Giáo án lớp 3 bài giảng môn tập đọc, kể chuyện: Giọng quê hương

Tài liệu Giáo án lớp 3 bài giảng môn tập đọc, kể chuyện: Giọng quê hương: Tuần 10 Thứ hai ngày 6 tháng 11 năm 2006 Tập đọc - Kể chuyện Giọng quê hương I. Mục tiêu * Tập đọc + Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Đọc đúng các từ ngữ : luôn miệng, vui lòng, ánh lên, nén nỗi xúc động, .... - Bộc lộ tình cảm, thái độ của từng nhân vật qua lời đối thoại trong câu chuyện + Rèn kĩ năng đọc - hiểu - Hiểu nghĩa các từ khó được chú giải trong bài ( đôn hậu, thành thực ..... ) - Nắm được cốt truyện và ý nghĩa của câu chuyện : Tình cảm thiết tha gắn bó của các nhân vật trong câu chuyện với quê hương, với người thân qua giọng nói quê hương thân quen. * Kể chuyện + Rèn kĩ năng nói : Dựa vào trí nhớ và tranh, kể lại được từng đoạn của câu chuyện. Biết thay đổi giọng kể ( lời dẫn chuyện, lời nhân vật ) cho phù hợp với nội dung + Rèn kĩ năng nghe. II. Đồ dùng GV : Tranh minh hoạ bài tập đọc HS : SGK III Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Mở đầu - GV nhận xét về bài kiểm tra giữa HKI B. Bài mới 1. Giới thiệu bài ( G...

doc12 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1667 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 bài giảng môn tập đọc, kể chuyện: Giọng quê hương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 10 Thứ hai ngày 6 tháng 11 năm 2006 Tập đọc - Kể chuyện Giọng quê hương I. Mục tiêu * Tập đọc + Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Đọc đúng các từ ngữ : luôn miệng, vui lòng, ánh lên, nén nỗi xúc động, .... - Bộc lộ tình cảm, thái độ của từng nhân vật qua lời đối thoại trong câu chuyện + Rèn kĩ năng đọc - hiểu - Hiểu nghĩa các từ khó được chú giải trong bài ( đôn hậu, thành thực ..... ) - Nắm được cốt truyện và ý nghĩa của câu chuyện : Tình cảm thiết tha gắn bó của các nhân vật trong câu chuyện với quê hương, với người thân qua giọng nói quê hương thân quen. * Kể chuyện + Rèn kĩ năng nói : Dựa vào trí nhớ và tranh, kể lại được từng đoạn của câu chuyện. Biết thay đổi giọng kể ( lời dẫn chuyện, lời nhân vật ) cho phù hợp với nội dung + Rèn kĩ năng nghe. II. Đồ dùng GV : Tranh minh hoạ bài tập đọc HS : SGK III Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Mở đầu - GV nhận xét về bài kiểm tra giữa HKI B. Bài mới 1. Giới thiệu bài ( GV giới thiệu ) 2. Luyện đọc a. GV đọc diễn cảm toàn bài b. HD HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ * Đọc từng câu - Kết hợp tìm từ khó * Đọc từng đoạn trước lớp - Kết hợp giải nghĩa từ khó * Đọc từng đoạn trong nhóm 3. HD tìm hiểu bài - Thuyên và đồng cùng ăn trong quán với những ai ? - Chuyện gì sảy ra làm Thuyên và Đồng ngạc nhiên ? - Vì sao anh thanh niên cảm ơn Thuyên và Đồng ? - Những chi tiết nào nói lên tình cảm tha thiết của các nhân vật đối với quê hương ? - Qua câu chuyện em nghĩ gì về quê hương ? 4. Luyện đọc lại - GV đọc diễn cảm đoạn 2, 3 - HS nghe - HS theo dõi SGK - HS nối nhau đọc từng câu trong bài - HS nối nhau đọc từng đoạn trước lớp - Nhận xét bạn đọc - HS đọc theo nhóm ba - Cả lớp đọc đồng thanh đoạn 3 + HS đọc thầm đoạn 1 - Cùng ăn với 3 người thanh niên - Lúc Thuyên đang lúng túng vì quên tiền thì một trong ba thanh niên đến gần xin được trả giúp tiền ăn - Vì Thuyên và Đồng có giọng nói gợi cho anh thanh niên nhớ đến ngừi mẹ thân thương quê ở miền Trung. - Người trẻ tuổi : lẳng lặng cúi đầu, đôi môi mím chặt lộ vè đau thương : Thuyên và Đồng im lặng nhìn nhau, mắt rớm lệ. - HS trả lời - 2 nhóm HS đọc phân vai - 1 nhóm thi đọc toàn chuện theo vai - Nhận xét Kể chuyện 1. GV nêu nhiệm vụ - Dựa vào 3 tranh nminh hoạ kể lại 3 đoạn của câu chuyện 2. HD kể lại câu chuyện theo tranh - HS QS từng tranh - 1 HS nêu nhanh từng sự việc được kể trong từng tranh, ứng với từng đoạn - Từng cặp HS nhìn tranh, tập kể một đoạn của câu chuyện - 3 HS tiếp nối nhau kể trước lớp - 1 HS kể toàn bộ câu chuyện IV. Củng cố, dặn dò - Nêu cảm nghĩ của mình về câu chuyện ? ( Giọng quê hương rất có ý nghĩa đối với mỗi người : gợi nhớ đến quê hương, đến những người thân, đến những kẻ niệm thân thiết .... ) - GV nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà ôn bài Tiếng việt + Ôn tập đọc : Giọng quê hương I. Mục tiêu - Củng cố kĩ năng đọc trơn và đọc hiểu bài : Giọng quê hương - Đọc kết hợp trả lời câu hỏi II. Đồ dùng GV : SGK HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ - Đọc bài : Giọng quê hương 2. Bài mới a. HĐ1: Đọc tiếng - GV đọc mẫu, HD giọng đọc - Đọc câu - Đọc đoạn - Đọc cả bài b. HĐ 2 : đọc hiểu - GV hỏi HS câu hỏi trong SGK c. HĐ 3 : đọc phân vai - Gọi 1 nhóm đọc phân vai - GV HD giọng đọc của từng vai - 3 HS đọc bài - Nhận xét bạn đọc - HS theo dõi - HS nối tiếp nhau đọc từng câu, kết hợp luyện đọc từ khó + Đọc nối tiếp 3 đoạn - Kết hợp luyện đọc câu khó - Đọc đoạn theo nhóm - Thi đọc giữa các nhóm - Bình chọn nhóm đọc hay + 3 HS đọc cả bài - HS trả lời - Đọc phân vai theo nhóm - Các nhóm thi đọc phân vai - Bình chọn nhóm đọc hay IV. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét giờ học, khen tổ, nhóm, cá nhân đọc tốt - Về nhà luyện đọc tiếp Hoạt động tập thể + Văn nghệ chào mừng ngày 20 - 11 I. Mục tiêu - HS nắm được ý nghĩa của ngày 20 - 11 - Tham gia vui văn nghệ chào mừng ngày 20 - 11 II. Lên lớp Hoạt động của thầy Hoạt động của trò a. HĐ1 : ý nghĩa ngày 20 - 11 - Ngày 20 - 11 là ngày hiến chương các nhà giáo, là ngày kỉ niệm để các em HS bày tỏ tấm lòng biết ơn những người đã dạy mình - Để tỏ lòng biết ơn các thầy cô giáo HS thi đua học hành tốt và làm nhiều điều tốt để dâng tặng thầy cô nhân ngày 20 - 11 - Kể tên một số bài hát nói về thầy cô giáo b. HĐ2 : Vui văn nghệ - HS nghe - Mẹ của em ở trường, Bụi phấn, Cô giáo em, .......... + Tổ chức văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo 20 - 11 - HS hát đơn ca, tốp ca, song ca III. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Khen những HS tham gia nhiệt tình Thứ ba ngày 7 tháng 11 năm 2006 Chính tả ( Nghe - viết ) Quê hương ruột thịt I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng viết chính tả : - Nghe - viết chính xác, trình bày đúng bài quê hương ruột thịt. Biết viết hoa chữ cái đầu câu và tên riêng trong bài. - Luyện viết tiếng có âm vần khó ( oai/oay ) tiếng có âm đầu hoặc thành dễ lẫn do ảnh hưởng của cách phát âm địa phương l/n II. Đồ dùng GV : Bảng phụ HS thi tìm tiếng chứa vần oai/oay, bảng lớp viết câu văn BT3 HS : Vở chính tả III. Các hoạt động của thầy và trò Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ - Tìm từ chứa tiếng bắt đầu bằng r/d/gi B. Bài mới 1. Giới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học 2. HD HS viết chính tả a. HD HS chuẩn bị - GV đọc toàn bài 1 lượt - Vì sao chị Sứ rất yêu quê hương mình ? - Chỉ ra những chữ viết hoa trong bài ? Cho biết vì sao phải viết hoa các chữ ấy ? b. GV đọc cho HS viết - GV QS động viên, uốn nắn HS c. Chấm, chữa bài - GV chấm bài - Nhận xét bài viết của HS 3. HD HS làm bài tập chính tả * Bài tập 2 - Đọc yêu cầu BT - GV nhận xét * Bài tập 3 - Đọc yêu cầu BT - GV nhận xét tiết học - HS tìm, phát biểu - Nhận xét bạn - HS nghe, theo dõi SGK - 1, 2 HS đọc lại - Vì đó là nơi chị sinh ra và lớn lên, là nơi có lời hát ru con của mẹ chị và của chị - các chữ đầu tên bài, đầu câu và tên riêng phải viết hoa : Quê, Chị, Sứ, Chính, Và - HS đọc thầm bài chính tả - Tập viết bảng con các tiếng khó viết + HS viết bài vào bảng con - Tìm 3 từ chứa tiếng có vần oai, 3 từ chứa tiếng có vần oay - HS làm theo nhóm - Đại diện nhóm trình bày - Nhận xét nhóm bạn . oai : khoai, xoài,khoái, ngoài, .... . oay : xoay, ngoáy, khoáy, .... + Thi đọc, viết đúng và nhanh - Thi đọc trong từng nhóm - Nhóm cử đại diện bạn đọc đúng và nhanh thi đọc - Từng cặp 2 em nhớ và viết lại - Lớp làm bài vào vở IV. Củng cố, dặn dò - Dặn HS về nhà ôn bài Thứ tư ngày 8 tháng 11 năm 2006 Tập đọc Thư gửi bà I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Đọc đúng các từ ngữ dễ viết sai do ảnh hưởng cách phát âm địa phương : lâu rồi, dạo này, khoẻ, năm nay, lớp, ánh trăng, chăm ngoan, sống lâu, .... - Bước đầu bộc lộ tình cảm thân mật qua giọng đọc, thích hợp với từng kiểu câu ( câu kể, câu hỏi, câu cảm ) + Rèn kĩ năng đọc - hiểu : - Đọc thầm tương đối nhanh và nắm được những thông tin chính của bức thư thăm hỏi. Hiểu được ý nghĩa : tình cảm gắn bó với quê hương, quý mến bà của người cháu. - Bước đầu có cách hiểu biết về thư và cách viết thư. II. Đồ dùng GV : 1 phong bì thư và bức thư của HS gửi cho người thân HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ - Đọc bài : Giọng quê hương - Trả lời câu hỏi tong bài B. Bài mới 1. Giới thiệu bài ( GV Giới thiệu ) 2. Luyện đọc - GV đọc toàn bài - HD HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ * Đọc từng câu - Kết hợp tìm từ khó đọc * Đọc từng đoạn trước lớp + GV chia bài làm 3 đoạn - Đ1 : Mở đầu thư ( 3 câu đầu ) - Đ2 : ND chính ( từ dạo này ....ánh trăng ) - Đ3 : Phần còn lại + GV HD HS đọc, ngắt nghỉ đúng các câu * Đọc từng đoạn rong nhóm 3. HD tìm hiểu bài - Đức viết thư cho ai ? - Dòng đầu bức thư, bạn ghi thế nào ? - Đức thăm hỏi bà điều gì ? - Đức kể với bà những gì ? - Đoạn cuối bức thư cho thấy tình cảm của Đức với bà như thế nào ? - GV giới thiệu bứa thư của 1 HS trong trường 4. Luyện đọc lại - GV HD HS thi đọc nối tiếp từng đoạn theo nhóm - 3 HS đọc bài - Trả lời câu hỏi - HS nghe, theo dõi SGK + HS nối nhau đọc từng câu trong bài - Luyện đọc từ ngữ khó + HS nối nhau đọc từng đoạn trước lớp + HS đọc theo nhóm 3 - Nhận xét bạn đọc cùng nhóm + 2, 3 HS thi đọc toàn bộ bức thư + HS đọc thầm phần đầu bức thư - Cho bà của Đức ở quê - Hải phòng, ngày 6 tháng 11 năm 2003 - ghi rõ nơi và ngày gửi thư + Đọc thầm phần chính bức thư - Đức hỏi thăm sức khoẻ của bà : Bà có khoẻ không ạ ? - Tình cảm gia đình và bản thân........ + HS đọc thầm đoạn cuối - Rất kính trọng và yêu quý bà - 1 HS khá giỏi đọc lại toàn bộ bức thư IV. Củng cố, dặn dò - GV giúp HS nêu nhận xét về cách viết 1 bứa thư - GV nhận xét chung tiết học - Dặn HS về nhà ôn bài Luyện từ và câu So sánh. Dấu chấm I. Mục tiêu - Tiếp tục làm quen với phép so sánh ( so sánh âm thanh với âm thanh ) - Tập dùng dấu chấm để ngắt câu trong một đoạn văn. II. Đồ dùng GV : Bảng phụ viết BT1, tranh ảnh cây cọ, bảng lớp viết đoạn văn BT3 HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ - Làm miệng BT 3 tiết 1 ôn tập giữa HKI B. Bài mới 1. Giới thiệu bài - GV nêu MĐ YC của tiết học 2. HD HS làm BT * Bài tập 1 - Nêu yêu cầu BT - GV treo bảng phụ - GV giới thiệu tranh ảnh cây cọ - GV nhận xét * Bài tập 2 - Nêu yêu cầu BT - GV nhận xét bài làm của HS * Bài tập 3 - Nêu yêu cầu BT - GV chấm bài - Nhận xét bài làm của HS - HS làm - Nhận xét bạn - Đọc đoạn thơ và trả lời câu hỏi - 1 HS đọc đoạn thơ, cả lớp theo dõi bảng - HS QS - Từng cặp HS tập trả lời câu hỏi. - Đại diện nhóm trả lời Lời giải : a) Tiếng mưa trong rừng cọ đực so sánh với tiếng thác, tiếng gió b) Hình dung tiếng mưa trong rừng cọ rất to rất vang động + Tìm những âm thanh được so sánh với nhau trong mỗi câu thơ câu văn - HS trao đổi theo cặp - 3 HS lên bảng làm bài, lớp làm vào vở - Nhận xét bài làm của bạn + Lời giải - Tiếng suối như tiếng đàn cầm - Tiếng suối như tiếng hát xa - Tiếng chim như tiếng xóc những rổ tiền đồng + Ngắt đoạn dưới đây thành 5 câu, chép lại cho đúng chính tả - 1 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở IV. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà ôn bài Tiếng việt + Chính tả : Bài Giọng quê hương I. Mục tiêu - Nghe - viết chính xác, trình bày đúng đoạn 3 bài quê hương - Rèn kĩ năng viết và cách trình bày bài tập đọc - Biết viết hoa các tiếng đầu câu II. Đồ dùng GV : Nội dung HS : Vở III Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ - GV đọc : một lát, xúc động, xua tay, yên lặng, .... B. Bài mới 1. Giới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học 2. HD HS viết chính tả a. HD chuẩn bị chính tả - GV đọc đoạn 3 bài : Giọng quê hương - Vì sao anh thanh niên cảm ơn Thuyên và Đồng ? - Những chữ nào trong bài chính tả phải viết hoa ? - Vì sao phải viết hoa ? - GV đọc : tám năm, nói tiếp, giọng nói, ... b. GV đọc cho HS viết - GV theo dõi động viên HS c. Chấm, chữa bài - GV chấm bài - Nhận xét bài viết của HS - 2 HS lên bảng, lớp viết bảng con - Nhận xét bạn viết - 2, 3 HS đọc lại - Vì Thuyên và Đồng có giọng nói gợi cho anh thanh niên nhớ đến người mẹ thân thương quê ở miền Trung - HS trả lời - Vì đó là tên riêng và tiếng đầu câu - HS viết bảng con + HS viết bài IV. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học Thứ năm ngày 9 tháng 11 năm 2006 Tập viết Ôn chữ hoa G ( Tiếp theo ) I. Mục tiêu + Củng cố cách viết chữ hoa G ( Gi ) thông qua các bài tập ứng dụng - Viết tên riêng : ông gióng - Viết câu ứng dụng : Gió đưa cành trúc la đà / Tiếng chuông Trấn Vũ canh gà Thọ Xương II. Đồ dùng GV : Mẫu chữ hoa : G, Ô, T, tên riêng và câu ca dao trong bài HS : Vở tập viết III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ - GV đọc : G, Gò Công B. Bài mới 1. Giới thiệu bài - GV nêu MĐ YC của tiết học 2. HD HS luyện viết trên bảng con a. Luyện viết chữ hoa - Tìm các chữ hoa có trong bài - GV viết mẫu Gi, Ô, T, kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ b. Luyện viết từ ứng dụng ( tên riêng ) - Đọc tên riêng - GV giới thiệu : theo 1 câu chuyện cổ, Ông Gióng quê ở làng Gióng là người sống vào thời vua Hùng, ông đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm - GV viết mẫu : Ông Gióng - GV uốn nắn cách viết c. Luyện viết câu ứng dụng - Đọc câu ứng dụng - GV giúp HS hiểu ND câu ca dao - Nêu các chữ viết hoa trong câu ca dao - GV HD HS luyện viết 3. HD HS luyện viết vào vở TV - GV nêu yêu cầu của bài viết - GV uốn nắn, giúp đỡ HS viết bài 4. Chấm, chữa bài - GV chấm bài - Nhận xét bài viết của HS - 2 HS lên bảng, cả lớp viết bảng con - Nhận xét bạn viết - G ( Gi ), Ô, T, V, X. - HS QS - HS tập viết vào bảng con - Ông Gióng - HS QS, tập viết trên bảng con Gió đưa cành trúc la đà Tiếng chuông Trấn Vũ canh gàThọ Xương - Gió, Tiếng ( đầu dòng thơ. Trấn Vũ, Thọ Xương ( tên riêng ) - HS luyện viết bảng con từng tên riêng + HS viết bài vào vở TV IV. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét chung giờ học - Dặn HS về nhà ôn bài Tập làm văn Tập viết thư và phong bì thư I. Mục tiêu - Dựa theo mẫu bài tập đọc Thư gửi bà và gợi ý về hình thức - nội dung thư, biết viết 1 bức thư ngắn ( khoảng 8 đến 10 dòng ) để thăm hỏi, báo tin cho người thân - Diễn đạt rõ ý, đặt câu đúng, trình bày đúng hình thức 1 bức thư, ghi rõ ND trên phong bì thư để gửi thao đường bưu điện. II. Đồ dùng GV : Bảng phụ viết gợi ý BT1, 1 bức thư và phopng bì thư đã viết mẫu, giấy rời và phong bì thư HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ - Đọc bài : Thư gửi bà - Nhận xét về cách trình bày 1 bứa thư ? B. Bài mới 1. Giới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học 2. HD làm BT * Bài tập 1 - Nêu yêu cầu BT - GV treo bảng phụ - GV nhận xét * Bài tập 2 - Nêu yêu cầu BT - 1 HS đọc bài - HS nhận xét + Dựa theo mẫu bài tập đọc : Thư gửi bà, viết 1 bức thư ngắn cho người thân - 1 HS đọc phần gợi ý - 4, 5 HS nói mình sẽ viết thư cho ai - 1 HS làm mẫu - HS thực hành viết bức thư trên giấy rời - 1 số em đọc thư trước lớp + Tập ghi trên phong bì thư - HS QS phong bì viết mẫu trong SGK - Trao đổi về cách trình bày mặt trước phong bì - HS ghi cụ thể trên phong bì thư - 4, 5 HS đọc kết quả IV. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Về nhà ôn bài Thứ sáu ngày 10 tháng 11 năm 2006 Chính tả ( Nghe - viết ) Quê hương I. Mục tiêu + Rèn kĩ năng viết chính tả : - Nghe - viết chính xác, trình bày đúng 3 khổ đầu bài thơ Quê hương, biết viết hoa đúng chữ đầu tên bài, đầu dòng thơ. - Luyện đọc, viết các chữ có âm vần khó ( et/oet ) tập giải câu đố để xác định cách viết một số chữ có âm đầu hoặc thanh dễ lẫn do ảnh hưởng của cách phát âm địa phương : nặng - nắng, lá - là, II. Đồ dùng GV : Bảng lớp viết BT2, tranh minh hoạ giải đố BT3 HS : SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ - GV đọc : quả xoài, nước xoáy, đứng lên, thanh niên B. Bài mới 1. Giới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học 2. HD HS viết chính tả a. HD chuẩn bị chính tả - GV đọc thong thả, rõ ràng 3 khổ thơ đầu - Nêu những hình ảnh gắn liền với quê hương ? - Những chữ nào trong bài chính tả phải viết hoa ? - GV đọc : trèo hái, rợp, cầu tre, .... b. GV đọc cho HS viết - GV theo dõi động viên HS c. Chấm, chữa bài - GV chấm bài - Nhận xét bài viết của HS 3. HD HS làm BT chính tả * Bài tập 2 - Nêu yêu cầu BT - GV nhận xét * Bài tập 3 - Nêu yêu cầu BT phần a - GV nhận xét - 2 HS lên bảng, lớp viết bảng con - Nhận xét bạn viết - 2, 3 HS đọc lại - Chùm khế ngọt, đường đi học rợp bướm vàng bay, con diều biếc thả trên cánh đồng, con đò nhỏ khua nước nước ven sông, cầu tre nhỏ, ...... - HS trả lời - HS viết bảng con + HS viết bài - Điền vào chỗ trống et hay oet - 2 HS lên bảng làm, cả lớp làm vở - Nhận xét bài làm của bạn - 4, 5 HS đọc bài làm của mình Lời giải : em bé toét miệng cười, mùi khét, cưa xoèn xoẹt, xem xét + Viết lời giải các câu đố - HS đọc câu đố - Ghi lời giải vào bảng con - Nhận xét bạn Lời giải : nặng - nắng, lá - là IV. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học - Về nhà ôn lại bài Hoạt động tập thể Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu - HS thấy được những ưu khuyết điểm của mình trong tuần 10 - Có ý thức sửa sai những điều mình vi phạm, phát huy những điều làm tốt - GDHS có ý thức trong học tập và trong mọi hoạt động II Nội dung sinh hoạt 1 GV nhận xét ưu điểm : - Giữ gìn vệ sinh chung, vệ sinh theo sự phân công của nhà trường tốt - Ngoan lễ phép với thầy cô, đoàn kết với bạn bè - Thực hiện tốt nề nếp lớp, xếp hàng ra vào lớp nhanh - Trong lớp chú ý nghe giảng : Đăng, Nguyên, Chi, .... - Chịu khó giơ tay phát biểu : T. Tùng, Thư, Chi - Có nhiều tiến bộ về chữ viết : Duy - Tiến bộ hơn về mọi mặt : Đăng 2. Nhược điểm : - Một số em đi học muộn : Nguyên, Đỗ Tùng - Chưa chú ý nghe giảng : Đức, Sơn, Long, Khuê Trang,.... - Chữ viết chưa đẹp, sai nhiều lối chính tả : Khuê, Đức, Mạnh Tùng, ... - Cần rèn thêm về đọc : Duy, M. Tùng, Đ. Tùng, Khuê, .... 3 HS bổ xung 4 Vui văn nghệ 5 Đề ra phương hướng tuần sau Hoạt động tập thể + Hát, múa một số bài hát nói về ngày 20 - 11 I. Mục tiêu - HS tập văn nghệ : Múa hát một số bài hát nói về ngày 20 - 11 - Rèn cho HS ý thức tập luyện, tính tập thể - Giáo dục HS lòng biết ơn và kính trọng thầy cô giáo II Nội dung Hoạt động của thầy Hoạt động của trò a. HĐ1 : Hát các bài hát có chủ đề về thầy cô giáo - Kể tên một số bài hát có chủ đề, nội dung về thầy cô giáo - GV tổ chức cho HS hát - GV nhận xét b. HĐ2 : Múa - Kể tên một số bài múa có chủ đề nói về thầy cô giáo - GV tổ chức cho HS múa - GV nhận xét - GV chọn ra đội văn nghệ choi lớp - Những bông hoa, những bài ca, bụi phấn, cô giáo... - HS hát đơn ca, song ca, tốp ca + Cô giáo em, những bông hoa, những bài ca... - HS múa tập thể, theo nhóm III Kết thúc - Vui văn nghệ - GV nhận xét chung giờ học - Khen những em có tinh thần học tập tốt, nhiệt tình trong giờ học

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuan 10.doc
Tài liệu liên quan