Bài giảng Quản trị dữ liệu và thông tin Marketing

Tài liệu Bài giảng Quản trị dữ liệu và thông tin Marketing

pdf23 trang | Chia sẻ: hunglv | Lượt xem: 1100 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Quản trị dữ liệu và thông tin Marketing, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
14.1 CHÆÅNG 4. QUAÍN TRË Í DÆÎ LIÃÛU & THÄNG TIN Î Û MARKETING Tçnh baïo & caïc cäng ï ï cuû häù tråü Marketingû ù ü 4.2 Muûc tiãu chæångû 4 • Phán têch thäng tin mäi træåìngì Marketing • Xem xeït tiãún trçnh nghiãn cæïuï ú ï Marketing, vaì caïc phæång phaïp thu tháûp dæî liãûuì ï ï û î û • Tiãúp cáûn mä hçnh hãû thäúng thängú û û ú tin Marketing • Giaíi thêch caïc æïng duûng cuía hãû thäúng häù í ï ï û í û ú ù tråü quyãút âënh cho caïc hãû thäúng thängü ú ï û ú tin quaín lyïí ï * 24.3 PHÁN TÊCH MÄI TRÆÅÌNG MARKETING Ê ÌI Ì I 4.4 Thë træåìng muûc tiãuì û Mäüt nhoïm xaïc âënh háöu nhæ ü ï ï ö mua saín pháøm cuía cäng tyí ø í . 1 34.5 Mäi træåìngì Marketing bãn ngoaìiì 1 Nhán kháøu hoücNhán kháøu hoüc Thay âäøi xaî häüiThay âäøi xaî häüi Âiãöu kiãûn kinh tãúÂiãöu kiãûn kinh tãú Yãúu täú chênh trë & phaït luáût Yãúu täú chênh trë & phaït luáût Cäng nghãûCäng nghãû Caûnh tranhCaûnh tranh Xem xeït mäi træåìng Thë træåìng muûc tiãu Saín pháøm Phán phäúi Cäø âäüng Giaï caí Saín pháø Phán phäúi Cäø âäüng Giaï caí Mäi træåìng bãn ngoaìi laì khäng thãø kiãøm soaït âæåüc Thë træåìng luän thay âäøi 4.6 Caïc yãúu täú xaî häüiï ú ú î ü Giaï trëiaï trë Thaïi âäüThaïi âäü Phong caïch säúngPhong caïch säúng Caïc yãúu täú xaî häüiaïc yãúu täú xaî häüi 2 44.7 Caïc yãúu täú nhán kháøu hoücï ú ú ø ü Tuäøi taïcTuäøi taïc Vë trêë trê Chuíng täücChuíng täüc Nhán kháøu hoüchán kháøu hoüc 3 4.8 Caïc yãúu täú kinh tãúï ú ú ú Thu nháûp ngæåìi tiãu duìng áû ìi tiã ì Laûm phaïtaû aït Khuíng hoaíngí aí Yãúu täú kinh tãúãúu täú kinh tãú 4 54.9 Caïc yãúu täú chênh trë ï ú ú vaì phaït luáûtì ï û Ngæåìi tiãu duìng Doanh nghiãûp Xaî häüi Cäng nghãû måïi Luáût vaì caïcû ì ï qui âënh 5 4.10 Caïc cå quan hæîu quanï î Uyí ban an toaìn saín pháøm tiãu duìng yí ban an toaìn saín pháø tiãu duìng Uyí ban thæång maûi liãn bang yí ban thæång aûi liãn bang Cå quan quaín lyï thæûc pháøm & thuäúc å quan quaín lyï thæûc pháø thuäúc Baío vãû ngæåìi tiãu duìng an toaìn trong vaì xung quanh nhaì Ngàn ngæìa caïc caûnh tranh khäng laình maûnh trong thæång maûi Ban haình caïc qui âënh an toaìn vãö thæûc pháøm vaì thuäúc 5 64.11 Caïc yãúu täú caûnh tranhï ú ú û 6 Coï bao nhiãu âäúi thuí caûnh tranhï ú í û ? Mæïc âäü caûnh tranh nhæ thãú naìoï ü û ú ì ? Sæû tæång taïc trong ngaìnhû ï ì ? Kiãøm soaïti ø ït 4.12 Caûnh tranh toaìn cáöuû ì ö • Nhiãöu cäng ty næåïc ngoaìi gia nháûp vaìo ö ï ì û ì thë træåìngì • Caïc cäng ty caûnh tranh vãö cháút læåüng ï û ö ú ü saín pháømí ø • Thë træåìng toaìn cáöu âang caûnh tranh ì ì ö û maûnh meî û î 6 74.13 TIÃÚN TRÇNH NGHIÃN CÆÏU MARKETING ÚI Ú Ç ÏI Ï I 4.14 Táöm quan troüng cuía thäng tinö t ü í tö r ü í ti Taûi sao thäng tin laì cáön thiãút Mäi træåìng Marketing Hoaûch âënh chiãún læåüc Nhu cáöu khaïch haìng Caûnh tranh 84.15 Hãû thäúng thäng tin Marketing (MKIS) laì gç? û t ú tû ú ti ti r ( I ) l ì çì • … bao gäömö con ngæåìiì , thiãút bëú , thuí tuûcí û âãøø thu tháûpû , sàõp xãúpõ ú , phán têch, âaïnh ï giaï vaì phán phäúiï ì ú thäng tin cáön thiãútö ú , âuïng luïcï ï , vaì chênh xaïc ì ï cho nhæîng ngæåìi î ì ra quyãút âënh markertingú • Caïc chæïc nàngï ï : Âaïnh giaïï ï, Phaït triãøn vaì Phán phäúi ï ø ì ú thäng tin. 4.16 Sæû phaït triãøn hãû thäúng thängû ï ø û ú tin Marketing Tæ ì kinh doanh âëa phæ ång âãún toaìn quä úcâãún toaìn cáöu æ ì æ ì ä ì Tæ ì nhu cáöu ngæ åìi m ua âãún mong muä ún ngæ åìi m ua æ ì æ ì ä æ ì Tæ ì caûnh tranh giaï âãún phigiaï æ ì ú 94.17 Âaïnh giaï nhu cáöu thäng tin ï i ï ö i Phaït triãøn thäng tinï i ø i Thäng tin bãn trong Thäng tin bãn trong Tçnh baïo Marting Tçnh baïo Marting Nghiãn cæïu Marketing Nghiãn cæïu Marketing Häù tråü quyãút âënh Häù tråü quyãút âënh Hãû thäúng thäng tin Marketing Quyãút âënh vaì truyãön thäng Marketing Phán phäúi thäng tin úi i Mä hçnh MKIS cuía í Kotler N ha ì q ua ín tr ë M ar ke tin g Ph án tê ch ,h oa ûch â ën h, th æûc h iã ûn, ki ãøm tr a M äi træåìng M arketing Thë træåìng m uûc tiãu,kãnh phán phäúi,nhaì cung æïng,âäúi thuí caûnh tranh,cäng chuïng,m äi træåìng vé m ä 4.18 Caïc chæïc nàng cuía MKIS: Âaïnh giaï nhu cáöu thäng tin ï ï íï ï í I : ï i ï ö tï ï ö ti Xem xeït chi phê/låüi nhuáûn cuía thäng tin mong muäún Xe xeït chi phê/låüi nhuáûn cuía thäng tin ong uäún Caïc thäng tin vãö mäi træåìng maì nhaì quaín trë phaíi coï aïc thäng tin vãö äi træåìng aì nhaì quaín trë phaíi coï Thæûc hiãûn phoíng váún vaì xaïc âënh thäng tin mong muäún, cáön thiãút, vaì coï khaí nàng âaût âæåüc. 10 4.19 Caïc chæïc nàng cuía MKIS: Phaït triãøn thäng tin ï ï íï ï í I : ït t i ø tï r ø ti ÑNhæîng thäng tin cáön thiãút cuía nhaì quaín trë Marketing Tæì nhæîng nguäön sau: Ñ hæîng thäng tin cáön thiãút cuía nhaì quaín trë arketing Tæì nhæîng nguäön sau: Dæî liãûu bãn trong Thu tháûp thäng tin tæì nhæîng nguäön dæî liãûu bãn trong cäng ty Dæî liãûu bãn trong Thu tháûp thäng tin tæì nhæîng nguäön dæî liãûu bãn trong cäng ty Tçnh baïo Marketing Thu tháûp vaì phán têch thäng tin vãö âäúi thuí caûnh tranh vaì mäi træåìng Marketing Tçnh baïo arketing Thu tháûp vaì phán têch thäng tin vãö âäúi thuí caûnh tranh vaì mäi træåìng Marketing Tæì : Kãú toaïn, nhán viãn baïn haìng, Tiãúp thë, Saín xuáútTæì : Kãú toaïn, nhán viãn baïn haìng, Tiãúp thë, Saín xuáút Tæì: Nhán viãn, nhaì cung cáp, khaïch haìng, âäúi thuí caûnh tranh, caïc cäng ty nghiãn cæïu thë træåìng Tæì: Nhán viãn, nhaì cung cáp, khaïch haìng, âäúi thuí caûnh tranh, caïc cäng ty nghiãn cæïu thë træåìng Nghiãn cæïu Marketing Thiãút kãú, thu tháûp, Phán têch, vaì Baïo caïo dæî liãûu vãötçnh hçnh Nghiãn cæïu arketing Thiãút kãú, thu tháûp, Phán têch, vaì Baïo caïo dæî liãûu vãötçnh hçnh 4.20 Caïc chæïc nàng cuía MKIS: Phán phäúi thäng tin ï ï íï ï í I : úi tú ti Thäng tin phaíi âæåüc phán phäúi âãún âuïng nhaì quaín trë vaì âuïng luïc. Phán phäúi caïc thäng tin báút thæåìng cho caïc tçnh huäúng âàûc biãût Phán phäúi caïc thäng tin báút thæåìng cho caïc tçnh huäúng âàûc biãût Phán phäúi caïc thäng tin thäng thæåìng cho caïc nhaì quaín trë Markeing Phán phäúi caïc thäng tin thäng thæåìng cho caïc nhaì quaín trë arkeing 11 4.21 Tiãún trçnh nghiãn cæïu Marketing i ú t ç i ïú r ï tir Xaïc âënh váún âãö vaì muûc tiãu nghiãn cæïuaïc âënh váún âãö vaì uûc tiãu nghiãn cæïu Phaït triãøn kãú hoaûch nghiãn cæïuhaït triãøn kãú hoaûch nghiãn cæïu Triãøn khai thæûc hiãûn kãú hoaûch nghiãn cæïuTriãøn khai thæûc hiãûn kãú hoaûch nghiãn cæïu Diãùn giaíi vaì baïo caïo kãút quaíiãùn giaíi vaì baïo caïo kãút quaí 4.22 Tiãún trçnh nghiãn cæïu Marketing Bæåïc 1. Xaïc âënh váún âãö vaì muûc tiãu nghiãn cæïu i ú t ç i ïú r ï tir ïï . ï ë ú ö ì ï ú ö ì û ti i ïû ï Nghiãn cæïu thàm doì Nghiãn cæïu mä taí Nghiãn cæïu nhán quaí Kiãøm âënh caïc giaí thiãút vãö mäúi quan hãû nhán-quaí. Kiãøm âënh caïc giaí thiãút vãö mäúi quan hãû nhán-quaí. Thu tháûp caïc thäng tin så cáúp giuïp nháûn diãûûn váún âãö vaì caïc tiãön âãö. Thu tháûp caïc thäng tin så cáúp giuïp nháûn diãûûn váún âãö vaì caïc tiãön âãö. Mä taí âäúi tæåüng nghiãn cæïu nhæ laì Thaïi âäü khaïch haìng, nhán kháøu hoüc, hay thë træåìng tiãöm nàng cuía saín pháøm. Mä taí âäúi tæåüng nghiãn cæïu nhæ laì Thaïi âäü khaïch haìng, nhán kháøu hoüc, hay thë træåìng tiãöm nàng cuía saín pháøm. 12 4.23 Thæï cáúp Så cáúp Tiãún trçnh nghiãn cæïu Marketing Bæåïc 2. Phaït triãøn kãú hoaûch nghiãn cæïu i ú t ç i ïú r ï tir ïï . ït t i ø ú û i ïï r ø ú û ï Xaïc âënh caïc thäng tin cáön thiãút cuû thãøXaïc âënh caïc thäng tin cáön thiãút cuû thãø Thäng tin thu tháûp cho muûc âêch cuû thãø. Thäng tin thu tháûp cho uûc âêch cuû thãø. Caí hai phaíi: Phuì håüp Chênh xaïc Këp thåìi Khaïch quan Caí hai phaíi: Phuì håüp Chênh xaïc Këp thåìi Khaïch quan Thäng tin âaî âæåüc thu tháûp træåïc âáy. Thäng tin âaî âæåüc thu tháûp træåïc âáy. 4.24 Nghiãn cæïu thæûc nghiãûmNghiãn cæïu thæûc nghiãû Tiãún trçnh thu tháûp dæî liãûu så cáúp Bæåïc 1. Caïc tiãúp cáûn nghiãn cæïu i ú t ç t t û î li û úú r û î û ú ïï . ï ti ú û i ïï ú û ï Nghiãn cæïu quan saïtNghiãn cæïu quan saït Thu tháûp dæî liãûu bàòng caïch quan saït con ngæåìi, caïc haình âäüng vaì tçnh hçnh (Thàm doì) Thu tháûp dæî liãûu bàòng caïch quan saït con ngæåìi, caïc haình âäüng vaì tçnh hçnh (Thàm doì) Nghiãn cæïu âiãöu traNghiãn cæïu âiãöu tra Hoíi caïc caï nhán vãö thaïi âäü, såí thêch hay haình vi mua (Mä taí) Hoíi caïc caï nhán vãö thaïi âäü, såí thêch hay haình vi mua (Mä taí) Sæí duûng caïc nhoïm nghiãn cæïu âãø xaïc âënh mäúi quan hãû nhán quaí (Nhán-quaí) Sæí duûng caïc nhoïm nghiãn cæïu âãø xaïc âënh mäúi quan hãû nhán quaí (Nhán-quaí) 13 4.25 Tiãún trçnh thu tháûp dæî liãûu så cáúp Bæåïc 2. Caïc phæång phaïp tiãúp xuïc i ú t ç t t û î li û úú r û î û ú ïï . ï ï ti ú ïï ï ú ï Thæ tên Âiã ûn thoaûi Tiã úp xu ïc Træ ûc tuyãún Linh hoaût Keïm Täút Rá út tä út Tä út Sä ú læå üng dæî liã ûu thu thá ûp Tä út Khaï Rá út tä út Tä út Kiã øm soaït cu ía ngæå ìi phoíng váún Ráút tä út Khaï Ke ïm Khaï Kiã øm soaït máùu Khaï Ráút tä út Khaï Ke ïm Täúc âä ü dæ î liã ûu thu thá ûp Keïm Ráút tä út Tä út Rá út tä út Ty í lã û pha ín hä öi Khaï Tä út Tä út Tä út Chi phê Tä út Khaï Ke ïm Ráút tä út Caïc phæång phaïp tiãúp xuïc 4.26 Tiãún trçnh thu tháûp dæî liãûu så cáúp Bæåïc 3. Xáy dæûng máùu âiãöu tra i ú t ç t t û î li û úú r û î û ú ïï . û ù i ö tû ù ö r Âäúi tæåüng âiãöu tra laì ai? Âäúi tæåüng âiãöu tra laì ai? Bao nhiãu ngæåìi seî âæåüc âiãöu tra? Bao nhiãu ngæåìi seî âæåüc âiãöu tra? Choün máùu bàòng caïch naìo? Choün máùu bàòng caïch naìo? Máùu xaïc suáút hay phi xaïc suáút? Máùu xaïc suáút hay phi xaïc suáút? Máùu âaûi diãûn cho täøng thãø nghiãn cæïu 14 4.27 Tiãún trçnh thu tháûp dæî liãûu så cáúp Bæåïc 4. Caïc cäng cuû nghiãn cæïu i ú t ç t t û î li û úú r û î û ú ïï . ï û i ïï û ï Thiãút bë häù tråü • Maïy âãúm • Maïy queït • Duûng cuû âo âiãûn • Maïy thæí trê nhåï Thiãút bë häù tråü • aïy âãú • aïy queït • uûng cuû âo âiãûn • aïy thæí trê nhåï Baíng cáu hoíi • Hoíi caïi gç? • Hçnh thæïc cáu hoíi? • Tæì ngæî? • Thæï tæû? aíng cáu hoíi • oíi caïi gç? • çnh thæïc cáu hoíi? • Tæì ngæî? • Thæï tæû? Caïc cäng cuû nghiãn cæïuaïc cäng cuû nghiãn cæïu 4.28 Tiãún trçnh nghiãn cæïu Marketing Bæåïc 3. Triãøn khai thæûc hiãûn nghiãn cæïu i ú t ç i ïú r ï tir ïï . i ø i t û i û i ïr ø û û ï Thu tháûp dæî liãûu t áû î liãû Xæí lyï dæî liãûu í lyï î liãû Phán têch dæî liãûu á têc î liãû Kãú hoaûch nghiãn cæïu ú û i ï 15 4.29 Tiãún trçnh nghiãn cæïu Marketing Bæåïc 4. Diãùn giaíi vaì baïo caïo kãút quaí i ú t ç i ïú r ï tir ïï . i ù i íi ì ï ï út íù í ì ï ï ú í Diãùn giaíi caïc kãút quaíiãùn giaíi caïc kãút quaí Âæa ra caïc kãút luáûnæa ra caïc kãút luáûn Láûp baïo caïo nghiãn cæïuLáûp baïo caïo nghiãn cæïu 4.30 Nhæîng thaïch thæïc âàût raî ï ï û • Xaïc âënh váún âãö phuì håüpï ú ö ì ü • Tuyãøn duûng vaì âaìo taûoø û ì ì û • Sæû cáúp nháûn thãú giåïi ngáùu nhiãnû ú û ú ï ù • Thåìi gian nghiãn cæïuì ï & baïo caïoï ï • Âënh kiãún trong âiãöu traú ö 16 4.31 HÃÛ THÄÚNG HÄÙ TRÅÜ QUYÃÚT ÂËNH Û ÚÛ Ú Ù Ü ÚÙ Ü Ú Ë 4.32 Hãû thäúng thängû ú tin Marketing • MKIS laì hãû thäúng dæûa trãn maïy tênh liãn quan ì û ú û ï âãún viãûc thu tháûpú û û , phán têch, læu træîî, phán phäúiú , vaì truy cáûp thängì û tin âãø häù tråü cho viãûc ø ù ü û ra quyãút âënhú Marketing • Mäüt hãû thäúng taûo ra caïc baïo cao vaì nghiãn ü û ú û ï ï ì cæïu khi cáönï ö • Hãû thäúng phán têch dæî liãûu bàòng caïch sæí û ú î û ò ï í duûng caïc mä hçnh âãø mä phoíngû ï ø í “thãú giåïi hiãûn ú ï û thæûcû ” • Hãû thäúng têch håüp caïc dæî liãûu cuî vaì måïi âãø û ú ü ï î û î ì ï ø cáûp nháût thängû û tin vaì nháûn diãûn caïc xu hæåïngì û û ï ï 17 4.33 MkIS Caïc hãû thäúng vaì qui trçnh vãö dæî liãûu: • Thu tháûp • Phán têch • Læu træî • Truy cáûp vaì • Phán phäúiNHAÌ QUAÍN TRË MARKETING Caïc yãu cáöu thäng tin Caïc baïo caïo âënh kyì & khäng âënh kyì Hãû thä úng thä ngtin M arketing (M KIS) 4.34 Hãû thäúng häù tråü quyãút âënhû ú ù ü ú (DSS) • Mäüt pháön cuía MkIS cho pheïp caïc nhaì ü ö í ï ï ì quaín trë tæång taïc våïi dæî liãûuí ï ï î û • Khaí nàng tæång taïc cuíaí ï í DSS cho pheïp ï truy xuáút dæî liãûuú î û , xem xeït caïc mäúi quan ï ï ú hãûû, vaì soaûn thaío baïo caïoì û í ï ï • Hoaût âäüng cuíaû ü í DSS yãu cáöu sæí duûng hãû ö í û û thäúng maûng maïy tênh vaì têch håüp thängú û ï ì ü tin bãn trong vaì bãn ngoaìiì ì • Chi phê cao cho viãûc xáy dæûng vaì sæí û û ì í duûngû DSS 18 4.35 DSS Maïy tênh caï nhán våïi viãûc truy cáûp cå såí dæî liãûu vaì caïc phæång phaïp phán têchNHAÌ QUAÍN TRË MARKETING Âàût cáu hoíi Âæa ra phaín häöi Haình âäüng hay âàût ra caïc cáu hoíi måïi Haình âäüng hay âàût ra caïc cáu hoíi måïi Âæa ra phaín häöi Âæa ra phaín häöi HÃÛ THÄÚNG HÄÙ TRÅÜ QUYÃÚT ÂËNH (DSS) Copyright © 2000 McGraw-Hill Ryerson Limited. 4.36 Thäng tin trong cå såí dæî liãûuí î û • Dæî liãûuî û Marketing âæåüc cung cáúp tæì nhiãöu ü ú ì ö nguäön khaïc nhau vaì læu træî dæåïi daûng dæî liãûu ö ï ì î ï û î û maïy tênhï • Dæî liãûu coï thãø thu tháûp tæì caïc nguäön caí bãn î û ï ø û ì ï ö í trong vaì bãn ngoaìi cäng tyì ì , gäöm dæî liãûu mua ö î û haìng cuía khaïch haìngì í ï ì • Dæî liãûu coï giaï trë tæì viãûc mua sàõm cuía khaïch î û ï ï ì û õ í ï haìng træåïc âáy âãø xem xeït loìng trung thaình ì ï ø ï ì ì cuía khaïch haìng thängí ï ì qua mäüt säú chæång trçnh ü ú æïng duûngï û • Caïc hãû thäúng tæû âäüng khaïc coï thãø thu tháûp caïc ï û ú û ü ï ï ø û ï dæî liãûu coï giaï trëî û ï ï , nhæ hãû thäúng thanh toaïn tæû û ú ï û âäüngü 19 4.37 • Database - thu tháûp thängû tin tæì nhiãöu ì ö nguäön khaïc nhau bãn trong vaì bãn ngoaìi ö ï ì ì maì nhæîng thängì î tin naìy âaî âæåüc täø chæïcì î ü ø ï , læu træîî, vaì cáûp nháût trong maïy tênhì û û ï . • Data Warehouse - thu tháûp dæî liãûu khäúi û î û ú læåüng låïn tæì haìng triãûu khaïch haìng vaì nhaì ü ï ì ì û ï ì ì ì cung cáúpú , v.v. • Data Mining - mäüt kyî thuáût âãø tçm kiãúmü î û ø ú , yãu cáöuö , vaì cáûp nháûp thängì û û tin tæìì Data Warehouses Cå såí dæî liãûuí î û , Kho dæî liãûuî û , vaì ì Khai thaïc dæî liãûuï î û 4.38 Caïc æïng duûng häù tråü quyãút âënh ï ï û ù ü ú trong kinh doanh âiãûn tæíû í Quaín trë quan hãû khaïch haìng Tçnh huäúng: Phán têch Âiãöu gç-Nãúu, ngæî caính Quaín trë kãnh phán phäúi Quaín trë Tri thæïc/Âäøi måïi Âiãöu haình hoaût âäüng cäng ty Nhán viãn- Nhaì quaín ly ï/Khaïch haìng /Âäúi taïc 20 4.39 Caïc quyãút âënh trong Kinh doanh âiãûn tæíï ú û í Quaín trë chiãún læåüc Quaín trë chiãún thuáût Quaín trë taïc nghiãûp Ca ïc q uy ãút â ën h Thäng tin Caïc âàûc tênh cuía quyãút âënh Khäng cáúu truïc Baïn cáúu truïc Coï cáúu truïc (Khäng coï qui tàõc nháút âënh cho kãút quaí âáöu ra, Âaïnh giaï âoïng vai troì chuí yãúu. (Caïc qui tàõc nháút âënh & Kãút quaí âáöu ra coï tênh làûp laûi. 4.40 Caïc baïo caïo cuíaï ï ï í MIS Baïo caïo âënh kyìaïo caïo âënh kyì Baïo caïo ngoaûi lãûaïo caïo ngoaûi lãû Baïo caïo & phaín häöi nhu cáöu aïo caïo phaín häöi nhu cáöu Baïo caïo kháøn cáúpaïo caïo kháøn cáúp Caïc baïo caïo chênh trong hãû thäúng thäng tin quaín lyï 21 4.41 Xæí lyï phán têch træûc tuyãúní ï û ú (OLAP) Maïy chuí OLAP ï í Cå såí dæî liãûu âa chiãöu Cå såí dæî liãûu cäng tyPC khaïch Pháön mãöm OLAP häù tråü Web Dæî liãûu âæåüc truy xuáút tæì cå såí dæî liãûu cäng ty vaì læu træî trong cå såí dæî liãûu âa chiãöu cuía OLAP •DB hoaût âäüng •Data Marts •Data Warehouse 4.42 Caïc hãû thäúng häù tråü quyãút âënhï û ú ù ü ú Phán têch Âiãöu gç-Nãúu What If-Analysis hán têch iãöu gç- ãúu hat If- nalysis Phán têch âäü nhaûy Sensitivity Analysis hán têch âäü nhaûy ensitivity nalysis Phán têch muûc tiãu Goal-Seeking Analysis hán têch uûc tiãu oal- eeking nalysis Phán têch täúi æu Optimization Analysis hán têch täúi æu pti ization nalysis Caïc mä hçnh phán têch häù tråü quyãút âënh aïc ä hçnh phán têch häù tråü quyãút âënh 22 4.43 Caïc æïng duûng phán têch ï ï û Neural Networkseural et orks Fuzzy Logic SystemsFuzzy Logic yste s Virtual Realityirtual eality Expert Systemsxpert yste s Caïc æïng duûng phán têch trong kinh doanh Caïc æïng duûng phán têch trong kinh doanh Intelligent AgentsIntelligent gents Genetic Algorithmsenetic lgorith s 4.44 Caïc æïng duûng cuía hãû thäúng chuyãn gia ï ï û í û ú (Expert System) Quaín trë ra quyãút âënhQuaín trë ra quyãút âënh Chuáøn âoaïn/Gåî räúiChuáøn âoaïn/Gåî räúi Baío trç/Láûp kãú hoaûchBaío trç/Láûp kãú hoaûch Thiãút kãú/Cáúu hçnhThiãút kãú/Cáúu hçnh Læûa choün/Phán loaûiLæûa choün/Phán loaûi Caïc æïng duûng chênh cuía hãû thäúng chuyãn gia Âiãöu haình/Kiãúm soaït qui trçnhÂiãöu haình/Kiãú soaït qui trçnh 23 4.45 Mäüt vê duû vãöü û ö lyï thuyãút måìï ú ì (Fuzzy Logic) Source: Laudon & Laudon, MIS 6th Ed. 4.46 Mäüt vê duû vãö maûng tháön kinhü û ö û ö (Neural Network) Source: Laudon & Laudon, MIS 6th Ed.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfQUẢN TRỊ DỮ LIỆU VÀ THÔNG TIN MAKETTING.pdf
Tài liệu liên quan