo các thơng tin và tài liệu. 6. Tổng hợp các báo cáo về đánh giá người tiêu dùng bằng cách sọan thảo, tập hợp, định dạng và tĩm tắt thơng tin, đồ thị, và trình bày. 7. Cập nhật thơng tin đối thủ bằng cách nhập dữ liệu từ doanh số các chủng loại sản phẩm bằng cách sọan thảo, tập hợp, định dạng và tĩm tắt thơng tin, đồ thị, và trình bày; phân phát các báo cáo 8. Hỗ trợ các phần trình bày bán hàng bằng cách tập hợp các báo giá, đề nghị, các đoạn phim, các slide trình bày, thử nghiệm sản phẩm và sách giới thiệu về tính năng sản phẩm; soạn thảo các phân tích đối thủ và khách hàng. 9. Chuẩn bị các thư từ và catalơ bằng cách định dạng nội dung và hình ảnh; sắp xếp việc in ấn và cước phí trọn gĩi Internet. 10. Duy trì thư viện marketing bằng cách kiểm tra và cung cấp thêm sách báo. 11. Cung cấp thơng tin nghiên cứu và theo dõi Marketing bằng cách thu thập, phân tích, và tổng kết dự liệu và xu hướng. 12. Đạt được các mục tiêu marketing và của tổ chức bằng cách đạt được các kết quả liên quan theo yêu cầu, theo các kế hoạch marketing, chương trình quảng cáo khuyến mãi. 13. Thu thập thơng tin về khách hàng, nhu cầu khách hàng, khả năng khách hàng 14. Thu thập và xử lý thơng tin về các đối thủ cạnh tranh IV. Tiêu chuẩn: 1. Nam/Nữ, từ 22 đến 30 tuổi, sức khoẻ tốt. 2. Trình độ : Đại học Kinh tế/ Ngoại thương/ Marketing. 3. Sử dụng tốt tiếng Anh, tin học văn phịng. 4. Cĩ kinh nghiệm ít nhất 1 năm ở vị trí tương tự. MƠ TẢ CƠNG VIỆC VỊ TRÍ NV CHĂM SĨC KHÁCH HÀNG I/ Thơng tin chung: Vị trí:                                                                           Thời gian làm việc: Bộ phận: Quản lý trực tiếp: II/ Mục đích cơng việc Quản lý tồn bộ hoạt động chăm sĩc khách hàng của cơng ty. III/ Nhiệm vụ cụ thể: 1. Xây dựng các kênh thơng tin để khách hàng cĩ thể tiếp can dễ dàng các thơng tin về cơng ty, tính năng sản phẩm, giá cả , phương thức thanh tốn 2. Đầu mối nhận mọi thơng tin về khiếu nại của khách hàng, đưa ra phương hướng xử lý, trình Trưởng phịng bán hàng xin ý kiến, thảo luận tại cuộc họp giao ban. 3. Phối hợp với phịng marketing để thực hiện các chương trình quảng cáo khuyến mãi, phân tích kỹ những lợi ích của khách hàng khi nhận được, quy trình thủ tục nhận nhằm phát huy cao nhất hiệu quả của kế hoạch marketing theo mục tiêu đề ra. 4. Lên kế hoạch để thăm hỏi khách hàng VIP, khách hàng mua sỉ, khách hàng thường xuyên của cơng ty. Tổ chức thực hiện, kiểm tra, giám sát và điều chỉnh kế hoạch. Ghi nhận ý kiến của khách hàng để cải tiến cơng việc. 5. Chủ động lập kế hoạch tăng quà cho khách trong các dịp lễ, tết, ngày khai trương, ngày thành lập của khách hàng (phối hợp với từng kênh bán hàng để tổ chức thực hiện). 6. Theo dõi kế hoạch bảo hành sản phẩm, kiểm tra kế hoạch bảo hành, hoạt động bảo hành, hoạt động bảo trì sửa chữa để nắm được mức thỗ mãn của cơng ty với hoạt động này. 7. Tổ chức thực hiện đo lừơng mức thoả mãn của khách hàng 2 lần/năm. Báo cáo kết quả Trưởng phịng bán hàng, tìm hiểu nguyên nhân gây ra các đánh giá khơng tốt, chư a đạt của khách hàng, đề xuất giải pháp cải tiến. 8. Tồn bộ hoat động chăm sĩc khách hàng phải lập thành các quy trình, liên tục tìm các biện pháp để cải tiến liên tục các hoạt động chăm sĩc khách hàng của cơng ty. 9. Lập kế hoạch ngân sách chăm sĩc khách hàng hàng năm trình Trưởng phịng bán hàng xem xét và đề xuất BGĐ thơng qua. Tổ chức thực hiện theo ngân sách chăm sĩc khách hàng. IV/ Tiêu chuẩn: 1. Tốt nghiệp đại học kinh tế, kinh doanh. 2. Cĩ khả năng giao tiếp tốt 3. Khả năng quản lý nhân viên. 4. Tiếng anh thành thạo. 5. Vi tính văn phịng. 6. Kinh nghiệm ít nhất 3 năm chăm sĩc khách hàng hoặc nhân viên kinh doanh, đại diện thong mại, 1 năm ở vị trí tương đương. MƠ TẢ CƠNG VIỆC VỊ TRÍ TRƯỞNG PHỊNG KINH DOANH Trách nhiệm : -         Quản trị đội ngũ nhân viên kinh doanh, tuyển dụng nhân viên kinh doanh, tiến hành huấn luyện đội ngũ nhân viên kinh doanh trở thành đại diện thong mại của cơng ty. Thực hiện các nhiệm vụ quản lý đối với đội ngũ nhân viên kinh doanh. -         Đảm bảo mục tiêu doanh thu theo chỉ tiêu được giao, giao chỉ tiêu cho nhân viên kinh doanh. Thiết lập kế hoạch thực hiện mục tiêu và triển khai cho nhân viên kinh doanh. -         Phân loại khách hàng theo tiêu chí khách hàng mua sỉ. Thiết lập phương pháp tiếp cận từng loại khách hàng và đào tạo cho nhân viên. -         Tham dự những hội thảo về bán hàng, tham dự những cuộc họp về bán hàng được tổ chức trong vùng, tổ chức những cuộc hội nghị khách hàng, trưng bày, triển lãm, tham dự khĩa đào tạo, trả lời những bản câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến nghiệp vụ bán hàng. -         Báo cáo những thơng tin phản hồi lại cho cấp trên, thu nhận những thơng tin phản hồi từ phía khách hàng, cùng với cấp trên xử lý thơng tin, đọc những bản tin thương mại, thu thập và báo cáo những thơng tin thương mại. -         Tìm thêm đại diện bán hàng mới, đào tạo cho đại diện bán hàng mới, cùng đi cơng tác đại diện bán hàng mới, giúp cơng ty xây dựng kế hoạch hoạt động bán hàng. -         Tiếp đãi khách hàng: Mời khách hàng ăn trưa, giải khát, ăn tối, ăn tiệc, chơi golf, câu cá, đánh tennis -         Cơng tác xa Qua đêm trên đường đi cơng tác xa -         Phát hiện khách hàng tiềm năng. Trực tiếp giao dịch với khách hàng để giới thiệu và bán sản phẩm. Thực hiện các cơng việc liên quan đến hợp đồng và thanh lý. Thu thập thơng tin về khách hàng và thị trường để xây dựng cơ sở dữ liệu cho phịng. Chăm sĩc khách hàng và tìm kiếm khách hàng tìm năng. -         Tiếp thị: Phát triển việc kinh doanh mới, Sự báoThu nhập và đánh giá thơng tin về cạnh tranh, về khách hàng và thị trường, Bán hàng bằng cách tiếp xúc trực tiếp, Tự mình bán hàng cho khách hàng, Gọi điện thoại để bán hàng cùng với cá nhân viên chào hàng. -         Tài chính: Lập kế hoạch dự tốn ngân quỹ trình Giám đốc bán hàng xem xét. Thực hiện theo kế hoạch ngân quỹ của cơng ty. -         Dịch vụ sản phẩm Kiểm tra thiết bị, luơn hiện diện trong thời gian sửa chữa thiết bị, giám sát việc lắp đặt, tìm hiểu thêm về sản phẩm bằng việc theo dõi kỹ thụât viên thực hiện việc bảo trợ máy mĩc, đặt mua thêm thiết bị phụ tùng, hướng dẫn cách vận hành máy an tồn và những thao tác cần thiết khi máy gặp sự cố. -         Theo dõi quá trình tiếp xúc khách hàng của từng nhân viên kinh doanh, tổng hợp các báo cáo tiếp xúc, đưa ra các hướng khắc phục, cải tiến phương pháp tiếp xúc và huấn luyện lại cho nhân viên. -         Lập kế hoạch hoạt động của cả kênh, xét duyệt kế hoạch làm việc của từng nhân viên kinh doanh đối với cơng tác tháng, cơng tác tuần. -         Xem xét các hợp đồng bán sỉ từ nhân viên kinh doanh, kiểm tra khả năng thực hiện, báo cáo Trưởng phịng bán hàng cĩ ý kiến để trình ban giám đốc duyệt hợp đồng bán hàng. Trường hợp hợp đồng được duyệt thì tổ chức thực hiện (giao cho nhân viên bán hàng tổ chức thực hiện), theo dõi kiểm tra việc thực hiện hợp đồng, thanh lý hợp đồng. 2.    Quyền hạn: -         Đề xuất tuyển dụng, kỷ luật, khen thưởng, nâng lương, điều động, cấp phéo nhân viên trực thuộc. -         Cĩ quyền tiếp nhận và điều động nhân sự trong phạm vi kênh bán hàng. 3. Báo cáo uỷ quyền:  Báo cáo cơng việc trực tiếp cho Trưởng phịng bán hàng, vắng mắt thì uỷ quyền lại cho nhân viên trực thuộc.  4. Tiêu chuẩn cơng việc: -         Tốt nghiệp đại học quản trị kinh doanh / marketing -         Đã qua cơng tác thực tiễn quản lý bộ phận kinh doanh trong 4 năm trở lên, cĩ ít nhất 1 năm kinh nghiệm ở vị trì tương đương. -         Đọc hiểu và giao tiếp thơng thường bằng tiếng Anh. -         Sử dụng thành thạo vi tính. MƠ TẢ CƠNG VIỆC VỊ TRÍ GIÁM ĐỐC KINH DOANH I/ Thơng tin chung: Vị trí Thời gian làm việc Bộ phận Quản lý trực tiếp II/ Mục đích cơng việc Xây dựng, quản lý và phát triển hoạt động bán hàng của cơng ty./. III/ Nhiệm vụ cụ thể: 1.      Lập và tổ chức triển khai kế hoạch kinh doanh của Cơng ty 2.      Tổ chức thu thập, phân tích, đánh giá thơng tin thị trường và đưa ra đề xuất, kiến nghị 3.      Thực hiện chính sách kinh doanh của Cơng ty 4.      Phê duyệt và kiểm sốt các hợp đồng bán hàng cấp Cơng ty theo quy định của Cơng ty 5.      Triển khai các hoạt động hỗ trợ khách hàng 6.      Chịu trách nhiệm trong hoạt động SXKD trước Ban Tổng Giám đốc và các cơ quan quản lý Nhà Nước khác 7.      Quản lý các hoạt động kinh doanh của Cơng ty đảm bảo tuân thủ đúng theo quy định của Cơng ty và Luật pháp Việt Nam 8.      Phê duyệt phương án kinh doanh của nhĩm 9.      Xây dựng, phát triển và quản lý chuỗi cơng ty bán lẻ 10.  Đào tạo nhân viên đảm bảo cung cấp đủ nguồn nhân lực cho chuỗi cơng ty bán lẻ trong phạm vi phụ trách 11.  Xây dựng và phát triển dịch vụ khách hàng 12.  Xây dựng hình ảnh và tác phong chuyên nghiệp cho Cơng ty bán lẻ; Lên kế hoạch bán hàng định kỳ năm/quý/tháng chuỗi Cơng ty 13.  Đảm bảo sự phù hợp các hoạt động của Cơng ty với hệ thống chất lượng 14.  Tổ chức việc Xác định và triển khai các hành động KPPN 15.  Tổ chức xử lý khiếu nại khách hàng cấp Cơng ty 16.  Tổ chức tuyển dụng và đào tạo các vị trí, các cán bộ nhân viên của Cơng ty. 17.  Đánh giá nhân viên dưới quyền 18.  Thu thập, phê duyệt các chỉ tiêu chất lượng liên quan 19.  Báo cáo về hoạt động kinh doanh của Cơng ty cho Ban Tổng Giám đốc IV/ Tiêu chuẩn: Phẩm chất cá nhân Yêu cầu Trình độ học vấn Đại học Trình độ chuyên mơn Bách khoa, kinh tế, ngoại thương, luật Trình độ ngoại ngữ Sử dụng được tiếng Anh Kinh nghiệm thực tế Cĩ kinh nghiệm làm việc 2 năm tại vị trí tương đương. Hiểu biết sản phẩm. Cĩ kỹ năng quản lý Yêu cầu khác Nhiệt tình, chăm chỉ, cẩn thận, nhanh nhẹn MƠ TẢ CƠNG VIỆC GIÁM ĐỐC MARKETING 1.  Trách nhiệm: -         Hoạch định chiến lược kinh doanh và tiếâp thị của Cơng Ty. -         Thiết lập ngân sách marketing, trình Giám đốc duyệt. Chịu trách nhiệm trong phạm vi ngân sách được giao, được quyền duyệt thu chi trong phạm vi ngân sách được giao. -         Xây dựng kế hoạch, giải pháp và tổ chức thực hiện các Mục tiêu – Chính sách của Cơng ty đối với hoạt động kinh doanh và tiếp thị. -         Giúp GĐ cơng ty việc điều hành và quản lý  mọi hoạt động tiếp thị của Cơng ty một cách  hiệu qua; bảo đảm các nguồn lực cho kinh doanh. -         Xây dựng và chỉ đạo thực hiện các chương trình nghiên cứu & phát triển, huấn luyện – đào tạo và ứng dụng KHKT trong hoạt động kinh doanh. -         Phối hợp với Giám đốc Sản xuất xây dựng chính sách đặc thù đối với Khách hàng của Cơng ty; Thực hiện quản lý và duy trì mối quan hệ gắn bĩ cũng như chăm sĩc khách hàng. -         Xác định các yêu cầu của Khách hàng và đáp ứng các yêu cầu này ; Đồng thời đảm bảo tồn bộ tổ chức nhận thức các yêu cầu mới của Khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của Cơng ty. -         Báo cáo với Giám đốc cơng ty định kỳ mỗi tháng một lần về tình hình thực hiện nhiệm vụ và khi cần thiết phải kịp thời thỉnh thị ý kiến GĐ., bảo đảm khơng để hoạt động kinh doanh đình trệ và  thiệt hại. -         Báo cáo tổng kết hoạt động thuộc phạm vi trách nhiệm theo Tài Khố Cơng Ty. -         Phối hợp cơng tác chặt chẽ cùng với các thành viên Ban Giám đốc Cơng ty, và làm việc sâu sát thực tế đối với hoạt động của các Đơn vị kinh doanh và các bộ phận dưới quyền ; đảm bảo mục tiêu chung của Cty đạt kết quả tối ưu. -         Chịu trách nhiệm mọi hoạt động của phịng marketing. Quản lý tồn bộ nhân viên phịng markeing. -         Thực hiện các cơng việc được ủy quyền khi Giám đốc vắng mặt.  2.Quyền hạn : -         Ký duyệt các văn bản , kế hoạch kinh doanh; những quy định, quyết định về điều hành, quản lý và xử lý trong hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chuyên mơn. -         Xem xét và phê duyệt Chi tiêu tài chính trong hoạt động điều hành kinh doanh trên cơ sở kế hoạch và định mức kinh tế đã được TGĐ  phê duyệt cho từng đối tượng theo nguyên tắc đảm bảo chất lượng và hiệu quả hoạt đợng. -         Yêu cầu các GĐ hay Phụ trách các Đơn vị kinh doanh, các Trưởng Phịng, Ban liên quan thực hiện Mục tiêu, Chính sách kinh doanh của Cty và nhiệm vụ kế hoạch đã được Giám đốc phê duyệt. Đồng thời, yêu cầu họ báo cáo hoạt động định kỳ  và đột xuất khi cần thiết . -         Ký duyệt các báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ thuộc phạm vi trách nhiệm. -         Quyền ký cho nghỉ việc, phép, kỷ luật, khen thưởng, lên lương với nhân viên phịng marketing (đối với TP marketing là quyền đề xuất với GĐ cơng ty).  3        Báo cáo uỷ quyền: -         Báo cáo cơng việc cho Giám đốc cơng ty. -         Uỷ quyền cơng việc cho Trưởng phịng marketing. 4        Tiêu chuẩn: -         Trình độ văn hố:    Tốt nghiệp Đại học trở lên. -         Trình độ chuyên mơn: Được đào tạo về quản lý KTKT nhiệm vụ được giao, trình độ chính trị trung cấp trở lên . Cĩ kiến thức sâu rộng và năng lực thực tiễn về quản trị và điều hành DN và các lãnh vực nghiệp vụ phụ trách. Thơng hiểu hệ thống luật kinh tế hiện hành và cĩ kiến thức pháp lý tổng quát. -         Kỹ năng: Cĩ năng lực và uy tín tổ chức, lãnh đạo và điều hành. Xây dựng và tổ chức thực hiện phương án chiến lược các kế hoạch trung hạn, ngắn hạn phát triển doanh nghiệp thuộc lãnh vực chuyên mơn phụ trách. Xây dựng và ban hành các quy chế, soạn thảo tài liệu, văn bản hành chánh quản trị điều hành doanh nghiệp. Chỉ huy, điều khiển, kiểm sốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Tham gia xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống đảm bảo chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp. Tổng kết và đánh giá chất lượng hoạt động của doanh nghiệp. Nghiên cứu ứng dụng cơng trình đổi mới hệ thống quản lý và phát triển doanh nghiệp. Nĩi và viết thơng thạo ít nhất 1 ngoại ngữ. Ngoại giao và ứng xử tốt. -         Kinh nghiệm: Cĩ quá trình kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp từ 3 năm trở lên. Đã cĩ thời gian hoạt động ở lĩnh vực chuyên mơn chính từ 5 năm trở lên.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docMTCV-Khoi-Kinh-doanh-I.doc
Tài liệu liên quan