Đề án Game Airstrike 2D

Tài liệu Đề án Game Airstrike 2D: INTRODUCTION TO GAME PROGRAMMING [AIRSTRIKE 2D] [General view about game Airstrike 2D: features, technological applications, program structure…] 15th group Airstrike 2D TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN KHOA CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM Bộ môn: NHẬP MÔN LẬP TRÌNH GAME BÁO CÁO ĐỀ ÁN CUỐI KỲ GAME AIRSTRIKE 2D Danh sách nhóm: 1. NGUYỄN PHƯƠNG ANH 06520017 2. HUỲNH TUẤN ANH 06520012 3. TRẦN ĐỨC CHINH 06520045 4. TRẦN THẾ SƠN 06520392 Niên khóa: 2006-2010 MỤC LỤC Giới thiệu tổng quan về đề án Sơ lược về game Airstrike 2D………………………………….4 Hướng dẫn sử dụng chương trình………………………………5 Tên và tính năng của các lớp chính trong chương trình………………10 GIỚI THIỆU TỔNG QUAN ------***------ TÊN GAME: Airstrike 2D. NỘI DUNG: Vào thế chiến II, quân đội của Mỹ tấn công Liên Xô. Lúc đó, Bộ Tư lệnh không quânViệt Nam đã phái 01 chiếc trực thăng mang tên Atomic Helicopter để giúp đỡ không quân Liên Xô. Nhiệm vụ của Atomic Helicopter là chiến đấu ở 3 thành phố Dictastrolka, Tankylavania và Bla...

doc11 trang | Chia sẻ: hunglv | Lượt xem: 1357 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề án Game Airstrike 2D, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
INTRODUCTION TO GAME PROGRAMMING [AIRSTRIKE 2D] [General view about game Airstrike 2D: features, technological applications, program structure…] 15th group Airstrike 2D TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN KHOA CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM Bộ môn: NHẬP MÔN LẬP TRÌNH GAME BÁO CÁO ĐỀ ÁN CUỐI KỲ GAME AIRSTRIKE 2D Danh sách nhóm: 1. NGUYỄN PHƯƠNG ANH 06520017 2. HUỲNH TUẤN ANH 06520012 3. TRẦN ĐỨC CHINH 06520045 4. TRẦN THẾ SƠN 06520392 Niên khóa: 2006-2010 MỤC LỤC Giới thiệu tổng quan về đề án Sơ lược về game Airstrike 2D………………………………….4 Hướng dẫn sử dụng chương trình………………………………5 Tên và tính năng của các lớp chính trong chương trình………………10 GIỚI THIỆU TỔNG QUAN ------***------ TÊN GAME: Airstrike 2D. NỘI DUNG: Vào thế chiến II, quân đội của Mỹ tấn công Liên Xô. Lúc đó, Bộ Tư lệnh không quânViệt Nam đã phái 01 chiếc trực thăng mang tên Atomic Helicopter để giúp đỡ không quân Liên Xô. Nhiệm vụ của Atomic Helicopter là chiến đấu ở 3 thành phố Dictastrolka, Tankylavania và Blastnya – nơi chiến đấu với hạm đội hải quân để hoàn thành nhiệm vụ. CÔNG NGHỆ SỬ DỤNG: Game AirStrike2D được xây dựng dựa trên bộ công cụ Visual C++ 2005 và nền đồ họa Microsoft DirectX SDK (11-2007). HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CHƯƠNG TRÌNH ------***------ Khi khởi động game sẽ có Menu cho người chơi lựa chọn: Khi chọn Start game, game sẽ được bắt đầu. Bảng thông báo về các màn chơi sẽ xuất hiện. Người chơi chọn Continue để chơi hoặc chọn Menu để quay lại màn hình điều khiển chính. Người chơi sẽ tiếp tục đi qua các màn 1, 2, 3 (tương ứng với 3 thành phố) cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ. *Khi bắn trúng máy bay địch, người chơi sẽ được thưởng 40 điểm *Khi bắn trúng vũ khí của địch, người chơi sẽ được thưởng 10 điểm. *Khi người chơi đạt được mỗi 1000 điểm sẽ được thưởng 01 mạng Trong quá trình chơi, người chơi có thể bấm phím Esc để dừng game lại. người chơi có thể chọn chơi tiếp(Esc) hoặc quay về Main menu (Q). Khi chọn Player’s guide, bảng hướng dẫn cách điều khiển sẽ hiện ra. Chọn Exit để thoát khỏi game! TÊN VÀ CHỨC NĂNG CÁC LỚP CHÍNH TRONG CHƯƠNG TRÌNH ------***------ AirCraft: Tạo và quản lý các đối tượng Máy bay, xe phòng không và Boss. AirCraft::FlyForBoss: quản lý chuyển động cho Boss(Tàu chiến) AirCraft::FlyForComputer: quản lý chuyển động cho Máy bay địch và xe phòng không. AirCraft::FlyForFlayer: quản lý chuyển động cho Trực thăng người chơi AirCraft::Render: vẽ đối tượng lên màn hình. Weapon: Tạo và quản lý các đối tượng vũ khí của người chơi và computer. Weapon::Fly: quản lý chuyển động cho vũ khí Weapon::Render: vẽ vũ khí lên màn hình. Weapon::SetTimeNext: đặt thời gian chuyển dời kế tiếp của vũ khí. Weapon::SetTimePre: đặt thời gian chuyển dời hiện tại của vũ khí. BackGround: quản lý cuộn màn hình. BackGround::Roll: phương thức để làm cuộn màn hình. BackGround::Render: vẽ hình nền. Button: quản lý các button Button::MouseHandler: quản lý sự kiện chuột khi nhấn vào button. Button::Render: vẽ button. CSound: quản lý âm thanh wav CSound::LoadSound: load file âm thanh. CSound::PlaySound: phát âm thanh. CSound::LoopSound: phát âm thanh lặp lại. CSound::StopSound: dừng phát âm thanh. Cursor: quản lý chuột. Cursor::SetLocation: quản lý chuột di chuyển. Cursor::Render: vẽ chuột lên màn hình. Explosion: khởi tạo và quản lý hình ảnh va chạm phát nổ. Map: khởi tạo và quản lý map world. Map::getEnemy: cho đối thủ xuất hiện ra màn hình. Map::getCurrentMap: lấp map hiện tại. Map::setCurrentMap: đặt map cho game. Map::getMapPosition: lấy vị trí của map hiện tại. Map::setMapPosition: đặt vị trí cho map. Map::incMapPosition: tăng vị trí cho map hiện tại. Score: quản lý hình ảnh số điểm và số mạng cho người chơi.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docBaoCao.doc
  • rarAirStrike2D.rar