Đồ họa máy tính - Tạo ảnh Infrared

Tài liệu Đồ họa máy tính - Tạo ảnh Infrared

pdf11 trang | Chia sẻ: Khủng Long | Lượt xem: 908 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đồ họa máy tính - Tạo ảnh Infrared, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tạo ảnh Infrared Đây là ảnh gôc Ánh hiệu ứng Infared Đầu tiên các bạn mờ hình gốc và Ctrl+J để nhân đôi lên, ta có Layer 1, ta sẽ đổi tên là "infrared- hồng ngoại" bằng cách click đúp chuột lên nó 0 Ü ) Layers Chan r e.5 H^Paths 'V. ■ „ Normal ▼ Opacity: I 100% j > I Lock; □ J «Ỉ* ä Bll: 100% > Layers charreis Normal ▼Opacity: 100%► 1 Lock: □ J * a RI: 100%►1 Ô. Ü2l €>. -J aJ af Tiếp theo ta vào Chanel, chọn kênh Green Red ctrl+ l Ctrt+3 Ngay lập tức ta sẽ thấy bức ảnh chuyển sang màu đen trắng - V * / f - T ^ • ':.;.... . 1 i f f p ^ , - ; . .. ' . # • - • • - ■ . A — . và ta sẽ làm blur kênh Green này đi bằng cách từ menu Filter trên màn hình, ta chọn Blur, sau đó chọn tiếp Gaussian Blur, sẽ thấy hiện ra hộp thoại sau: chọn Radius khoảng 4.5 pixel như hình Gaussian Blur Radius: S E :— f r □ 100% 0 pixels L- OK 1 Cancel I G2 Preview Quay trở lại bàng Layer, chọn layer "Infrered" và chuyển chế độ hòa trộn của Laye này thành "screen”. Layers Paths \ 0 |0| ► — ------- 1 100% ►1 Darken Multiply Color Bum Unear Burn B ackground Q Bước tiếp nữa là ta dùng Chanel Mixer để chỉnh Levels... Layers ' Charmes Curves... Screen ’ Color Balance... Lock: Brightness/Contrast... Ta sẽ chỉnh theo các thông số sau Channel Mixer Hãy lưu ý các vòng tròn tác giả đã đánh dấu đỏ để thay đổi. Trong phần "Source Channels" thiết lập mầu Red -50%, Green 200%, và Blue giống như red là -50%. Quy tắc chung cùa 3 giá trị này trong Chanel Mixer là tổng các giá trị 3 kênh này phải bằng 100% nếu không bạn sẽ làm mất sự tương phản trong bức ảnh hoặc mất chi tiết trong vùng highlights, vì vậy khi thiết lập giá trị Green= 200%, chúng ta cần phải hạ thấp giá trị của cả kênh Red và Blue = -50%. Ở đây các bạn nhó' phải đánh dấu vào ô "Monochrome" Ket quả sau khi áp dụng lớp Chọn Layer "Infrared" và giảm opacity xuống 35% L o c k : □ J a O. o] f>. -I -d 3 Bức hình sẽ trông như thế này Tiếp đó ta tạo 1 layer mới và fill màu trắng, đặt tên là "grain-hạt" New Layer Name: grain Ị J 1 OK J J use Previous Layer to Create Clißping Mask (_ Cancel Color: CD None ▼ Mode: Normal ▼ Opacity: 100 % □ (No neutral color exists for Normal mode.) BUD Layers Channels^Path Normal ▼ Opacity: I 100% I >~| Lock: □ J *ỉ* Ũ RB: 100% ► Background Q o . g o . a 3 a Layers ' channels H Paths \ Normal ▼ Opacity: 100% ► Lock: □ j r Ỷ â F>: 100% -1 © Background 3 Ô . d J B 9 Từ menu Filter phía trên ta chọn Noise->Add Noise cho layer grain này, thiết lập thông số như hình Add Noise \m iá m ị Chuyển chế độ hòa trộn của layer grain này thành "Multiply'' Lighten Screen Color Dodge Linear Dodge Overlay Soft Light Hard Light Vivid Light Linear Light Lúc này bức hình sẽ như sau Bạn nhân đôi layer background lên, đặt tên là "colorise-màu sắc" U D Normal ▼ Opacity: 100% Lock: □ j r *f* â RU: 100% ►1 grain infrared Kéo layer màu sắc này lên trên layer Chanel Mixer và dưới layer Grain như hình Layers chan re s Paths V Normal ▼ Opacity: 100% Lock: □ j â Fill: 100% > infrared Background (h o . Ql f j . -Ì li Chuyển layer này thành chế độ hòa trộn "Overlay", opacity=50% ---- Và đây là kết quả cuối cùng

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdftao_anh_infrared_5426.pdf
Tài liệu liên quan