Đồ họa máy tính - Cô gái nhỏ mang thân hình chim

Tài liệu Đồ họa máy tính - Cô gái nhỏ mang thân hình chim

pdf109 trang | Chia sẻ: Khủng Long | Lượt xem: 974 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Đồ họa máy tính - Cô gái nhỏ mang thân hình chim, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cö Gäi Nhö M ang Thän H inh Chim (phän 1) Xem trước hình ảnh cuối cùng chúng ta sẽ tạo ra Có gì thú vị hơn khi kết hợp con người với động vật không nhi? Kết quả có thê rất dễ thương, vui nhộn hoặc thậm chí có một chút gì đó làm náo động. Trong hưóng dẫn này, tôi sẽ thể hiện cách tạo ra một bé gái có thân hình một chú chim bằng cách sử dụng vẽ kỹ thuật số và một số kỹ thuật xử lý hình ảnh. Chúng ta cùng bắt đầu nhé! Tài liệu sử dụng trong hướng dẫn Những hình ảnh sau đây sẽ được sử dụng trong suốt quá tìn h tạo ra hình ảnh thú vị của hướng dần này. • Cố gái • Chú chim 1 • Chú chim 2 • Chú chim 3 • Chàng trai • Bông hoa • Bô lông 1 . Bộ lông 2 • Bô lông 3 • Cánh hoa Giới thiệu Hãy chắc chắn khi bạn bắt đầu một tạo ra một tác phẩm giống như trong hướng dần này, bạn cần phải tìm cho mình một số bức ảnh chất lượng thật sự tốt. Nếu bạn thích, bạn có thể thoải mái sử dụng các hình ảnh bên trên. Bạn cũng có thê thực hiện hướng dẫn này bằng cách sử dụng các hình ảnh mà bạn chọn. Ngoài việc tìm kiếm các hình ảnh chất lượng tốt, bạn cũng sè cần một Tablet đồ họa. Quá trình sáng tạo Tôi bắt đầu thực hiện tác phẩm này với một bản phác thảo về những gì tôi muốn tạo ra. Sau đó, tôi bắt đầu tìm kiếm những bức ảnh phù họp. Tôi đã tìm thấy bức ảnh cô gái nhỏ đáng yêu này, và tôi đã quyết định sử dụng nó. Sau đó, tôi kết hợp với một số hình ảnh khác mà tôi thấy khá tốt. Khi mọi việc hoàn thành, tôi tạo ra một phác thảo trong Photoshop bằng cách sử dụng những hình ảnh mà tôi đã tìm thấy. Bước 1 Tạo một tài liệu mới trong Photoshop. Tôi đã sử dụng khung hình có kích thước 2000x2200px 300dpi. Tô màu khung hình với một màu xanh nhạt # EEF3F6. New Name: Untitled-3 OK Preset: Custom Size Width Height Resolution Color Mode Background Contents v Advanced White »1 2000 pixels 2200 pixels •* 300 pixels/inch •» RGB Color - 8 bit Reset Save Preset... Delete Preset.. Device Central... Image Size: 12.6M Bước 2 Mở Birdl .jpg. Sử dụng Magic Wand Tool (W) để lựa chọn background xung quanh chú chim. Sau đó, nhấn Cmd / Ctrl + Shift + I để nghịch đảo vùng chọn của bạn. Nhấn Refine Edge và thay đối các giá trị như được chỉ ra bên dưới. \ • J pr^ jü"* -O Tolera n c « : 10 V A n tr a t is -J C o n tig u o u s S y n p l* All L a y e rs R«fìne E d ọ e .. . Refine Edge Ằ Description D ec/e«« to contract lh« ỉcỉccbon edọt; «ìcr««Ạ to expand th« ỉ«le<tion «dg«. Radius: 3 3 px Contrast: 22 % Smooth: X A 9 u Feather: 4.2 px u Contract/Expand: ■47 % - + __ 1 Contract or expand selection edge L \&- I23 Cancel c D é fa it J Preview Sau đó, nhân Cmd / Ctrl + Shift + J (Layer qua Cut) đê cắt chú chim vào một layer mới, chọn layer mới và nhấn chuột phải lên đó, chọn Convert to Smart Object từ D rop- Down Menu. Tôi sử dụng Smart Objects cho tat cả hình ảnh, không có ngoại lệ. Điều này cho phép tất cả hình ảnh đều có thể xử lý và chuyển đổi, để gắn các bộ lọc và Mask mà không bị phá hủy. Layer Properties. w r n m m . * E I - :- :- :- :- :- :- :- :- :* :- :- :- :- :- :- :- :- :- :- :- :- :- : ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ a ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ IA Y E R S j C H A N N H S j PATHS | Normal V O p ic ity : 100% * Lock: â Fil,: 1 0 0 % ■I • R 1 Blending Options... Edit Adjustment... Duplicate Layer... Delete Layer Convert to 5 Rasten« L Object Enable Layer M,” Enable Vector Mask Create Clipping Mask Link Layers Select Linked Layers Select Similar Layers Copy Layer Style Paste Layer Style Clear Layer Styler/ Merge Down — - cỏ Gái Nhỏ M ang T hân Hình Chim (phần 2) Sau đó, đặt chú chim lên trên khung hình BirdGữl.psd, lật nó theo chiều ngang bằng cách sử dụng Cmd / Ctrl + T> nhấn chuột phải> Flip Hori- zontal và Scale nó lên 75%. • ■ • X: 830.0 px A Y: 1204.5 px w ¡ -75.0% läl Hl 75 Bước 3 Bây giờ, chủng ta thực hiện trên hình ảnh cô gái nhỏ. Sử dụng Pen Tool ®, chọn phần đầu của cô gái, sau đó nhấn Cmd/Ctrl + Enter để chuyển Path vào trong một vùng chọn. Nhấn w, sau đó, nhấn Refine Edge và sử dụng các giá trị tương tự như tôi đã sử dụng với hình chú chim. Tiếp theo, nhấn Cmd/Cưl + Shift + J (Layer via Cut), và chuyên đổi layer mới này sang Smart Object. Đặt phần đầu của cô gái nhỏ bên trên chú chim. Sử dụng Cmd/Ctrl + T để Scale và xoay layer này. Bây giờ, nó sẽ trông như hình ảnh hiến thị bên dưới. __Ị Bird Body Bước 4 Chúng ta sẽ làm cho đôi mắt của cô gái trông to hơn. Chọn vùng mắt bên tó i bằng cách sử dụng Lasso Tool (L) với Feather 1 opx để làm mềm mại các Edge xung quanh vùng chọn. Sau đó, nhấn Cmd/Ctrl + J (Layer via Copy) để copy con mat này vào layer mới. p * Feather: 10 px J Aníi-aliàS Refine Edge... 1 Thực hiện tương tự với con mắt phải. (AYERS CHANNEtS Normal Chọn “Left Eye” layer, nhấn Cmd/Ctrl + T để mở rộng và xoay nó như hiển thị bên dưới. Thực hiện tương w , l ỉO i% ặ H, 135 .5» _ 8.0 » Hi JjO Bây giờ, che kín “Right Eye” layer bằng cách nhấp chuột lên Icon Mask trong Layers Palette. Sử dụng một Brush lớn, có edge mềm, tô màu Mask màu đen để xóa những vùng không mong muốn trên mắt. Thực hiện tương tự với “Left Eye” layer. Đây là những gì bạn có thể đạt được. c ỏ Gái Nhỏ Mang Thân Hình Chim (phần 3) Bước 5 Chọn “Head” layer và vào Filter > Liquify. Sử dụng Forward Warp Tool với Brush có kích thước 200px và tạo những thay đổi như hiển thị bên dưới. Thay đổi một chút hình dạng khuôn mặt, mở rộng khoảng cách giữa đôi mắt, nâng miệng và mũi lên. Nhấn OK để áp dụng các thay đổi. Chúng ta đã hoàn thành xong phần thay đổi khuôn mặt, bây giờ. chúng ta sẽ vẽ để làm đa dạng hơn. (B<\ % o Ô M ~ ữ —o \ * Bước 6 Tạo một layer mới bằng cách nhấp chuột lên Create a New Layer icon trong Layers Palette. Sau đó, giữ phím Alt và nhấp chuột lên giữ layer “Head” và một layer mới để tạo Clipping Mask. Trên layer này và một vài layer tiếp theo, chúng ta sẽ vẽ bằng cách sử dụng một Brush, thay đổi các thuộc tính về độ cứng, kích thước và Opac- ity của nó, và sử dụng các màu sắc được chụp từ chính hình đó đế cung cấp tính mềm mại và hiệu ứng tô màu trên khuôn mặt. Tôi đã sử dụng thuộc tính của các Brush photoshop tiêu chuẩn với các thiết lập sau. 8KIT.HỈS aoM isouKa i B ru ĩh P r n i ĩ B rư ứ \ Tip S h ip« " E r a s ........ ' t a SctH trìrtg u T t iK jr t a D vM ÌBnnh t i C ok» D y iw ré c i fl J O fr* r ừ y n tm ẻ c i ü l+Xl* t i W **E Ò 9 « a J A jfb»uĩh ü J S m octhng f l ­ P r r t t i l T « h í * i t 8 ru th P»*Ĩ4*1 B fu th T*> Sh*po J Sh*p« Oynamicĩ ü Sc*u«rng a Tcxtur* t i D u t if r u s h 0 Cotec D yn»m *3 u Noto a w * EÓ9*1 ti J A » t* u ih ü J S /n o d h r * u P ip U c l T u tv *« ü Control) & tnPr*ĩĩur« Flow Mttr Contrcỉt p*n J % Chọn brush (B), thiết lập Opacity 20%, Hardness 0% và kích thước 70px. Với Brush tool đã chọn, bạn có thể nhấn và giữ phím I, nó sẽ làm xuất hiện Eyedropper Tool, thử màu sắc từ bức ảnh và sau đó, thả phím I, nó sẽ làm cho Brush tool xuất hiện trở lại. Cách dề dàng nhất để chuyến đổi giữa các công cụ này, để chọn các màu sắc khác nhau từ khung hình và vẽ trên khuôn mặt và mũi, tránh vùng mắt, miệng và lồ mũi. Thêm màu hồng vào đôi má và sử dụng một Brush nhỏ có kích thước chúng các Clipping Masks. Lock; □ _ / Ỷ â Before LAYERS Normal c HANNEIS I PAT ▼ < Layer 25 Layer 26>■ Bước 7 Bây giờ, sử dụng một Brush lớn, mềm với Opacity 20%, vẽ trên layer mới với đôi má hồng và vùng mũi, xung quanh mắt như hiển thị bên dưới. Thiết lập Blend Mode của layer sang Overlay._______________ ▼ Opacity: 100% ► Lock: □ j >ị* â FU: 100% > o r□$ 1 J 1 Left eye *□S) 11 Righ» »V» f Layer 27 * Layer 28 nJ ^ r 25 » Opacity: 100% • Lock: □ + a Fill: 100% • ▼ _ | a [ ' Girl Head r Layer 28 ặr ề 3 Left eye □*!3 Right eye € J Layer 27 ỆLI Layer 26 r] Layer 25 c ỏ Gái Nhỏ Mang Thân Hình Chim (phần 4) Bước 8 Tiếp theo, chúng ta sẽ thêm một chút ánh sáng. Sử dụng một Brush cứng trong suốt, tô màu hồng nhạt trên vùng nổi bật của khuôn mặt, sau đỏ, sử dụng một Brush nhỏ hơn, tô màu bằng màu trắng, răng và vùng ưắng của CHANNEISIAYERS Normal IAYERS CHANNEIS Normal white Layer 3 Layer 3 V A - o Bước 9 Bây giờ, sử dụng một Brush mềm, nhỏ, vói Opacity 20%, tô đồng tử mắt bằng màu xanh nhạt như hiển thị bên dưới. Thiết lập Blend mode sang Overlay và Opacity của layer lên 60%. y - Brush: • - Mode: Normal ^ Opacity: 20% ► F low 100% « a A III HI „LiW L IAVERS IjCHftNNElS PATHS I ! V I 1 Normal T Opacity: ioo| Lock: □ V + a Girl Head J Layer 31 Layer 30 #99f7ff Layer 29 Layer 28 LAVLRÍ. CHANNELS I PATHS Overlay ▼ Opa city: 60 \ Lock: □ J â 100% 11 9 T __J ã 1 2 1 Girl Head ' i Z l B I r * ' Layer 31 9 ' Layer 30 » ' Layer 29 9 Layer 28 » «• 1 $ 1 * 1 Left eye Bước 10 Thiết lập Brush có kích thước 2px, Opacity 100%, Hardness 100%. Vẽ lông mi và đường viền mắt bằng màu nâu đậm. Ngoài ra, bạn có thê thêm một so Shadow trên đôi mắt bằng cách sử dụng màu sắc tương tự và một Brush mềm, lớn với opacity 10%. ✓ - Brush: » Mode: Normal ▼ opa c ity : 100% * ị H o w : 100% ■ \ t £ Ị Bước 11 Cô gái cần một ít lông mày. Mở Boy.jpg. Sừ dụng Lasso Tool (L) với Feather với kích thước 5px, chọn lông mày bên phải, chuyển nó sang Smart Object, sau đó Drag nó vào trong bức tranh của chúng ta và đặt nó như hiến thị bên dưới. Thực hiện tương tự với lông mày bên trái. Nhóm cả 2 layer lông mày (chọn các layer và nhấn Cmd/Ctrl + G). Bây giờ, Mask “Eyebrow right” layer bằng cách nhấp chuột lên Mask Icon trong layers palette. Sử dụng một Brush lớn, có edge mềm mại, tô màu trên mask bằng màu đen đế xóa những phần không mong muốn xung quanh lông mày. Thực hiện tương tự với “Eyebrow left” layer. [AYERS CHANNE1S Ị PAT Normal ▼ c Thêm Levels adjustment layer cho“Eyebrow right” layer bằng cách nhấp chuột lên adjustment layer icon trong Layers Palette hoặc mở Adjust­ ments pallet (Window > Adjustments). Thay đối các giá trị như hiển thị bên dưới. Trên Adjustment palette, nhấp chuột lên Clipping Mask icon để áp dụng hiệu ứng cho từng layer một. Thực hiện tương tự với “Eyebrow left” layer. 9 ▼ J Ì ■'w Girl h 9 ▼ _ J Eyebrows ■ í iàấ 'ế 9 ề m ì ♦ IÀẨ,* * f / J__ 1— 1 ^ s a 9 » <i IAYERS Normal ▼ t Lock: J / Ỷ s ADJUSTMENTS MASKS Levels Custom * ề> 20 1.07 Output Levels: 0 Tạo một layer mới và sử dụng Brush có kích thước 2px với Opacity 20%, Cô Gái Nhỏ Manff Thân Hình Chim (phần 5) Bước 12 Bây giờ, chúng ta đã hoàn thành phần khuôn mặt, chúng ta sẽ chuyển sang phần mái tóc. Chúng ta sẽ vẽ; về cơ bản tất cả những gì chúng ta phải làm là vẽ trên bức ảnh, lặp lại các cấu trúc tóc và chỉ cần làm cho chúng sắc nét hơn một chút. Chúng ta sẽ vẫn sử dụng Brush tương tự mà chúng ta đã sử dụng trong phần bắt đầu. Bắt đầu vẽ bằng cách sử dụng một Brush lớn, mềm với Opacity 20-30% để tô màu sắc cơ bản. Bạn có thể chọn màu sắc như trong bức ảnh này hoặc chọn những màu sắc khác. Giảm dần kích thước của Brush để vẽ các chi tiết. Tô màu từng màu sắc trên mỗi layer mới, đó là cách dễ dàng nhất để chỉnh sửa nếu bị lỗi. Cuối cùng, bạn sẽ đạt được một cái gì đó tương tự như hình ảnh bên dưới. Brush: * *■ Op-sciiy! 20% FloW! 100% »• I K ]^10 :■ —--i-= Ut---1 B n rfi P r i« i ! S tK J f l i r Crt6 B ru * Tip Shij>* ■Csrtfrsl; Pen Prcswrc ■» S catlirinç y H tfw vtyiw isw w iw i"> ------------ T«iu»e g j' T U tiaLs D v il BruSh Bt Color D|>Tn»m*3 y > C fn -im c i j ÿ A iirfe »1er cm r .<■*&* a W4*E4<3«: ta / « il bruîh 2 s îsno£*hn9 ¿ j P rrfsd T *A j-ù jy CoritiÀi o # m fca u v ln « !: R t«r f r ^ Ccmiroi; Ç fi -r M r-riu ji i. fa x * r in * c H p ü Jiltfr r F I* * WH» i l ï ErusS P iii.tts Êfuih Tfc>5h>fM j Sh ip» &yn*irwcs 5i* ttem g TskIwh- MEM) 1 \cdot Dynwrict W ln r 1>ÿhmwi i C;Nsâ?t □W*t Edfcü. ^.Arfcfuoh J tnraoaihirç PiobrcA Im lura Cvr.fVf S.ïsr Ü — C-BTrfil-f: P m P u m « Flfrw Mt-tt CenVoff Psn P itro jr * il i » Tôi thực sự không thích kiểu tóc cắt ngang trán, vì vậy, tôi quyết định, thay đổi nó. Thiết lập Opacitỵ 80%, kích thước 15px và Hardness 80%, tô màu hình dạng của mái tóc cắt ngang như bạn thích. Bây giờ, sử dụng một Brush nhỏ có kích thước 4-6px, vẽ các đầu mút của mái tóc. Bước 13 Bây giờ, chúng ta sẽ quan tâm đến chú chim. Chọn layer chú chim và thêm adjustment layers như hiển thị bên dưới. 1. Adjustment Layers > Levels. 2. Adjustment Layers > Hue Saturation. 3. Trên Hue/Saturation palette tương tự, chọn màu vàng từ drop-down menu. 4. Adjustment Lay­ ers > Levels. Sau đó, chọn layer chú chim và toàn bộ adjustment layers và chuyển chứng sang Smart Objects. 4 ■ib O 37 1,31 248 O utput Levels: q 255 AD JU STM EN TS MASKS _:____ H u e /S a tu ra tio n Custom Saturation: T Lightness: -31 A D JU STM EN TS MASKS H ue/ S atu ration Custom ^ Master Hue: ▼ 0 “ S * Saturation: +26 cs Lightness: 0 0 ...P é ® 4 * O Levels5 Custom RGB "W Auto * m 0 0.89 224 * Output Levels: 0 255 ß ^ jß Colorize 15°/45° 75*\1Ü5* c ỏ Gái Nhỏ Mang Thân Hình Chim (phần 6) Bước 14 Mở Bird2.jpg. Sử dụng Magic Wand Tool (W) để lựa chọn background xung quanh chú chim. Sau đỏ, nhấn Cmd/Ctrl + Shift + 1 đê nghịch đảo vùng chọn của bạn. Nhấn Refine Edge và thay đổi các giá trị như hiền thị bên dưới. Sau đó, nhấn Cmd/Ctrl + Shift + J (Layer via Cut) để cắt chú chim đã chọn vào một layer mới và chuyển nó sang Smart Object. Smooth: 25 Feather: 3.9 i Contract/Expand: 0 * - 4 E On Black | a Description--------------- Pr««l*w th* o»«r * W*cfc bKkflrOjrx through the pr«»iew modes, tn d X lo (ernpof■> Refine Edge Radus: id f -Q— Contrast: 37 < — Ch­ Thêm một “Bird Body”. Sử dụng một brush lớn, có edge mềm, xóa các LAVERS CHANNEIS PATHS 1 Pass Through ▼ Opacity: 100% ■ n Lock! _J y Ỷ i Fill: 100% Hair Girl Head rvùng không mong muôn. IAYERS CHANNEtS PATHS Pass Through •w Opacity: 100% ► Lock! J ; ' Ỷ i Fifl: 100% Hair Scetch Layer 3 __ Ị--- __ I Bird Legs Bird Legs ► _ J $ Girl Head Lock: □ j f 4* Qi Fills 100% Hair $ Bird Tail Scetch Layer 3 Bây giờ, thực hiện tương tự với “Bird Legs” layer. 1AYERS CHANNELS 1 PATHS ị - = Pass Through ▼ Opacity: 100% *1 Bird Body Bước 15 lAYERS CHANNELS MffiSW .. PATHS 1 j j g Pass Through ▼ Opacity! 100% ► Lock: □ y i - â 100% • 1 Bước 16 Tạo một layer mới bên trên cơ thê của chú chim, tô màu vùng cánh bằng màu lam và thiết lập Opacity cùa layer là 20%. Bây giờ, tô màu chiêc cánh với kỹ thuật tươnệ tự mà chúng ta đã sử dụng đề tô màu tóc. Tô màu các Stroke ngắn để nhấn mạnh Texture của bộ lông. Chọn các folder“Bird Body”, “Bird Legs” và Bird Tail” và chuyển đổi chúng sang Smart Objects. l AYÍRS ị CHANNEtS 1 PATHS 1 1 Normal ▼ Opacty: 100% ► j Lock: □ *ị* Û FiH: 100% > » ► __ 1 Hair » & ► L-J $ 1 ' 1 Girl Head I 9 __ 1 Bird Body Paint mr-rMÊÊÊam^^m \ ® ► __1 Hair * ► _ I ã □ Girl HeadE Bird Body < - i « E Bird Legs te l Bird Tail c ỏ Gái Nhỏ Mang Thân Hình Chim (phần 7) Bước 17 Tạo một layer mới bên trên cơ thể chú chùn, tô màu trên vùng cơ thế chú chim bằng màu nâu và thiết lập Opacity của layer 20%. Layer 4 Brush Mode: Normal Opacity 100% 100% IAYERS CHANNELS Normal #dd9b59 Bây gio, tô màu bô long cüng tuang tu- nhu chüng ta dä làm voi dôi cânh. Thêm một đường viền màu nâu đậm trên đôi chân. Thêm một chút trên tấm gỗ. Bước 17 Trên layer mới, tô màu vùng đuôi của chú chim bằng màu lam và thiết lập Blend Mode của layer sang Soft Light. Và tố màu một lần nữa. Tác phẩm của bạn sẽ trông giống như bên dưới. Bước 18 Mở Flowers.jpg. Sử dụng Pen Tool © để chọn hai bong hoa. Nhấn Cmd / Ctrl + Enter để chuyển đổi Path vào một vùng chọn. Nhấn w, sau đó nhấn Refine Edge và sử dụng các giá trị như hiển thị bên dưới. Sau đó, nhấn Cmd/Ctrl + Shift + J (Layer via Cut), và chuyển layer mới này sang Smart Object. Refine Edge Radius: 1.0 px '“U ------- Contrast: 37 % u 'o I o it Description Press P to toggle the preview of the edge refinemen cycle through the preview modes, and X to tempor; image. Smooth: 25 - ---- o------------ Feather: 3.9 px ■------- Û-------------------------------- Contract/Expand: 0 % •-----------------------------Û ----------------------------- - + Bat 2 bông hoa vào trong bûc vë cüa chüng ta. Tạo một layer mới bên dưới layer 2 bông hoa, thiết lập Blend mode cùa layer sang Multiply. Sử dụng một Brush cứng với Opacity 20%. vẽ các Shadows. Mode cüa layer sang Soft Light. Brush: Mode: Normal ^ Opacity: 100% •1 Flow: 100% CHANNELSLAYERS Soft Light ___I Flowers shadow __1 Hair ► Bird Body Pair Tạo một số điểm nhấn cho những cánh hoa, màu trắng cho những vùng sang va mau tia dam cho Shadow. layer shadow. c ỏ Gái Nhỏ Mang Thân Hình Chim (phần 8) B ư ớ c 19 Mở Featherl.jpg. Sử dụng Magic Wand Tool (W) để lựa chọn background màu trắng xung quanh bộ lông. Nhấn Cmd/Cứl + Shift + I để nghịch đảo vùng chọn của bạn. Nhấn Refine Edge và thay đổi các giá trị như hiền thị bên dưới. Sau đó, nhấn Cmd/Ctrl + Shift + J (Layer via Cut) để cắt bộ lông đã chọn vào layer mới và chuyển nó sang Smart Object. Refine Radius: '”0 — Contrast: 1— Û— Smooth: rQ ------------------------ Feather: ■— Û-------------- Contract/Expand: o I Description Preview the mask which defines the selection. Press through the preview modes, and X to temporarily v Bat bo long nhir hien thi ben duroi. lAyERS CHANNELS 1 PATHS 1 T= Normal ▼ Opacity: 100% ■ n Lock: □ y Ỷ â Fill: 100% •1 Nhấn Cmd/Ctrl + T, sau đó, nhấp chuột phải và chọn Warp từ drop-down menu. Chuyển đổi bộ lông như hiển thị bên dưới. Auto Output Levels: o Thêm Levels adjustment layer. ADJUSTMENTS , MASKS Levels Custom Nhấp đúp vào layer để mở cửa sổ Layer Style. Chọn Color Overlay. Layer Style Styles Blending Options! Default Drop Shadow □ Inner Shadow l~l Outer Glow □ Inner Glow Bevel and Emboss |_] Contour . Texture □ Satin El Eli Gradient Overlay Pattern Overlay □ Stroke A Color O verlay Color #3eb2fb V Blend Mode: Soft Light Opacity! % Feath e r1 Sau đó, gắn Filter > Gaussian Blur với Radius lpx. Gaussian Blur Cancel Radius: 30 pixels d2)------------- SP Gaussian Blur L/ Preview Levels 2 » ▼ _ J Feathers Color Overlay Smart Filters B ư ớ c 20 Chuyển sang bộ lông thứ hai (Feather2.jpg) như cách tương tự chúng ta đã làm đối với bộ lông thứ nhất. Warp nó và áp dụng các hiệu ứng tương tự: chọn “Feather 1” layer, nhấp chuột phải và chọn Copy Layer Style, sau đó chọn “Feather2” layer, nhấp chuột phải và chọn Levels adjustment layer bên trên “Feather 1”, giữ phím Alt và Drug nó bên trên “Feather2”, bạn sẽ thấy mũi tên trỏ màu đen - trắng, có nghĩa bạn sao chép layer. c HANNEISlAYERS Normal __ I Flowers __ I Flowers copy __ I Feathers Smart Feather 1 ậ s Color Ove Smart Chọn “Feather2” layer với Levels layers và chuyển chúng sang Smart Objects. Sau đó, sao chép nó, scale và đặt nó như hiển thị. Áp dụng Filter > Gaussian Blur với Radius có kích thước 2.5px và thiết lập Opacity của layer lên 80%. & __I Feathers Smart Filters & Gaussian Blur Feather2LFĨ f iẠk Levels 2 1— ^ Eaathttcl 9 Effects Qf x - & Color Overlay Smart Fillers Gaussian Blur Radius: 2.5| —fi— c ỏ Gái Nhỏ Mang Thân Hình Chim (phần 9) Bước 21 Mở Feather3.jpg. Chúng ta sẽ cắt một bộ lông nhỏ hon, nó rất mịn, vì vậy « Mở channels panel, chọn và sao chép Blue channel. Nhấn Cmd/Ctrl + L để mờ cửa so Levels và thiết lập các giá trị nhir hiển thị hên dưới. ^s&sd' rV RGB CM+2 rV Red Ctrl+3 rV Green Ctrl+4 rV Blue CM+5 9 V Blue copy Ctrl+6 Giữ Cmd/Ctrl và nhấp chuột lên “Blue copy” channel layer. Nhấn Cmd/Ctrl + Shift + 1 đế nghịch đảo vùng chọn của bạn. LAYERS CHANNEIS I PATHS I__________*j= RGB C tr l+2 r Red C trl+3 r Green C trl+4 r Blue C trl+5 8> B lue copy O rl+ 6 Bây giờ, quay lại layers panel và nhấn Cmd/Ctrl + Shift + J (Layer via Cut) đế cat bộ lông đã chọn vào layer mới. Sao chép layer này, sau đó, chọn cả 2 layer và merge chúng bàng cách nhấp Cmd/Ctrl + E. : : : : : : : I AYERS CHANNEiSI ____ Normal Normal Opacity: Lock: □ > 4 * a I AYERS IjC rlA W N clS PA TH S L a ye r 1 copyla y e r 1 copy Layer 1Layer 0 Layer 0 Sử dụng Lasso tool (L) để chọn bộ lông nhỏ hơn và cắt nó vào trong một layer mới. Sau đó, vào Layer > Matting > Defringe, nhấn OK trong hộp thoại đã mở. Nó sẽ loại bỏ quầng sáng không mong muốn từ bộ lông và làm cho bộ lông đã cắt gọn gàng hơn. Chuyển layer này sang Smart Bước 22 Định vị bộ lông và thêm Levels. ADJUSTMENTS ¡¡MASKS I_______________ - l i Levels Custom ▼ Bây giờ, chọn Photo Filter adjustment layer đê làm cho màu sắc cùa bộ lông tương tự như chú chim. ADJUSIMtNTS MASKS I Photo F ilte r & 8 » V O S & __ I Feathers -A. Levels 3 Feather 4 Feathers Feather2 Levels 2 Feather 1 Blur (làm mờ) nó đi một chút băng cách sử dụng Gaussian Blur. o Filter: W arm ing Filter (85) Color: Density: 41 % y Preserve Luminosity ỹ:Preview 0 100% g Radius: 5 0 pixels D— Bước 23 Điều cuối cùng chúng ta sẽ thêm là những cánh hoa hồng xinh đẹp. Sử dụng Pen Tool ® để chọn 3 cánh hoa. Nhấn Cmd/Ctrl + Enter để chuyển Path vào trong một vùng chọn. Nhấn w, sau đó, nhấn Refine Edge và sử dụng các giá trị tương tự như bên dưới. Nhấn Cmd/Ctrl + Shift + J (Layer via Cut), sử dụng Lasso Tool (L). Chọn mỗi cánh hoa và cắt mồi cánh vào trong một layer mới. Chuyển đổi từng layer sang Smart Object. Refine Edge Radius: -Q------ Contrast: —Û— 1.0 px 11 % OK Smooth: rQ— Feather: Cancel I Default ] J Preview A d i 2.4 px Contract/Expand: -3 % —0— - + ạ Description Press P to toggle the preview o f the edge refinements. Press F to cycle through the preview modes, and X to tem porarily view the image. ^■1 f t Định vị các cánh hoa. Sao chép và thay đổi kích thước của chúng để ra một tác phẩm đẹp hơn. * • ______ I Bird B o d y Paint Làm mờ chúng hơn một chút, sử dụng Gaussian Blur với các Radius khác nhau cho mỗi một cánh hoa như hiển thị bên dưới. Sau đó, chọn tất cả các layer cánh hoa và chuyến chúng sang Smart Objects. 4 Radius: 2.5| pixels — *Radius: Ỉ H pixels * Radius: Ĩ H pixels Thêm Hue/Saturation adjustment layer và làm cho các cánh hoa tía hơn một chút. A m ir r r M F N T S Ị M AÇ KS. I H u e /Saturation Custom __ i Flowers copy Master ▼ _J Petals Lightness: _I Feathers J p J Ỉ J Ê L Colorize c ỏ Gái Nhỏ Mang Thân Hình Chim (phần 10) Bước 24 Chúng ta gần như đã hoàn tất hướng dẫn. Bây giờ chúng ta sẽ thêm một số điều chỉnh cuối cùng. Vẽ một số điếm màu hồng nhạt và màu tía xung quanh chú chim. y - Brush: • T Mod«: Normal 40 Opacity: S0% Flow: 100% > Arxý* Mltr Cor*oli 00 * 0 »t* ,y% Ccrtrcb off * Mrmưn»oun*i*n ỊỊ% F»p X *1« H p T M « #ffc5bb Cccirok p*, Prvibs« w Mmun bum*tar c-w- Brush: ® * 25 Mod«: Normal » Opacity: 50% >~| F low ! 100% » Vẽ một số điểm màu trắng trên khuôn mặt, cơ thể và 2 bông hoa để thêm hiệu ứng ánh sáng và sự nhấp nhánh. Và thực tế, bạn có thể thêm các điểm màu trắng ở khắp mọi nơi. Và cuôi cùng, chúng ta vẽ các nốt tàn nhang. Vẽ chúng trên một layer moi và thiêt lâp Blend Mode sang Multiply. OpacityMode: Normal 100% Bước 25 Bước cuối cùng. Điều chỉnh màu sắc- phần yêu thích của tôi trong mọi hướng dần. Merge tất cả các layer lại với nhau ngoại trừ background và add adjustment layers như hiển thị bên dưới. Thêm một Gradient Map layer với các màu sắc Gradient: #ffcdb2 / #fdc084 / #6f022b. Thiết lập layer mode sang Color và Opacity là 20%. Thêm Gradient Map layer khác với màu sắc g radient: #flffb2 /#ff5571 / #000b2f. Thiết lập layer mode sang Multiply và Opacity 20%. Gradient Type: Solid Smoothness: 100 Láir&r 70 ADJUSTMENTS [ m a s k s ị Gradient Map □ Dither y Reverse » __ 1 Color Correctio .♦ 1 1 ề LAYERS Lock: □ J + a Thêm Color Balance. Trên mask của layer, tô màu đen trên vùng mặt và Layer 70 Gradient Mà Gradient Mà Magenta Green Yellow Blue ;✓] Preserve Luminosity 4 không áp dụng màu sắc thay đổi cho khuôn mặt. ADJƯSTMENTS Ịm A S K S ị C o lo r Balance Tone: Shadows o Midtones Highlights Thêm Sepia Photo Filter. ADJUSTMENTS MASKS I___________________* a P ho to F il te r o Filler: Sepia Color Density: J Preserve Luminosity Thêm Gradient Map layer với các màu sắc g radient: #ffd8c0 / ##eb0042. Thiết lập layer mode sang Lighten và Opacity 20%. ADJUSTMENTS i MASKS 1 G ra d ien t M ap * J 1 M Ob9 Photo Filter 2 § A3 • Color Baten... $J 1□ Gradient Ma... f 1Ï Gradient Ma... Hình ảnh cuối cùng Bây giờ, bạn có thề tin chúng ta đã hoàn thành. Bạn có thề thử với adjust­ ment layers để có các hình dạng khác nhau. Tôi thích hình ảnh này vì cái vẻ Vintage của nó mà chúng ta đã tạo ra. Tôi hi vọng bạn thích hướng dẫn cũng như cô gái thân hình chú chim nhỏ này.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfco_gai_mang_than_hinh_chim.pdf
Tài liệu liên quan