Các biện pháp hỗ trợ và kiến nghị

Tài liệu Các biện pháp hỗ trợ và kiến nghị: Chương VI CÁC BIỆN PHÁP HỖ TRỢ VÀ KIẾN NGHỊ VI.1. Các biện pháp hỗ trợ VI.1.1. Biện pháp về Đầu tư , công nghệ Mạng lưới Viễn thông hiện đại phải là một mạng Viễn thông cung cấp đa dạng và đa dịch vụ. Công ty Điện thoại cần phải đầu tư và triển khai nhanh hệ thống tiếp cận thuê bao sử dụng công nghệ truyền dẫn cáp quang, mỗi bộ thiết bị tiếp cận thuê bao (CNE-HD) có nhiều Options từ Version 2.1 cho đến 3.2 có thể giải quyết được 512 thuê bao cho đến 1.024 thuê bao trong thời gian nhanh nhất mà vẫn đảm bảo được chất lượng cũng như sử dụng được các dịch vụ về truyền dẫn số liệu tốc độ cao …Ưu điểm của công nghệ này là thời gian triển khai nhanh, không đòi hỏi không gian rộng, đáp ứng tức thời yêu cầu của khách hàng có nhu cầu sử dụng nhiều, vận hành đơn giản, chi phí rẻ hơn so với phải đầu tư một mạng ngoại vi hoàn chỉnh. Tuy nhiên vẫn phải lưu ý ...

doc7 trang | Chia sẻ: hunglv | Lượt xem: 1042 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Các biện pháp hỗ trợ và kiến nghị, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chương VI CÁC BIỆN PHÁP HỖ TRỢ VÀ KIẾN NGHỊ VI.1. Các biện pháp hỗ trợ VI.1.1. Biện pháp về Đầu tư , công nghệ Mạng lưới Viễn thông hiện đại phải là một mạng Viễn thông cung cấp đa dạng và đa dịch vụ. Công ty Điện thoại cần phải đầu tư và triển khai nhanh hệ thống tiếp cận thuê bao sử dụng công nghệ truyền dẫn cáp quang, mỗi bộ thiết bị tiếp cận thuê bao (CNE-HD) có nhiều Options từ Version 2.1 cho đến 3.2 có thể giải quyết được 512 thuê bao cho đến 1.024 thuê bao trong thời gian nhanh nhất mà vẫn đảm bảo được chất lượng cũng như sử dụng được các dịch vụ về truyền dẫn số liệu tốc độ cao …Ưu điểm của công nghệ này là thời gian triển khai nhanh, không đòi hỏi không gian rộng, đáp ứng tức thời yêu cầu của khách hàng có nhu cầu sử dụng nhiều, vận hành đơn giản, chi phí rẻ hơn so với phải đầu tư một mạng ngoại vi hoàn chỉnh. Tuy nhiên vẫn phải lưu ý đến nhược điểm của công nghệ này là nguồn cung cấp phải đảm bảo và an toàn vì hoạt động độc lập nên bộ nguồn dự phòng chỉ có thể tự giải quyết trong vòng 4 giờ đồng hồ, bên cạnh đó nguy cơ bị đứt đường truyền dẫn cao vì phải bố trí CNE-HD tại những nơi chưa có mạng hầm cống hoàn chỉnh vì thế khả năng xảy ra va chạm với những phương tiện khác có chiều cao là hoàn toàn có thể. Ngoài ra, công ty cần phải chú trọng trong công tác đầu tư xây dựng cơ bản đối với những công trình cáp chính qui phục vụ tại những khu công nghệ cao, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu dân cư – tái định cư bởi vì đây là nguồn khách hàng chiếm số lượng lớn và tập trung, tính hiệu quả của việc đầu tư viễn thông tại đây là có lợi nhất. Những công trình cáp ngoại vi hiện đang triển khai nhưng bị chậm trễ do có liên quan đến các đơn vị chức năng khác như Sở Giao Thông Công Chánh, Công An, Điện Lực…những dự án giải toả đền bù..thì công ty phải chủ động trong việc giải quyết các vướng mắc cũng như tác động đến các cấp cao hơn nữa. VI.1.2. Biện pháp về Phát triển nguồn nhân lực Phát triển nguồn nhân lực là chính sách xuyên suốt quá trình thực hiện chiến lược phát triển của công ty, chuẩn bị đội ngũ quản lý kế cận năng động, đội ngũ cán bộ kỹ thuật giỏi có đủ năng lực thực hiện các công trình có qui mô lớn hơn, đạt chất lượng, tiến độ với giá thành thấp. Quy hoạch đào tạo đội ngũ cán bộ lãnh đạo. Những nhân tố tích cực, được qui hoạch trở thành cán bộ quản lý cần được cử đi học bằng nguồn kinh phí của công ty hoặc được công ty hỗ trợ một phần. Bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật. Tăng cường việc đào tạo lại cho đội ngũ kỹ sư, cán bộ kỹ thuật theo hướng công nghệ mà công ty nhắm tới. Tạo điều kiện cho các các bộ kỹ thuật tham gia các hội thảo về công nghệ mới trong ngành. Cụ thể: Thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn để không ngừng nâng cao kiến thức cho đội ngũ lãnh đạo cũng như cán bộ công nhân viên trong công ty Kết hợp với các nhà cung cấp thiết bị mở lớp đào tạo chuyên về kỹ thuật cho các nhân viên kỹ thuật theo 2 hướng Mời các chuyên gia, chuyên viên của các hãng nước ngoài đến công ty dạy hay thuyết trình cho nhân viên công ty về công nghệ kỹ thuật của họ Cử một số chuyên viên của công ty ra nước ngoài để đào tạo thông qua các hãng cung cấp thiết bị Có kế hoạch trẻ hoá đội ngũ cán bộ quản lý, nhằm phát huy tính năng động sáng tạo của lớo trẻ Có chế độ khuyến khích cán bộ công nhân viên đi học thêm ngoài giờ như cao trình độ ngoại ngữ, nâng cao kiến thức quản lý, kiến thức kỹ thuật chuyên môn, công ty phải có chính sách hỗ trợ học phí và khen thưởng cho những người có kết quả học tập khá giỏi, đúng chuyên ngành ..một cách tương xứng để tạo động lực khuyến khích tinh thần ham học hỏi của họ Lượng cán bộ đào tạo phải ngay từ bây giờ để bổ sung vào hàng ngũ lãnh đạo kế thừa và sẽ là cơ sở vững chắc cho công ty Điện thoại Đông khi bước vào tiến trình chung của xã hội ngày nay là Hội Nhập và Phát Triển VI.1.3. Biện pháp Tiếp thị. Với mục tiêu nhằm chiếm lĩnh thị phần từ các dịch vụ mới trong thị trường cung cấp dịch vụ viễn thông tăng qua việc phát triển và triển khai các dịch vụ mới, dịch vụ thông minh đa chức năng, chất lượng và tốc độ truy cập cao, đáp ứng được xu thế hội tụ công nghệ viễn thông – công nghệ thông tin. Với những đòi hỏi ngày càng cao của người sử dụng các dịch vụ liên quan tới viễn thông thì đều gắn kết với công nghệ thông tin hiện đại, để giải quyết vấn đề này công ty phải mở rộng phát triển hơn nữa các dịch vụ giá trị gia tăng hiện có trên mạng như dịch vụ băng thông rộng ADSL, xDSL (sử dụng đồng thời truy cập mạng internet và điện thoại trên cùng một đôi dây cáp) , dịch vụ hội nghị truyền hình,vv …Đồng thời qua đó cũng đạt được mục tiêu giữ vững thị phần là chủ yếu như hiện nay Các dịch vụ viễn thông mới có thể triển khai được như : Mạng Wi-fi ADSL xDSL Game on line Video demand Golden song e- Learning : Truy cập mạng không dây : Dịch vụ băng thông rộng : Dịch vụ băng thông rộng nâng cao : Chơi game trên mạng : Xem phim theo yêu cầu : Nghe nhạc theo yêu cầu : Dạy – học trực tuyến qua mạng Với những đặc thù của sản phẩm và đặc điểm cạnh tranh trong ngành, với đặc thù của chiến lược mà công ty theo đuổi, công ty cần phát triển chính sánh tiếp thị phù hợp. Số lượng các dự án triển khai các dịch vụ mới đều đã có kế hoạch, vì vậy muốn giữ vững thị phần thì phải tiếp cận và nghiên cứu dự án từ khi nó mới hình thành, chuẩn bị các biện pháp tiếp cận khách hàng một cách hợp lý, để từ đó có thể giới thiệu với khách hàng những gì họ cần một cách cụ thể nhất . Để có thể thu được kết quả tốt hơn trong lĩnh vực tiếp thị, công ty cần thực hiện các biện pháp: Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, mối quan hệ sẵn có đưa thông tin giới thiệu về công ty và các dịch vụ mới của công ty tới khách hàng Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, ở các hội chợ triển lãm chuyên ngành, tổ chức hội nghị khách hàng, để quảng bá cho các công nghệ, dịch vụ mới mà công ty đang triển khai ví dụ như : Giảm giá lắp đặt mới, giảm giá cước trong những ngày nghỉ, ngày lễ, quảng bá công ty tham gia vào những hoạt động mang tính xã hội như tài trợ cho thể thao, ca nhạc từ thiện vv.. Trang bị kiến thức tiếp thị cần thiết cho các cán bộ quản lý. Đào tạo kiến thức kinh tế - kỹ thuật tổng hợc cho cán bộ tiếp thị. Nghiên cứu, học tập cách tiếp cận và theo đuổi các dự án của các công ty viễn thông nước ngoài. VI.1.4. Biện pháp về Tài chính. Chính sách tài chính của công ty hiện nay là khai thác nguồn vốn một cách có hiệu quả nhất, để có thể triển khai nhanh các dự án như phát triển thêm các loại dịch vụ mới trên mạng viễn thông, đầu tư nâng cấp thiết bị và công nghệ hiện đại thì công ty cần phải tận dụng nguồn vốn Hợp Đồng Hợp tác Kinh Doanh BCC mà BĐTP đã phân cấp xuống cho công ty Điện thoại Đông TP Bên cạnh đó công ty cần phải tập trung giải quyết các vấn đề cần thiết để nâng cao hiệu suất sử dụng thiết bị. Đây là vấn đề hết sức quan trọng vì chi phí đầu tư hệ thống thiết bị rất lớn, nếu không sử dụng một cách hiệu quả những thiết bị đó là một sự lãng phí lớn. Thực hiện chính sách tiết kiệm, hạn chế chi tiêu. Đầu tư vốn hướng tới mục tiêu tậân dụng hết khả năng nhân lực hiện tại, đồng thời mang lại tích luỹ nhanh (công nghệ mới, sản phẩm phụ có lợi nhuận cao…). Các biện pháp về công nghệ nguồn nhân lực và tiếp thị sẽ giúp công ty Điện thoại Đông giành ưu thế trong thị trường khai thác dịch vụ điện thoại cố định phía Đông TPHCM. VI.2. Kiến nghị a. Đối với Bộ Bưu Chính Viễn Thông Để có thể đặt nến móng cho sự hình thành và phát triển công nghệ viễn thông – công nghệ thông tin như một ngành kinh tế kỹ thuật có tính xã hội hoá cả 3 phạm vi: quốc gai, châu lục và toàn cầuvà đúng với ý nghĩa của một ngành kinh tế mũi nhọn, Bộ Bưu Chính Viễn Thông cần quan tâm có ngay chỉ đạo phát triến ngành một cách hợp lý theo những giải pháp cụ thể – các giải pháp này phải được hệ thống thành chính sách về các lĩnh vực như: Chính sách đầu tư ứng dụng và phát triển công nghệ viễn thông Chính sách xây dựng kết cấu hạ tầng viễn thông Chính sách phát triển và sử dụng nguồn nhân lực Chính sách hỗ trợ va huy động vốn Chính sách thuế và khấu hao thiết bị b. Đối với Bưu Điện TP Bưu Điện TP phải có hướng dẫn và cơ chế mới trong việc giải quyết những đơn yêu cầu được lắp đặt điện thoại hiện còn tồn đọng khoảng 20.000 đơn tồn. Công ty Điện thoại Đông được chủ động trong việc đề xuất, yêu cầu việc đầu tư trang thiết bị và công nghệ, vật tư kể cả nguồn vốn để triển khai các dự án nhỏ Bưu Điện TP tác động mạnh đến các Sở Ban Ngành như Điện lực, Giao thông công chánh để giúp công ty Điện thoại Đông phối hợp với những đơn vị liên quan nhằm triển khai nhanh, đúng tiến độ và thực hiện tốt những dự án mở rộng và nâng cấp mạng ngoại vi tại thành phố Hợp tác với công ty Tin học có nhiều kinh nghiệm để triển khai nâng cấp hệ thống điều hành sang Unix/Oracle nhằm đáp ứng yêu cầu điều hành , khai thác kinh doanh và qui mô phát triển của mạng lưới viễn thông

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docchuong6(sc 12-2-04).doc