Bài giảng Quản trị học - Chương 2 Phân tích & dự báo môi trường

Tài liệu Bài giảng Quản trị học - Chương 2 Phân tích & dự báo môi trường: PHÂN TÍCH & DỰ BÁO MÔI TRƯỜNG Mục tiêu bài học Quá trình phân tích và dự báo3 Môi trường bên ngoài1 Môi trường bên trong2 Mô hình phân tích và dự báo4 Môi trường vĩ mô Môi trường ngành Monitoring Forecasting Scanning Xác định những dấu hiệu biến đổi và thay đổi của môi trường Xác định những ý nghĩa thông qua quan sát về sự biến đổi của môi trường Xác định các sự án về dự đoán đầu ra dựa vào giám sát sự biến đổi và thay đổi môi trường Assessing Xác định thời gian và tầm quan trọng của những biến đổi môi trường đối với chiến lược của doanh nghiệp Chính thức Phi chính thức Số liệu thứ cấp Số liệu sơ cấp Cash Cow Question Mark Dog Thị phần (Sinh ra tiền)High L o w T ỷ lệ t ă n g t rư ở n g t h ị t rư ờ n g (S ử d ụ n g t iề n ) Star Low S tr a te g ie s: B u ild /H a rv e st Q u it Strategies: Build Strategies: Hold/Harvest Strategies: Harvest/Quit Build (?) Chiến lược là l...

pdf10 trang | Chia sẻ: honghanh66 | Lượt xem: 660 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Quản trị học - Chương 2 Phân tích & dự báo môi trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÂN TÍCH & DỰ BÁO MÔI TRƯỜNG Mục tiêu bài học Quá trình phân tích và dự báo3 Môi trường bên ngoài1 Môi trường bên trong2 Mô hình phân tích và dự báo4 Môi trường vĩ mô Môi trường ngành Monitoring Forecasting Scanning Xác định những dấu hiệu biến đổi và thay đổi của môi trường Xác định những ý nghĩa thông qua quan sát về sự biến đổi của môi trường Xác định các sự án về dự đoán đầu ra dựa vào giám sát sự biến đổi và thay đổi môi trường Assessing Xác định thời gian và tầm quan trọng của những biến đổi môi trường đối với chiến lược của doanh nghiệp Chính thức Phi chính thức Số liệu thứ cấp Số liệu sơ cấp Cash Cow Question Mark Dog Thị phần (Sinh ra tiền)High L o w T ỷ lệ t ă n g t rư ở n g t h ị t rư ờ n g (S ử d ụ n g t iề n ) Star Low S tr a te g ie s: B u ild /H a rv e st Q u it Strategies: Build Strategies: Hold/Harvest Strategies: Harvest/Quit Build (?) Chiến lược là là lựa chọn các hoạt động mà tổ chức sẽ vượt trội để tạo ra sự khác biệt trên thị trường Tầm nhìn và sứ mệnh là định hướng chung của tổ chức. Nó giúp cho các đối tác, khách hàng và người lao động hiểu về doanh nghiệp và cái đích mà doanh nghiệp muốn đạt tới Tầm nhìn thường hướng ngoại và định hướng thị trường, và thường được diễn tả theo cách tổ chức muốn được thế giới công nhận như thế nào Sứ mệnh thường tuyên bố nguyên nhân tồn tại của tổ chức, những mục đích cơ bản được hướng tới trực tiếp và giá trị hướng dãn các hoạt động của lao động Nhu cầu nội địa đối với sản phẩm dịch vụ của công ty Điều kiện và công ty được tổ chưc và hình thành, quản lý và các đối thủ cạnh tranh nội địa Vai trò như chất xúc tác hoặc thách thức; Nó có thể khuyến khích hoặc thúc đẩy sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp "

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfchuong_2_read_only_553.pdf
Tài liệu liên quan