Đề tài Nghiên cứu máy chấm điểm trắc nghiệm giao tiếp máy vi tính

Tài liệu Đề tài Nghiên cứu máy chấm điểm trắc nghiệm giao tiếp máy vi tính: CHÂN THÀNH CẢM ƠN ˜v™ Mới hôm nào còn ngỡ ngàng trước cổng trường đại học, vậy mà hôm nay đã chập chững bước những bước chân đầu tiên vào đời, kết thúc những năm tháng miệt mài bên trang sách dưới mái trường đại học- Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật. Vâng, năm năm! Năm năm đã vội vã đi qua. Năm năm với bao kỷ niệm, bao nhiêu hình ảnh thầy cô đã dìu dắt em, bao nhiêu kiến thức thầy cô đã truyền đạt cho em - không chỉ là những kiến thức học đường mà còn là những kinh nghiệm đời thường. Những tri thức quý báu ấy sẽ là hành trang cho em vững bước vào đời. Qua hai đợt thực tập, thực tập sư phạm và thực tập tốt nghiệp, khi đã đứng trên bụt giảng em mới cảm nhận được sâu sắc hơn tấm lòng và cảm xúc của một nhà giáo –- luôn vì thế hệ trẻ và niềm vui lớn nhất chính là thấy được sự thành công của các em trong học tập cũng như trong cuộc sống. ...

doc23 trang | Chia sẻ: hunglv | Lượt xem: 1160 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Đề tài Nghiên cứu máy chấm điểm trắc nghiệm giao tiếp máy vi tính, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÂN THÀNH CẢM ƠN ˜v™ Mới hôm nào còn ngỡ ngàng trước cổng trường đại học, vậy mà hôm nay đã chập chững bước những bước chân đầu tiên vào đời, kết thúc những năm tháng miệt mài bên trang sách dưới mái trường đại học- Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật. Vâng, năm năm! Năm năm đã vội vã đi qua. Năm năm với bao kỷ niệm, bao nhiêu hình ảnh thầy cô đã dìu dắt em, bao nhiêu kiến thức thầy cô đã truyền đạt cho em - không chỉ là những kiến thức học đường mà còn là những kinh nghiệm đời thường. Những tri thức quý báu ấy sẽ là hành trang cho em vững bước vào đời. Qua hai đợt thực tập, thực tập sư phạm và thực tập tốt nghiệp, khi đã đứng trên bụt giảng em mới cảm nhận được sâu sắc hơn tấm lòng và cảm xúc của một nhà giáo –- luôn vì thế hệ trẻ và niềm vui lớn nhất chính là thấy được sự thành công của các em trong học tập cũng như trong cuộc sống. Thực hiện đề tài này là dịp em cũng cố lại những kiến thức đã học ở nhà tường mà Thầy Cô đã truyền đạt, đi vào thực tế, nghiệm chứng lại lý thuyết và sự thành công này là món quà nhỏ em xin kính gửi đến quý Thầy Cô trước khi rời mái trường thân yêu này. Em xin trân trọng ghi tạc công ơn thầy cô Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Thành phố Hồ Chí Minh. Em xin chân thành cảm ơn sự cống hiến thầm lặng, sự tận tụy, tận tâm hướng dẫn của Thầy QUÁCH THANH HẢI, đã giúp em hoàn thành luận văn này. Em thành thật ghi ơn sự nhiệt tình chỉ bảo của anh Trần Ngọc Vân, đã tạo điều kiện giúp đỡ cho em trong thời gian tìm hiểu và thực thi đề tài. Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 02 năm 2000 Sinh viên thực hiện đề tài, NGUYỄN PHƯỚC HẬU Đầu tư cho Giáo dục chính là đầu tư lớn nhất, vững chắc nhất cho tiền đề phát triển Kinh tế_Xã hội trong tương lai gần của một quốc gia với vốn đầu tư thấp nhất. Thật vậy, đầu tư cho Giáo dục trong hiện tại chính là xây dựng cơ sở hạ tầng vững chắc cho tương lai. Thời gian đầu tư cho nhân tố này là ngắn nhất trong các nhân tố, từ 12 đến 17 năm, mà nền kinh tế của một Quốc gia có thể đầu tư. Sự tác động qua lại giữa các yếu tố: Kinh tế, Xã hội, Chính trị, Văn hóa, Tự nhiên tạo nên dòng luân chuyển biến đổi không ngừng trong môi trường sống của nhân loại. Khi một trong những yếu tố trên biến động, dẫn đến tất cả các yếu tố khác đều thay đổi. Và hiển nhiên, trong cùng một xã hội thì sự biến đổi, phát triển của một nước sẽ làm cho các nước cạnh bên run mình chuyển động theo. Việt Nam trước thềm thế kỉ XXI, trong công cuộc Công nghiệp hóa hiện đại hóa Đất nước, muốn chuyển mình để trở thành con Rồng Châu Á, một nước NIC phải làm gì và đầu tư vào vân đề gì? Để đáp ứng nhu cầu Xã hội, và cũng là thực hiện chính sách phát triển kinh tế theo chiều sâu, nhiêm vụ đặt ra cho ngành Giáo dục là đào tạo ra một thế hệ công dân mới, đồng thời bồi dưỡng cho thế hệ công dân đang tham gia sản xuất một kiến thức sâu, rộng. Quá trình đào tạo nào cũng vậy, nếu không có sự kiểm tra đầu ra thì toàn bộ quá trình đào tạo ấy xem như không hoàn thiện. Nhiều hình thức kiểm tra đầu ra được áp dụng, từ kiểm tra miệng, kiểm tra vấn đáp, kiểm tra viết, bài tập lớn, làm tiểu luận, làm luận văn,… ra đời. Trong những hình thức kiểm tra nói trên, kiểm tra trắc nghiệm, đã và đang được chú ý đến. Do tính chất phức tạp của việc vận dụng một hệ thống kiểm tra trắc nghiệm cũng như đây là một hệ thống còn quá mới ở Việt Nam, các công cụ cho công việc này chưa có nhiều (giáo viên thường dùng giấy đục lỗ làm công cụ) nên người nghiên cứu tiến hành tìm hiểu và thiết kế một công cụ kiểm tra trắc nghiệm. Máy chấm điểm trắc nghiệm được thiết kế như là một công cụ lao động giúp giải phóng sức lao động và thời gian làm việc cho người giáo viên Trong phạm vi của đề tài này, chủ yếu nghiên cứu phần giao tiếp, quét ảnh và giải mã điều khiển, công suất động cơ bước và phần mềm điều khiển. Kết thúc quá trình thực hiện đề tài, đề tài đã thực hiện được phần lớn nhiệm vụ, riêng phần viết phần mềm điều khiển, do yếu tố thời gian, chưa thực hiện hoàn chỉnh. Đề tài thực hiện theo cấu trúc: Phần A-Giới thiệu; Phần B-Nội Dung; Phần C- Phụ lục. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT KHOA ĐIỆN – ĐIỆN TỬ NHIỆM VỤ CỦA ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP Giáo viên hướng dẫn : QUÁCH THANH HẢI Sinh viên thực hiện : NGUYỄN PHƯỚC HẬU Khóa : 95KĐĐ I. TÊN ĐỀ TÀI : THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG MÁY CHẤM ĐIỂM TRẮC NGHIỆM GIAO TIẾP MÁY VI TÍNH CÁ NHÂN. II. CÁC SỐ LIỆU BAN ĐẦU: III. NỘI DUNG CẦN THUYẾT MINH: IV. CÁC BẢN VẺ: V. GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN PHẦN: VI. NGÀY GIAO NHIỆM VỤ: VII. NGÀY HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ: Giáo viên hướng dẫn QUÁCH THANH HẢI Thông qua bộ môn Ngày…………tháng…………năm…………… Chủ nhiệm bộ môn, NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN ²$² NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN DUYỆT ²$² NHẬN XÉT CỦA HỘI ĐỒNG CHẤM ĐỀ TÀI ²$² KẾT QUẢ CHẤM ĐIỂM CỦA HỘI ĐỒNG BẢO VỆ LUẬN VĂN Hội đồng chấm điểm đề tài: Giáo viên chấm thứ nhất : Giáo viên chấm thứ nhì : Giáo viên chấm thứ ba : Điểm trung bình bằng số: Điểm trung bình bằng chữ: MỤC LỤC Trang PHẦN A: GIỚI THIỆU LỜI NÓI ĐẦU NHIỆM VỤ ĐỒ ÁN MỤC LỤC PHẦN B: NỘI DUNG CHƯƠNG DẪN NHẬP 1 I. ĐẶT VẤN ĐỀ 2 II. TẦM QUAN TRỌNG CỦA ĐỀ TÀI 2 III. YÊU CẦU CỦA ĐỀ TÀI 3 IV. GIỚI HẠN ĐỀ TÀI 3 V. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU 3 VI. KHẢO SÁT TÀI LIỆU LIÊN HỆ 4 VII. XÁC ĐỊNH THUẬT NGỮ 4 CHƯƠNG CƠ SỞ LÝ LUẬN 6 I. TÌM HIỂU ĐỀ TÀI 6 II. SOẠN ĐỀ CƯƠNG 6 III. THU THẬP DỮ KIỆN 8 IV. XỬ LÝ DỮ KIỆN 8 V. THIẾT KẾ-THI CÔNG-CÂN CHỈNH-THU HOẠCH 9 VI. VIẾT ĐỒ ÁN 9 CHƯƠNG I : KHẢO SÁT CỔNG GIAO TIẾP 10 I. GIỚI THIỆU CHUNG 10 II. TÌM HIỂU CHUNG VỀ CỔNG MÁY IN 12 III. KHẢO SÁT VI MẠCH PPI8255A 16 CHƯƠNG II : GIỚI THIỆU CÁC BỘ PHẬN CẢM BIẾN 25 I. CẤU TẠO-NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC 25 II. CÁC LOẠI CẢM BIẾN QUANG CÔNG NGHIỆP 28 CHƯƠNG III : CÁC MẠCH HỖ TRỢ 33 I. MẠCH AUTORESET 33 II. MẠCH ĐỆM VÀ CÔNG SUẤT PHẦN CƠ 35 III. MẠCH XÁC LẬP TÍN HIỆU QUÉT 36 CHƯƠNG IV : THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG PHẦN CỨNG 37 I. MẠCH GIAO TIẾP 37 II. MẠCH GIẢI Mà TÍN HIỆU QUÉT 41 CHƯƠNG V : XÂY DỰNG PHẦN MỀM 47 I. CÀI ĐẶT 47 II. XÂY DỰNG SƠ ĐỒ KHỐI CHO THƯ VIỆN DRIVER 48 III. PHÂN TÍCH MỘT THỦ TỤC MẪU 59 IV. NGUYÊN LÝ NHẬN DIỆN VÀ KIỂM TRA CỦA MÁY 61 CHƯƠNG KẾT LUẬN 64 I. TÓM TẮT ĐỀ TÀI 64 II. TỰ ĐÁNH GIÁ ĐỀ TÀI VÀ SẢN PHẨM 64 III. HƯỚNG PHÁT TRIỂN ĐỀ TÀI-KHẢ NĂNG NÂNG CẤP 66 IV. KẾT LUẬN 67 PHẦN C: PHỤ LỤC PHỤ LỤC A: SƠ ĐỒ NGUYÊN LÝ-SƠ ĐỒ MẠCH IN 68 MẠCH GIAO TIẾP 68 MẠCH NÂNG ÁP VÀ TRUYỀN TÍN HIỆU 71 MẠCH GIẢI Mà TÍN HIỆU ĐIỀU KHIỂN 72 MẠCH CÔNG SUẤT 74 PHỤ LỤC B: TẬP TIN NGUỒN CỦA MỘT SỐ THƯ VIỆN 76 VAR COMMON 76 DRIVERS 78 FILES 84 GRAPH MOUSE 89 PMENU 97 P_BAR 116 VIET FONT 138 1

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docCOMMON.DOC